เจมส์ คาเมรอน อัพเดตโครงการ Avatar 2 - 3

เจมส์ คาเมรอน อัพเดตโครงการ Avatar 2 - 3

เจมส์ คาเมรอน อัพเดตโครงการ Avatar 2 - 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

avatar 2avatar 2

 

แทบจะลืมไปแล้วว่า Avatar เข้าฉายไปตั้งแต่ปี 2009 สำหรับบางคนอาจดูเหมือนนานมาก ส่วนอีกหลายคนอาจรู้สึกเหมือนไม่กี่เดือนก่อน ส่วนข่าวโครงการสร้างภาคต่อ Avatar 2, Avatar 3 หรือแม้แต่ภาค 4 นั้นเราเองก็เคยรายงานไปแล้วไม่ต่ำกว่าสองสามครั้ง แสดงให้เห็นความเป็นไปได้และความสนใจของผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน ที่ยังอยากจะพาผู้ชมไปสำรวจดาวเคราะห์แพนโดร่ากันต่ออีก(หลาย)รอบ ล่าสุดผู้กำกับพันล้านคนนี้ขออัพเดตความคืบหน้าอีกครั้ง ลองมาดูกันว่าคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว และจะได้ชมกันเมื่อไร

 

ผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน เจ้าของผลงานหนังทำเงินสูงที่สุดในโลกถึง 2 เรื่องได้แก่ Avatar และ Titanic เผยกับ Play Goes Strong ว่า

 เจมส์ คาเมรอนเจมส์ คาเมรอน

"ผมกำลังทำโครงการ Avatar 2 และ Avatar 3 อยู่ วันก่อนผมยังคุยกับ ปีเตอร์ แจ็คสัน (ผู้กำกับไตรภาค The Lord of the Rings และ The Hobbit) แล้วพูดกันเล่นๆ ว่า 'คุณสบายเลยนะ คุณมีหนังสือให้นำไปสร้างเป็นหนัง Lord of the Rings' แต่ผมต้องสร้างหนังสือของตัวเองแถมยังต้องเค้นมันออกมาเป็นบทภาพยนตร์

ตอนนี้ผมกำลังอยู่ในโลกของแพนโดร่าเลยล่ะ มันมีพลังที่ทำให้ผมเริ่มต้นโครงการนี้ได้ แล้วผมก็รู้สึกว่าสิ่งต่างๆ กำลังเข้าที่เข้าทาง ... ตอนนี้เองที่ทุกอย่างสนุกมาก ตัวละครเริ่มพูดจากันเอง มันเขียนตัวมันเอง ผมเกือบถึงเป้าหมายแล้วล่ะ มันเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว"

avataravatar

ขณะนี้ เจมส์ คาเมรอน อาศัยและทำงานอยู่ในบ้านของเขาที่ประเทศ นิวซีแลนด์ หนัง Avatar ภาคแรกนั้นทำเงินมากที่สุดในประวัติศาสตร์ รายได้รวมทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 2.78 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนหนึ่งเพราะค่าตั๋วที่แพงขึ้นและการฉายในระบบ 3 มิติ

 

เมื่อถูกถามว่าการสร้างหนังภาคต่อของหนังที่ทำรายได้มากที่สุดในโลกสร้างความหนักใจให้เขาหรือไม่ คาเมรอนตอบอย่างสบายใจว่า

 

"กดดันเหรอ? ไม่เลย การสร้างหนังภาคต่อเป็นเรื่องลำบากเสมอ คุณต้องทำในสิ่งที่เซอร์ไพรส์และล้ำกว่าความคาดหวังของผู้ชม ในขณะเดียวกันคุณก็ต้องเอาใจพวกเขาด้วยสิ่งที่คุณรู้ว่าพวกเขารักเกี่ยวกับหนังภาคแรก แต่ผมเคยทำเรื่องพวกนี้มาแล้วในอดีต ผมเลยไม่ค่อยกังวลอะไรมากนัก แต่ขณะเดียวกัน ผมก็ต้องทำอะไรที่ยอดเยี่ยมออกมาให้ได้"

 

กำหนดฉายล่าสุดของ Avatar 2 คือเดือนธันวาคม 2014 ส่วน Avatar 3 คือธันวาคม 2015 หากทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีอย่างที่ท่านผู้กำกับเขาว่า เราก็คงได้ชมภาคสองกันตามกำหนด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook