ฟันธงเต็ง ออสการ์ 2013 จากใจซุปตาร์

ฟันธงเต็ง ออสการ์ 2013 จากใจซุปตาร์

ฟันธงเต็ง ออสการ์ 2013 จากใจซุปตาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาฟังความเห็นกันดีกว่า ว่าเหล่าคนบันเทิง เขาแอบลุ้นเอาใจช่วยหนังเรื่องอะไรกันบ้างบนเวทีออสการ์ 2013 ที่จะมีการประกาศผลในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้

 

 

Les Miserables คือ ภาพยนตร์ที่เหล่าดาราตางเทใจยกให้เป็นหนังยอดเยี่ยมแห่งปี โดยหนังคว้ารางวัลลูกโลกทองคำปีล่าสุดไปถึง 3 รางวัล (แอบมีคนให้ข้อมูลผิด เป็น 6 หน้าตาเฉย เชียร์เกินไปเปล่า ^^) รวมถึงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทตลก/เพลง ซึ่งเบียดผู้ท้าชิงอย่าง Best Exotic Marigold Hotel, Moonrise Kingdom, Salmon Fishing in the Yemen และ Silver Linings Playbook

 

ขณะที่ Life of Pi นั้นมีชื่อเข้าชิงรางวัลสูงถึง 11 สาขา ก็ติดโผถูกใจของดีเจโจ๊กด้วย ตามด้วย The Avengers มีลุ้นแค่รางวัลเทคนิคพิเศษด้านภาพยอดเยี่ยม แต่เปอร์เซ็นลุ้นรางวัลบนเวทีออสการ์นั้นริบหรี่มองแทบไม่เห็นทางสว่าง

 

แต่ที่เซอร์ไพรส์สุดๆ คงจะเป็นบรรดาหนุ่มๆ วง Mild ที่เชียร์หนังเรื่อง The Ides of March แสดงนำโดย จอร์จ คลูนีย์ และ ไรอัน กอสลิ่ง หนังเก่าเมื่อปี 2011 ดันมาเชียร์ลุ้นปีนี้ด้วย ปล่อยไก่ตัวเบ้อเริ่ม ตายยกแก๊งเลยนะพวกพี่....รักนะ จึงหยอกเล่น อิอิ

 ออสการ์ 2013ออสการ์ 2013

จากคนบันเทิงไทยแล้ว ลองมาดูการคาดคะเนของเว็บไซต์ภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง IMDb ว่าเขาให้ใครเป็นตัวเต็งสาขาไหนกันบ้าง

 

les miserablesles miserables

Les Miserables (เล มิเซราบล์) ภาพยนตร์เพลงที่ดัดแปลงจากละครเวทีอันโด่งดังที่ผ่านสายตาผู้ชมมากว่า 60 ล้านคนทั่วโลก และจัดแสดงมาแล้วถึง 42 ประเทศ 21 ภาษา และยังคงเปิดแสดงย่างเข้าปีที่ 27 แล้ว หนังบอกเล่าเรื่องราวอันน่าติดตาม ที่สะท้อนให้เห็นความทุกข์ยากของประชาชนซึ่งไม่ได้ความเป็นธรรม และความเท่าเทียมในสังคม แต่ในขณะเดียวกันก็สะท้อนให้เห็นความงดงามของจิตใจมนุษย์อันมีอิทธิพลผลักดันให้มนุษย์มุ่งมั่นที่จะกระทำความดีอย่างถึงที่สุด แม้ว่าจะต้องพบพานความยากลำบากก็ตาม

 

รางวัลที่คาดว่าจะได้ : 2 รางวัล - เมคอัพและออกแบบทรงผมยอดเยี่ยม, มิกซ์เสียงยอดเยี่ยม

 

 

 life of pilife of pi

Life of Pi (ชีวิตอัศจรรย์ของพาย) ผลงานชิ้นเอกของผู้กำกับเลือดเอเชีย อัง ลี ที่เล่าเรื่องของ พาย ชายชาวอินเดียที่นับถือถึง 3 ศาสนา คือ ฮินดู คริสต์ และ อิสลาม ต้องเผชิญเหตุการณ์เรือแตก ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังกับบรรดาสิงสาราสัตว์นานาชนิด และ 'ริชาร์ด พาร์เกอร์' เสือเบงกอลตัวมหึมาถึง 227 วัน กลางมหาสมุทร

 

รางวัลที่คาดว่าจะได้ : 4 รางวัล - ถ่ายภาพยอดเยี่ยม, เทคนิคภาพยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม, ตัดต้อเสียงยอดเยี่ยม

 

 

 argo - แผนกฉกฟ้าแลบ ลวงสะท้านโลกargo - แผนกฉกฟ้าแลบ ลวงสะท้านโลก

Argo (อาร์โก้ แผนกฉกฟ้าแลบ ลวงสะท้านโลก) ผลงานกำกับและแสดงเองของ เบน แอฟเฟล็ค สร้างจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นเมื่อปี 1979 ซึ่งเป็นเรื่องราวของ 6 ตัวประกันชาวอเมริกันที่โดนพวกอิหร่านจับตัวไป และเพื่อที่จะไปช่วยเหลือเหล่าตัวประกันเหล่านั้น ทางเจ้าหน้าที่ซีไอเอจึงต้องปลอมตัวเป็นทีมสร้างภาพยนตร์เรื่องอาร์โก้ โดยแอบแฝงจุดประสงค์ที่แท้จริงคือ การเข้าไปช่วย 6 อเมริกันเดินทางออกจากประเทศอิหร่านที่กำลังนองเลือด

 

รางวัลที่คาดว่าจะได้ : 2 รางวัล - ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

 

 

lincolnlincoln 

Lincoln (ลินคอล์น) หนังชีวประวัติของประธานาธิบดีลินคอล์น ถ่ายทอดช่วงเวลาไม่กี่เดือนสุดท้ายก่อนถูกลอบสังหาร ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันกับที่ประเทศกำลังแตกแยก เกิดสงครามกลางเมือง และการพยายามต่อสู้อย่างที่สุดที่จะผ่านบทบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมครั้งที่ 13 ของรัฐธรรมนูญสหรัฐ ผลงานชิ้นล่าสุดของพ่อมดแห่งวงการฮอลลีวูด สตีเว่น สปีลเบิร์ก เป็นหนังที่เสนอชื่อเข้าชิงสูงสุดแห่งปีรวม 12 สาขา

 

รางวัลที่คาดว่าจะได้ : 3 รางวัล - ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (สตีเว่น สปีลเบิร์ก), ดารานำชายยอดเยี่ยม (แดเนียล เดย์-ลูอิส), บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม

 

 

silver linings playbooksilver linings playbook 

Silver Linings Playbook (ลุกขึ้นใหม่ หัวใจมีเธอ) เรื่องราวของ แพท โซลาทาโน สูญสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งบ้าน, งาน และภรรยา ภายหลังใช้เวลาแปดเดือนในโรงพยาบาลจิตเวช เขาต้องกลับมาอาศัยอยู่กับแม่ และพ่อ โดยหวังจะเริ่มชีวิตใหม่ ด้วยการไปขอคืนดีกับภรรยา แต่แล้วเรื่องราวก็เริ่มยุ่ง เมื่อแพทได้พบ ทิฟฟานี หญิงสาวลึกลับมากปัญหา ผู้อาสามาเป็นแม่สื่อให้เขาได้ปรับความเข้าใจกับภรรยา โดยแลกกับการที่แพทต้องช่วยเหลือเธอบางอย่างเช่นกัน ทันทีที่ข้อตกลงสัมฤทธิ์ผล สายสัมพันธ์ระหว่างคนทั้งคู่ก็เริ่มต้น ซึ่งทำให้ชีวิตของพวกเขาแปรผันไปนับแต่บัดนั้น...หนังรักซึ้งๆ ของคนจิตตกมาพบกันนี้ก็ไม่ธรรมดา เข้าชิงถึง 8 รางวัลออสการ์เลยทีเดียว

 

รางวัลที่คาดว่าจะได้ : 1 รางวัล - ดารานำหญิงยอดเยี่ยม (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์)

 

 

 django unchaineddjango unchained

Django Unchained (จังโก้ โคตรคนแดนเถื่อน) เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในตอนใต้ของอเมริกา สองปีก่อนสงครามกลางเมือง ทาสชื่อ จังโก้ ผู้มีอดีตอันเลวร้ายกับเจ้านายคนก่อน ได้พบกับนักล่าค่าหัวผู้ที่เกิดในเยอรมันนามว่า ดร.คิง ชุลซ์ ซึ่งชุลซ์นั้นต้องขอความช่วยเหลือจากจังโก้ เพื่อตามล่าพี่น้องบริตเตอร์ผู้เหี้ยมโหด และสัญญาจะแบ่งค่าหัวให้กับจังโก้ ไม่ว่าจะจับพี่น้องบริตเตอร์ได้เป็นหรือจับตาย...ผลงานของผู้กำกับหน้ายาวชอบพล่าม เควนติน ตารันติโน ที่ไม่ว่าเขาจะสร้างสรรค์หนังออกมากี่เรื่องต่อกี่เรื่อง ก็ล้วนแล้วแต่มีลุ้นรางวัลทุกครั้งไป

 

รางวัลที่คาดว่าจะได้ : 2 รางวัล - ดาราสมทบชายยอดเยี่ยม (คริสตอฟ วอลซ์), บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม

 

 

 anna kareninaanna karenina

Anna Karenina (แอนนา คาเรนีน่า) เรื่องราวชีวิตของหญิงสาวที่เป็นดาวเด่น แห่งแวดวงสังคมชั้นสูงของรัสเซีย ที่แต่งงานแล้ว แต่กลับมีสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับชายอื่น จนกลายเป็นเรื่องราวอื้อฉาว เป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของผู้กำกับ โจ ไรท์ และดาราสาว เคียร่า ไนท์ลี่ย์ หลังสร้างชื่อด้วยกันจาก Pride and Prejuice แลพ Atonement

 

รางวัลที่คาดว่าจะได้ : 2 รางวัล - ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม, ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม

 

 

 skyfallskyfall

Skyfall (พลิกรหัสพิฆาตพยัคฆ์ร้าย) การกลับมารับบทเจมส์ บอนด์ เป็นครั้งที่ 3 ของ แดเนียล เคร็ก ต่อจาก Casino Royale และ Quantum of Solace นอกจากนี้หนังยังได้ดาราออสการ์ ฮาเวียร์ บาร์เดม มารับบทเป็น ราอูล ซิลบา คู่ปรับคนใหม่ของ 007 ด้วย พ่วงโดยการกุมบังเหียนของผู้กำกับดีกรีออสการ์อย่าง แซม เมนเดส เข้าไปอีก รวมดาวดังบนเวทีรางวัลมากมาย หนังสายลับภาคที่ 23 นี้ จึงพิเศษกว่าทุกภาคที่ผ่านมา ถือเป็นการฉลองวาระครบรอบ 50 ปีของสายลับชุดนี้

 

รางวัลที่คาดว่าจะได้ : 1 รางวัล - เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Skyfall ขับร้องโดย อะเดล)

 

 

 wreck it ralphwreck it ralph

Wreck-It Ralph (ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่) เรื่องราวของตัวร้ายประจำเกมตู้ที่ต้องการจะพิสูจน์ว่าเขาก็เป็นคนดีได้เหมือนกัน และเขาเห็นลู่ทางสู่การเป็นฮีโร่ ด้วยการออกไปผจญภัยในเกมใหม่ที่อันตรายยิ่งกว่า...หนังได้ ริช มัวร์ ผู้กำกับรางวัลเอ็มมี อวอร์ด จากทีวีซีรีส์ The Simpsons, และ Futurama มาทำหน้าที่ถนัดอีกครั้ง แถมรายได้เยี่ยม คำวิจารณ์รวมดี แม้จะพลาดรางวัลลูกโลกทองคำไปแล้ว แต่ออสการ์อาจปลอบใจโดยยกรางวัลแอนิเมชั่นแห่งปีตามที่ IMDb คาดไว้ก็เป็นได้

 

รางวัลที่คาดว่าจะได้ : 1 รางวัล - ภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยม

 

 

 amouramour

Amour เรื่องราวความสัมพันธ์ในชีวิตคู่สมรสของครูสอนดนตรีวัย 80 พวกเขามีลูกสาวหนึ่งคนเป็นนักดนตรี แต่แต่งงานและย้ายไปอยู่กับสามี ในระหว่างรับประทานอาหารเช้า ภรรยา "แอนน์" ได้เกิดอาการไม่ตอบสนอง และไม่รู้สึกตัว ต่อคำพูดใด ๆ ของสามี "จอร์จ" และเมื่อภรรยามีสติกลับคืนมา เธอกลับจดจำเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นไม่ได้เลย จึงต้องเข้ารับการรักษาจนทำให้ตัว ภรรยากลายเป็นอัมพาตไปในบางส่วน ภรรยาขอให้สามีสัญญาว่าจะไม่พาเธอไปเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอีก และแล้วบททดสอบต่าง ๆ ของความรักจึงได้เริ่มต้นขึ้น...เป็นหนังต่างประเทศ (ออสเตรีย) ที่ได้เข้าชิงควบทั้งสาขาหนังต่างประเทศและสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมด้วย เป็นเรื่องที่ 5 ของออสการ์ นับจาก Crouching Tiger, Hidden Dragon

 

รางวัลที่คาดว่าจะได้ : 1 รางวัล - ภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม

 

ร่วมลุ้นและเอาใจช่วยหนังที่คุณชื่นชอบผ่านการประกาศผลรางวัลออสการ์ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ Life of Pi สู้ๆ เฮ้ยยย! สื่อต้องเป็นกลาง ลืมตัวไปหน่อย อิอิ


เขียนและเรียบเรียงโดย

Manasuk

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook