ดูเบน สติลเลอร์ บู๊สุดฮา ใน Die Hard 12

ดูเบน สติลเลอร์ บู๊สุดฮา ใน Die Hard 12

ดูเบน สติลเลอร์ บู๊สุดฮา ใน Die Hard 12
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

die hard 12die hard 12ดูเบน สติลเลอร์ เป็นจอห์น แม็คเคลน ใน Die Hard 12: Die Hungry

 

ก่อนที่จะมี A Good Day to Die Hard เมื่อ 20 ปีก่อน มี Die Hard 12: Die Hungry ที่ เบน สติลเลอร์ มาสวมบทเป็น จอห์น แม็คเคลน ครับ

 

ในปี 1992 ก่อนที่ภาคสามของหนังชุดนี้ Die Hard: With a Vengence ออกฉาย เบน สติลเลอร์ มีรายการทีวีของตัวเองชื่อ Ben Stiller Show ซึ่งน่าเสียดายที่รายการมีอายุแค่ปีเดียวก็ถูกเลิกสร้าง ในรายการนี้ สติลเลอร์จะทำคลิปล้อเลียนหนังหลายเรื่อง รวมถึงล้อ Die Hard ตอนก่อนที่ภาค 3 จะฉายด้วย

 

ในคลิปคุณจะเห็นสติลเลอร์สวมบทเป็น จอห์น แม็คเคลน ที่ไปชอปปิ้งในซูเปอร์มาร์เก็ต แล้วปรากฏว่ามีผู้ร้ายเข้าไปยึด เขาต้องติดอยู่ในนั้นแล้วหาทางช่วยตัวประกัน สติลเลอร์เอาสูตรหนังเรื่องนี้มาล้อเป็นแก๊กต่างๆ ซึ่งจริงๆ แล้วแป้กเป็นส่วนใหญ่ แต่มุขที่ฮาจริงๆ น่าจะอยู่ตอนท้ายตอนที่สติลเลอร์ในบทแม็คเคลนตั้งคำถามว่า "ทำไมเรื่องราวเดิมๆ เกิดกับผู้ชายคนเดิมได้อยู่ตลอด" และอาจทำให้คุณคิดถึง A Good Day to Die Hard ขึ้นมา

 

ส่วนสำหรับคำวิจารณ์ของ A Good Day to Die Hard ตอนนี้ค่อนข้างแย่มากตามการประเมินของ Rotten Tomatoes ครับ มีนักวิจารณ์ชอบเพียง 12% เท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่สับเละว่าขาดเสน่ห์ของความเป็นหนัง Die Hard และกลายเป็นหนังบู๊ทั่วๆไป ที่เน้นระเบิดตูมตามอย่างเดียว ผมยอมรับว่าเห็นด้วย เพียงแต่ยังรู้สึกว่าดูเพลินๆ ได้ หนังให้ความรู้สึกเหมือนพ่อกับลูกแม็คเคลนไปพักร้อนกันด้วยการไล่ยิงคนร้าย และทำอะไรต่อมิอะไรให้ระเบิด ความมันส์เลยเป็นมันส์แบบชิลล์ๆ ไม่ได้มันระเบิดอะไร และหนังก็ไม่ลุ้นเลย แต่ก็มีมุขขำบ้างเป็นระยะที่มาจากการแขวะกันของสองพ่อลูกครับ เป็นหนังที่ดูจบแล้วจบกัน แต่คงไม่เอามาดูบ่อยๆ แบบสองภาคแรกของหนังที่เป็นหนังบู๊ขึ้นหิ้งไปแล้ว

 

die hard 12die hard 12

เครดิต : Jediyuth (http://jediyuth.com/2013/02/15/ben-stiller-spoofs-die-hard/)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook