Wish us luck ขอให้เราโชคดี

Wish us luck ขอให้เราโชคดี

Wish us luck ขอให้เราโชคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Wish us luck ขอให้เราโชคดี

wish us luck ขอให้เราโชคดีwish us luck ขอให้เราโชคดี


Wish us Luck พูดถึงความสัมพันธ์ของสองสาวฝาแฝด วรรณแวว-แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์ ที่เป็นทั้ง "เพื่อน" และ"พี่น้อง" กับการเดินทางโดยรถไฟผ่านสถานีน้อยใหญ่ทั้ง 7 ประเทศ จากอังกฤษมาถึงกรุงเทพฯ ตลอดระยะเวลา 1 เดือน!!


หนังสารคดีเรื่องนี้ทำหน้าที่เป็นสมุดบันทึกให้พวกเธอ ในช่วงเวลาสำคัญของชีวิตที่ต้องร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปให้ได้อย่างตลอดรอดฝั่ง


การเดินทางที่พิเศษนี้ไม่ได้สวยหรูไปเสียทุกสิ่ง มันก็เหมือนชีวิตคนที่ยังคงคละเคล้าไปด้วยปัญหาต่างๆ มากมาย ทั้งที่ก่อเกิดขึ้นมาเองของทั้งคู่ และปัญหาที่เกิดขึ้นมาในการเดินทางทั้งที่ตั้งตัวทัน และไม่ทันได้ตั้งตัว แต่มันก็ไม่ได้ทำให้การผจญภัยของฝาแฝดคู่นี้หมดความสนุกไปแม้แต่น้อย และยังคงพยายามสะสมความทรงจำเหล่านั้นผ่านกล้องวิดีโอแสนรักที่พวกเธอติดตัวไปด้วยในทุกจังหวะชีวิต แม้ปัญหาจะใหญ่แค่ไหนแต่สองมือที่จดบันทึก
Video diary ก็ไม่เคยวางลงเลย จนทำให้เหตุการณ์ต่างๆ ถ่ายทอดออกมาได้เหมือนกับเราเดินทางไปพร้อมกับพวกเธอ

 

                หนังเรื่องนี้นับเป็นหนังยาวเรื่องแรกของสองแฝด หลังจากทำหนังสั้นมาแล้วหลายเรื่อง (Dear Mum and Dad, สมัครงาน, คืนวันเสาร์) ซึ่งสองสาวเล่าว่าหนังแต่ละเรื่องก็เปรียบเสมือนบทบันทึกชีวิตในแต่ละช่วงของพวกเธอ

 

"Wish Us Luck นั้นเป็นข้อต่อสำคัญของชีวิตที่พวกเราอยากจะบันทึกเอาไว้ เหมือนกับหนังที่พวกเราทำที่ผ่านๆ มา พอเราเอาหนังพวกนั้นมานั่งดูรวดเดียวต่อกัน มันเหมือนกับเราได้ย้อนอดีตไปดูชีวิตของเราเองที่ผ่านมาเลย ทุกสิ่งล้วนเป็นบททดสอบหนึ่งของชีวิตเราทั้งนั้น ซึ่งมันมีความหมายมากๆ นะ สำหรับพวกเรา" ผู้กำกับของเราเล่าให้ฟัง

 

พร้อมกันร่วมไปตีตั๋วแล้วนั่งรถไฟเดินทางไปพร้อมๆ กับพวกเราสองพี่น้อง เอาใจช่วยขอให้เราโชคดี

เริ่ม 7 มีนาคมนี้ เฉพาะโรงภาพยนตร์เฮาส์ อาร์ซีเอ


หนัง : ขอให้เราโชคดี (Wish us luck)
ประเภทหนัง : Documentary
จัดจำหน่ายโดย : สหมงคลฟิล์ม
ผู้กำกับ : วรรณแวว หงษ์วิวัฒน์, แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์
วันที่เข้าฉาย : 7 มีนาคม 2556
นักแสดงนำ : วรรณแวว หงษ์วิวัฒน์, แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Wish us luck ขอให้เราโชคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook