Chronicle of My Mother

Chronicle of My Mother

Chronicle of My Mother
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Chronicle of My Mother

chronicle of my mother เรื่องย่อchronicle of my mother เรื่องย่อ

ภาพยนตร์ญี่ปุ่นสุดอบอุ่นเรื่องล่าสุดที่ครองใจผู้ชมมาแล้วทั่วโลก คว้ารางวัลจากเทศกาลหนังเมืองมอนทรีออล สร้างจากหนังสืออัตชีวประวัติของนักเขียนดัง และรวบรวมนักแสดงมากฝีมือไว้คับคั่ง Chronicle of My Mother เตรียมตัวลงโรงฉายให้คอหนังชาวไทยได้อุ่นหัวใจกันแน่นอนปลายกุมภาพันธ์นี้


                Chronicle of My Mother ดัดแปลงจากชีวิตเสี้ยวหนึ่งของ ยาสุชิ อิโนะอุเอะ เรื่องราวย้อนกลับไปยังยุค 60 นักเขียนใหญ่คนหนึ่งต้องกลับไปที่บ้านเกิดเพื่อนดูแลแม่ซึ่งป่วยด้วยโรคความจำเสื่อม และเป็นโอกาสอันดีในการประสานรอยร้าวในครอบครัว การหวนรำลึกถึงอดีต และแก้ไขความทรงจำอันคลาดเคลื่อนของทั้งเขาและแม่

 

                หนังเขียนบทและกำกับโดยคนทำหนังรุ่นเดอะ มาซาโตะ ฮาราดะ ได้นักแสดงมากฝีมือ 3 รุ่น 3 วัย มาประชันบทบาทกันอย่างเข้มข้น ทั้ง คิคิ คิริน (Tokyo Tower) โคจิ ยากุโช (Shall We Dance?) และ อาโออิ มิยาซากิ (Nana) ทั้งนี้นักวิจารณ์หลายคนลงความเห็นว่า การเล่าเรื่องอันเรียบง่ายแต่กินใจ ในกรอบเนื้อหาว่าด้วยชีวิตครอบครัว ทำให้หนังมีส่วนคล้ายหนังคลาสสิกของปรมาจารย์คนทำหนังอย่าง ยาสึจิโร่ โอสุ ไม่น้อย

 

                ห้ามพลาดเด็ดขาด สำหรับคอหนังญี่ปุ่น หรือคอหนังครอบครัว ท่านจะได้พบกับความประทับใจที่จะตราตรึงไปตราบนานแสนนานจากหนังครอบครัวน้ำดีเรื่องนี้

 

                Chronicle of My Mother เริ่มฉาย 28 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ลิโด้ สยามสแควร์ และโรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ



หนัง : โครนิเคิล ออฟ มาย มาเธอร์ (Chronicle of My Mother)
ประเภทหนัง : Drama
จัดจำหน่ายโดย : มงคลภาพยนตร์
ผู้กำกับ : มาซาโตะ ฮาราดะ
ผู้เขียนบท : มาซาโตะ ฮาราดะ
วันที่เข้าฉาย : 28 กุมภาพันธ์ 2556
นักแสดงนำ : คิคิ คิริน, โคจิ ยากุโช, อาโออิ มิยาซากิ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Chronicle of My Mother

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook