วิจารณ์หนัง The Last Stand

วิจารณ์หนัง The Last Stand

วิจารณ์หนัง The Last Stand
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

the last stand นายอำเภอคนพันธุ์เหล็กthe last stand นายอำเภอคนพันธุ์เหล็กดูเหมือนว่าการกลับมาของพระเอกนักบู๊ผู้เป็นตำนานอย่าง อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ จะไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่ครับ เพราะรายได้เปิดตัวในสหรัฐสุดสัปดาห์แรกนั้นต่ำเตี้ยมากๆ ทั้งที่มีการโหมโปรโมทใหญ่ในสหรัฐและทุ่มเงินไปจำนวนมากพอสมควร ด้วยการเชิญนักข่าวและนักวิจารณ์ไปนั่งรถถังที่ชวาร์เซเน็กเกอร์ขับ ก็ยังทำรายได้ไปแค่ 6.3 ล้านเหรียญสหรัฐ อยู่ที่อันดับ 10 ในตารางรายได้หนัง เป็นรายได้เปิดตัวหนังของอาร์โนลด์ที่น้อยที่สุดนับจาก Raw Deal ในปี 1986 ตามสถิติที่ Boxoffice Mojo รวบรวมมา

 

ในแง่ของคำวิจารณ์ของนักวิจารณ์หนังในสหรัฐนั้นก็ไม่ได้ดีมาก มีนักวิจารณ์ชอบเพียง 57% และคะแนนเฉลี่ยที่ 5.7/10 จากการที่ Rotten Tomatoes รวบรวมมา ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่านักวิจารณ์ออกจะใจร้ายไปนิด เพราะแม้ว่าหนัง The Last Stand จะสูตรสำเร็จเกินไป และบ้านๆ ไปหน่อย แต่โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าหนังได้ตีโจทย์ที่ต้องการนำเสนอได้แตกดี คะแนนน่าจะออกไปในฝั่งบวกมากกว่านี้ด้วยซ้ำ

 

The Last Stand เป็นหนังบู๊ โหด ฮา และมันทำหน้าที่สนองทั้งสามอย่างครบได้ในระดับกำลังดีในความเห็นของผม มีฉากบู๊ตัดสลับการเล่าเรื่องให้ตื่นเต้นตลอด และเป็นฉากบู๊ที่ค่อนข้างออกแบบมาดี ตั้งแต่ฉากชิงตัวประกัน ฉากแหกด่าน ฉากโดนรุมยิง ฉากดวลกันท้ายเรื่อง จนถึงฉากซัดกันตัวต่อตัวในตอนจบ แม้ว่าจะไม่ค่อยมีอะไรใหม่เท่าไหร่ในฉากเหล่านี้ แต่ผู้กำกับคิมจีวุนก็เล่าเรื่องได้สนุก

 the last stand นายอำเภอคนพันธุ์เหล็กthe last stand นายอำเภอคนพันธุ์เหล็ก

 

คิมจีวุน ชอบหนังแนวคาวบอยตะวันตก และเขาก็ใส่ความเป็นหนังคาวบอยเข้ามาใน The Last Stand ชวนให้นึกถึงหนังเก่าอย่าง High Noon แต่ก็เอาใจเด็กรุ่นใหม่ด้วยฉากซิ่งรถแบบ Fast and Furious และที่ผมชอบมากก็คือ ฉากในทุ่งข้าวโพดที่ใช้รถสู้กัน แต่ก็ได้อารมณ์แบบหนังคาวบอย ซึ่งผมเห็นว่าเป็นฉากต่อเนื่องที่เก๋มาก

 the last stand นายอำเภอคนพันธุ์เหล็กthe last stand นายอำเภอคนพันธุ์เหล็ก

 

นักแสดงทุกคนทำหน้าที่ได้ดี อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ก็ยังดูเก๋าและมีบารมีในบทบู๊ที่ถูกจัดวางให้ และทำให้ดูน่าเชื่อว่าไม่ได้เก่งเกินจริง เรายังต้องลุ้นไปกับความแก่ของตัวละครในหลายครั้ง ส่วนที่ฮาสุดก็คงต้องเป็นจอห์นนี่ น็อกซ์วิลล์ ที่ออกมาฉากไหนฮาฉากนั้นครับ และผู้กำกับก็ใช้ความระห่ำของน็อกซ์วิลล์ตามฉบับ Jackass ได้มีประโยชน์มากๆ

 

ผมให้คะแนนหนังที่ 7.5/10 ครับ ใครไปดูหนังมาแล้วชอบหรือไม่ชอบยังไง ให้คะแนนเท่าไหร่ ใส่ความเห็นกันมาเลยครับ

 

เครดิต : Jediyuth (http://jediyuth.com/2013/01/21/the-last-stand-reader-review/)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook