ป๋าเทพ สายลับตกอับ สภาพนี้ไหวมั้ย ใน The Rocket

ป๋าเทพ สายลับตกอับ สภาพนี้ไหวมั้ย ใน The Rocket

ป๋าเทพ สายลับตกอับ สภาพนี้ไหวมั้ย ใน The Rocket
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

the rocket หนังthe rocket หนังดูตัวอย่างหนังออสเตรเลีย The Rocket หนังรางวัลเทศกาลหนังเบอร์ลิน ที่ป๋าเทพร่วมแสดง

 

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลินเพิ่งประกาศไปเมื่อตอนเช้าวานนี้ตามเวลาของบ้านเราครับ ซึ่งหนังตลกปนเศร้าจากโรมาเนียเรื่อง Child's Pose ได้รับรางวัลหมีทองคำ รางวัลสูงสุดของงานไปครอง แต่มีรางวัลที่น่าสนใจอีกรางวัลก็คือรางวัลภาพยนตร์จากการกำกับยอดเยี่ยม ครับ เป็นของหนังออสเตรเลียเรื่อง The Rocketของผู้กำกับคิม มอร์ดันท์ เพราะรางวัลนี้มีนักแสดงและทีมเบื้องหลังชาวไทยเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

 

smmonline รายงาน ว่าหนังรางวัลจากเทศกาลหนังเบอร์ลินเรื่องนี้มี เทพ โพธิ์งาม หรือที่เราเรียกกันว่า "ป๋าเทพ" ร่วมแสดงด้วย และหนังมีหน้าหาเกี่ยวกับบั้งไฟ จึงทำให้รู้สึกสนใจไปหาข้อมูลมาเพิ่มเติมครับ

 

ในรายงานของ sbs.com.au บอกว่า หนังเป็นเรื่องราวของเด็กชายชาวลาวที่เป็นเด็กแฝดและถูกเชื่อว่าเป็นตัวซวย เขาจึงอยากพิสูจน์ตัวเองเขาไม่ใช่ จึงคิดจะสร้างบั้งไฟลงแข่งขันในงานประจำปี เทพ โพธิ์งาม รับบท เป็นอดีตซีไอเอชื่อเพอร์เพิล (ม่วง) ที่มาช่วยเด็กคนนี้ในการสร้างบั้งไฟลงแข่งครับ

 

หนังถ่ายทำทั้งในไทยและที่ลาว ซึ่งตอนที่ถ่ายทำในไทยต้องเอาบทหนังของฉากที่ถ่ายทำให้ดูทุกหน้า เพื่อให้ตรวจสอบโดยละเอียด แต่ทีมงานไม่ได้เอาบทหนังส่วนที่ถ่ายทำในไทยให้ทางการลาวได้ดู

 

แม้เรื่องราวจะเป็นเรื่องแต่ง แต่การเล่าเรื่องก็มีการพาดพิงปัญหาของประเทศลาวในอดีต พูดถึงการทิ้งระเบิดของกองทัพสหรัฐในช่วงสงครามเวียดนาม และเหตุการณ์ช่วงสงครามกลางเมืองในลาว

 

ผู้กำกับมอร์ดันท์ได้แนวคิดหนังเรื่องนี้มาจากตอนไปถ่ายทำสารคดี Bomb Harvest ว่าด้วยทีมปลดระเบิดในลาว และเรื่องราวของเด็กๆ ที่เก็บโลหะจากระเบิดมาขาย

 

ตัวละครหลักของเรื่องชื่อ อาโล รับบทโดย สิทธิพร ดีเสมอ หรือ "ไก่" เด็กชายวัย 10 ขวบ ที่มีชีวิตลำบากอยู่ตามถนนจนกระทั่งมีผู้เอาไปเลี้ยงดู ส่วนตัวเอกอีกคนรับบทโดยลูกน้ำ แก้วใส่นาม เด็กหญิงที่เติบโตในเวียงจันทร์ครับ

 

ตัวอย่างหนังตัดต่อออกมาได้น่าสนใจมากเลยครับ ดูแล้วสงสารเด็กชายอาโลในหนังเลย ส่วนป๋าเทพก็ดูเหมือนจะเป็นตัวละครที่มาช่วยสร้างสีสันความตลกได้เป็นอย่าง ดี คลิกชมด้านล่าง

 

the rocket หนังthe rocket หนัง

เครดิต : Jediyuth (http://jediyuth.com/2013/02/18/the-rocket-trailer-featuring-thep-phongam/)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook