รวมหนังน่าดูช่วงหยุดสงกรานต์ 2556

รวมหนังน่าดูช่วงหยุดสงกรานต์ 2556

รวมหนังน่าดูช่วงหยุดสงกรานต์ 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลสงกรานต์ อาจจะเป็นช่วงที่ใครต่อใครหันหน้าเดินทางกลับบ้านในต่างจังหวัด เพื่อไปเจอหน้ากับครอบครัวญาติพี่น้องและรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ แต่ก็คงจะมีอีกไม่น้อย ที่บ้างก็เป็นคนกรุงเทพฯ ไม่ต้องออกไปต่างจังหวัดในช่วงนี้ บ้างก็อาจเป็นคนต่างจังหวัดที่เหนื่อยมาพอแล้วกับการผจญภัยบนท้องถนนยาวนานเป็นสิบชั่วโมง หรือบ้างก็อาจเป็นคนต่างจังหวัดที่จะยกโขยงกันไปทั้งครอบครัวเข้าโรงหนังหาความบันเทิงกันแบบพร้อมหน้า

บทความนี้จึงขอเลือกหนังน่าดูที่เข้าฉายอยู่ในช่วงสงกรานต์มาฝากกันสักหน่อย เพื่อเป็นตัวเลือกช่วยในการตัดสินใจของทุกคน

 

พี่มาก..พระโขนง

พี่มากพระโขนงพี่มากพระโขนง 

หนังไทยที่หยิบเอาตำนานแม่นาคมายำเสียใหม่ โดยผู้กำกับฯ โต้ง – บรรจง ปิสัญธนะกูล ที่ฉีกกฏทุกอย่างที่เราคุ้นเคยกันมาเสียใหม่ เสริมใส่ความสนุกด้วยมุขฮากลิ้งจากแก๊งสี่หนุ่มจาก 4 และ 5 แพร่ง ผสมผสานเข้ากับเรื่องราวอันเป็นตำนานที่ถูกเล่าลือกันมานาน ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็พยายามเก็บทุกเม็ดที่เป็นภาพจำของตำนานนี้ไว้ กลายเป็นหนังที่ทั้งน่ากลัว ทั้งขำกลิ้ง

และยังมีช่วงเวลาซึ้งๆ ที่ให้แง่มุมที่น่าคิด ซึ่งดูจะเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละผลงานของค่ายหนังจีทีเอช ที่มักจะสอดแทรกเรื่องราวดีไว้ด้วยเสมอแม้หน้าหนังจะเป็นแนวหนังตลก+หนังผีก็ตาม

 

 

The Croods - เดอะครู้ดส์

the croods เดอะ ครู้ดส์the croods เดอะ ครู้ดส์ 

แอนิเมชั่นที่จะว่าไปแล้ว ช่างเหมาะสมจะเป็นหนังสำหรับครอบครัวดูด้วยกันเสียจริงๆ พล็อตหลักเลยคือเรื่องของแง่คิดในการใช้ชีวิต และเรื่องราวการอยู่ร่วมกันในครอบครัว ขณะที่พล็อตเรื่องรองก็คงเป็นเรื่องของการผจญภัย ที่ผสมผสานทั้งความขำกลิ้งของตัวละครตัวเล็กตัวน้อยที่มาเป็นตัวประกอบ และความซื่อบื้อของตัวละครหลักๆ ทั้งหลาย

ได้ทั้งจินตนาการบนภาพ 3 มิติที่สวยสด แง่มุมดีๆ แถมยังได้ความสนุกสนานเฮฮาจากมุขฮาๆ มากมายตลอดเรื่อง

 

 

คู่กรรม

คู่กรรม ณเดชน์คู่กรรม ณเดชน์ 

เรื่องราวความรักระหว่างทหารญี่ปุ่นกับหญิงสาวชาวไทย ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 จากวรรณกรรมเรื่องดังโดยปลายปากกาของ ทมยันตี ผ่านการปรับแต่งตีความใหม่โดยผู้กำกับฯ เรียว กิตติกร มันคือเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักที่หลายคนรู้จักกันดี แต่คราวนี้ เขาเลือกที่จะเล่าเฉพาะในมุมความรักของคนสองคนโดยมีฉากของสงครามเข้ามาคั่นกลาง มีพระเอกสุดหล่อขั้นเทพอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ สวมบทบาทโกโบริ ปะทะกับนางเอกหน้าใหม่ใสกิ๊ก ริชชี่ ดีคาบาเลส

อยากซึ้งอยากสัมผัสกับคู่กรรมฉบับใหม่ ต้องลองไปสัมผัสกันในโรงหนังดู

 

 

The Host - ต้องยึดร่าง

the host ต้องยึดร่างthe host ต้องยึดร่าง 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกอนาคต หลังจากปรสิตจากต่างดาวที่เรียกตัวเองว่า "โซล" บุกโลกยึดร่างและควบคุมความคิดของมนุษย์ มีเพียง เมลานี สไตรย์เดอร์ ที่ขัดขืนไม่ยอมรับการถูกควบคุมโดยโซลชื่อ แวนด้า ซึ่งก็ได้เกิดผลตามมา เมื่อเธอรักอยู่กับชายหนึ่ง แต่โชลที่คุมร่างกายรักกับชายอีกคน ความอลหม่านของ 2 คนในร่างเดียวจึงบังเกิดขึ้น ผลงานการเขียนของสเตฟานี่ เมเยอร์ เจ้าของผลงาน The Twilight Saga ที่คราวนี้หันมาเขียนเรื่องโรแมนติกไซไฟ

ครอบครัวไหนเป็นแฟนนิยายของผู้แต่งคนนี้ นี่คือโอกาสได้จะสัมผัสในรูปแบบภาพยนตร์

 

 

G.I. Joe: Retaliation - จีไอโจ สงครามระห่ำแค้นคอบร้าทมิฬ

gi joe 2gi joe 2 

ภาคต่อของภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟสุดฮอตจากปี 2009 ในภาคที่ 2 นี้ กลุ่มจีไอโจ ไม่เพียงแต่ต้องต่อสู้กับศัตรูหมายเลขหนึ่งอย่างพวกคอบร้า แต่พวกเขายังถูกบีบให้ต้องรับมือกับภัยคุกคามจากภายในรัฐบาลที่ทำให้สถานะของพวกเขาตกอยู่ในภาวะเสี่ยง ภาคนี้มี บรูซ วิลลิส มาร่วมก๊วนสร้างความมันระห่ำกับสเปเชียลเอฟเฟกต์อลังการ และฉากหวาดเสียวในแบบ 3 มิติสุดมัน

คอหนังแอ็คชั่นไม่น่าจะพลาดเรื่องนี้ไปได้!

 

 

Sammy 2  - แซมมี่ 2 ต.เต่า ซ่าส์ไม่มีเบรค

sammy 2 - แซมมี่ 2 ต.เต่า ซ่าส์ไม่มีเบรคsammy 2 - แซมมี่ 2 ต.เต่า ซ่าส์ไม่มีเบรค 

มาถึงแอนิเมชั่นอีกเรื่องที่เป็นภาคต่อ และดูท่าจะเหมาะกับเด็กๆ เสียมากกว่าผู้ใหญ่อย่างเราๆ การผจญภัยครั้งใหม่ในมหาสมุทรของเต่าทะเล แซมมี่ ในการตามหารักแท้ที่เขาได้พบและพรากจากเชลลี่ เต่าสาวแสนสวย ระหว่างทางแซมมี่ต่้องต่อสู้กับฝูงปิรันย่า หลบหลีกจากการเป็นอาหารของนกอินทรี และตามหาเส้นทางปริศนาอันลี้ลับ ด้วยความหวังที่จะได้พบหน้าเชลลี่อีกครั้ง

ครอบครัวไหนมีลูกน้อย จูงมือพวกเขาไปพบกับโลกใต้ทะเลที่สวยงามกันดีกว่า

 

 

Oblivion - อุบัติการณ์โลกลืม

oblivion ออบลิเวียนoblivion ออบลิเวียน 

เป็นหนังใหญ่ที่เข้าฉายในช่วงเทศกาลสงกรานต์พอดี มีพระเอก ทอม ครูซ เป็นตัวชูโรง กับพล็อตแนวไซไฟโลกในอนาคต ที่กลายเป็นดาวเคราะห์ที่พังพินาศจนไม่เหมาะแก่การอยู่อาศัย มนุษย์ส่วนใหญ่ต้องขึ้นไปอยู่กันบนนครลอยฟ้าแทน และพระเอกของเราได้รับภารกิจลงมาซ่อมแซมบางสิ่งบนพื้นโลก และนั่นทำให้เขาได้ค้นพบอะไรบางอย่าง เป็นยานอวกาศที่มีสาวสวยผู้รอดชีวิตอยู่ในนั้น ปริศนาที่รอการค้นพบจากผู้ชม

ครอบครัวไหนชอบดูหนังไซไฟ คงไม่พลาดเรื่องนี้...แน่นอน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook