หนุ่ม กรรชัย ชวนแก๊ง ปากโป้ง ตะลุยมาเก๊า ฮ่องกง ทัวร์ไหว้พระ

หนุ่ม กรรชัย ชวนแก๊ง ปากโป้ง ตะลุยมาเก๊า ฮ่องกง ทัวร์ไหว้พระ

หนุ่ม กรรชัย ชวนแก๊ง  ปากโป้ง  ตะลุยมาเก๊า ฮ่องกง ทัวร์ไหว้พระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่ม กรรชัย ปากโป้งหนุ่ม กรรชัย ปากโป้ง 

สวมวิญญาณเป็นหัวหน้าทัวร์ชั่วคราว สำหรับ "หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย" พิธีกรรายการ "ปากโป้ง" ที่ขอนำขบวนชวนเดอะแก๊ง "เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา" และ "เข็ม-ลภัสรดา ช่วยเกื้อ" 2 พิธีกรสาวและทีมงาน พร้อมด้วยบอสใหญ่ช่อง 8 "โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง" และหวานใจ เมย์ เฟื่องอารมย์ ไปไหว้พระและดูฮวงจุ้ยกันถึงฮ่องกงและมาเก๊าเลยทีเดียว

 


งานนี้เรียกว่าทูอินวันจริงๆ เพราะหัวหน้าทัวร์ หนุ่ม-กรรชัย ของเรา นอกจากจะยกกอง ปากโป้ง ไปถ่ายทำ เพื่อนำความรู้และเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการไหว้พระแก้ปีชง และพาศึกษาเรื่องฮวงจุ้ย โดยได้ อ.ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซินแสชื่อดังมาเป็นแขกรับเชิญพิเศษให้ความรู้แล้ว ยังถือโอกาสพาเดอะแก๊งไปไหว้พระขอพรเพื่อเป็นศิริมงคลอีกด้วย

 


โดยสถานที่แรกที่หนุ่มพา ถ่ายเปิดรายการ คือ ประตูโบสถ์เซ็นต์พอล ซึ่งถือเป็นจุดท่องเที่ยวที่ฮิตที่สุดของมาเก๊า  หลังจากนั้น หนุ่มและเบนซ์ก็พาไปไหว้พระที่ วัดอาม่า ที่วัดแห่งนี้มีก้อนหินสลักเป็นรูปเรือ

 

 

ซึ่งคนที่มาไหว้มักจะแวะมาลูบที่ก้อนหินเพื่อขอพรขอโชคลาภ ซึ่ง หนุ่มและเบนซ์ ไม่พลาด โดยเฉพาะสาวเบนซ์ที่ถึงขั้นให้ทีมงานเตรียมกระเป๋ามาเปิดรอโกยโชคลาภใส่ แต่สงสัยยังโกยมาไม่พอ ทั้งหนุ่มและเบนซ์จึงชวนไปโกยต่อที่ วัดเจ้าแม่กวนอิม  

 

 

จากนั้น ชวนทุกคนไปผ่อนคลายกันที่ เวเนเชียน ซึ่งเป็นการจำลองเอาเมืองเวนิซมาไว้ใจกลางมาเก๊า นอกจากจะชมความสวยงามอลังการของสถานที่แล้ว ยังถือโอกาสศึกษาฮวงจุ้ยที่ถูกจัดวางมาอย่างเหมาะเจาะ

 


จากนั้นก็ได้เวลาพักผ่อนกันแล้ว เพราะรุ่งขึ้นแก๊งปากโป้งต้องตื่นแต่เช้าเพื่อข้ามไปยังเกาะฮ่องกง มุ่งหน้าสู่ฮ่องกง โดยมีสมาชิกมาสมทบ คือ หนุ่มมิค-บรมวุฒิ นั่นเอง งานนี้สาวเบนซ์แม้จะไม่ต้องถ่ายรายการ แต่เจ้าตัวและหนุ่มมิคขอตามติดไปไหว้พระกับเขาด้วย

 

 

หนุ่ม กรรชัย ปากโป้งหนุ่ม กรรชัย ปากโป้ง

 

 

 และพากันยกแก๊งไปต่อที่ วัดกังหัน หรือแชกงหมิว แต่ระหว่างทางไกด์ได้พาแวะไปร้านจิวเวลรี่ ที่ได้นำต้นแบบกังหันของวัด มาทำเป็นเครื่องประดับทั้งจี้ทั้งแหวน งานนี้หนุ่มมิคและสาวเบนซ์เข้าไปเลือกเป็นการใหญ่ พร้อมกับถอยแหวนกันมาคนละวง และพร้อมเดินทางไปขอพรที่วัดกังหันกันแล้ว

 


หัวหน้าคณะทัวร์ หนุ่ม-กรรชัย เผยว่า "ที่ผมยกกองมาถ่ายทำรายการปากโป้งที่มาเก๊า-ฮ่องกงในครั้งนี้ เนื่องจากช่วงต้นปีที่ผ่านมา คนส่วนใหญ่มักจะพูดถึงเรื่องปีชง เรื่องไหว้พระ ผมก็เลยอยากจะเอาความรู้และเคล็ดต่างๆ มานำเสนอให้แฟนๆ รายการ ก็เลยเข้าไปคุยกับทางแอร์เอเชีย


ซึ่งทางแอร์เอเชียเลยจัดทริปนี้ให้ ผมเลยถือโอกาสชวนพี่โด่ง (องอาจ สิงห์ลำพอง ผู้บริหารช่อง 8) และทีมงานที่ผมร่วมงานกับเขาไปไหว้พระด้วยกัน


คือนอกจากจะไปถ่ายรายการแล้ว ผมก็อยากให้คนที่ผมร่วมงานด้วยได้ไปไหว้พระ เผื่อใครดวงชงกับผมก็จะได้กลับมาทำงานด้วยกันอย่างราบรื่นครับ"



ส่วนใครที่อยากได้เคล็ดในการไหว้พระ แก้ปีชง และศึกษาเรื่องฮวงจุ้ย ติดตามชมได้ในรายการ    "ปากโป้งสุดสัปดาห์" วันเสาร์ที่ 16 และอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้ เวลา 10.30-11.30 น. ทางช่อง 8 สามารถรับชมได้กล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียมซันบ็อกซ์, ทรูวิชั่นส์ 65 (กล่องธรรมดา) และ ทรูวิชั่นส์ 88 (กล่อง HD)



อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ หนุ่ม กรรชัย ชวนแก๊ง ปากโป้ง ตะลุยมาเก๊า ฮ่องกง ทัวร์ไหว้พระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook