“เชฟแนน” ลับฝีมือการทำอาหารจาก “ยูทูป” ก้าวสู่เชฟแถวหน้า

“เชฟแนน” ลับฝีมือการทำอาหารจาก “ยูทูป” ก้าวสู่เชฟแถวหน้า

“เชฟแนน” ลับฝีมือการทำอาหารจาก “ยูทูป” ก้าวสู่เชฟแถวหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชฟกระทะเหล็ก ไทยแลนด์

 

พบกับ “เชฟกระทะเหล็ก ศึกวันล้างตา (Iron Chef Thailand Rematch)” ไปแล้วเมื่อตอนเช้า ต่อเนื่องความสนุกในวันหยุดสุดพิเศษ “วันแรงงาน” วันพุธที่ 1 พ.ค.56 เวลา 23.00 น. “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” ทางช่อง 7 สี  ขอส่งคนดูก่อนเข้านอน กับการแข่งขันทำอาหารอีกหนึ่งคู่  การตบเท้าสู่สนามประลองของ “เชฟผู้ท้าชิง” "เชฟแนน-ลีลวัฒน์ มั่นคงติพันธ์”  สุดยอดเชฟโมเดิร์นคูซิน (Modern Cuisine)  จากแดนล้านนา ที่ลับฝีมือการทำอาหารจาก “ยูทูบ” เวบไซต์ชื่อดัง ศึกษาและค้นคว้าด้วยความตั้งใจแน่วแน่จนทำให้ก้าวขึ้นสู่เชฟสไตล์โมลิกูล่าในระดับท็อปเท็น 

 

เชฟกระทะเหล็ก ไทยแลนด์

 

แต่ก่อนจะเริ่มประมือกับเชฟกระทะเหล็ก “เชฟแนน” สุดยอดเชฟก็ต้องผ่านด่านบททดสอบจากพิธีกร “ชาคริต แย้มนาม” กับโจทย์  “หนึ่งวัตถุดิบปริศนา ที่เชฟผู้ท้าชิงจะต้องสร้างสรรค์อาหารหนึ่งเมนู เพื่อชูความโดดเด่นของวัตถุดิบนั้นให้เสร็จภายใน 30 นาที” พร้อมเปิดตัววัตถุดิบสุดพิเศษ ด้วยเพลงประกอบละครดัง “ปอบผีฟ้า” โดยมีนักแสดงรุ่นป้าที่สวมวิญญาณ “ปอบ” เดินออกมาพร้อมวัตถุดิบ “เลือดหมูสด” เล่นเอาขนลุกกันทั้งกอง แต่จะมาแนวหลอนอย่างไร  “เชฟผู้ท้าชิง” ย้ำชัดว่า “ไม่กลัว” จัดแจงนำวัตถุดิบที่ได้มาผสมผสานกับวัตถุดิบพื้นเมืองมาสร้างสรรค์ด้วยเทคนิคทันสมัยสไตล์โมลิกูลาร์ ออกมาเป็นเมนู “ราสเบอร์รี่โชกเลือด (Bloody Raspberry)” แม้ชื่อจะออกแนวหลอน แต่พอคณะกรรมการรับเชิญ ปั๋ง-ประกาศิต โบสุวรรณ, แพรว-คณิตกุล เนตรบุตร, โตนนท์ วงศ์บุญ, หญิง-สุกัญญา ไรวิน รวมทั้งสองประธานสรรหา ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ และ อ.จำนงค์ นิรังสรรค์ ชิมแล้วการันตีว่า “อร่อยจริงๆ” และเช่นเคยก่อนที่ “เชฟแนน” เชฟผู้ท้าชิงจะก้าวสู่สนามประลองกับ “เชฟกระทะเหล็ก” ฝากประโยคเด็ดไปยังคู่แข่งอย่างมั่นใจว่า  “เชฟกระทะเหล็กดูเครียดจนเกินไป อาจทำให้อาหารไม่อร่อยก็เป็นได้” 

 

เชฟกระทะเหล็ก ไทยแลนด์

 

ความมั่นใจของ “เชฟผู้ท้าชิง” คนนี้จะส่งผลให้คว้าชัยชนะ “เชฟกระทะเหล็ก” ได้อย่างที่ตั้งใจหรือไม่ และ “เชฟกระทะเหล็ก” คนไหนจะถูกท้าประลอง, การแข่งขันในครั้งนี้จะทำให้คิทเช่น สเตเดี้ยมร้อนระอุแค่ไหน ติดตามได้ในรายการ "เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย" คืน วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 23:00 น. ทางช่อง 7 สี

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “เชฟแนน” ลับฝีมือการทำอาหารจาก “ยูทูป” ก้าวสู่เชฟแถวหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook