จับเข่าคุย นางเอก 500ล้าน "ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่"

จับเข่าคุย นางเอก 500ล้าน "ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่"

จับเข่าคุย นางเอก 500ล้าน "ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พี่มากพระโขนง ใหม่ ดาวิกาพี่มากพระโขนง ใหม่ ดาวิกา

 

ภาพยนตร์ไทยอย่างพี่มาก...พระโขนง ได้สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยด้วยรายได้ทะลุ  500 ล้านบาทในกรุงเทพฯ, ปริมณฑล และเชียงใหม่ แถมยังแรงไม่หยุด ประมาณคร่าวๆ ถ้ารวมทั่วประเทศในเวลานี้ อาจจะทะลุ 700 ล้านบาท!  บางคนไปดูมากกว่าหนึ่งรอบเพราะเป็นเรื่องที่ครบรสถูกใจคนทุกวัย   แถมยังโกยรายได้จากการไปฉายที่ต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น ฮ่องกง , ออสเตรเลีย , ฟิลิปปินส์ , อินโดนีเซีย ฯลฯ  ทำให้ทั้งพี่มาก และแม่นาค รวมถึงแก๊งเพื่อนซี้และผู้กำกับ โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล ดังแบบชั่วข้ามคืนกันเลยทีเดียว



คนไทยส่วนมากคงคุ้นเคยกับแม่นาคมาหลายยุคหลายสมัย  แต่สำหรับเวอร์ชั่นลูกครึ่งนี้ ค่ายจีทีเอชได้วางตัวให้ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ มารับบทนี้โดยเฉพาะประกบกับพ่อมาก มาริโอ้ เมาเร่อ หลังทีมงาน Sanook! ได้พบกับใหม่ที่มาร่วมงานเปิดตัวเครื่องสำอาง za ที่เซ็นทรัลเวิลด์ จึงได้พูดคุยกันนิดหน่อยเกี่ยวกับประสบการณ์และความสำเร็จครั้งนี้

พี่มากพระโขนง ใหม่ ดาวิกาพี่มากพระโขนง ใหม่ ดาวิกา 

ฉายา ”นางเอก 500 ล้าน”

“พี่มากเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ใหม่เล่น จึงไม่ได้คาดหวังถึงรายได้ แค่ลุ้นว่าคนดูจะชอบมากน้อยแค่ไหนมากกว่าค่ะ  พอตอนนี้รายได้มันมากถึง 500 ล้านใหม่ขนลุกเลยนะ ไม่คิดว่าคนดูจะชอบและให้การต้อนรับเราดีขนาดนี้ เวลาไปไหนก็มีคนเรียกแม่นาคๆ ตลอดเวลา เวลาไปเปิดตัวที่ต่างประเทศดีใจที่เขาเข้าใจมุขตลกของบ้านเรา”



การทำงานกับพ่อมาก มาริโอ้

“ตอนที่รู้ว่าต้องมาเล่นคู่กับพี่โอ้  ใหม่ก็ลดความกังวลไปได้เยอะนะคะ  เพราะว่าเป็นลูกครึ่งเหมือนกัน  เราส่งบทกันได้ดี  ตลอดเวลาที่อยู่ในกองถ่ายพี่โอ้ก็ดูแลใหม่  ช่วยซ้อมบท  บางทีเครียดดูพี่โอ้เล่นฉากตลกๆ ใหม่ก็หายเครียดไปเลย  แถมแก๊งคนกองเขาจะมีมุขเยอะมากๆ บางทีเราตามไม่ทัน  แต่ยอมรับว่าพี่โอ้แสดงได้ดีและมีความตั้งใจสุดๆ ทุกฉาก”

 

พี่มากพระโขนง ใหม่ ดาวิกาพี่มากพระโขนง ใหม่ ดาวิกา

กว่าจะมาเป็นแม่นาค

“จำได้ว่าตอนที่ทางจีทีเอชติดต่อมาให้ไปแคสติ้งนั้น  เขาไม่ได้บอกว่าจะให้เรารับบทอะไร  ให้เราลองเล่นหลายอารมณ์มากทั้งดีใจ เศร้า ร้องไห้ ตลก  รวมถึงการร้องไห้แบบเยอะๆ ใหม่ก็เล่นไปเต็มที่ นึกว่าจะได้เล่นหนังรักโรแมนติกอะไรแบบนี้  หลังจากนั้นพี่โต้งบอกว่าให้ใหม่เล่นเป็นแม่นาคนะ ตอนนั้นอึ้งไปหลายนาทีเลยค่ะพูดไม่ออก ดีใจก็ดีใจนะ แต่เครียดว่าเราจะทำได้ไหม ก่อนจะถ่ายทำใหม่ต้องไปเวิร์คชอปเยอะมาก ลองดูเวอร์ชั่นเก่าๆ คาแรกเตอร์ที่ผ่านมาๆ ทีมงานทั้งหมดก็ไปขอพรและขออนุญาตจากศาลแม่นาคที่วัดมหาบุศย์ และใหม่ก็เพิ่งไปรำแก้บนมาเมื่อปลายเดือนนี่เองค่ะ”



แม่นาคในความคิดของใหม่

“ใหม่มองว่าแม่นาคไม่ได้มีแต่มุมที่เป็นเมียรักเดียวใจเดียวนะคะ  แต่เป็นแม่ที่พร้อมจะทำเพื่อลูกคืออยากให้อยู่กันเป็นครอบครัว  พยายามทำทุกอย่าง  ใหม่นับถือความรักแบบนี้ที่สุด  อีกอย่างคือพี่โต้งผู้กำกับสามารถตีความเรื่องแม่นาคจากอีกมุมหนึ่งตั้งแต่ชื่อเรื่อง ตัวแสดง ไปจนถึงแก๊งพี่ๆ 4 คนที่ทำให้หนังครบรสอย่างแท้จริง ที่สำคัญคนดูยอมรับใหม่กับพี่โอ้ แค่นี้ถือว่าประสบความสำเร็จมากแล้วสำหรับการเล่นหนังครั้งแรกของใหม่ ที่คนดูหลายคนยิ้มทั้งน้ำตา ขอบคุณจากใจเลยค่ะ”



จากความสำเร็จทั้งหมดของ “พี่มาก...พระโขนง” ทั้งในและนอกประเทศ ทำให้ตอนนี้กลายมาเป็น “คู่จิ้น” สุดฮอตในวงการไปแล้ว!

 

พี่มากพระโขนง ใหม่ ดาวิกาพี่มากพระโขนง ใหม่ ดาวิกา

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ จับเข่าคุย นางเอก 500ล้าน "ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook