เรื่องย่อ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายรัชชานนท์

เรื่องย่อ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายรัชชานนท์

เรื่องย่อ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายรัชชานนท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายรัชชานนท์คุณชายรัชชานนท์ เรื่องย่อ
สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์

ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์    บทประพันธ์ : เก้าแต้ม
ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์    บทโทรทัศน์ : ปราณประมูล
ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์    กำกับการแสดง : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์    ผลิต : แอ็คอาร์ต เจเนเรชั่น
ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์    ดำเนินงานโดย :
ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์    ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

 

เมื่อ ม.ร.ว.รัชชานนท์ จุฑาเทพ หรือ คุณชายเล็ก หนีการดูตัวที่ หม่อมย่าเอียด ต้องการจับคู่กับ หม่อมหลวงศินีนุช เทวพรหม เพื่อทำตามพระประสงค์ของ หม่อมเจ้าวิชชากร ที่ต้องการดองกับเทวพรหมให้จงได้ คุณชายรัชชานนท์จึงร่วมวางแผนกับรณพีร์ น้องชายคู่หูคู่เที่ยว หนีการดูตัวกับศินีนุชได้อย่างเฉียดฉิว โดยรีบหนีไปรับตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิศวกรรมโยธาประจำที่จังหวัดหนองคายและเดินทางออกเดินทางไปโดยไม่บอกใคร การไปของรัชชานนท์ทำให้ทุกคนที่วังจุฑาเทพวุ่นวายกันไปหมด

ที่หนองคาย คุณชายรัชชานนท์ได้ช่วย จันทรา สาวบ้านป่าลูกสาวของพรานเจ้ยจากการข่มเหงของทหารเวียงพูคำ คุณชายรัชชานนท์เป็นขาลุยชอบเดินป่าถ่ายรูปจึงขอให้ พรานเจ้ย นำทางเที่ยวในป่า โดยมีจันทราร่วมเดินทางไปด้วย ซึ่งไม่ได้รู้เลยว่าการเดินทางเข้าป่าครั้งนี้ทำให้ชีวิตของคุณชายรัชชานนท์เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อต้องเจอกับกลุ่มทหารเวียงพูคำตามมาแก้แค้น ทั้งจันทราและคุณชายรัชชานนท์ถูกยิงบาดเจ็บ ส่วนพรานเจ้ยปกป้องลูกสาวจนตัวตาย แต่ก่อนหน้านั้นได้ให้สร้อยรูปพระจันทร์แก่จันทราไว้ตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงของเธอ

คุณชายรัชชานนท์และจันทรารอดชีวิตเพราะได้ สร้อย สาวบ้านป่าลึกลับและ จ่อย เพื่อนคู่หูได้ช่วยไว้

 

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายรัชชานนท์
สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายรัชชานนท์



สร้อยกับจ่อยช่วยกันพาคุณชายรัชชานนท์กับจันทราเข้ามารักษาตัวอยู่ที่หมู่บ้านวลาหก ซึ่งเป็นหมู่บ้านลี้ภัยของชาวเวียงพูคำ สร้อยค้นพบว่าคุณชายรัชชานนท์คือคนในคำทำนายของแม่เฒ่าที่จะมาทำลายมนต์หมอกที่ปกป้องหมู่บ้านวลาหกให้เสื่อมคลาย จึงพยายามจะกำจัดคุณชายรัชชานนท์ออกไปแต่ก็ไม่สำเร็จ อีกทั้งพ่อใหญ่ พ่อของสร้อยและเป็นผู้นำหมู่บ้านได้สั่งไว้ให้ดูแลคุณชายรัชชานนท์จนกว่าจะถึงเวลา เพราะคุณชายรัชชานนท์จะเป็นผู้นำของสำคัญกลับมาสู่ชาวเวียงพูคำ สร้อยทำอะไรไม่ได้เพราะ ไกรสร และ แฮรี่ มือขวาของพ่อใหญ่ต่างเห็นชอบในทางเดียวกัน

คุณชายรณพีร์กับ ชัชวีร์ มาหาคุณชายรัชชานนท์ที่หนองคายจึงรู้ว่า คุณชายรัชชานนท์หายเข้าไปในป่า เรื่องรู้ถึงวังจุฑาเทพ คุณชายธราธรและคุณชายพุฒิภัทรจึงต้องไปช่วยตามคุณชายรัชชานนท์ในป่า โดยศินีนุชขอตามไปด้วย ด้วยการสนับสนุนอย่างดีจาก ย่าอ่อน และการบีบคั้นจาก คุณหญิงดารณีนุช ทำให้หม่อมเอียดต้องออกปากให้หลานชายพาศินีนุชไปด้วย คุณชายรณพีร์กับชัชวีร์ไม่ยอมรอพวกพี่ชาย ออกเดินทางไปก่อนโดยได้พรานเกิ้นพรานป่าปลดระวางพาไป

แม่เฒ่ารักษาคุณชายรัชชานนท์กับจันทราจนหายดี คุณชายรัชชานนท์รู้สึกผิดที่ได้พาจันทราเข้าป่ามาแล้วทำให้ต้องสูญเสียพ่อไป และทำให้เธอต้องขาดที่พึ่งพิง จึงตัดสินใจขอจันทราแต่งงานและรับปากจะพาไปอยู่ที่พระนครด้วย จันทรารู้สึกตัวเองต่ำด้อยไม่กล้าจะรับปากแต่ใจจริงก็เอนเอียงไปแล้ว

 
สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
คุณชายรัชชานนท์ เรื่องย่อ



แต่แล้วเหตุการณ์ก็เปลี่ยนไป เมื่อสร้อยกลุ้มใจเรื่องที่พ่อใหญ่ต้องการให้เธอออกจากหมู่บ้านไปพร้อมกับคุณชายรัชชานนท์ เมื่อรู้ว่าอีกไม่นานพวกทหารเวียงจะต้องตามมาถึงหมู่บ้านวลาหก นายพลเซกอง ได้โค่นบังลังก์ เจ้าหลวงสุริยวงศ์ เมื่อสิบห้าปีก่อน ทำให้แผ่นดินลุกเป็นไฟ ชาวเวียงพูคำต่างพากันอพยพข้ามมาไทย นายพลเซกองจอมเผด็จการได้สั่งให้พวกทหารเวียงตามจับตัวกลับไปเพื่อไม่ให้รวมกลุ่มเป็นกองกำลังกู้ชาติ พ่อใหญ่ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มที่จงรักภักดีต่อเจ้าหลวง จึงเป็นเป้าหมายให้ทหารเวียงคอยเล่นงาน

สร้อยไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อใหญ่จึงต้องผลักไสไล่ส่งให้เธอไปด้วย เธอจึงขึ้นไปหาคุณชายรัชชานนท์ที่เรือนเพื่อปรึกษาเรื่องนี้ คุณชายรัชชานนท์เห็นใจสร้อยจนเผลอไผลกอดปลอบใจสร้อย ไกรสรและแฮรี่มาพบทั้งสองใกล้ชิดกันในที่รโหฐานกลางดึก เห็นว่าทั้งคู่ทำเรื่องผิดผีเข้าแล้ว พ่อใหญ่จึงตัดสินให้ทั้งคู่แต่งงานกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ มิฉะนั้นเขาก็ต้องถูกลงโทษถึงแก่ชีวิตทีเดียว พิธีถูกจัดขึ้นอย่างดีตามประเพณีทำให้จันทราเสียใจมาก คุณชายรัชชานนท์จึงขอให้จันทรามาเป็นน้องสาวเพื่อเขาจะได้ดูแลเธอไปตลอดชีวิต

 

คุณชายรัชชานนท์
ละครคุณชายรัชชานนท์



ในที่สุดคุณชายธราธรกับคุณชายพุฒิภัทรก็มาสมทบกับคุณชายรณพีร์และชัชวีร์ โดยมีศินีนุชเป็นภาระให้การเดินป่าเป็นไปอย่างทุลักทุเล คุณชายธราธรจึงต้องสั่งให้ศินีนุชรออยู่ที่แคมป์ แล้วทั้งสี่ก็เดินทางค้นหาจนเจอเข้ากับคุณชายรัชชานนท์ พี่น้องเจอกันดีใจมากแต่ก็ต้องช็อคเมื่อรู้ว่า คุณชายรัชชานนท์แต่งงานแล้ว ยังดีที่ศินีนุชว่าที่คู่หมั้นคุณชายรัชชานนท์รอพวกเขาที่แคมป์ชายป่า ไม่อย่างนั้นคงเกิดเรื่องใหญ่ สร้อยโกรธเมื่อรู้เรื่องคุณชายรัชชานนท์มีคู่หมายอยู่แล้วจนชัชวีร์ต้องมาทำความเข้าใจกับสร้อยให้ปิดบังเรื่องแต่งงานจนกว่าจะกลับถึงกรุงเทพฯ เพราะกลัวศินีนุชจะโวยวายทำให้เกิดเรื่องใหญ่โตได้

เมื่อถึงเวลาพ่อใหญ่สั่งให้สร้อยไปอยู่กรุงเทพฯ กับรัชชานนท์ โดยมีภารกิจต้องตามหา เจ้ารังสิมันต์ เจ้าชายรัชทายาทให้เจอ พร้อมกับให้จ่อยไปตามดูแลด้วย จ่อยกล่อมจนจันทรายอมไปด้วย ก่อนกลับ คุณชายรัชชานนท์ได้จดทะเบียนสมรสกับสร้อยกันเหนียวไว้เพื่อไม่ให้หม่อมเอียดบิดพลิ้วไล่สร้อยไป และทันทีที่หม่อมเอียดกับย่าอ่อนรู้เรื่องก็ลมแทบจับ ต่างผิดหวังที่ไม่สามารถจับคู่ให้หลานได้เสียที

หม่อมเอียดยังเมตตาให้โอกาสสร้อยหนึ่งเดือนที่จะทำตัวให้เป็นแม่ศรีเรือน เพราะสร้อยไม่มีคุณสมบัติทั้งกิริยาและการเรือน เพราะเป็นสาวชาวป่า สร้างความรังเกียจให้ย่าอ่อนอย่างมาก จึงมีการทดสอบให้สร้อยทำอาหารที่คิดว่าอร่อยที่สุดให้ชิม สร้อยจึงเลือกทำข้าวต้มมัดแต่เหล่าคุณชายไม่มั่นใจจึงนำขนมจากร้านม.ล.เกษรามาสับเปลี่ยนให้ย่าทั้งสองชิมจนพอใจ แต่เมื่อสร้อยรู้ความจริงก็สารภาพว่าไม่ใช่ฝีมือของตนเอง ทำให้ย่าทั้งสองได้เห็นว่าอย่างน้อยสร้อยก็มีความซื่อสัตย์และคาดโทษเหล่าคุณชายที่ทำเรื่องแบบนี้ขึ้น

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์คุณชายรัชชานนท์ เรื่องย่อ
เรื่องย่อ คุณชายรัชชานนท์



พอดี คุณชายรัชชานนท์ได้อ่านข่าวหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับการประท้วงครั้งใหญ่ของราชอาณาจักรเวียงพูคำที่มีนายพลเซกองกุมอำนาจปกครองอยู่ และปกครองแบบเอารัดเอาเปรียบจนชาวบ้านต้องการฟื้นฟูระบอบเดิมที่เคยมีเจ้าหลวงสุริยวงศ์ปกครอง เซกองจึงบุกไปที่หมู่บ้านจับตัวเจ้าหลวงสุริยวงศ์มาขังไว้ที่เวียงพูคำ ทำให้คุณชายรัชชานนท์ตกใจเพราะเมื่อเห็นภาพของเจ้าหลวงสุริยวงศ์เป็นคนเดียวกับพ่อใหญ่ ดังนั้นสร้อยจึงต้องเป็นเจ้าหญิงสร้อยฟ้าแห่งราชอาณาจักรเวียงพูคำที่เขาเคยได้ยินชื่อนั่นเอง แต่เขาก็ปิดเป็นความลับเพราะเกรงว่าสร้อยจะวู่วามหนีกลับไปช่วยพ่อเสียก่อน

ต่อมาได้มีการจัดเลี้ยงต้อนรับคณะกรรมการยูเนสโกเพื่อหาทางแก้ปัญหากรณีประท้วงของราชอาณาจักรเวียงพูคำ คุณชายรัชชานนท์พยายามปิดบังเรื่องนี้กับสร้อยแต่ไม่สำเร็จ สร้อยจึงร่วมอยู่ด้วยในฐานะพลเมืองของเวียงพูคำ

ในงานเลี้ยงนี้เองสร้อยก็ทำให้ทุกคนทึ่งในความสามารถจากความคิดว่าเธอเป็นเพียงสาวชาวป่าไร้การศึกษา แต่เธอกลับต้อนรับพูดคุยกับคณะกรรมการระดับรัฐมนตรีต่างประเทศด้วยภาษาอังกฤษ และภาษาอื่น ๆ อีกหลายภาษา สร้อยซักถามการเมืองเกี่ยวกับประเทศของเธอและรู้ว่าจะมีการเดินทางไปเจรจาในเร็ว ๆ นี้เพื่อคลี่คลายด้วย สร้อยดีใจมาก

 

ละครช่อง 3 คุณชายรัชชานนท์
สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์



แต่แล้วเรื่องราวไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นอีกเมื่อความจริงเปิดเผยว่า ม.ล.ชัชวีร์ เทวพรหม แท้จริงแล้วเป็นเจ้าชายรังสิมันตุ์ที่หายสาบสูญไปเมื่อ 18 ปีก่อน หลังจากเจ้าส่องดาวถูกไล่ล่าจึงนำโอรสมาฝากไว้กับ ม.ร.ว.อนุพันธ์ ที่เป็นพระสหาย จึงเลี้ยงรับไว้เป็นลูกอีกคน เมื่อเรื่องราวกระจ่างทำให้ ม.ล.ชัชวีร์ สำนึกในหน้าที่ที่ต้องกลับไปกู้บัลลังก์และช่วยพระบิดาที่ถูกจับไว้ด้วย

เมื่อเรื่องมาถึงขั้นนี้แล้ว คุณชายรัชชานนท์จึงเปิดเผยเรื่องที่ตนเองรู้ว่าสร้อยก็คือเจ้าหญิงสร้อยฟ้า พระขนิษฐาของเจ้าชายรังสิมันตุ์ ซึ่งสร้อยเองก็ไม่เคยรู้ฐานะตัวเองมาก่อนทำให้สองที่น้องได้พบหน้ากันเป็นครั้งแรก

คุณชายทั้งสาม ยกเว้นคุณชายปวรรุจที่ไม่อยู่ จึงตกลงใจที่ร่วมกันช่วย ม.ล.ชัชวีร์ กู้บัลลังก์คืนมาให้ได้ ทั้งหมดจึงเดินทางไปที่เวียงพูคำพร้อมกับคณะยูเนสโก แต่ปรากฏว่า ถึงสนามบินถูกทหารดักจับตัวทุกคนไป ยกเว้นเจ้าหน้าที่ยูเนสโกเท่านั้น ทำให้คุณชายรัชชานนท์ใช้โอกาสอันน้อยนิดสารภาพรักกับเจ้าหญิงสร้อยฟ้า เพราะไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอยู่ได้นานแค่ไหน และทั้งคู่ก็ยอมรับในความรักที่มีต่อกันอย่างเปิดเผยเป็นครั้งแรก

แต่แล้วคนที่จับมากลับเป็นคนของคุณชายปวรรุจ เพราะเขารู้จากเจ้าหน้าที่พูดว่ามีคนแจ้งให้เซกองรู้ตัวแล้วว่าเจ้าชายรังสิมันตุ์ได้เดินทางเข้าไปเวียงพูคำ เขาจึงออกอุบายจับตัวทุกคนมาในที่ปลอดภัยก่อนแล้วค่อยหาจังหวะเข้าไปใหม่ และแล้วการประท้วงครั้งใหญ่ก็เกิดขึ้น เหล่าคุณชายได้ช่วยกันกู้บัลลังก็ให้กับ ม.ล.ชัชวีร์ จนสำเร็จ ทั้งสองคนได้รับสถาปนาเป็นเจ้าชายรังสิมันตุ์และเจ้าหญิงสร้อยฟ้าอย่างสมเกียรติ แต่ก็ทำให้คุณชายรัชชานนท์รู้สึกตัวเองต่ำด้อยขึ้นมาทันที พอเมามายก็ฉีกทะเบียนสมรสต่อหน้า และหนีกลับไปอย่างเงียบ ๆ ทำให้เจ้าสร้อยฟ้าเสียกำลังใจอย่างมาก

สองเดือนต่อมา เจ้าสร้อยฟ้าลาออกจากตำแหน่งเจ้าหญิงและได้กลับมาหาคุณชายรัชชานนท์พร้อมกับทะเบียนสมรสที่คัดสำเนามาใหม่ และจะขออยู่กันคุณชายรัชชานนท์ตลอดไป ทำให้ย่าเอียดและย่าอ่อนที่เพิ่งรู้เรื่องว่าที่แท้สร้อยสาวชาวป่ากลับกลายเป็นเจ้าหญิงสูงศักดิ์จนหลานชายตัวเองแทบเอื้อมไม่ถึง ถ้าเธอไม่สละตำแหน่งลงมาครองคู่ ทำให้ย่าเอียดกับย่าอ่อนนับถือในความรักของเจ้าหญิงชาวป่าที่เคยดูถูกไว้อย่างหมดใจ ทั้งคู่จึงได้แต่งงานครองคู่กันอย่างมีความสุข

ติดตามชม สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์ ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

 

รายชื่อนักแสดง ใน ละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์

ธนิน มนูศิลป์          รับบท รัชชานนท์ ใน ละคร ละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
ณฐพร เตมีรักษ์
       รับบท สร้อยฟ้า ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
พงศกร เมตตารินกานนท์
   รับบท จ่อย ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
จรณ โสรัตน์ 
          รับบท ม.ล.ชัชวีร์ ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
รับบท เจ้าหลวงสุริยวงศ์ ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
ธนากร โปษยานนท์   รับบท ม.ร.ว.อนุพันธ์ ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
มยุริน ฝองผุดพันธ์    รับบท ม.ร.ว.ดาณีนุช ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
สันติสุข พรมศิริ       รับบท นายพลเซกอง ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
ศักราช ฤกษ์ธำรง    รับบท ไกรสร ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
โอลิเวอร์ บีเวอร์       รับบท แฮรี่ ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ รับบท แม่เฒ่า ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
เอกพันธ์ บันลือฤทธ์  รับบท โพนโฮง ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
ต๋อง ชวนชื่น          รับบท บุญโฮม ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
เตชินท์ ปิ่นชาตรี     รับบท ทับทิม ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
ภัทรากร ตั้งศุภกุล    รับบท จันทรา ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
เบญจวรรณ อาร์ตเนอร์ รับบท เจ้าส่องดาว ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
อุดม ชวนชื่น         รับบท พรานเกิ้น ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
อ.เกริกเกียรติ พันธ์พิพัฒน์ รับบท พรานเจ้ย ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์


ดาวน์โหลดภาพ wallpaper สวยๆ จากละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คลิกเลย!


ละครช่อง 3 คุณชายรัชชานนท์


หนัง : สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายรัชชานนท์
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
บทประพันธ์ : เก้าแต้ม
ผู้เขียนบท : ปราณประมูล
ผู้จัด : แอ็คอาร์ต เจเนเรชั่น
นักแสดงนำ : ธนิน มนูศิลป์, ณฐพร เตมีรักษ์, พงศกร เมตตารินกานนท์, จรณ โสรัตน์, พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, ธนากร โปษยานนท์, มยุริน ฝองผุดพันธ์, สันติสุข พรมศิริ, ศักราช ฤกษ์ธำรง, โอลิเวอร์ บีเวอร์, ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์, เอกพันธ์ บันลือฤทธ์, ต๋อง ชวนชื่น, เตชินท์ ปิ่นชาตรี,
เวลาออกอากาศ : 20.30 น

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เรื่องย่อ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายรัชชานนท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook