ฟ้ากระจ่างดาว เรื่องย่อ ละคร

ฟ้ากระจ่างดาว เรื่องย่อ ละคร

ฟ้ากระจ่างดาว เรื่องย่อ ละคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟ้ากระจ่างดาว

ฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาว

 

 

บทประพันธ์ : กิ่งฉัตร
บทโทรทัศน์ : เอกลิขิต
กำกับการแสดง :บัณฑิต ทองดี
ผลิต : ค่ายทีวีซีน
ออกอากาศทุกวัน: ทางช่อง3 เร็วๆนี้

        มีคณา นักข่าวสาวสายอาชญากรรม ต้องไปทำข่าวงานแฟชั่นโชว์การกุศลแทนมัทนา เพื่อนรักของเธอ ซึ่งต้องไปทำข่าวที่ต่างจังหวัด มีคณาไม่เคยชอบอะไรที่เธอตัดสินว่าเป็นเรื่องฟุ้งเฟ้อ ไฮโซ เธอพยายามเกี่ยงให้ สาระวารี เพื่อนรักอีกคนไปทำ แต่สาระวารีก็ติดทำข่าวในต่างจังหวัดเช่นกัน ไชยวัฒน์ หัวหน้าของเธอบอกว่าเขาต้องการให้สาวใดสาวหนึ่งในทีม สามทหารเสือสาว เท่านั้นไปทำ มีคณาก็ยังยึกยัก ไชยวัฒน์ทิ้งทุนว่างานแฟชั่นโชว์ครั้งนี้เป็นการระดมทุนต่อต้านยาเสพติด เข้าข่ายสายงานข่าวของมีคณา

 

เธอจึงยอมไปทำ มีคณาติดตามทำข่าวเกี่ยวกับยาเสพติด การค้าผู้หญิงและการทำทารุณผู้หญิงและเด็กมาตลอด บุคลิกเธอดูเงียบเรียบร้อย สมถะ แต่ในการทำงานแล้วเธอเป็นพวกใจกล้า ลุย ทำงานถึงลูกถึงคน มีคณาเลือกทำข่าวสายนี้ เพราะเธอมีบาดแผลฉกรรจ์ในใจอันเกิดจากครอบครัวของเธอเองโดยตรง เป็นเรื่องที่เธอไม่เคยเล่าให้ใครฟัง แม้แต่เพื่อนรักในกลุ่มสามทหารเสือสาว ของ สยามสาร หนังสือพิมพ์คุณภาพระดับแถวหน้าที่เธอทำงานอยู่

 

ฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาว

 

ครอบครัวของมีคณาเป็นคนต่างจังหวัดในหมู่บ้านเล็ก ๆ ทางภาคเหนือ บานเช้า แม่ของมีคณาเป็นสาวชาวบ้าน ได้เสียกับพ่อและท้องมีคณาเมื่อแม่อายุเพียงสิบห้า และพ่อไม่ยอมรับ ครูมั่นสิน ซึ่งเป็นพี่สาวของพ่อ ให้เงินทำขวัญแม่เพื่อให้เรื่องเงียบ และรับมีคณามาเลี้ยงตั้งแต่มีคณาเกิด

 

ส่วนแม่ถูกยายจับแต่งงานล้างอายไปกับหนุ่มหมู่บ้านเดียวกัน เมื่อมีคณาอายุสองขวบมั่นสินย้ายไปสอนที่จังหวัดอื่น มั่นสินเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ เป็นสาวโสดตลอดชีวิตเป็นคนเจ้าระเบียบ เฮี้ยบ เข้มงวด เลี้ยงหลานเหมือนครูดูแลนักเรียน และดูเป็นคนใจหินเหมือนไม่รักหลาน ตีกรอบชีวิตให้มีคณามาตลอด ชนิดมีคณากระดิกจากระเบียบไม่ได้เลย มีคณารู้สึกกดดันและมีอคติรุนแรงกับป้ามาตลอด

 

เมื่อมีคณาเริ่มเป็นวัยรุ่น เธอหนีออกจากบ้านป้าเดินทางไปหาแม่ทางเหนือ มีคณาตามหาบ้านแม่จนเจอ เจอฤทธิ์และความหยาบคายของ บุญสม พ่อเลี้ยง ซึ่งกินเหล้าทั้งวันตั้งแต่ลืมตาตื่น แม่อยู่ใต้อำนาจพ่อเลี้ยงชนิดหงอยิ่งกว่าหนูกลัวแมว แล้วยังตกอยู่ในอำนาจของ ธำรง ลูกชายอายุแค่สิบขวบ

 

ฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาว

 

ผู้หญิงในบ้านนี้ทั้งหมู่บ้านเป็นเหมือนสัตว์เลี้ยงในครอบครัว เป็นคนทำมาหาเลี้ยงครอบครัว ผู้ชายส่วนใหญ่จะไม่ทำอะไร รอเงินที่จะส่งมาจากลูกสาว ความกตัญญูรู้คุณของลูกหญิงต่อพ่อแม่คือเมื่ออายุสมควรจะถูกขายไปเป็นโสเภณี และส่งเงินมาให้ทางบ้าน แต่ละบ้านจะแข่งขันกันด้วยวัตถุว่าคราวนี้ลูกสาวส่งเงินมาให้พอปลูกบ้านหรือซื้อรถ แต่ตอนนั้นมีคณายังไม่รู้

 

จนกระทั่งวันหนึ่งที่บุญสมต้อนรับหญิงท่าทางร่ำรวย และเรียกมีคณาไปให้หญิงนั้นพิจารณาละเอียดถี่ยิบราวจะตกลงซื้อขายวัวควาย แม่ร้องไห้วิงวอนขอร้องไม่ให้ทำกับมีคณา แต่ก็โดนพ่อเลี้ยงด่าและตบตีเตะถีบรุนแรง มีคณาเริ่มรู้จากคำพูดของพ่อเลี้ยงว่าหญิงสาวในหมู่บ้านนี้มีชะตากรรมอย่างไรและตัวเองกำลังจะเจออย่างเดียวกัน ตกดึกคืนนั้นมีคณาตัดสินใจหนีออกจากบ้านแม่ บากหน้ากลับไปหาป้ามั่นสิน ป้ารอรับมีคณาอยู่ด้วยทีท่าเงียบและเยือกเย็นตามปกติของป้า ไม่พูดไม่ดุว่าซ้ำเติมใด ๆ

 

ากวันนั้นมีคณาคิดว่าจะอยู่กับป้าตลอดไปไม่ว่าจะต้องทนกับระเบียบจัดแค่ไหนก็ตาม แต่มีคณารู้ว่าภายใต้ความเงียบเย็นของป้า ป้าดีกับเธอขึ้น และระเบียบหย่อนลงบ้าง ระหว่างที่มีคณากำลังเรียนมหาวิทยาลัย ยายของมีคณาตาย มีคณากลับบ้านไปเผาศพยาย และได้รู้ด้วยความโกรธและหดหู่ใจยิ่งว่า น้องสาวสองคนลูกของพ่อเลี้ยงคือ ธิดา กับ ธารา ถูกขายไปเป็นโสเภณี

 

ฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาวสามทหารเสือสาว

 

 เงินที่ส่งมาทางบ้านทุกบาททุกสตางค์ พ่อและธำรงเอาไปถลุงกินเหล้าและทำหน้าใหญ่เลี้ยงเพื่อนฝูงจนไม่เคยมีเหลือติดบ้าน แม่ยังต้องรับจ้างทำงานหนักเพื่อหาเงินมาให้พ่อและธำรงกินเหล้าช่วงที่น้องสาวสองคนยังไม่ส่งเงินมา แม่เป็นยิ่งกว่าทาสของสามีและลูกชาย แต่แม่ไม่กล้าพอที่จะไปให้พ้น พ่อเลี้ยงด่ามีคณาตลอดว่าเป็นคนอกตัญญู รู้หนทางที่จะช่วยพ่อแม่ได้

 

แต่ไม่ยอมช่วยปล่อยให้พ่อแม่อดอยากยากจน มีคณาไม่ต่อปากต่อคำกับพ่อเลี้ยง เธอห่อเหี่ยวกับสภาพของครอบครัวตัวเองที่เป็นเหมือนกับครอบครัวอื่นทั้งหมดในหมู่บ้านนั้น ที่เห็นว่าการขายลูกสาวไปเป็นโสเภณีเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เพราะเป็นการที่ลูกแสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อพ่อแม่ มีคณาตั้งปณิธานตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาที่จะเป็นนักข่าวและจะเสนอข่าวเพื่อโค่นล้มพวกหากินทางค้าผู้หญิงให้ได้ ถึงจะไม่ได้ทั้งหมดแต่จะต้องมากที่สุดที่จะทำได้

 

เมื่อมีคณาเรียนจบมหาวิทยาลัยเธอได้งานที่หนังสือพิมพ์สยามสาร หนังสือพิมพ์คุณภาพระดับแถวหน้า และได้เพื่อนรักมากสองคนคือ มัทนา และสาระวารี ซึ่งมีปณิธานการทำงานเหมือนกันกับเธอ ป้ามั่นสินซึ่งเกษียณอายุแล้วไปคุมร้านอาหารไทยของเพื่อนที่ลอนดอน

 

ป้าและหลานติดต่อกันสม่ำเสมอทางจดหมายที่สุดสั้นประหยัดถ้อยคำ และข้อความแทบเหมือนกันทุกฉบับ มีคณาเช่าบ้านอยู่คนเดียวในย่านชาวบ้านธรรมดา ๆ ระดับกลางค่อนข้างไม่มีเงิน ไม่ใช่ย่านสลัม แต่ก็มีชุมชนคนจนอยู่ใกล้เคียง มีคณาเลือกเพราะราคาถูกและที่ตั้งบ้านค่อนข้างเงียบ ชีวิตของมีคณามีแต่ที่ทำงานกับบ้าน ถ้าไม่นับการที่ต้องออกไปทำข่าวแล้ว ชีวิตเธอจะอยู่กับความเงียบและความซ้ำซากจริง ๆ

 

ฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาว

 

 

จนกระทั่งวันที่เธอเจอ พ.ต.ต.หิรัณย์ นายตำรวจหนุ่มหล่อ และเก่งจากหน่วยงานนอกเครื่องแบบของ ป.ป.ส. มีคณาพบเขาครั้งแรกในวันที่ไปรับแม่และหลานชายที่สถานีรถไฟ ในเหตุการณ์ที่ทำให้เธอหน้าแตกสุด ๆ มีคณาซื้อหนังสือพิมพ์อยู่ มีเด็กหญิงวัยรุ่นแต่งชุดนักเรียนวิ่งมาชนอย่างแรง เด็กคนนั้นหนีกลุ่มชายที่ตามล่าสุดชีวิต

 

มีคณาปกป้องขัดขวางการจับกุมของเจ้าพนักงาน มีคณาดูสารรูปแล้วไม่เชื่อว่าเขาเป็นตำรวจ คิดว่าเขาเป็นแมงดามากกว่า เธอพูดใส่หน้าเขาว่าถ้าเขาเป็นตำรวจ เธอก็เป็นรัฐมนตรีหญิง ปรากฏว่าเขาเป็นตำรวจจริง ๆ และมีคณาก็ได้รู้ว่าเธอทำให้เด็กส่งยาบ้าหลุดมือตำรวจไปพร้อมกับยาบ้าอีกเป็นพันเม็ด

 

ไม่นานจากวันนั้น มีคณาเจอสารวัตรหิรัณย์อีก เมื่อเธอไปทำข่าวเด็กถูกนายจ้างทำทารุณ หิรัณย์จึงรู้ว่าเธอเป็นนักข่าว เขาขอไปส่งเธอ และสองคนเจอกันอีกครั้งในงานแฟชั่นโชว์การกุศลที่มีคณามาทำแทนเพื่อน หิรัณย์จึงรู้รายละเอียดเพิ่มขึ้นว่ามีคณาเป็นนักข่าวสายอาชญากรรมที่ติดตามการปราบปรามยาเสพติด มีคณาได้รู้ว่าเขาทำงานนอกเครื่องแบบให้ ป.ป.ส. ภายใต้การบังคับบัญชาของ พล.ต.ท.พิรุณ ซึ่งเธอรู้จักและนับถือมาก และเขามีผู้กองสาวฝีมือดีมากแต่ดุมากร่วมทีมคือ ร.ต.อ.วิมลิน

 

หิรัณย์ฉวยโอกาสที่งานของทั้งเขาและเธอมีจุดร่วมกัน เขาเริ่มสานทางเข้าถึงมีคณา เขาจีบเธอ แต่การจีบของเขามักจะพูดกับเธอเรื่องงานตลอด แต่ก็ด้วยมีอารมณ์ขันและมีความร่าเริงกุ๊กกิ๊กน่ารักที่มีคณาเหมือนหมั่นไส้แต่จริง ๆ แอบชอบ และที่ชอบมากคือ เขาแสดงออกต่อเธอแบบเป็นเพื่อนกัน ที่หวานที่สุดที่หิรัณย์เคยทำคือหักกิ่งดอกส้มที่บ้านเพื่อนไปให้มีคณา

 

เขาบอกว่าเพราะเธอเป็นนกน้อยในไร่ส้ม เลยอยากให้ดอกส้ม และเมื่อมีคณาบอกว่าชอบกลิ่นดอกส้ม เธอเลยได้ดอกส้มปักแจกันทุกวัน ๆ ละกิ่ง และที่มีคณาประทับใจคือ หิรัณย์เป็นภาพของวีรบุรุษให้ สันติ หลานชายจอมแสบของเธอยึดได้

 

ฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาว เรื่องย่อ

 

สันติเป็นลูกของธำรง นิสัยเสียทุกรูปแบบ ก้าวร้าวรุนแรง มีเรื่องตีกับเพื่อนนักเรียนตลอด จนโรงเรียนไม่ยอมให้เรียนต่อ สันติมีสิ่งที่เป็นความฝันคืออยากมาเรียนหนังสือในกรุงเทพฯ แม่ขอร้องให้มีคณาเลี้ยงและส่งเสียสันติและดัดนิสัยด้วย สันติทำความเดือดร้อนใจให้มีคณาตลอด ตั้งแต่นิสัยที่มีคณารับไม่ได้ มีเรื่องชกต่อยกับเด็กอื่น ไปจนกระทั่งหนีออกจากบ้านไปเข้ากลุ่มเด็กชายขายตัวเพื่อจะขายบ้างเพราะอยากได้เงินมาใช้มาก ๆ

 

แต่หิรัณย์และผู้กองวิมลินไปช่วยได้ก่อน และจับพวกชักนำเด็กชายขายตัวไปดำเนินคดีได้ มีคณาหวั่นว่าสันติจะโดนสิ่งแวดล้อมด้านเลวร้ายนำพาไปสู่หายนะ และเธอจะรับมือไม่อยู่ เธอท้อจะส่งสันติคืนซะหลายครั้ง แต่เมื่อนึกถึงเด็กที่ชีวิตต้องเผชิญกับสิ่งที่เลวร้ายที่เธอเคยทำข่าวมา ทำให้มีคณาฮึดที่จะดูแลให้สันติเอาดีให้ได้

 

สารวัตรหิรัณย์ช่วยเธอได้มากเรื่องสันติ สันติใฝ่ฝันอยากใส่เครื่องแบบทหารและตำรวจอยู่แล้ว เขาค่อย ๆ ดีขึ้น ถึงจะยังไม่ถึงกับทำให้สันติหลุดจากนิสัยเดิม ๆ ได้หมด แต่ก็มีความเปลี่นแปลงและนั่นทำให้ใจของมีคณาผูกพันกับหิรัณย์แน่นขึ้น ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนไม่หวือหวา แต่ไปได้ดี และจากความร่วมมือของสารวัตรหิรัณย์

 

มีคณาได้ข้อมูล ได้ข่าวและสกู๊ปเกี่ยวกับยาเสพติด เรื่องเด่น ๆ หลายเรื่องทั้งที่เป็นผู้ค้าภายนอกและผู้ค้าที่เป็นตำรวจ และเมื่อสารวัตรหิรัณย์ออกปราบปรามยาเสพติดที่เป็นกรณีไม่เสี่ยงมาก มีคณาจะขอตามไปทำข่าวด้วย ส่วนหนึ่งคืองาน แต่อีกส่วนหนึ่งคือเรื่องของหัวใจที่เธอเป็นห่วงเขา

 

ฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาว

 

สารวัตรหิรัณย์และทีมงานจะติดตามจับกุมนักค้ายาเสพติดชาวอเมริกัน และต้องขึ้นเชียงรายเป็นงานที่ไม่เสี่ยงมากนัก เขาจึงให้มีคณาตามไปทำข่าวด้วย มีคณาได้เห็นหน้านักค้ายาคนนั้นจากภาพถ่ายที่หิรัณย์ให้ดู ชายคนนั้นมีฉายาที่ทางหน่วยปราบฯ ตั้งให้ว่า สุภาพบุรุษ

 

และการไปทำข่าวครั้งนี้เป็นเรื่องตื่นเต้นมากสำหรับมีคณา ตั้งแต่ที่สนามบินกรุงเทพฯ ไปเลย เพราะเธอต้องเผชิญหน้าจัง ๆ กับ สุภาพบุรุษ ซึ่งมานั่งรอขึ้นเครื่องอยู่กับเธอ ทุกคนในหน่วยหายใจกันไม่ทั่วท้อง กลัวมีคณาทำเรื่องแตก แต่มีคณาก็ไม่ได้ทำแตก สุภาพบุรุษไม่สะดุดใจสงสัยเธอเลยการติดตามจับสุภาพบุรุษไม่ใช่งานง่ายเพราะเขาทำตัวเหมือนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเมืองไทย ไม่พกอุปกรณ์สื่อสารใด ๆ ไม่ใช้โทรศัพท์ของโรงแรมจะ โทรหาใครก็จะใช้โทรศัพท์สาธารณะตามสถานท่องเที่ยว

 

สารวัตรหิรัณย์และมีคณาตามสุภาพบุรุษไปด้วยกัน เพราะสุภาพบุรุษเคยเห็นทั้งสองคนอยู่ด้วยกันแล้ว และเมื่อเจอกันจัง ๆ หน้ากับสุภาพบุรุษที่สถานที่ท่องเที่ยวที่เชียงราย หิรัณย์รีบรับสมอ้างอย่างเต็มใจว่ามาฮันนีมูนกับมีคณา ทีมงานเฝ้ารออย่างอดทนจนถึงคืนที่สุภาพบุรุษลงมือซื้อขายยาเสพติดกับผู้ผลิต และนัดส่งสินค้ากันในผับ หน่วยฯ บุกจับ

 

มีคณาตามถ่ายภาพข่าว แต่การเข้าจับกุมไม่สำเร็จง่ายนัก เพราะฝ่ายค้ายารู้ตัว เนื่องจากมีเสียงนกหวีดดังเป็นสัญญาณเตือน เลยเกิดยิงกันสนั่น คนที่มาเที่ยวผับหนีกันอลหม่าน มีคณาถ่ายภาพข่าวตามสัญชาตญาณนักข่าว และได้เห็นว่าในกลุ่มนักเที่ยวที่วิ่งหนีออกมาจากผับมีอยู่คนหนึ่งที่คุ้นหน้าว่าจะเป็นฝรั่งค้ายาอีกคนที่มีฉายาเด็กใหม่

 

ฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาว

 

มีคณาถ่ายภาพเขาได้หลายภาพ การจับกุมสำเร็จมีตำรวจบาดเจ็บบ้าง ผู้ร้ายหนีไปได้บ้าง ตำรวจตามล่า เด็กใหม่ ต่อ มีคณาช่วยจับเด็กใหม่ได้ด้วยความบังเอิญ เสี่ยงและทุลักทุเล ตำรวจได้ผลงานที่น่าพอใจ มีคณาได้ทั้งข่าวสด ๆ และสกู๊ปจากภาคสนามให้หนังสือพิมพ์ของเธอ ในขณะที่ความสัมพันธ์ของเธอและสารวัตรหิรัณย์พัฒนาเป็นความรัก

 

ส่วนทหารเสือสาวอีกสองคนของสยามสาร คือมัทนากับสาระวารี ก็ติดต่ออยู่กับหนุ่มหล่ออีกสองคน มัทนาติดต่อกับ เขตต์ตวัน ดาราและเศรษฐีชาวภูเก็ต เพื่อทำสกู๊ปชีวิตของเขา สาระวารีติดต่อกับษมา เศรษฐีหนุ่มเจ้าของเกาะยานก เพื่อทำสกู๊ปเรื่องที่เขาขอเปิดบ่อนกาสิโนและมีความเป็นไปได้สูงที่จะได้เปิด เป็นที่รู้กันว่าความสัมพันธ์ของสองหนุ่มกับสองสาวไม่ใช่แค่เรื่องงาน หากแต่เป็นเรื่องของหัวใจด้วย แต่การไปทำสกู๊ปของสาระวารีที่เกาะยานกทำให้เธอเกือบเอาชีวิตไม่รอด เมื่อไปเจอเหตุการณ์วางระเบิดเพื่อลอบฆ่าษมา และเธอโดนเข้าทำให้บาดเจ็บสาหัส

 

งานสืบสวนและปราบปรามยาเสพติดพาหิรัณย์เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีไขมุกดำคิเรยนะ ที่ทางประเทศญี่ปุ่นจะถวายแก่องค์จักรพรรดิ แต่โดนขโมยโดยชายไทยที่โตในญี่ปุ่น และหนีเข้ามาในประเทศไทย ผู้ร้ายรายนี้เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดด้วย มัทนาได้ไข่มุกดำแสนสวยมาจากเขตต์ตวัน ไม่มีใครคิดว่ามันจะโยงกับกรณีไข่มุกคิเรยนะ สารวัตรหิรัณย์ต่อเรื่องได้ รู้ว่ามัทนาตกอยู่ในอันตราย

 

แต่เมื่อจะบอกให้มัทนาระวังตัว มัทนาก็โดนลักพาตัวไปพอดีโดยชายชื่อ เชน ซึ่งมัทนาเคยบอกมีคณาว่าเขาเป็นเพื่อนสนิทกับเขตต์ตวัน แต่ที่จริงแล้วเชนเป็นศัตรูคู่แค้นกับเขตต์ตวัน เขตต์ตวันก็ถูกจับตัวไปด้วย เมื่อตำรวจไปช่วยได้นั้น มัทนาถูกซ้อมยับเยินสลบไม่ได้สติ เด็กสาวอีกจำนวนหนึ่งถูกขังอยู่กับมัทนาด้วย สาว ๆ ถูกเตรียมส่งตัวไปขายยังประเทศเพื่อนบ้านทางใต้ เขตต์ตวันถูกทำร้ายหน้าเป็นแผลยาว

 

ฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาว

 

จากกรณีที่มัทนาเกือบโดนพาไปขาย ประกอบกับเรื่องน้องสาวที่ถูกขายไปเป็นโสเพณี ทำให้มีคณาอยากเจาะข่าวเรื่องขบวนการค้าผู้หญิง เธอยืนยันกับหัวหน้าว่าจะทำถึงแม้จะอันตรายมากก็ตาม มีคณาตัดสินใจทำสิ่งที่เสี่ยงมากคือแฝงตัวเข้าไปกับสายขายผู้หญิงเพื่อไปให้ถึงต้นตอข่าวโดยแจ้งความประสงค์จะขายตัว

 

เธอเริ่มจากการหารายละเอียดจากเด็กสาวที่ตำรวจช่วยรอดมาได้พร้อมมัทนา มีคณาไม่บอกสารวัตรหิรัณย์ว่าเธอกำลังจะทำอะไร รู้ว่าเขาต้องขัดขวางแน่นอน เธอจึงเลือกช่วงที่เขาไปดูงานที่อเมริกาเป็นช่วงลงมือ มีคณาแฝงตัวเข้าสู่พวกค้าผู้หญิงได้สำเร็จ เธอถูกส่งไปถึงมาเลย์และได้เจอกับธิดาอย่างไม่คาดฝัน

 

แต่ไม่นานนักความแตก มีคณากับธิดาถูกตามล่า ธิดายอมเสี่ยงชีวิตตัวเองเพื่อให้มีคณาหนีรอด สารวัตรหิรัณย์แทบคลั่งเมื่อกลับมารู้เรื่องว่ามีคณาทำอะไร เขาตามจนเจอและช่วยเธอได้ฉิวเฉียดก่อนที่มีคณาจะยับเยินและถูกฆ่า

 

มีคณาได้ข่าวคึกโครมซ่องใหญ่ถูกทลายมาลงหนังสือพิมพ์ของเธอ แต่หิรัณย์สั่งเธอเลิกทำข่าวเสี่ยงแบบนี้อีกชั่วชีวิตและขอเธอแต่งงาน ธาราตาย ธิดารอดมาได้ เธอเริ่มต้นชีวิตใหม่โดยมีมีคณาคอยประคับประครองจิตใจ แต่ธิดาต้องเผชิญกับปัญหาในการที่จะอยู่ร่วมสังคมกับคนอื่นที่มองว่าคนที่มีอาชีพอย่างเธอน่ารังเกียจ

 

 

ธิดากลับไปอยู่บ้านทางเหนือกับแม่ เพราะพ่อหมดสภาพเนื่องจากเหล้า และธำรงหมดฤทธิ์เนื่องจากพิการเพราะอุบัติเหตุจากการขี่มอเตอร์ไซค์คึกคะนอง มอเตอร์ไซค์ที่ซื้อด้วยเงินขายตัวของธิดา ซองการ์ดเชิญงานแต่งงาน 3 ซองวางเรียงกันอยู่บนโต๊ะของไชยวัฒน์ สามทหารเสือสาวของเขาทยอยกันแต่งงานในช่วงเวลาไล่ ๆ กัน มีคณาแต่งกับสารวัตรหิรัณย์ มัทนาแต่งกับเขตต์ตวัน สาระวารีแต่งกับษมา ถึงเวลาหาทหารเสือชุดใหม่ให้สยามสารแล้ว ติดตามชม ละครฟ้ากระจ่างดาว ได้เร็ว ๆ นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3

 ฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาวฟ้ากระจ่างดาว

 


รายชื่อนักแสดง ในละครฟ้ากระจ่างดาว


ภีรนีย์ คงไทย รับบท มีคณา
ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ รับบท สารวัตรหิรัณย์
อุรัสยา เสปอร์บันด์ รับบท มัทนา
ราศรี บาเลนซิเอก้า รับบท สาระวารี
อรุณณภา พาณิชจรูญ รับบท หมวดวิมลิน
พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง รับบท ไชยวัฒน์


หนัง : ฟ้ากระจ่างดาว
ช่อง : ช่อง3
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : บัณฑิต ทองดี
บทประพันธ์ : กิ่งฉัตร
ผู้เขียนบท : เอกลิขิต
ผู้จัด : ค่ายทีวีซีน
นักแสดงนำ : ภีรนีย์ คงไทย, ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, อุรัสยา เสปอร์บันด์, ราศรี บาเลนซิเอก้า, อรุณณภา พาณิชจรูญ, พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
เวลาออกอากาศ : 20.30 น.

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฟ้ากระจ่างดาว เรื่องย่อ ละคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook