The Hunger Games : Catching Fire

The Hunger Games : Catching Fire

The Hunger Games : Catching Fire
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Hunger Games : Catching Fire

 

อีกขั้นแห่งการต่อสู้อันดุเดือด อีกระดับของภารกิจครั้งยิ่งใหญ่ อีกทางเลือกที่เธอต้องตัดสินด้วยหัวใจ อีกครั้งของเกมเดียวที่ทั้งโลกตั้งตารอ... "เกมล่าชีวิต" ปรากฏการณ์ภาพยนตร์ครั้งใหม่แห่งทศวรรษ กลับมาพร้อมความเข้มข้นไปอีกขั้น สมการรอคอยของผู้ชมทั้งโลกใน The Hunger Games: Catching Fire ที่ครั้งนี้ได้ ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ ผู้กำกับ I Am Legend และ Constantine เข้ามาถ่ายทอดเรื่องราวของเกมล่าชีวิตที่จะลุกเป็นไฟ

 

Catching Fire เริ่มต้นเมื่อ แคทนิส (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์) และ พีตา (จอช ฮัทเชอร์สัน) เดินทางกลับสู่เขต 12 ในฐานะผู้ชนะเกมล่าชีวิตครั้งที่ 74 อย่างไรก็ตามประธานาธิบดีสโนว์ ที่พบว่าถูกกลุ่มคนเล็กๆท้าทายอำนาจ ตัดสินใจที่จะจัดเกมล่าชีวิตครั้งที่ 75 ด้วยการนำอดีตผู้ชนะจากทั้ง 12 เขตมาต่อสู้กัน ซึ่งก็รวมถึงสองตัวแทนคนสำคัญ ฟินนิก โอแดร์ (แซม คาฟลิน) และ โจแฮนน่า เมสัน (จีน่า มาโลน) ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้เอง ก็กลายเป็นชนวนครั้งสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงพาเน็มไปตลอดกาล

 

ตัวอย่างแรก The Hunger Games : Catching Fire

 

ทีเซอร์ The Hunger Games : Catching Fire

the hunger games 2the hunger games 2

the hunger games catching firethe hunger games catching fire

the hunger games catching firethe hunger games catching fire

 

เกร็ดภาพยนตร์


  • เมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา The Hunger Games ถือเป็นการแจ้งเกิดอย่างยิ่งใหญ่ และเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหม่แห่งโลกภาพยนตร์ที่สร้างจากวรรณกรรมสุดฮิต ซึ่งเป็นหนังสือชุดที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Amazon แซงหน้า Harry Potter โดยเฉพาะในอเมริกา ทั้งสามเล่มก็สามารถขายได้ไปแล้วกว่า 50 ล้านก้อปปี้ จนสุดท้ายก็ทำให้หนังกวาดรายได้ถล่มทลายทั่วโลกไปกว่า 700 ล้านเหรียญ ทำลายสถิติรายได้เปิดตัวอันดับ 1 รวมทั่วโลกสูงที่สุดตลอดกาล และยังได้รับคำวิจารณ์ระดับเยี่ยมจากสื่อชั้นนำทั่วโลก โดยมีคะแนนเฉลี่ยในเว็บไซด์ Rottentomatoes สูงถึง 85%

 

  • นอกจากที่ The Hunger Games เป็นหนังสร้างชื่อให้กับ 3 นักแสดงนำ 3 คาแรกเตอร์ขึ้นสู่ทำเนียบความฮิต ได้แก่ "แคทนิส" เจนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, "พีต้า" จอช ฮัทเชอร์สัน และ "เกล" เลียม เฮมส์เวิร์ธ โดยใน Catching Fire นอกจากทีมนักแสดงหน้าเก่ากลับมารับบทเดิมอย่างครบถ้วน ก็ยังมีตัวละครสำคัญเพิ่มขึ้นอีกอย่าง ฟินนิก โอแดร์ ที่รับบทโดย แซม คาฟลิน จาก Snow White and the Huntsman, โจแฮนน่า เมสัน ที่รับบทโดย จีน่า มาโลน จาก Sucker Punch รวมถึงนักแสดงรุ่นใหญ่ฝีมือคุณภาพอย่าง เจฟฟรี่ย์ ไรท์ จาก Casino Royale ที่เข้ามารับบทเป็น บีธี่ย์

 

  • เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ นักแสดงที่ทำให้คนทั้งฮลลลิวู้ดมาสนใจ เมื่อเธอได้เข้าชิงออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิง จาก Winter's Bones ด้วยวัยเพียงแค่ 20 ปี ก่อนที่จะก้าวเข้ามาสู่โลกของหนังบล็อคบัสเตอร์อย่าง X-Men: First Class (เธอรับบทเป็น มิสทีค) ก่อนที่ทั้งโลกจะรู้จักเธอในบทบาท แคทนิส เอเวอร์ดีน ใน The Hunger Games โดยเธอก็ได้พูดถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาว่า "มันยอดเยี่ยมที่กลับมารับบทเป็น แคทนิส  มันให้ความรู้สึกเหมือนกับพวกเราเรียนปีสองในมหาวิทยาลัย สิ่งที่น่าสนใจในภาคนี้ก็คือทุกสิ่งมีความเข้มข้นตั้งแต่วินาทีแรก เพราะเราทำให้ทุกคนได้รู้จักกับโลกใบนี้แล้ว โดยความพิเศษของ Catching Fire ก็คือการที่เราจะได้เห็นเกมล่าชีวิตที่มีเดิมพันสูงกว่าเดิม เมื่อผู้ชนะในปีที่ผ่านๆมาของแต่ละเขตต้องมาต่อสู้กันเพื่อความอยู่รอด"


หนัง : เกมล่าเกม 2 (The Hunger Games : The Catching Fire)
ประเภทหนัง : Action, Adventure
จัดจำหน่ายโดย : มงคลเมเจอร์
ผู้กำกับ : ฟรานซิส ลอว์เรนซ์
ผู้เขียนบท : ไซม่อน โบฟอย
วันที่เข้าฉาย : 21 พฤศจิกายน 2556
นักแสดงนำ : เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, จอช ฮัทเชอร์สัน, เลียม เฮมส์เวิร์ธ, แซม คาฟลิน, จีน่า มาโลน

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ The Hunger Games : Catching Fire

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook