พี่มากพระโขนง แรงสุดตลอดกาล 4วัน 100ล้าน!!

พี่มากพระโขนง แรงสุดตลอดกาล 4วัน 100ล้าน!!

พี่มากพระโขนง แรงสุดตลอดกาล 4วัน 100ล้าน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พี่มาก..พระโขนง" สร้างปรากฏการณ์  "พี่มากฟีเวอร์"

4 วันทะลุ 106.3 ล้าน หนังแม่นาก "แรงสุด" ตลอดกาล

พี่มากพระโขนงพี่มากพระโขนง


                "พี่มาก..พระโขนง" หนังผี คอมเมดี้ โรแมนติก ของผู้กำกับร้อยล้าน "โต้ง - บรรจง ปิสัญธนะกูล" ค่าย จีทีเอช ทำสถิติใหม่ขึ้นมาภายในวันเดียว ด้วยตัวเลข 21.20 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นสถิติเปิดตัว "สูงสุด" ของหนังไทยในวันแรก นับตั้งแต่เคยมีมา

 

ทั้งนี้ยังพ่วงอีก 3 สถิติตามมาคือ เป็นหนังไทยเปิดตัวรายได้สูงสุด ที่ไม่ใช่วันหยุด เป็นหนังเปิดตัวแรงสุดของบริษัท จีทีเอช โดยชนะทั้ง เอทีเอ็ม เออรัก เออเร่อ, รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ, ห้าแพร่ง และสุดท้าย เป็นหนังในกลุ่ม "แม่นาค" ที่ทำรายได้ในวันเปิดตัวสูงสุดจาก 24 ครั้งที่มีการสร้างกันมา รวมทั้ง "นางนาก" ที่เคยทำสถิติไว้ที่ 11.40 ล้านบาท

วิสูตร พูลวรลักษณ์วิสูตร พูลวรลักษณ์ 

                วิสูตร พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า "นับตั้งแต่เช้าที่หนังเข้าฉาย ก็มีรายงานข่าวเข้ามาตลอดเวลาว่า คนดูต่างหลั่งไหลมาที่โรงหนัง จากทุกสารทิศ ที่นั่นเต็ม ที่โน้นล้น บางที่จองบัตรข้ามรอบกันไปแล้ว ซึ่งเป็นแบบเดียวกันหมดทั้งประเทศ ทำให้แม้แต่การจองบัตรผ่านระบบออนไลน์ ก็มีมากเสียจนทำให้เว็บล่มไปพักใหญ่


และฟีตแบ็คที่เราได้จากผู้ชม พบว่าคนดูแทบจะ 100 % ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พี่มาก..พระโขนง เป็นหนังที่สนุกมาก ขำมาก น่ารักมาก และซึ้งมาก มีครบทุกรส รวมไปถึงกลุ่มคนดู ที่ตอนนี้มีหลากหลายกลุ่มมาก ตั้งแต่วัยรุ่น วัยทำงาน กลุ่มผู้ใหญ่ ไปจนถึงผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นได้น้อยครั้งมาก ทำให้เราค่อนข้างมั่นใจได้ว่า  เมื่อผ่าน 4 วันแรกของการฉายไปแล้ว เราน่าจะได้เห็นสถิติใหม่ๆ เกิดขึ้นกับวงการหนังไทยอีกครั้งครับ"


ล่าสุดก็เป็นไปตามที่คุณวิสูตรคาดการณ์ไว้ พี่มาก..พระโขนง กลายเป็นหนังที่ก่อให้เกิดกระแส พี่มากฟีเวอร์ ไปทั่วทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ ทำสถิติแรงสุด 4 วัน ทำรายได้ 106.3 ล้านบาท โดยเฉพาะวันอาทิตย์วันเดียว ทำรายได้สูงถึง 33.03 ล้านบาท เป็นรายได้เปิดตัวสูงสุดอันดับที่ 2 ของหนังไทยตลอดกาล รองจาก สุริโยไท เพียงเรื่องเดียว

 โต้ง - บรรจง ปิสัญธนะกูลโต้ง - บรรจง ปิสัญธนะกูล

โต้ง - บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับ เผยว่า "ดีใจมากๆ ครับ ไม่คิดว่าหนัง พี่มาก..พระโขนง จะมาไกลขนาดนี้ ทำให้เกิดกระแสพี่มากฟีเวอร์ ยอมรับว่าผม ทีมนักแสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ใหม่ -ดาวิกา โฮร์เน่, ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, เผือก-พงศธร จงวิลาส,เชน-อัฒรุต คงราศรี, บอมบ์-กันตพัฒน์ เพิ่มพูนพัชรสุข และทีมงานทุกคน หายเหนื่อยเลยครับ


วันแรกที่บทเราเสร็จ ผมคิดว่า การแหวกกรอบแบบนี้น่าจะโดนใจผู้ชม และตัวหนังก็พิสูจน์ให้เห็นว่ามันสนุกจริงๆ เวลาที่มีฟีตแบ็คเข้ามาว่าชอบหนัง หนังสนุก ตลก ฮา ซาบซึ้ง และยิ่งเวลาเห็นคนรอซื้อตั๋วแถวยาว ดูหนังเรารู้สึกว่าประทับใจมากๆ ครับ ไม่คิดมาก่อนเลยครับว่าพี่มาก จะมาไกลขนาดนี้ มันเกินความคาดหมายไปหลายเท่า


สำหรับรายได้ว่าจะไปถึงขนาดไหน ผมไม่กล้าคิดล่ะครับ เราทำดีที่สุดแล้ว แต่ถ้ามันไปถึง 200 ล้านได้ ก็คงจะดี เพราะอย่างน้อยก็พิสูจน์ให้เห็นว่า หนังไทย ของเราก็มีพลังมากพอ ที่จะทำให้คนมาเข้าคิวรอดูหนังจำนานมาก มีการเพิ่มเก้าอี้เสริม เพิ่มรอบพิเศษ สามารถสร้างปรากฏการณ์ พี่มากฟีเวอร์ได้ ผมขอขอบพระคุณผู้ชมทุกท่านมากๆ ครับ เพราะทุกคนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จครับ"

 

                "พี่มาก..พระโขนง" ฉายแล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วทุกบาง

 

พี่มากพระโขนงพี่มากพระโขนง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook