พยากรณ์ 10 หนังซัมเมอร์ เรื่องไหนเด็ดสุด!!

พยากรณ์ 10 หนังซัมเมอร์ เรื่องไหนเด็ดสุด!!

พยากรณ์ 10 หนังซัมเมอร์ เรื่องไหนเด็ดสุด!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาสู่ช่วงซัมเมอร์ของปีอีกครั้ง ช่วงเวลาที่ค่ายหนังต่างเข็นโปรเจ็คท์ไซส์บิ๊กออกมาลงแข่งขันฟาดฟันกันอย่างดุเดือด โดยมีจุดหมายปลายทางคือ เม็ดเงินจำนวนมหาศาลเป็นรางวัลแด่ผู้ชนะ

 

โดยซัมเมอร์ปีก่อน หนังซูเปอร์ฮีโร่ต่างค่ายอย่าง The Dark Knight Rises ของดีซี คอมมิคส์ และ The Avengers ของมาร์เวล และคือดาวเด่นประจำปีที่โกยเงินไปก้อนโต ซึ่งหนังรวมพลซูเปอร์ฮีโร่รายหลังกลายเป็นหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลอันดับที่3 เป็นรองเพียงหนัง Avatar และ Titanic เท่านั้น

 

ล่าสุด เว็บไซต์ดัง Boxoffice Mojo ได้พยากรณ์ 10 หนังซัมเมอร์ไว้ว่า เรื่องใดจะเก็บตังค์เข้ากระเป๋าไปเยอะที่สุด และเห็นได้จากจากการคาดคะเนเมื่อปี 2012 ก็ถือว่า เว็บไซต์นี้ค่อนข้างแม่นยำพอสมควรทีเดียว


ขณะที่ซัมเมอร์ปีนี้ ประเดิมโปรแกรมร้อนด้วยหนัง Iron Man 3 ซึ่งเปิดตัวแรงจัด 4 วัน กวาดรายได้ไปกว่า 175 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว แต่จะได้ตามที่ Boxoffice Mojo พยาการณ์ไว้หรือเปล่า ก็ต้องติดตามกันต่อไป และนี่คือ 10 อันดับหนังซัมเมอร์ที่เว็บไซต์ดังกล่าวทำนายไว้

 

 

10. White House Down

white house downwhite house down

แม้ช่วงปลายเดือนมี.ค. เพิ่งจะมีหนังว่าด้วยเรื่องราวยึดทำเนียบขาวอย่าง Olympus Has Fallen (ผ่าวิกฤติวินาศกรรมทำเนียบขาว) และรับทรัพย์ไปแบบเกินความคาดหมายรวมแล้ว 95 ล้านเหรียญฯ แต่นั่นก็อาจไม่ใช่ปัญหาต่อเรื่อง White House Down หนังแนวทางเดียวกัน ที่ลงโรงฉายในเวลาไล่เลี่ยกันด้วย ซึ่งอาจจะประสบความสำเร็จทั้งคู่ เหมือนกรณีหนังอุกกาบาตชนโลก Deep Impact vs. Armageddon ที่เข้าฉายห่างกัน 2 เดือนในปี 1998 แต่รายได้เรื่องหลังกลับดีกว่า และ White House Down ด้วยทุนสร้างที่หนากว่า ดาราชื่อชั้นโด่งดังกว่าทั้ง เชนนิ่ง เททั่ม และ เจมี่ ฟ็อกซ์ ไม่น่าแปลกใจหากหนังจะสามารถกวาดรายได้สูงเกินหน้า Olympus Has Fallen

 

พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 140 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 190 ล้านเหรียญสหรัฐ



9. Pacific Rim

pacific rimpacific rim

หนังสัตว์ประหลาด ปะทะ หุ่นยนต์ยักษ์สุดไฮเทคเรื่อง Pacific Rim ของผู้กำกับ เกียลเลอโม เดล โทโร หนังที่นักวิเคราะห์คาดว่าน่าจะเก็บรายได้จากคนบางกลุ่มเท่านั้น โดยเฉพาะบรรดาหนุ่มๆ วัยรุ่นคงจะเป็นบ่อเงินหลักให้ตัวหนัง แต่อาจจะดึงเงินจากกระเป๋าของสาวๆ และกลุ่มผู้ใหญ่ได้ไม่มากนัก


พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 145 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 330 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

 

8. The Hangover Part III

the hangover 3the hangover 3

นี่คือหนังตลกที่ประสบความสำเร็จที่สุดเรื่องหนึ่งของวงการภาพยนตร์เลยก็ว่าได้ จากที่ภาคแรกทำเงินไป 277.3 ล้านเหรียญสหรัฐ และในภาคถัดมา ความฮายังทวีความแรงไม่หยุดจนกวาดไปอีก 254.5 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ความสดใหม่ที่จะได้รับจากหนังอาจจะลดน้อยถอยลง เหมือนกรณีที่ภาค 2 เล่นกับมุขเดิมๆ ทำเอาแฟนหนังผิดหวังไปไม่น้อย อีกทั้ง The Hangover 3 ยังต้องเจอกับคู่แข่งฟอร์มยักษ์อีกหลายเรื่อง จึงคาดว่าในภาคนี้คงเก็บรายได้ไปพอไม่เจ็บตัว

 

พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 150 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 300 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

 

7. The Heat

the heatthe heat 

เว็บไซต์ดัง Boxoffice Mojo คาดว่าหนังเรื่อง The Heat จะเป็นม้ามืดที่สร้างเซอร์ไพรส์ในซัมเมอร์นี้ ให้ติดอยู่ในอันดับที่ 7 โดยมุ่งเจาะกลุ่มคอหนังสาวๆ ด้วยการใช้สองดาราแม่เหล็ก (ของกลุ่มคุณผู้หญิง) อย่าง แซนดร้า บูลล็อค และ เมลิซา แม็คคาธีย์ ซึ่งรายหลังเพิ่งที่มีหนังฮิตอย่าง Bridesmaids และเมื่อต้นปีก็มี Identity Thief ที่กวาดรายได้ไปกว่าร้อยล้านเหรียญมาแล้ว มานำแสดง แต่สำหรับตลาดต่างประเทศเรื่องนี้อาจจะไม่สามารถเก็บได้รายมากมายนัก เพราะเป็นหนังที่เหมาะกับตลาดสหรัฐ

 

พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 155 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 125 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

 

6. Fast and Furious 6

fast 6fast 6 

หนังตระกูลแฟรนไชส์สุดฮิตของวอร์เนอร์บราเธอร์สที่สร้างออกมาแล้วถึง 6 ภาค ที่เน้นจุดขาย ทั้ง ทีมนักแสดงชื่อดัง ฉากแอ็คชั่นลุ้นระทึก รถหรูงามๆ รวมไปถึงบรรดาสาวเซ็กซี่ และเพลงประกอบโดนใจ นักวิเคราะห์ของ Boxoffice Mojo คาดว่า Fast 6 จะเป็นภาคต่อที่ทำเงินเหนือทุกๆ ภาค แต่อย่างไรก็ตาม หนังต้องเจอปัญหาใหญ่ไม่ใช่เล่น เมื่อเข้าต้องเข้าฉายหลัง Star Trek Into Darkness หนังฟอร์มโตอีกเรื่องเพียงสัปดาห์เดียวที่คาดว่ากระแสยังคงแรงอยู่

 

พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 215 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 500 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

 

5. Star Trek Into Darkness

star trek into darknessstar trek into darkness

เมื่อปี 2009 หนัง Star Trek ฉบับรีบูทใหม่ของ เจเจ อับรามห์ สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการกวาดรายได้ไปถึง 257.7 ล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่า ภาคใหม่นี้ จะได้กระแสปากต่อปากจากภาคที่แล้ว บวกกับค่าตั๋วในระบบ 3 มิติ สาวกยานเอนเตอร์ไพรส์คงจะทำให้หนังสามารถโกยเงินไปก้อนโตไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

 

พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 250 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 400 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

 

4. Monsters University

monsters universitymonsters university 

เป็นเวลาเกือบ 12 ปี หลังจากความสำเร็จของ Monsters, Inc. ด้วยรายได้กว่า 255.9 ล้านเหรียญสหรัฐ และปีนี้ในภาคต่อที่ชื่อว่า Monsters University นักวิเคราะห์เชื่อว่า คงไม่สามารถทำเงินเทียบได้กับ Toy Story 3 เพราะระยะหลังมานี้หนังของค่ายพิกซาร์รายได้ตกไปเยอะ จึงคาดว่ารายรับภาคสองคงไม่หนีภาคแรกมากนัก

 

พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 280 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 470 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

 

3. Man of Steel

man of steel บุรุษเหล็กซูเปอร์แมนman of steel บุรุษเหล็กซูเปอร์แมน 

บุรุษเหล็กซูเปอร์แมน คือชื่อไทยของหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่อง Man of Steel โดยภาคนี้เน้นจุดขายที่ทีมงานระดับพระกาฬทั้ง แซค สไนเดอร์ (กำกับ), โจนาธาน โนแลน (เขียนบท) และ คริสโตเฟอร์ โนแลน (อำนวยการสร้าง) โปรเจ็คท์ที่ทางดีซี คอมมิคส์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไปได้สวยพอที่จะดันการสร้างหนังรวมฮีโร่ของค่ายอย่าง Justice League ให้เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น ไว้ไปต่อกรกับ The Avengers ของฝั่งมาร์เวล

 

พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 290 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 360 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

 

2. Despicable Me 2

Despicable Me 2Despicable Me 2

เมื่อซัมเมอร์ปี 2010 หนังภาคแรก Despicable Me สร้างเซอร์ไพรส์อย่างมากทั้งในแง่คำวิจารณ์เชิงบวกและรายได้ที่รับไปสูงถึง 261.5 ล้านเหรียญสหรัฐ และนักวิเคราะห์คาดว่า ในภาค 2 จะกลายเป็นอนิเมชั่นที่ทำเงินสูงสุดประจำซัมเมอร์ปีนี้เลยทีเดียว โดยรายได้จะไม่ห่างภาคแรกมากนัก และคงไม่สูงถึงหลัก 400 ล้านเหรียญสหรัฐ อย่างที่ Toy Story 3 และ Shrek 2 เคยทำไว้

 

พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 300 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 410 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

 

1. Iron Man 3

iron man 3iron man 3

ว่ากันว่า ไอรอนแมน3 น่าจะเป็น หนังที่จะทำเงินมากสุดประจำซัมเมอร์นี้ เพราะได้กระแสความแรงของหนังรวมยอดมนุษย์เรื่อง The Avengers รวมถึงความฮอตของซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวลที่กำลังติดลมบน น่าจะผลักให้หนังโกยเงินมหาศาลได้ไม่ยาก และจากรายได้เปิดตัวเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาที่ทะลุไปกว่า 175 ล้านเหรียญสหรัฐ ก็น่าจะช่วยยืนยันได้ระดับหนึ่งว่าคำทำนายคงจะเป็นจริง แต่ที่แน่นอนนักวิเคราะห์เชื่อว่า Iron Man 3 คือ ภาคที่ทำรายได้มากสุดในตระกูลแฟรนไชส์คนเกราะเหล็ก

 

พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 400 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 600 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

 

รายได้หนังซัมเมอร์อันดับ 11-20 ที่ Boxoffice Mojo พยาการณ์ไว้


11. The Lone Ranger  : พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 135 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 270 ล้านเหรียญสหรัฐ

12. World War Z : พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 135 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 285 ล้านเหรียญสหรัฐ

13. Epic : พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 130 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 245 ล้านเหรียญสหรัฐ

14. The Wolverine : พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 125 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 250 ล้านเหรียญสหรัฐ

15. Elysium : พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 120 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 155 ล้านเหรียญสหรัฐ

16. The Smurfs 2 : พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 115 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 460 ล้านเหรียญสหรัฐ

17. Turbo : พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 115 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 205 ล้านเหรียญสหรัฐ

18. Grown Ups 2 : พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 110 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 125 ล้านเหรียญสหรัฐ

19. After Earth : พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 105 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 310 ล้านเหรียญสหรัฐ

20. The Great Gatsby : พยากรณ์รายได้ - ในประเทศ : 100 ล้านเหรียญสหรัฐ, ตลาดโลก : 150 ล้านเหรียญสหรัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook