อืม...อ้า กับเหตุผล ที่ดารา ยอมเล่นบท แก้ผ้า?

อืม...อ้า กับเหตุผล ที่ดารา ยอมเล่นบท แก้ผ้า?

อืม...อ้า กับเหตุผล ที่ดารา ยอมเล่นบท แก้ผ้า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะเป็นบทเล่นไม่ยาก แต่ "บทเปลือย" ก็เป็นบทบาทที่ทำให้ ดารานักแสดง "ตัดสินใจยาก" น่าดูว่า ควรจะรับเล่นดีมั้ย? ว่าแล้ววันนี้เราก็มี เหตุผลต่างๆ นานา ที่เว็บบันเทิงของ ยาฮู ได้รวบรวมมาให้ดูกันว่า มีเหตุผลอะไรบ้าง ที่สามารถทำให้ดาราดัง ไม่ว่าจะเป็น นิโคล คิดแมน, เคต วินสเล็ต, มิเชล วิลเลี่ยม และดาราดังอีกหลายคนยอมเปลื้องผ้าผ่านจอกันมาแล้ว

 

รูนี่ย์ มาร่ารูนี่ย์ มาร่า

เหตุผลแรก ก็คือ บทภาพยนตร์ดี จนอดใจไม่ไหว และเหตุผลนี้แหละ ที่ รูนี่ย์ มาร่า นางเอกสาวอเมริกันวัย 28 เคยให้สัมภาษณ์ในนิตยสารซีนีม่า เบลนด์ ว่า ทำให้เธอยอมแก้ผ้าเกือบทั้งเรื่อง ตอนรับเล่น The Girl With the Dragon Tattoo

"หลังจากฉันได้อ่านหนังสือ ฉันก็รู้ทันทีว่า ฉันต้องเล่น เพราะการเปลือยกาย ถือเป็นบุคลิกสำคัญของตัวละครนี้ในหนังสือ ฉันไม่ต้องคิดซ้ำสองเลย"

 

 

แครี่ย์ มัลลิแกนแครี่ย์ มัลลิแกน

ส่วน แครี่ย์ มัลลิแกน นักแสดงสาวอังกฤษวัย 28 บอกว่า ที่จริงเธอค่อนข้างเป็นเฟมินิสต์ และไม่ชอบบทโป๊เปลือย แต่เมื่อได้เห็นบทที่เธอได้รับการติดต่อให้เล่นในภาพยนตร์เรื่อง Shame เธอก็เปลี่ยนใจ

"ฉันรู้สึกว่า ใช่มันต้องเป็นแบบนั้น เพราะนั่นคือตัวตนที่เธอเป็น เธอเป็นคนชอบโชว์ ชอบถูกมอง เป็นพวกที่ชอบแสดงออก"



อีวา กรีนอีวา กรีน

เหตุผลต่อมา ก็คือ อยากร่วมงานกับผู้กำกับที่ตนชื่นชอบ รู้สึกเป็นผู้กำกับที่เก่ง ดังนั้น แม้จะต้องเล่นบทแก้ผ้าก็ยอม สำหรับตัวอย่างนี้ เห็นได้จาก ตอนที่ อีวา กรีน ตัดสินใจรับเล่น The Dreamers เธอบอกกับ เดอะ การ์ดเดี่ยน ว่า เป็นเพราะเธออยากร่วมงานกับ เบอร์นาโด เบร์โตลุคซี ผู้กำกับอิตาเลียน เจ้าของผลงาน The Last Emperor และ Last Tango in Paris

"ในชีวิตจริง ฉันเป็นผู้หญิงหัวโบราณมาก แต่เมื่อเบร์ลุคซีติดต่อคุณให้มาเล่นหนัง คุณจะไม่รับเหรอ ฉันคิดแค่ว่า การเปลือยกาย ก็เป็นการแต่งกายอีกแบบหนึ่งเท่านั้น แต่พวกกามวิตถาร อาจมองไปอีกแบบ"



ยวน แมคเกรเกอร์ยวน แมคเกรเกอร์

เหตุผลที่ 3 ก็คือ ทัศนคติของดารานักแสดงต่อบทเปลือย ซึ่งมีนักแสดงหลายคน ที่มองการเล่นบทเปลือย เป็นเรื่องชิลชิล และหนึ่งในนั้นก็มี ยวน แมคเกรเกอร์ พระเอกรุ่นใหญ่ของอังกฤษ ซึ่งเล่นบทแก้ผ้าในภาพยนตร์หลายเรื่อง ครั้งหนึ่ง พระเอกหนุ่มใหญ่เคยให้สัมภาษณ์นิตยสารเอ๊าต์ แม็กกาซีน ว่า "ผมพยายามไม่ตั้งเงื่อนไขอะไรมากมายต่อตัวเอง และ บทเปลือยก็เป็นหนึ่งในนั้น"

 

 

เอมิลี่ บลันท์เอมิลี่ บลันท์

เหตุผลที่ 4 มีนักแสดงโนเนม หรือ หน้าใหม่ ที่ยอมเล่นบทเปลือย หวังเป็นบทแจ้งเกิดในวงการ อย่างเช่น เอมิลี่ บลันท์ ที่ยอมสลัดผ้า เล่นบทเลสเบี้ยน ใน My Summer of Love ซึ่งโชคดี ที่เธอได้แจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่องนี้ หรือ แองเจลิน่า โจลี่ ที่แจ้งเกิดจาก "Gia" ภาพยนตร์ทางทีวีปี 2541 ที่มีฉากเธอวิ่งเปลือยกาย ซึ่งต่อมา นางเอกซุป′ตาร์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า หากเป็นตอนนี้ เธอไม่ยอมเล่นบทนั้นแน่นอน



เจนนิเฟอร์ อนิสตันเจนนิเฟอร์ อนิสตัน

เหตุผลที่ 5 เพราะต้องการ "พลิกบทบาท" เพื่อเปลี่ยนมุมมอง ของผู้คน ซึ่งมีดารา นักแสดงหลายคน ที่ตัดสินใจรับบทเปลือยเพราะเหตุผลนี้ อย่างเช่นเมื่อครั้งที่ นางเอกมาดดีอย่าง เจนนิเฟอร์ อนิสตัน ตัดสินใจรับบทหญิงบ้านๆ ใน girl-next-door จากนั้นก็มีบทเซ็กซี่ โป๊ขึ้นเรื่อยๆ ใน Horrible Bosses และใน Wanderlust ผลงานปีที่แล้ว

ทั้งนี้ นางเอกคนงามเคยพูดถึงการรับบทใน Horrible Bosse ว่า "ฉันคิดว่า น่าจะเป็นความท้าทายที่สนุก และเป็นบทที่ทำให้เราได้ก้าวออกมาจากบทบาทซ้ำๆ ที่ชาวบ้านเคยดูเรา มันเป็นความเสี่ยงที่น่าสนุก"



ฮัลลี่ เบอร์รี่ฮัลลี่ เบอร์รี่

เหตุผลสุดท้าย ก็คือ เงิน อย่างตอนที่ ฮัลลี่ เบอร์รี่ ยอมเล่นบทเปลือยใน "Swordfish" ก็มีข่าวว่า เธอได้รับเงินค่าตัวพิเศษราว 14,080,000 บาท เชียวแหละ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ อืม...อ้า กับเหตุผล ที่ดารา ยอมเล่นบท แก้ผ้า?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook