Mud

Mud

Mud
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Mud

ดูหนังmudดูหนังmud

เด็กชาย 2 คนและโจรหลบหนีคดี บนเกาะแห่งหนึ่งในแม่น้ำมิสซิสซิปปี

ความรัก คำโป้ปด การทรยศหักหลัง...และการฆาตกรรม

 

          เอลลิส (ไท เชอริแดน) เด็กชายวัย 14 ปี ออกจากบ้านแต่เช้าตรู่เพื่อไปพบกับเพื่อนสนิทวัยไล่เลี่ยกัน เนคโบน (เจคอบ ลอฟแลนด์) หลังจากฝ่ายหลังเล่าให้ฟังว่า เขาได้พบเจอเรือเล็กลำหนึ่งค้างเติ่งอยู่บนต้นไม้บนเกาะเล็กๆ ที่ห่างไกลจากสายตาผู้คนบนแม่น้ำมิสซิสซิปปี

 

          เรือลำนั้นค้างอยู่บนต้นไม้ตามที่เนคโบนได้กล่าวอ้างจริงๆ มันคงลอยตามน้ำมาตั้งแต่คราวพายุถล่มรัฐอาคันซอเมื่อปีกลาย เด็กชายสองคนตื่นเต้นราวกับว่านั่นเป็นการค้นพบทรัพย์สมบัติอันล้ำค่า แต่ความดีใจก็เกิดขึ้นเพียงชั่วครู่เท่านั้น เมื่อพวกเขาพบว่า มีใครบางคนได้มาจับจองเรือลำดังกล่าวเสียก่อนแล้ว ชายแปลกหน้าที่ผิวกร้านแดด บุคลิกแสนกักขฬะผู้นั้น บอกว่าตนเองชื่อ มัด (แมทธิว แม็คคอนาเฮย์) - ชื่อที่เปรียบเปรยตัวเองเหมือนตะกอนสิ่งโสโครกที่ถูกกระแสน้ำพัดมาพร้อมกับดินโคลน

 

          มัดเล่าเรื่องราวชีวิตอันแสนโลดโผนให้เพื่อนวัยเยาว์ของเขาฟัง เขากำลังหลบหนีการจับกุมของตำรวจ และเหล่านักล่าค่าหัวกระหายเลือด หลังจากต้องโทษคดีอุกฉกรรจ์ มัดตั้งใจว่าเมื่อซ่อมเรือเสร็จ เขาจะนัดพบกับแฟนสาวที่ชื่อ จูนิเพอร์ (รีส วิเธอร์สปูน) และพาเธอหนีไปพร้อมกัน

 

          เอลลิสและเนคโบน อาสาเป็นลูกมือช่วยงานมัดทุกๆ อย่าง แต่เด็กชายทั้งสองก็ไร้เดียงสาเกินจะตระหนักได้ว่า โลกใบนี้เต็มไปด้วยความชั่วร้ายและคำโป้ปด ภายใต้ผืนน้ำที่ดูเงียบสงบของแม่น้ำมิสซิสซิปปี อาจมีอันตรายแฝงอยู่ และจะทำให้ชีวิตของพวกเขาทั้งคู่...เปลี่ยนแปลงไปชั่วนิรันดร์

 

          มงคลเมเจอร์ ภูมิใจเสนอ MUD ผลงานชิ้นล่าสุดของผู้กำกับ เจฟฟ์ นิโคลส์ คนทำหนังอิสระชาวอเมริกันที่ได้รับคำชมอย่างล้นหลามเมื่อปีก่อนจากหนังระทึกขวัญเรื่อง Take Shelter นิโคลส์กลับมาเล่าเรื่องชีวิตชาวบ้านธรรมดาๆ ที่พาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับความชั่วร้าย ในบรรยากาศที่ไม่น่าไว้วางใจอีกครั้งหนึ่ง พร้อมด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง แมทธิว แม็คคอนาเฮย์, รีส วิเธอร์สปูน และ ไมเคิล แชนนอน

 

          หนังเรื่องนี้ได้รับเกียรติเข้าฉายในสายประกวดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ปี 2012 และได้รับการยกย่องจากสื่อฯ ว่า "เป็นหนังอเมริกันที่ดีที่สุดที่ฉายในเมืองคานส์ปีนั้น"

 

          นิโคลส์ เล่าว่า เขาชอบบรรยากาศที่ลึกลับเต็มไปด้วยตำนานปรัมปราในแถบตอนใต้ของสหรัฐอเมริกา "ผมชอบมาร์ค ทเวน และนึกถึงการผจญภัยของฮัคเคิลเบอร์รี่ ฟินน์ รวมถึงพวกนิทานผจญภัยสำหรับเด็กหลายๆ เรื่อง แต่ผมเติมด้านที่มืด และสมจริงเข้าไปมากกว่าเดิม นั่นคือสิ่งที่ทุกคนจะได้เห็นใน MUD"


ตัวอย่างหนัง Mud


หนัง : มัด (Mud)
ประเภทหนัง : Drama, Thriller
จัดจำหน่ายโดย : มงคลเมเจอร์
ผู้กำกับ : เจฟฟ์ นิโคลส์
วันที่เข้าฉาย : 20 มิถุนายน 2556
ความยาวหนัง : 130 นาที
นักแสดงนำ : แมทธิว แม็คคอนาเฮย์, รีส วิเธอร์สปูน, ไท เชอริแดน, เจคอบ ลอฟแลนด์

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Mud

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook