เทอร์เรนซ์ ฮาเวิร์ด เปิดปาก เหตุไม่เล่นภาคต่อ Iron Man

เทอร์เรนซ์ ฮาเวิร์ด เปิดปาก เหตุไม่เล่นภาคต่อ Iron Man

เทอร์เรนซ์ ฮาเวิร์ด เปิดปาก เหตุไม่เล่นภาคต่อ Iron Man
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iron man 3 - ไอรอนแมน 3iron man 3 - ไอรอนแมน 3


เทอร์เรนซ์ ฮาเวิร์ด เปิดปากกรณีไม่ได้รับบท ‘โร้ดดี้' ต่อใน Iron Man 2

 

เทอร์เรนซ์ ฮาเวิร์ด รับบท เจมส์ 'โร้ดดี้' ใน Iron Man ภาคแรกไว้ได้อย่างน่าเชื่อว่าเป็นเพื่อนซี้ของ โทนี่ สตาร์ค แต่ต้องยอมรับว่าน่าเสียดายทีเดียวที่เขาไม่ได้กลับมาแสดงต่อใน Iron Man 2 รวมถึง Iron Man 3 ที่กำลังจะเข้าฉาย และ ดอน ชี้ดเดิ้ล ก็เสียบแทนไปเลยอย่างถาวร ประเด็นนี้อาจเป็นเรื่องที่เพื่อนๆ บางคนอาจเคยได้ยินมาบ้างแล้วว่าเพราะอะไร แต่ข่าวทั้งหมดที่ออกมาก็เป็นข่าวลือ หรือการแถลงข่าวของทาง Marvel ฝ่ายเดียว วันนี้เราลองมาฟังเจ้าตัวเล่าเรื่องอีกด้านดูบ้าง ว่ามันมีที่มาที่ไปอย่างไร และเขารู้สึกอย่างไร

 

เทอร์เรนซ์ ฮาเวิร์ด ให้สัมภาษณ์ว่า

 

"ดอน (ชี้ดเดิ้ล) และ โรเบิร์ต (ดาวนีย์ จูเนียร์) เข้าขากันได้ดี จริงๆ แล้วตั้งแต่แรกเลยพวกเขาอยากให้ดอนรับบทนั้น แต่เอเจนท์ของผมผลักดันให้ผมรับบทนี้มากๆ ผมก็เลยไม่มีปัญหาส่วนตัวกับดอน"

 iron man 3 - ไอรอนแมน 3iron man 3 - ไอรอนแมน 3

 

นั่นเป็นการเปิดประเด็นเพื่ออธิบายว่า ไม่มีเรื่องส่วนตัวระหว่างเขากับนักแสดงคนใหม่ที่เข้ามาแทนที่แน่นอน จากนั้นเขาก็เริ่มเล่าต่อถึงเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนนักแสดงว่า

 

"ผมได้ค่าจ้างประมาณ 4.5 ล้านดอลลาร์ (สำหรับแสดงใน Iron Man) แต่สำหรับภาคสอง (ทาง Marvel) บอกว่า 'เราเชื่อว่าหนังจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนไม่ว่าจะมีคุณหรือไม่มี ดังนั้นแทนที่เราจะจ่ายคุณเพิ่มเป็น 8 ล้านดอลลาร์ ที่เราเคยบอกจะจ่าย เราจะให้คุณกลับมารับบทอีกครั้งด้วยค่าจ้าง 1 ล้านดอลลาร์'

 

เรามีสัญญาให้ผมแสดงหนัง 3 เรื่องแล้ว (แต่) ผมลืมไปว่า ผมไม่รู้รายละเอียดว่ามันไม่ใช่สัญญาที่ผูกมัดทั้งสองฝ่าย จริงๆ แล้วมันเป็นสัญญาที่ให้ประโยชน์กับพวกเขามากกว่า ซึ่งพวกเขาจะให้ผมกลับมาหรือไม่ก็ได้ พวกเขาจะยึดมั่นในคำสัญญาหรือไม่ก็ได้"

 iron man 3 - ไอรอนแมน 3iron man 3 - ไอรอนแมน 3

 

ฮาเวิร์ดปิดท้ายด้วยการเหน็บ Marvel เช่นเคย ซึ่งดูจากข้อมูลที่ทั้งสองฝ่าย ฝ่าย Marvel ก็ให้เหตุผลประมาณนี้ บ้างก็มีข่าวลือว่าพฤติกรรมในกองถ่ายของฮาเวิร์ดนั้นรับไม่ได้ แต่ถ้ามองเรื่องเงินก็นับว่าเข้าใจได้ทั้งสองฝ่ายเพราะฝั่งนักแสดง เป็นเรื่องปกติที่จะต้องได้ค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นในการแสดงภาคต่อ

 

ถ้ามองจากฝั่ง Marvel แม้โร้ดดี้จะเป็นบทที่ค่อนข้างสำคัญ และจะสำคัญมากขึ้นไปในภาคต่อๆ ไป แต่เชื่อหรือไม่ว่าใน Iron Man ภาคแรก โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ได้ค่าจ้างเพียง 5 แสนดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าบทสมทบของฮาเวิร์ด ดังนั้นจึงเป็นเรื่องตลก ถ้าจะต้องจ้างฮาเวิร์ดในราคา 8 ล้านในภาคสอง (ส่วนดาวนีย์ จูเนียร์ ได้ค่าจ้างภาคสองไป 10 ล้านดอลลาร์)

 

ก็ถือว่าจบไป ใครจะมองอย่างไรก็คงเป็นเรื่องส่วนบุคคล อย่างไรก็ตาม Iron Man 3 จะเข้าฉายในไทย 1 พฤษภาคมนี้ และโร้ดดี้จะกลับมาพร้อมชุดเกราะลายธงชาติ Iron Patriot

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook