เรื่องย่อ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายพุฒิภัทร

เรื่องย่อ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายพุฒิภัทร

เรื่องย่อ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายพุฒิภัทร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร

 สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายพุฒิภัทรคุณชายพุฒิภัทร เรื่องย่อ

 

ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร       บทประพันธ์ : เก้าแต้ม
ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร       บทโทรทัศน์ : ปราณประมูล
ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร       กำกับการแสดง : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร       ผลิต : ค่าย โนพรอบเล็ม
ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร       ดำเนินงานโดย : ธิติมา สังขพิทักษ์
ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร       ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

 

เรื่องย่อสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร

ม.ร.ว. พุฒิภัทร จุฑาเทพ ศัลยแพทย์หนุ่มฝีมือดีผู้เชี่ยวชาญการผ่าตัดสมองที่ได้รับการยอมรับในวงการแพทย์จนมีชื่อเสียงโด่งดัง เขาครองตัวเป็นโสดอย่างมั่นคง ไม่เคยวอกแวกหรือเจ้าชู้กับใคร โดยเฉพาะ ม.ล. มารตี ที่พยายามจะทำตัวใกล้ชิดสนิทสนมในฐานะว่าที่คู่หมั้น แต่คุณชายภัทรก็ไม่เคยคิดเกินเลยไปกว่าน้องสาวคนหนึ่ง ผู้หญิงในอุดมคติของคุณชายภัทรคือผู้หญิงที่เรียบร้อยเป็นแม่ศรีเรียนคอยปรนนิบัติสามี ไม่ใช่สาวเปรี้ยวอย่างมารตี และไม่คิดว่าจะมีสาวใดทำให้เขาเคลิบเคลิ้มหลงใหลได้

จนกระทั่งวันหนึ่งคุณชายพุฒิภัทรก็ต้องเปลี่ยนความคิด เมื่อได้เจอกับ กรองแก้ว ผู้เข้าประกวดนางงามศรีสยาม คุณชายพุฒิภัทรตะลึงจนตกอยู่ในภวังค์และกลายเป็นรักแรกพบ แต่ภายในใจที่ร้อนรุ่มกลับปฏิเสธ เพราะนึกตำหนิว่าสตรีดี ๆ ที่ไหนจะใส่ชุดว่ายน้ำอวดให้ประชาชนทั้งประเทศชมเรือนร่างของตัวเอง คงเป็นเพียงผู้หญิงที่ใช้ความสวยเพื่อแลกกับเงินเป็นค่าตอบแทนเท่านั้น คุณชายจึงได้แต่พยายามปัดความรู้สึกชื่นชมยินดีออกไป

 

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายพุฒิภัทรเรื่องย่อ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายพุฒิภัทรเรื่องย่อ คุณชายพุฒิภัทร

 
แต่เส้นทางรักก็เปิดโอกาสให้พิสูจน์ เมื่อกรองแก้วได้ตำแหน่งนางงามศรีสยามและเกิดตกเวทีบาดเจ็บสาหัส คุณชายพุฒิภัทรจึงถูกตามตัวให้ไปรักษานางงามคนดังโดยด่วน เมื่อทั้งคู่พบกัน กรองแก้วกลับกลายเป็นนางงามที่เอาแต่ใจไม่ยอมให้เย็บแผล ทำให้คุณชายพุฒิภัทรเคืองที่คนไข้ดื้อดึงอย่างไร้เหตุผล ในที่สุดคุณชายก็พาไปเย็บแผลจนสำเร็จ

รุ่งเช้า อิงอร คนที่พากรองแก้วเข้าประกวดกับ สุนันท์ ลูกสาวรีบมารับตัวแก้วกลับ แต่แก้วกลับอิดออดไม่อยากออกจากโรงพยาบาล และแกล้งพลัดตกเตียงจนแผลที่เย็บฉีกขาดอีกครั้ง เดือดร้อนคุณชายภัทรกลับมาดูอาการและสงสัยว่าแก้วอาจมีเรื่องปิดบัง เพราะทำท่าไม่อยากจะออกจากโรงพยาบาลและหาทางอยู่ต่อ ด้วยวิธีทำร้ายตัวเองแบบนี้ คุณชายจึงคาดคั้น แก้วก็ยังไม่บอกความจริง เพียงแต่ขอร้องให้คุณชายช่วยให้เธอได้อยู่โรงพยาบาลนี้ต่อไปอีกหนึ่งคืนเท่านั้น คุณชายพุฒิภัทรจึงจำใจบอกกับทางอิงอรว่าแก้วอาจเป็นไส้ติ่งอักเสบจึงต้องให้อยู่ดูอาการก่อน อิงอรจึงต้องจำยอมกลับไป
 
 

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายพุฒิภัทรคุณชายพุฒิภัทร เรื่องย่อ 
สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร



ขณะอยู่โรงพยาบาลแก้วได้โทรศัพท์หา กิตติ ผู้เป็นพ่อ แต่กิตติกลับล้มลงหมดสติขณะคุยโทรศัพท์ ทำให้แก้วต้องหาทางกลับบ้านไปหาพ่อที่ป่วยเป็นเนื้องอกในสมอง คุณชายพุฒิภัทรรู้เรื่องจึงอาสาพาไปส่งที่อยุธยาบ้านเกิดของแก้ว และได้รับกิตติกลับมาเป็นคนไข้รักษาตัวที่พระนคร ทำให้แก้วปลาบปลื้มใจมาก และได้เล่าความจริงที่เธอต้องแกล้งตกเวทีการประกวดและหาทางให้ตัวเองเจ็บตัวเพื่ออยู่โรงพยาบาลต่อ เพราะเธอมีปัญหาชีวิตอย่างหนัก แก้วไม่มีเงินรักษาพ่อที่ป่วยหนักจึงต้องเข้าประกวดนางงามเพื่อนำเงินไปเป็นค่าผ่าตัด และเธอแอบได้ยินอิงอรผู้ส่งเข้าประกวดจะขายเธอให้กับ นายพลพินิจ ผู้มีอิทธิพลทางทหารในขณะนี้ และเป็นผู้มีกิตติศัพท์เรื่องมีอนุภรรยาเป็นนางงามมากมาย จึงอยากได้ตัวแก้วหลังจากประกวดเสร็จ แก้วไม่อยากเป็นนางบำเรอของนายพลจึงหาวิธีต่างๆ ที่จะเลี่ยงไปกับอิงอรด้วยการทำให้ตัวเองบาดเจ็บเพื่อรักษาตัวที่โรงพยาบาล
 

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายพุฒิภัทรคุณชายพุฒิภัทร เรื่องย่อ
สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร

 

คุณชายพุฒิภัทรรู้ความจริงก็นึกนิยมในความกตัญญูของแก้ว และความมีศักดิ์ของลูกผู้หญิงที่ไม่คิดจะสุขสบายด้วยการเอาตัวเข้าแลก เขาจึงพาแก้วไปฝากไว้กับ ม.ล.เกษรา ที่ได้แต่งงานแยกมาอยู่กับ ชินกร แต่ก็ยังทำกิจการขนมต่อจนเจริญรุ่งเรือง เกษรายินดีรับแก้วอยู่ด้วยถึงแม้ลึก ๆ จะเกรงใจมารตีน้องสาวที่อาจจะเคืองถ้ารู้ว่าให้ความช่วยเหลือแก้วที่เป็นเสี้ยนหนามหัวใจของเธอ แต่เกษราก็ไม่มิอาจปฏิเสธคุณชายภัทรได้

ส่วนแก้วตัดสินใจเข้ารายงานตัวกับกองประกวดเพื่อปฏิบัติหน้าที่ หลังเลิกงานตอนเย็นแก้วก็กลับมาช่วยเกษราทำขนม ทำให้เกษราและแก้วสนิทสนมกันดี และยอมรับว่าแก้วเป็นคนดีไม่เหมือนอย่างที่มารตีใส่ไคล้ไว้ จนกระทั่งแก้วต้องไปงานลีลาศการกุศล อิงอรกับสุนันท์วางแผนลักพาตัวแก้วไปให้นายพลพินิจในคืนนี้ แก้วจึงถูกจับตัวไปแต่ยังดีที่คุณชายพุฒิภัทรมาช่วยไว้ทัน และพาแก้วหนีไปบ้านพักตากอากาศที่หัวหินเพื่อหลบซ่อนตัว แต่การมาอยู่สองต่อสองทำให้ทั้งคู่ใกล้ชิดกัน โดยเฉพาะคุณชายพุฒิภัทรรู้ใจตัวเองแน่แล้วว่าหลงรักนางงามศรีสยามจนถอนใจไม่ขึ้น


สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายพุฒิภัทรเรื่องย่อ คุณชายพุฒิภัทร 
ละครคุณชายพุฒิภัทร

 
ด้านอิงอรกลัวนายพลโกรธจึงใส่ร้ายคุณชายพุมิภัทรว่าเป็นคนลักพาตัวแก้วหนีไปโดยที่แก้วไม่ยินยอมและแก้วยังต้องการมาปรนนิบัติรับใช้นายพล และขอให้ออกตามหาทั้งคู่กลับมา นายพลหูเบาเชื่อตามที่อิงอรบอก แต่ก็ถูกใจสุนันท์ด้วยจึงทาบทามได้มาเป็นอนุภรรยาอีกคน

 

คุณชายพุฒิภัทรกับแก้วอยู่หัวหินอย่างมีความสุข แต่ก็ตกใจสุดขีดเมื่อเขาตื่นขึ้นมาตอนเช้า เจอกับ ย่าอ่อน และ คุณชายรัชชานนท์ กับ คุณชายรณพีร์ ที่ยืนจ้องอยู่อย่างขบขัน ทั้งหมดมาที่นี่จากการฟ้องของมารตี ย่าอ่อนโวยวายจนจะเป็นลมเมื่อเห็นหลานชายนอนกอดกับนางงามศรีสยามอยู่ริมระเบียง ทำให้คุณชายพุฒิภัทรถูกคาดโทษอย่างรุนแรงว่าคนผู้หญิงต่ำศักดิ์ คุณชายพุฒิภัทรปกป้องแก้วว่าไม่ได้มีอะไรเกินเลยไปกว่าที่เห็น ย่าอ่อนไม่เชื่อให้เลิกรากับแก้วทันที แต่คุณชายพุฒิภัทรผู้อ่อนโยนและเคยอยู่ในกรอบอันดีงามกลับไม่ยอมทำตามและยังดื้อพาแก้วกลับพระนครอีกด้วย ย่าอ่อนเสียใจที่หลานรักต้องเสียคนเพราะผู้หญิงสกุลต่ำคนเดียว

แก้วกลุ้มใจที่กลายเป็นคนทำให้คุณชายพุฒิภัทรกับย่าอ่อนต้องผิดใจกันเธอจึงจะลากลับไปอยุธยา แต่คุณชายพุฒิภัทรผู้มีศรรักปักอกเริ่มออกอุบายให้แก้วกับเขาแสดงบทคู่รักกำมะลอเพื่อแก้ปัญหาให้มารตีเลิกยุ่งกับเขา และนายพลพินิจจะได้ไม่ต้องการแก้วเป็นอนุภรรยาอีก เพราะเป็นที่รู้กันว่านายพลจะไม่บังคับใจใครถ้ามีคนรักอยู่แล้ว คุณชายพุฒิภัทรหว่านล้อมจนแก้วยอม แต่ ย่าเอียด พอรู้เรื่องนี้เข้าก็ถึงขั้นตัดย่าตัดหลานถ้าคุณชายพุฒิภัทรยังไม่เลิกรากับนางงามศรีสยามคนใจง่ายอีก

 

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายพุฒิภัทรเรื่องย่อ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายพุฒิภัทร
คุณชายพุฒิภัทร เรื่องย่อ


คุณชายพุฒิภัทรจึงตัดสินใจแอบพาแก้วไปจดทะเบียนสมรส แต่แก้วปฏิเสธ ในที่สุดก็เลี่ยงความหวังดีของคุณขายไม่ได้ แก้วจึงมีเงื่อนไขถ้าทุกอย่างเรียบร้อยลงตัวจะหย่ากันทันที คุณชายพุฒิภัทรตกลงแต่ก็แอบน้อยใจไม่ได้ว่าแก้วไม่ได้มีความรักให้เขาเลยแม้แต่นิดเดียว ไม่ต่างกับมารตีที่กลุ้มใจเรื่องคุณชายที่หลงรักแก้วจนไม่สนใจใยดีเธอ จึงออกไปดื่มเหล้าเมามายและเจอกับนายพลพินิจจนพลาดท่าเสียทีให้กับนายพล พอมารตีรู้ความจริงก็เสียดายความสาว แต่เมื่อรู้คนที่ร่วมเตียงคือนายพลผู้ยิ่งใหญ่ก็หวังจะใช้ประโยชน์ให้กำจัดกรองแก้วจนได้

มารตีจึงยุกรองแก้วให้นายพลโดยกุเรื่องว่าแก้วอยากมารับใช้นายพล ทำให้นายพลคิดว่าคุณชายพุฒิภัทรเป็นเสี้ยนหนามคอยขัดขวางไม่ให้แก้วมาหาตน มารตีจึงรีบจัดการวางแผนให้แก้วออกมาหาและหลอกว่าย่าเอียดป่วยหนักจึงรีบพากันไปเยี่ยม แต่มารตีกลับพาตัวไปที่บ้านนายพล แต่บังเอิญนายพลไม่อยู่กว่าจะกลับก็ค่ำ แก้วจึงถูกขังไว้ที่ห้องและบังคับให้เขียนจดหมายลาคุณชายพุฒิภัทรกลับอยุธยาเพื่อไม่ให้สงสัยว่าแก้วหายไป

 

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายพุฒิภัทรคุณชายพุฒิภัทร เรื่องย่อ
ละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร


คุณชายพุฒิภัทรเห็นลายมือแล้วรู้สึกชอบกลเพราะยุ่งเหยิงไม่ใช่วิสัยของแก้ว เขาจึงเอะใจว่าแก้วอาจถูกลักพาตัวไปให้ท่านนายพล จึงขอร้องให้คุณชายรณพีร์กับพรรคพวกช่วยพาเข้าไปที่บ้านพักของนายพล คุณชายพุฒิภัทรจึงปลอมตัวเป็นคนขับรถและช่วยแก้วออกมาจนได้ นายพลกลับมารู้เรื่องและโกรธจัด จึงส่งคนมายิงคุณชายพุฒิภัทรบาดเจ็บ ยังดีที่ไม่โดนจุดสำคัญจึงผ่าตัดรอดพ้นมาได้ แต่ก็ทำให้แก้วรู้สึกผิดว่าได้สร้างเรื่องวุ่นวายให้กับคุณชายพุฒิภัทรมากมาย และตัวเองก็เป็นหญิงสาวต่ำด้อยไม่คู่ควรกับคุณชายพุฒิภัทรจึงเขียนจดหมายลากลับอยุธยา

ส่วน คุณชายปวรรุจ ทราบเรื่องก็เดินทางกลับจากสวิตเซอร์แลนด์ และพาคุณชายพุฒิภัทรกับพี่น้องคนอื่น ๆ ไปขอขมานายพลและใช้วาทะของนักการทูตเล่าความจริงทุกอย่าง ทำให้นายพลตาสว่างที่คิดว่าแก้วสมัครใจจะมาอยู่กับตน ที่แท้เป็นเพราะอิงอรกับมารตีคอยยุยงให้เข้าใจผิดมาตลอด นายพลจึงยกโทษให้คุณชายพุฒิภัทร และจะไม่ข้องเกี่ยวกับแก้วอีก คุณชายพุฒิภัทรจึงไปอยุธยาตามหาแก้วที่บ้าน ทั้งคู่ได้ปรับความเข้าใจกัน

ส่วนย่าเอียดบังเอิญรู้ความจริงจากการพลั้งเผลอของมารตีเองว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้แก้วถูกจับตัวไป จึงรังเกียจนิสัยมารตี และมองแก้วด้วยใจเป็นกลางมากขึ้น และเมื่อได้คลุกคลีกับแก้วระยะหนึ่งก็ทำให้รู้ชัดว่าชาติกำเนิดไม่ได้ทำให้คุณค่าของคนต่ำด้อยลง แต่การกระทำต่างหากที่ต้องนำมาพิจารณา เพราะแก้วนอกจากรูปงามแล้วยังเป็นกุลสตรีที่เพียบพร้อมด้วยกิริยามารยาทและจิตใจดี เป็นแม่ศรีเรือนที่ทำอาหารและขนมเก่งจนน่ายกย่อง ย่าเอียดจึงอนุญาตให้ทั้งคู่แต่งงานอยู่รวมกันอย่างมีความสุข

ติดตามชม ละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร ได้ทุกวันศุกร์ - เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

 

รายชื่อนักแสดง ใน ละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร

จิรายุ ตั้งศรีสุข                 รับบท พุฒิภัทร ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร
ราณี แคมเปญ                
รับบท กรองแก้ว ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร
มนตรี เจนอักษร             
รับบท พลเอกพินิจ ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร
เศรษฐา ศิระฉายา           
รับบท เจ้าสัวซ้ง ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร
โชติกา วงศ์วิลาศ           
รับบท ม.ล.มารตี ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร
เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา         
รับบท ม.ล.วิไลรัมภา ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร
สรวงสุดา ลาวัลประเสริฐ  
รับบท คุณหญิงดารา ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร
ไกรลาศ เกรียงไกร        
รับบท กิตติ ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร
จิรายุ ตันตระกูล            
รับบท ยศวิน ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร
ณัฐฐิรา จิวระโมไนย์กุล
  รับบท สุนันท์ ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร
พัฒนพล มินทะขิน
       รับบท ไกรฤกษ์ ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร
ปริศนา กล่ำพินิจ
         รับบท บุษบา ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร
ณหทัย พิจิตรา
           รับบท อิงอร ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร


คุณชายพุฒิภัทรคุณชายพุฒิภัทร

คุณชายพุฒิภัทร เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 3 พ.ค. 56 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

คุณชายพุฒิภัทร เรื่องย่อ ตอนที่ 2 ( 4 พ.ค. 56 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

คุณชายพุฒิภัทร เรื่องย่อ ตอนที่ 3 ( 5 พ.ค. 56 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

คุณชายพุฒิภัทร เรื่องย่อ ตอนที่ 4 ( 10 พ.ค. 56 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

คุณชายพุฒิภัทร เรื่องย่อ ตอนที่ 5 ( 11 พ.ค. 56 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

คุณชายพุฒิภัทร เรื่องย่อ ตอนที่ 6 ( 12 พ.ค. 56 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

คุณชายพุฒิภัทร เรื่องย่อ ตอนที่ 7 ( 17 พ.ค. 56 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

คุณชายพุฒิภัทร เรื่องย่อ ตอนที่ 8 ( 18 พ.ค. 56 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

คุณชายพุฒิภัทร เรื่องย่อ ตอนที่ 9 ( 19 พ.ค. 56 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

คุณชายพุฒิภัทร เรื่องย่อ ตอนที่ 10 ( 24 พ.ค. 56 )...........>>>คลิกอ่าน<<<


(ดูละครย้อนหลัง คุณชายปวรรุจ)


หนัง : สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายพุฒิภัทร
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
บทประพันธ์ : เก้าแต้ม
ผู้เขียนบท : ปราณประมูล
นักแสดงนำ : จิรายุ ตั้งศรีสุข, ราณี แคมเปญ, มนตรี เจนอักษร, เศรษฐา ศิระฉายา, โชติกา วงศ์วิลาศ, เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา, สรวงสุดา ลาวัลประเสริฐ, ไกรลาศ เกรียงไกร, จิรายุ ตันตระกูล, ณัฐฐิรา จิวระโมไนย์กุล, พัฒนพล มินทะขิน, ปริศนา กล่ำพินิจ, ณหทัย พิจิตรา
เวลาออกอากาศ : 20.30 น.

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ เรื่องย่อ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายพุฒิภัทร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook