วิจารณ์หนัง จันดารา ปัจฉิมบท

วิจารณ์หนัง จันดารา ปัจฉิมบท

วิจารณ์หนัง จันดารา ปัจฉิมบท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จันดารา ปัจฉิมบทจันดารา ปัจฉิมบท

 

ไม่รู้อะไรดลใจให้ลืมตากลางดึกมานั่งเทียน เฮ้ยยยย! นั่งเขียนเรื่องราวของ จันดารา ปัจฉิมบท อาจเป็นเพราะได้ดู จันดารา ปฐมบท เวอร์ชั่น Uncut เข้าไปหรือเปล่า ภาพปิกาจู้ของคุณหลวงจึงวนเวียนในหัว ที่เห็นแล้วจุกแทนสาวใช้ที่เซ็กซี่สุดในจักรวาลอย่าง น้องแนท เกศริน เห็นใจเธอจริงๆ

 

หรืออาจเพราะ ความชราภาพของคุณจัน ที่มันช่างขัดหูขัดตาซะจริงๆ จนปลุกให้ตื่นมาบ่น ก็คนแก่อะไร๊ ผิวหนังช่างเต่งตึงปึ๋งปั๋งเกินวัย ใช้ครีมอะไรเนี่ย ไม่สมกับที่ร่ำลือว่าใช้เทคนิคการแต่งหน้าแบบที่ใช้ในฮอลลีวู้ดเลย เสียเวลาแต่งหน้าเปล่าๆ ตั้ง 4 ชั่วโมง แต่ก็น่าเห็นใจอยู่หรอก เพราะเมคอัพที่ใช้ในกองถ่ายนั้นเหมาะกับสภาพเมืองหนาว คงไม่ทราบมาก่อนว่าประเทศไทยเราร้อนจัด จึงเกิดปัญหาการละลายของกาวแต่งหน้า จนต้องเอาท่อแอร์มาเป่านักแสดงตลอดเวลา โอ้ยยยยย ยากไปมั้ยเนี่ย

 

จันดารา ปัจฉิมบทจันดารา ปัจฉิมบท


หรือเพราะว่า สำเนียงเสียงคุณแก้ว ที่ทำให้กรีดลึกบาดใจจนตาสว่างค้างเติ่ง อุตส่าห์ได้คุณนัท มีเรีย มาพากย์เสียงแทนนักแสดงสาวโช นิชิโนะ แล้วนะ ก็ยังไม่มีความเนียนเอาเสียเลย ฉากไหนที่เธอเปล่งวาจาออกมา เกือบจะหลุดขำ ทั้งๆ ที่เขากำลังเครียดกันอยู่ พากย์แล้วทำไมต้องพูดไม่ชัดด้วย แถมเสียงไม่ตรงกับปากอีกต่างหาก เรียกจันดาราแต่ละที ไม่รู้เธอหมายถึง "อ้ายจัน" , "อายจัง" หรือ "ไอ้จาน" คำพูดสุดท้ายยังเพี้ยนได้อีก "อ้ายจัน เมิงไม่มีวันได้ลูกในท้องตรูหรอก" เฮ้อ.....เสียงอีสานซะงั้น

 

จันดารา ปัจฉิมบทจันดารา ปัจฉิมบท 

หนังขาดความสมจริง โดยเฉพาะช่วงที่นักแสดงต้องเป็นคนชราภาพสูงวัย ไม่ใช่เพราะเมคอัพเพียงอย่างเดียว แต่หมายถึงการแสดงด้วย ซึ่งดูยังไงแล้วมันไม่ใช่การแสดงเป็นคนแก่ กลับเป็นการแกล้งเป็นคนแก่ ที่ดูไม่เหมาะกับบทบาทตัวละคร หลายฉากจึงขาดอารมณ์ร่วมในชะตากรรมแสนรันทดของตัวละครไป มันคือสาเหตุทำให้ผมกลุ้มครุ่นคิดจนนอนไม่หลับหรือเปล่านะ

 

จันดารา ปัจฉิมบทจันดารา ปัจฉิมบท 

แต่ถึงยังไงแล้ว จันดารา ปัจฉิมบท ก็ถือเป็นหนังที่ให้ความบันเทิงได้มากโขอยู่ ตีแผ่ให้เห็นถึงกงกำกงเกวียนที่ไม่รู้จักจบสิ้น ผลลัพธ์ภายหลังการแก้แค้น และแล้วจุดจบของคุณจันเจ้าขาของยาย ก็ไร้ซึ่งเพื่อนและคนรักข้างกาย

 

ความดีความชอบหลักๆ ของหนังคงต้องยกให้กับบทประพันธ์ของหนังที่หักปากกาเซียน (นี่เราก็เป็นเซียนด้วยรึ อิอิ) ที่คาดเดาเรื่องล่วงหน้าไม่ถูกหลายจุด เพราะมีเหตุการณ์ที่พลิกผันตลอดทั้งเรื่อง นี่จึงเป็นความสนุกที่หนังมอบให้กับผู้ชมแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย......แต่นี่ใช่เหตุผลแท้จริงที่ทำเอานอนไม่หลับรึ...ไม่น่าใช่นะ

 

สรุปแล้ว คงเป็นเพราะความอิจฉาริษยาปิกาจู้คุณหลวง ในหนังภาค ปฐมบท ฉบับ Uncut แหง๋มๆ ที่ทำเราน้อยเนื้อต่ำใจจนหลับไม่ลง T^T

 

ระดับความคุ้มค่าตั๋ว :  180 / 180 บาท

 

เสียดสีโดย

m4n45uk หม่อมห้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook