เรื่องย่อ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายรณพีร์

เรื่องย่อ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายรณพีร์

เรื่องย่อ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายรณพีร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรณพีร์

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายรณพีร์เรื่องย่อ คุณชายรณพีร์

 

บทประพันธ์ : แพรณัฐ
บทโทรทัศน์ : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พานิชย์
กำกับการแสดง : ฉัตรชัย เปล่งพานิช
ผลิต : ค่าย เมตตาและมหานิยม
ดำเนินงาน : ฉัตรชัย เปล่งพานิช
ออกอากาศทุกวัน:ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

 

คุณชายรณพีร์ บุตรชายคนสุดท้องซึ่งเกิดจากมารดาผู้เป็นหม่อมเอก กำลังเดือดร้อนใจเมื่อหม่อมเอียดยื่นคำขาดว่าจะต้องแต่งงานกับ ม.ล.วิไลรัมภา เท่านั้น เพราะไม่อยากให้หลานชายที่เนื้อหอมหว่านเสน่ห์สาวจนทั่วเมืองอย่างที่เป็นอยู่ และเพื่อให้บรรลุพระประสงค์ของ หม่อมเจ้าวิชชากร ที่ต้องการสะใภ้เทวพรหมสักคนหนึ่ง

แต่คุณชายรณพีร์ก็ไม่ยอมง่าย ๆ เพราะคิดเสมอว่าพี่ชายทุกคนพบรักแท้โดยหลีกเลี่ยงการคลุมถุงชนได้ เขาเองก็ต้องการที่จะตามหารักแท้ให้กับหัวใจเหมือนกัน

และแล้ววาสนาโชคชะตาก็ได้นำพาให้ เพียงขวัญ ดาราสาวตกลงมาสู่อ้อมกอดของ ม.ร.ว.รณพีร์ หนุ่มนักบินผู้สูงศักดิ์ จากอุบัติเหตุในกองถ่ายทำภาพยนตร์ รักแรกพบจึงเกิดขึ้นอย่างปัจจุบันทันด่วน คุณชายรณพีร์ตกหลุมรักเพียงขวัญทันที แต่ในที่สุด เธอคือคนเดียวกันกับดาราดาวรุ่งที่มีข่าวฉาวกับผู้กำกับฯ ชนะ และ ยอดยศ เพื่อนรัก ยอดยศกำลังคลั่งไคล้จนถึงกับตีจาก พิมพรรณ คู่หมั้นที่กำลังจะแต่งงานด้วยอย่างไม่ยุติธรรม ทำให้ความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อดาราสาวเปลี่ยนเป็นเดียดฉันท์ทันที
 

ถึงแม้เพียงขวัญจะขอบคุณที่เขาเข้ามาช่วยชีวิตไว้ได้ทันเวลา ที่เครื่องชักรอกขาดผึงลงมา แต่ก็ทำใจไม่ได้ที่เห็นแววตาเยาะหยันและคำพูดถากถางของผู้ชายที่เพิ่งช่วยชีวิตเธอเอาไว้ และยังบอกว่าเธอเป็นมือที่สาม ทำให้คนรักของยอดยศต้องเสียใจจากน้ำมือของเธอด้วย ความอดทนของเพียงขวัญสิ้นสุดและต่อว่ารณพีร์กลับไปอย่างไม่ใยดี และขอตัดสัมพันธ์กับยอดยศ ไม่ให้มาหาเธออีกเพราะเธอเองก็ไม่เคยคิดกับเขาเกินเพื่อนอยู่แล้ว ทำให้ยอดยศอกหักเมามายเพราะตัดใจจากเพียงขวัญไม่ได้ ทำให้รณพีร์คิดในแง่ดีกับเพียงขวัญ

คุณชายรณพีร์ เรื่องย่อเรื่องย่อ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายรณพีร์
คุณชายรณพีร์

 

คุณชายรณพีร์กลับไปที่กองถ่าย พอดีได้ยิน เสี่ยเพ้ง นายทุนสร้างหนังกำลังสั่งลูกน้องให้ฉุดเพียงขวัญ เพราะถูกใจเธอแต่เพียงเธอไม่เล่นด้วย รณพีร์จึงรีบนำเรื่องนี้ไปเตือนเพียงขวัญ แต่เธอกลับไม่เชื่อและทำท่ารังเกียจเขาจนออกนอกหน้า และยังมี อัทธ์ หนุ่มหน้าตาดีมาตามรับส่งอีก ทำให้คุณชายรณพีร์ผู้ที่ไม่เคยถูกผู้หญิงหมางเมินถึงกับอารมณ์เสีย เพราะนึกไม่ถึงว่าเพียงขวัญจะไม่สนใจใยดีเขาถึงเพียงนี้ แต่เขากลับเป็นห่วงหญิงสาว จึงขับรถตามเธอไปห่าง ๆ ตลอดวันเพื่อดูสถานการณ์ แต่ก็พลาดจนได้เมื่อเจอกับวิไลรัมภาลากตัวไปที่อื่น และคลาดสายตาจนเพียงขวัญถูกจับตัวไป

รณพีร์ตามไปช่วยไว้ทัน ทำให้เพียงขวัญรู้สึกซาบซึ้งและเสียใจที่ไม่เชื่อเขาแต่แรก จนเกือบเสียท่าเสี่ยเพ้ง ทำให้สองคนเริ่มมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่รณพีร์กลับปิดบังฐาดรศักดิ์ของตนเองด้วยการโกหกว่าเป็นลูกชาวสวน ยากจนมาจากบ้านนอก เพราะจะลองใจเพียงขวัญว่า ถ้าเขาเป็นเพียงนายทหารจน ๆ คนหนึ่ง ขับรถเก่า ๆ เพียงขวัญจะเลือกรักเขาหรือรักนายอัทธ์พ่อเลี้ยงเจ้าของปางไม้คนนั้นกันแน่ เขาจึงใช้ชื่อว่าพีร์ และหมั่นมาหาเพียงขวัญเสมอ


เจมส์ มาร์ และมิ้นต์ ชาลิดา ใน คุณชายรณพีร์
คุณชายรณพีร์



คุณชายรณพีร์เข้ามาคลุกคลีกับครอบครัวของเพียงขวัญ ด้วยการโกหกว่าตนเป็นลูกชาวสวนยากจนมาจากบ้านนอก ท่ามกลางความไม่พอใจของ บุหลัน น้าแท้ ๆ ของเพียงขวัญที่ปากร้ายและมักพูดจาดูถูกเพียงขวัญเรื่องสักวันหนึ่งจะต้องตกเป็นเมียน้อย และท้องไม่มีพ่อ หัวใจเพียงขวัญเหมือนถูกสาป เมื่อยิ่งรู้ความจริง ม.ร.ว.รณพีร์ กับ ม.ล.วิไลรัมภา เป็นคู่หมายกันและกำลังจะมีงานมงคลเกิดขึ้น

คุณชายรณพีร์รู้สึกเสียใจอย่างมาก ที่เขากลายเป็นคนที่เพียงขวัญเกลียดชัง เขาถูกตัดสัมพันธ์ทันที อีกทั้งหม่อมเอียดก็ได้มัดมือชก หาฤกษ์ยามกับทางฝ่ายหญิงจนเป็นมั่นเหมาะ และให้เลิกคบหากับดาราสาวทันที


รณพีร์ - เพียงขวัญ ใน คุณชายรณพีร์
รณพีร์ - เพียงขวัญ ใน คุณชายรณพีร์



คุณชายรณพีร์จึงหลบเลี่ยงด้วยการไปอยู่ที่กองบินตั้งแต่วันนั้น คุณชายรณพีร์ใช้ความพยายามในการง้อและปรับความเข้าใจ แต่ทุกอย่างก็ไร้ผล เพราะสิ่งที่เขากระทำเหมือนไม่ให้เกียรติเธอและกระทบใจเธอมาก เพราะอดุลย์พ่อของเธอก็หลอกลวงแม่เรื่องมีครอบครัวอยู่แล้ว ทำให้เธอเกลียดชังพ่อตัวเองมาก น้าบุหลันเองก็ลูกสามีทอดทิ้งจนต้องเลี้ยงประณตตามลำพัง แต่รณพีร์ก็ไม่เลิกความพยายาม เขาหมั่นไปหาเธอ ถึงแม้จะเจอกับความเย็นชาและยังมีนายอัทธ์ที่คอยขัดขวางอย่างจริงจัง แต่เขาก็ไม่ท้อเพราะอย่างน้อยเขาก็รับรู้ได้ว่า ในใจเพียงขวัญมีเขาเพียงคนเดียว และเธอก็รักเขาด้วยใจไม่เกี่ยวกับฐานันดรศักดิ์ใด ๆ ทั้งสิ้น แค่นี้ก็เพียงพอที่จะทำให้เขามีกำลังใจฝ่าฟันม่านประเพณีเพื่อเธอ

ฝ่ายหม่อมเอียดทนไม่ได้ ที่คุณชายรณพีร์จะคว้าดาราหนังชื่อเสียงอัปยศ มาเป็นสะใภ้จุฑาเทพคนสุดท้าย นางจึงไปหาเพียงขวัญที่กองถ่ายยื่นคำขาด พร้อมกับเงินก้อนใหญ่ให้เลิกรากับรณพีร์ เพื่อเกียรติยศศักดิ์ศรีความดีงาม สิ่งที่คลางแคลงใจของคุณชายรณพีร์ก็จางหายไปเมื่ออัทธ์เป็นแค่พี่ชายไม่ใช่คู่รัก การที่เพียงขวัญกุเรื่องการแต่งงานก็เพียงเพราะต้องการให้เขาเลิกราตามที่หม่อมเอียดขอร้องเธอเท่านั้น

เมื่อคุณชายรณพีร์ออกจากโรงพยาบาล เขาจึงขอเพียงขวัญเป็นพยาบาลดูแลเขา ไม่อย่างนั้นเขาก็จะไม่รักษาต่อ ทำให้หม่อมเอียดต้องเลยตามเลยให้เพียงขวัญมาอยู่ที่วังจุฑาเทพ


สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายรณพีร์คุณชายรณพีร์ เรื่องย่อ
คุณชายรณพีร์

 

เรื่องราวเลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพราะเพียงขวัญได้พิสูจน์ถึงความดีงามให้ทุกคนได้รับรู้ว่า ถึงแม้เธอจะได้รับ ความกดดันมากมายเพียงใด ก็ไม่ได้ทำให้เธอต้องทำร้ายใครต่อใคร เหมือนวิไลรัมภาที่อยู่ในตระกูลสูงแต่จิตใจกลับด้อยต่ำ ทำให้หม่อมย่าทั้งสองแห่งจุฑาเทพ เข้าใจอย่างถ่องแท้ในใจแล้วว่าเกียรติยศ ฐานันดรศักดิ์ใด ๆ ก็มิสู้ความดี ที่ต้องมีไว้ประจำกายและประจำใจที่ใคร ๆ ก็มีอาจฉุดรั้งให้ตกต่ำลงได้


รณพีร์ - เพียงขวัญ ใน คุณชายรณพีร์เรื่องย่อ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายรณพีร์
คุณชายรณพีร์



และด้วยเหตุการณ์นี้เอง นภาเริ่มใจอ่อนกับอดุลย์พ่อม่าย ที่ไม่เคยลืมความรักกับนางรำ ที่สวยที่สุดคนนั้นเมื่อยี่สิบปีก่อน ทั้งสองเริ่มรื้อฟื้นความสัมพันธ์ขึ้นใหม่ อัทธ์เริ่มจีบจันทน์กระพ้ออย่างเป็นจริงเป็นจัง บุหลันเองก็สารภาพออกมาว่าที่เธอปากร้ายกับเพียงขวัญ ก็เพราะไม่ต้องการให้เพียงขวัญถูกผู้ชายหลอกเหมือนนภาและตนเอง ผู้กำกับชนะ แม้ถูกเสี่ยแห้งไล่ออกไม่ให้ทำหนัง คุณชายรณพีร์ก็หานายทุนใหม่มาให้ชนะจนได้ ศักดาลูกเจ้าตัวใหญ่ เห็นอุปกรณ์สลิงของชนะ เป็นนวัตกรรมที่มีอนาคต เขาผลักดันให้ชนะสร้างหนังต่อจนเสร็จ ชนะกลายเป็นผู้กำกับคนดังไปทันที

ความรักของ ม.ร.ว.รณพีร์ สิงห์หนุ่มคนสุดท้องของจุฑาเทพ ก็ปิดฉากลงด้วยความรักและความเข้าใจ ท่ามกลางความอบอุ่น ของพี่ชายและพี่สะใภ้ ต่อมาไม่นานพวกเขาก็ได้ผลิตทายาทแข่งขันอย่างไม่น้อยหน้า ทุกคนมองเด็กชายทั้งห้าคนอย่างปลื้มใจ เหมือนได้ย้อนอดีตกลับไปวันเก่า ๆ ที่พวกเขาได้มาเป็นพี่น้องที่รักกันแบบนี้ไม่เปลี่ยนแปลง และพวกเด็ก ๆ ก็คงจะเป็นห้าสิงห์แห่งจุฑาเทพรุ่นต่อไปที่จะไม่มีวันทิ้งกันแน่นอน



ติดตามชม ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรณพีร์ ได้ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

 

รายชื่อนักแสดง ใน ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรณพีร์

เจมส์ มาร์                รับบท  รณพีร์
ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง   รับบท  เพียงขวัญ
จารุวรรณ ปัญโญภาส   รับบท   หม่อมเอียด
ดวงตา ตุงคะมณี        รับบท   ย่าอ่อน
อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์      รับบท   พ่อเลี้ยงอดุลย์
ฐากูร การทิพย์          รับบท   อัทธ์
สาวิตรี สุทธิชานนท์     รับบท   จันทน์กระพ้อ
ขวัญฤดี กลมกล่อม     รับบท   นภา
มนัสวิน นันทเสน        รับบท   ชนะ
พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา   รับบท   ยาย
อริศรา วงษ์ชาลี         รับบท   บุหลัน
ศศิเดช ศศิประภา      รับบท   ประณต
กนกร ใจชื่น            รับบท   บงกช
ศานติ ศันติเวชกุล      รับบท   เสี่ยเพ้ง
เมธัส รัตนวารีสิน       รับบท   ยอดยศ
ณิชชาพัณณ์ ชุณหะวงศ์วสุ   รับบท   พิมพรรณ
ปาลิดา คุ้มวงศ์ดี        รับบท   ไฮไล
เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา    รับบท   ม.ล.วิไลรัมภา
จักริน ภูริพัฒน์         รับบท   ขันติ
วริศ ลิ่มอติบูลย์        รับบท   กำพล
สมิทธิ ลิขิตมาศกุล    รับบท   ศักดา
พาที สารสิน            รับบท   จ่าละไม
ทนงศักดิ์ ศุภการ      รับบท   เดชคำแหง
ฐานุพงศ์ ศักดิ์ธนาวัฒน์   รับบท   ถนอม



ดาวน์โหลดภาพวอลเปเปอร์สวยๆ ลงมือถือ จากละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพ คลิกเลย!



เจมส์ มาร์ ใน คุณชายรณพีร์

 

 


หนัง : สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายรณพีร์
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : ฉัตรชัย เปล่งพานิช
บทประพันธ์ : แพรณัฐ
ผู้เขียนบท : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พานิชย์
ผู้จัด : ค่าย เมตตาและมหานิยม
นักแสดงนำ : เจมส์ มาร์, ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง, จารุวรรณ ปัญโญภาส, ดวงตา ตุงคะมณี, อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์, ฐากูร การทิพย์, สาวิตรี สุทธิชานนท์, ขวัญฤดี กลมกล่อม, มนัสวิน นันทเสน, พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา, อริศรา วงษ์ชาลี, ศศิเดช ศศิประภา, กนกร ใจชื่น, ศานติ ศันติเวชกุล
เวลาออกอากาศ : 20.30 น.

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ เรื่องย่อ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายรณพีร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook