ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี

ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี

ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี

ปัญญาเรณู3 รูปูรูปีปัญญาเรณู3 รูปูรูปี

ภาพยนตร์สะท้อนกลิ่นอายวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวอีสานส่งผ่านให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ จากเรื่องราวความม่วนซื่นในการเดินทางของ "น้ำขิง" (สุธิดา หงษา) และเพื่อนๆ จากหมู่บ้านชนบทของไทยสู่เมืองพุทธคยา เพื่อไปทอดผ้าป่าและแสดงโปงลาง-วัฒนธรรมพื้นบ้านของภาคอีสานที่วัดไทยในอินเดีย

 

เรื่องราวสนุกสนานและประทับใจเริ่มต้นตั้งแต่การเตรียมตัวขึ้นเครื่องบินเป็นครั้งแรก จนกระทั่งเดินทางไปถึงอินเดีย แต่ในระหว่างที่กลุ่มเด็กๆ พักอยู่ที่อินเดีย ทางวัดได้พาเด็กๆ ไปเที่ยว ขณะนั้นเองที่กลุ่มเด็กๆ เกิดพลัดหลงจากคณะของพระโดยไม่คาดคิด

 

เรื่องชุลมุนสุดหรรษาจึงเกิดขึ้นเมื่อกลุ่มเด็กไทย 7 คน (น้ำขิง, เปเล่, ชิต, เซฟ, พลอย, ภีม, โบ๊ต) ต้องหลงทางในดินแดนที่ไม่รู้จัก ไม่คุ้นเคย และไม่สามารถสื่อสารได้

 

แต่แล้วโชคชะตาก็นำพาให้พวกเด็กๆ ได้พบกับ "รูปี" (กุ๊ดดู กุมาร) เด็กชายชาวอินเดียที่พยายามจะช่วยเหลือ แม้จะไม่สามารถสื่อสารกันได้ แต่เด็กก็ย่อมเข้าใจในเด็กด้วยกัน ขณะเดียวกันทางกลุ่มพระและคณะทัวร์ก็ออกตามหาเด็กๆ แต่ก็มีเหตุให้ต้องคลาดกันทุกครั้งไป 

 

ความรัก, ความสามัคคี และไหวพริบของเด็กๆ จะช่วยให้พวกเขากลับวัดไทยได้อย่างไร

 

จากการขุด "รูปู" เล่นสนุกสู่ทริป "รูปี" ตะลุยอินเดีย การผจญภัยในเมืองที่แตกต่างทั้งภาษาและวัฒนธรรม แต่มิตรภาพในวัยเด็กที่ไม่มีการแบ่งชนชั้นวรรณะ จะสร้างความประทับใจให้คุณสัมผัสได้ใน "ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี"

 

"ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปู รูปี"

ร่วมผจญภัยไปกับพวกเขา จากแดนข้าวเหนียวสู่แคว้นโรตี
7 มีนา ในโรงหนังนะจ๊ะ นายจ๋า


หนัง : ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี
ประเภทหนัง : Comedy
จัดจำหน่ายโดย : สหมงคลฟิล์ม
ผู้กำกับ : บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
ผู้เขียนบท : บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
วันที่เข้าฉาย : 7 มีนาคม 2556
นักแสดงนำ : ด.ญ.สุธิดา หงษา, ด.ช.พงษ์สิทธิ์ นาเวียง, ด.ช.บุญฤทธิ์ จันทร์แก้ว, ด.ช.วิชิต สมดี, ด.ช.ปกรณ์ ผ่องศรี, ด.ญ.ศศิธร อัปมานะ, ด.ช.ธงรบ ดีเมืองปัก, ด.ญ.พิมพ์รพี ดีเมืองปัก, ด.ญ.วาทินี พงษ์ภาพ, ยาว ลูกหยี, นพดล ดวงพร, เหลือเฟือ มกจ๊ก, จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook