ทรายสีเพลิง เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

ทรายสีเพลิง เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

ทรายสีเพลิง เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทรายสีเพลิง

 ทรายสีเพลิงเรื่องย่อ ทรายสีเพลิง

ละคร ทรายสีเพลิง

 

ละคร ทรายสีเพลิง        บทประพันธ์โดย :
ละคร ทรายสีเพลิง        บทโทรทัศน์โดย : อ.แดง ศัลยา
ละคร ทรายสีเพลิง        กำกับการแสดงโดย : ป้าแจ๋ว
ละคร ทรายสีเพลิง        ผลิตโดย : จ๋า ยศสินี, คุณแม่อาจิ๋ม มยุรฉัตร
ละคร ทรายสีเพลิง        ออกอากาศ จันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3

ละคร  "ทรายสีเพลิง" เวอร์ชั่นปี 2013 "ชมพู่ อารยา" รับบทเป็น ทราย เด็กสาวผู้มีปมปัญหาในวัยเด็ก  เธอก็พยายามแก้แค้นและทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะคนที่สร้างปัญหาให้เธอและแม่ พร้อมกันกับ "ป๋อ ณัฐวุฒิ, ชาคริต แย้มนาม, อาเล็ก  อีกทั้งยังมีนางเอกหน้าใหม่อย่าง มิว นิษฐา

 

เรื่องย่อทรายสีเพลิง

ศรุตา หรือ ทราย เป็นลูกนอกสมรสของ ศก และดวงตา  โดยดวงตาแม่ของทราย เป็นเด็กที่คุณหญิงศิริ มารดาของศกนำมาเลี้ยงไว้ในบ้านในฐานะกึ่งลูกหลานกึ่งบริวาร ด้วยความใกล้ชิดบวกกับความประสงค์ของ คุณหญิงศิริ ที่จะผูกมัดดวงตาให้อยู่รับใช้ตนตลอดไป คุณหญิงศิริจึงรู้เห็นเป็นใจให้ ศก และ ดวงตา ได้เสียกันจนกระทั่ง มีทรายขึ้นมา ดวงตาเจ็บช้ำมาก เมื่อศกแต่งงานกับเสาวนีย์  หญิงสาวผู้เพียบพร้อมทัดเทียมกับเขา และมีลูกสาวด้วยกันคนหนึ่งชื่อ ศรวณีย์ หรือ ลูกศร ดวงตาต้องเจ็บช้ำจากการถูกแย่งคนรักและความแตกต่างทางสถานะระหว่างเธอกับเสาวนีย์  โดยไม่รู้ตัวดวงตาได้ถ่ายทอดความรู้สึกเจ็บแค้นนี้ลงเป็นปมที่ฝังแน่นอยู่ในใจของทราย

ทรายเก่งและเหนือกว่าลูกศรน้องสาวต่างมารดา ที่เป็นเด็กเชื่องช้าหัวอ่อน เพราะได้รับการทะนุถนอมดุจไข่ในหิน แต่ทรายก็ไม่ได้รับความรักความเอาใจใส่จากพ่อเท่ากับน้อง วันหนึ่งทรายทะเลาะกับลูกศร จนเผลอผลักลูกศรตกน้ำ ศกจะตีทรายเป็นการลงโทษแต่  ทรายเล่าให้ดวงตาฟังว่าตนแอบได้ยินพ่อและย่าคุยกันเรื่องร้อยดวงตาเอาไว้ใช้ ดวงตาจึงตัดสินใจเลิกหลอกตัวเองและพาทรายหนีจากบ้านไป ดวงตาพาทรายแวะไปอำลาคุณครูใหญ่ของทราย ผู้ที่รับรู้เรื่องราว และเป็นที่ปรึกษาให้กับดวงตามาตลอด และที่นี้ทรายได้พบกับ บุรี หรือ บี หลานชายวัยสิบสี่ของครูใหญ่ พี่ชายที่ใจดีที่ทรายเก็บไว้ในความทรงจำเรื่อยมา

ที่สหรัฐอเมริกา ดวงตาแต่งงานกับมหาเศรษฐีสูงวัย ชาวอเมริกัน  ทรายเติบโตเป็นหญิงสาวที่เพียบพร้อมในทุกๆด้าน ทั้งรูปโฉม ฐานะการเงินและการศึกษา แต่ปมในวัยเด็กผลักดันให้ทรายเป็นคนที่ต้องการเอาชนะและพิสูจน์ตัวเองอยู่เสมอโดยเฉพาะกับผู้ชาย แต่ทรายก็มี ณาน เป็นคนที่สนิทสนมผูกพันด้วยมากที่สุด และคิดว่าจะเป็นคนที่ตนลงเอยด้วยซักวันหนึ่ง  ณาน เป็นชายหนุ่มที่พร้อมทั้งรูป สมบัติ และคุณสมบัติ พ่อของณาน มาจากตระกูลเก่าแก่ของไทย ส่วนแอน แม่ของณานเป็นลูกครึ่งอังกฤษและฮ่องกง เมื่อพ่อของณานเสียชีวิตตั้งแต่ ณาน ยังเป็นวัยรุ่น แอน ก็เดินทางกลับไปฮ่องกงและแต่งงานใหม่กับมหาเศรษฐีชาวฮ่องกง ฌาน ได้รับมอบหมายจากพ่อเลี้ยง ให้กลับมาดูแลโครงการก่อสร้างคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

 

 

ทรายสีเพลิงเรื่องย่อ ทรายสีเพลิง

ละคร ทรายสีเพลิง

 


เมื่อคุญหญิงศิริ ถึงแก่กรรม ทรายกลับไปเมืองไทย เพื่อร่วมเปิดพินัยกรรม และได้พบพ่อ เสาวนีย์ และลูกศร ทรายพยายามชนะใจทุกคน ด้วยท่าทางที่เป็นมิตรและประจบเอาใจ ศกเมื่อเห็นทรายกลับมาอย่างคน ที่ประสบความสำเร็จ  เต็มไปด้วยความโอ่อ่าหรูหราก็เห่อทรายอย่างมาก และเชื่ออย่างสนิทใจว่าทรายรักและผูกพันกับทุก ๆ คนที่นี้  ในขณะที่เสาวนีย์รู้สึกคลางแคลงใจ เกี่ยวกับเจตนาที่แท้จริงของทราย ส่วนลูกศรนั้นทั้งชื่นชมยกย่อง และนับถือทรายเป็นพี่สาวด้วยใจจริง หนทางในการแก้แค้นมาถึงอย่างไม่คาดคิด เมื่อณานแนะนำให้ทรายรู้จักกับ พชร  คู่หมั้นของลูกศร ทรายรู้ว่า พชร ติดใจเธอตั้งแต่แรกพบ ทรายก็ยิ่งหลอกล่อให้เขาลุ่มหลงเธอมากยิ่งขึ้น  เพื่อให้พชรถอนหมั้นลูกศร  ขณะเดียวกันทรายก็พยายามผลักดันให้ลูกศรได้ใกล้ชิดกับณาน  และแกล้งเปิดโอกาสให้ทั้งสอง ได้อยู่กันตามลำพังบ่อยๆ

บุรี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ ฌาน และรุ่นพี่ของ พชร จำได้ว่าทรายคือเด็กผู้หญิงที่เขาเคยได้พบเมื่อหลายปีก่อน และถึงแม้จะรู้ว่าทราย มีอดีตที่คับแค้น  บุรี ก็ไม่เห็นด้วยที่ทรายพยายามจะแก้แค้นเรื่องราวในอดีต โดยการใช้ประโยชน์และทำร้ายคนอื่นๆ บุรีพยายามเตือนทรายให้ล้มเลิก แต่ทรายก็ยึดมั่นในเป้าหมายของตน เกินกว่าจะยอมถอยหลัง ทรายแอบหลงรักบุรี เพราะนอกจากบุรี ทรายยังต้องการเอาชนะคนที่ไม่ยอมหวั่นไหวไปกับความน่าลุ่มหลงของตนอย่างบุรีด้วย ทรายหยอกเย้าและยั่วยวนบุรีหลายครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะบุรีมักจะรู้ทันและยอกย้อนกลับ หรือไม่ก็จะกล่าวตักเตือนทราย ด้วยความหวังดีให้ทรายล้มเลิกสิ่งที่กำลังทำกับ ฌาน และ พชร เสียจริง ๆ แล้ว บุรีเองก็แอบมีใจให้ทราย จนถึงขั้นเผลอจูบกับทรายไปหนหนึ่ง แต่บุรีก็ตั้งสติทันและ และทรายไม่จำเป็นต้องทำถึงเพียงนี้ เพราะพี่บีของทรายคนนี้ มีความรักและปรารถดีให้ทรายเสมอ ทรายจึงได้รับรู้ว่า ที่แท้ บุรีก็คือพี่บีของเธอ ในวัยเด็กนั่นเอง ทำให้ทรายยิ่งรู้สึกอับอาย ที่พี่บีมาเจอกับตัวตนที่แสนตื้นเขิน และเต็มไปด้วยความโกรธแค้นชิงชังของตนในวันนี้

 

 

ทรายสีเพลิงเรื่องย่อ ทรายสีเพลิง

ละคร ทรายสีเพลิง



พชร รักใคร่ทรายอย่างไม่ลืมหูลืมตา จนขอยกเลิกการหมั้นกับลูกศรในที่สุด เสาวนีย์โกรธมากเพราะรู้ว่า ทราย มีเจตนาที่จะแย่งพชรเพื่อทำร้ายลูกศร แต่คิดว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่ พชรจะหันไปหลงรักคนที่มีเสน่ห์อย่างทราย และเพราะลูกศรเองก็ใกล้ชิดผูกพันกับฌานจนกลายเป็นความรัก  ทรายไม่แปลกใจที่ลูกศรไม่เสียใจนักเรื่อง พชร เพราะลูกศรคงหลงรักฌานไปแล้ว แต่ทรายก็หวังว่าเมื่อลูกศรถูกฌานปฏิเสธอีกคนตนก็จะเป็นผู้ชนะในที่สุด แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตร เมื่อฌานเองก็รักลูกศรเหมือนกัน และต้องการที่จะแต่งงานกับลูกศรเพราะลูกศรเป็นคนที่อยู่เคียงข้างร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเขา เมื่อเขาต้องเผชิญกับความทุกข์

ทรายแทบบ้า เมื่อรู้ว่าแผนของตัวเองไม่เป็นไปตามที่คิด ทรายเลยจัดการทำให้ ลูกศร เข้าใจฌานผิด คิดว่าฌานยังรักทรายอยู่ และลูกศรเป็นเพียงของเล่นของฌานเหมือนผู้หญิงอื่นๆ ที่ผ่านมา ลูกศรเสียใจมาก จึงขับเรือที่ใช้เป็นพาหนะเดินทางระหว่างบ้านของตนกับคอนโดฯของฌานหนีไป และไปชนเข้ากับเรือลำอื่นจนตัวเองต้องจบชีวิตลง ฌาน เสียใจแทบไม่เป็นผู้เป็นคน  และเริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวได้ว่า ทรายเป็นต้นเหตุของ โศกนาฏกรรม ครั้งนี้ ส่วนทรายเองก็เจ็บช้ำมาก เพราะเรื่องราวได้เลยเถิด และเพราะลึก ๆ แล้วทรายเองก็เอ็นดูและมีความรู้สึกที่ดี ๆ ให้กับลูกศร ทรายถูกคนรอบข้างมองด้วยความเกียดชัง ว่าเป็นคน  ทำร้ายได้กระทั่งน้องของตัวเองที่ใสซื่อบริสุทธิ์ และรักนับถือทรายอย่างจริงใจ เสาวนีย์กลายเป็นคนสติไม่สมประกอบ เมื่อได้รับรู้ข่าวร้าย ศกเองก็โกรธแค้นและเจ็บช้ำมาก เมื่อรู้ว่าทรายไม่ได้มีความจริงใจ และมีเจตนาที่จะทำร้ายตนและครอบครัวใหม่ของตนมาตลอด

ทราย ไปหาบุรี ด้วยน้ำตานองหน้า ขอรับคำตัดสินของบุรี ว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของตนเอง แต่เพียงคนเดียว หรือเพราะบุรีเป็นคนที่รู้ดีว่าตนและแม่เคยเจออะไรมาบ้าง บุรี เตือนทรายหลายครั้งแล้ว ว่าอย่าลบล้างอดีต ด้วยการทำสิ่งที่เลวร้าย  และสิ่งที่ตนต้องการ คือให้ทรายปรับเปลี่ยนตัวเองเสียใหม่  ขอให้ทรายไปจากที่นี้เสีย ทรายยอมรับคำตัดสินของบุรีแต่โดยดี และสัญญากับตัวเองว่าจะปรับเปลี่ยนตนเองเป็นคนใหม่ที่เติบโตงดงามอย่างที่บุรีต้องการ



ติดตามชม ละคร ทรายสีเพลิง ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวัน จันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.


"ทรายสีเพลิง" ละครแนว ดราม่า เข้มข้นเชือดเฉือนอารมณ์ที่โด่งดังเมื่อ 17 ปีที่แล้ว นำแสดงโดย หมิว ลลิตา, วิลลี่ แมคอินทอช, โดโด้ ยุทธพิชัย, นุ่น สินิทรา และแจ๊บ เพ็ญเพชร ซึ่งในละคร ทรายสีเพลิง เวอร์ชั่นล่าสุดนี้  เป็นนวนิยายที่แต่งโดย ปิยะพร ศักดิ์เกษม ซึ่งเป็นนามปากกาของ นันทพร ศานติเกษม และในตอนนี้ได้กลับมารีเมคใหม่ โดยผู้จัดคนเก่ง "จ๋า ยศสินี ณ นคร" โดยละคร มีเรื่องราวสะท้อนปัญหาครอบครัว ที่มีภรรยาหลายคน และการใช้เสน่ห์ของหญิงสาว เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ

 

รายชื่อนักแสดง ใน ละคร ทรายสีเพลิง

อารยา เอ ฮาร์เก็ต รับบท ศรุตา ทราย/แซนดี้ ใน ละคร ทรายสีเพลิง
ณัฐวุฒิ สกิดใจ
รับบท บุรี/บี ใน ละคร ทรายสีเพลิง
ชาคริต แย้มนาม
รับบท ฌาณ ใน ละคร ทรายสีเพลิง
ธีรเดช เมธาวรายุทธ
รับบท พัชระ ใน ละคร ทรายสีเพลิง
นิษฐา จิรยั่งยืน
รับบท ลูกศร ใน ละคร ทรายสีเพลิง
มยุรา เศวตศิลา
รับบท เสาวนีย์ ใน ละคร ทรายสีเพลิง
เพ็ญพักตร์ ศิริกุล
รับบท ดวงตา ใน ละคร ทรายสีเพลิง


หนัง : ทรายสีเพลิง
ช่อง : ช่อง 3
ผู้กำกับ : ป้าแจ๋ว
ผู้เขียนบท : แดง ศัลยา
ผู้จัด : ยศสินี ณ นคร, มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช
นักแสดงนำ : อารยา เอ ฮาร์เก็ต, ณัฐวุฒิ สกิดใจ, ชาคริต แย้มนาม, ธีรเดช เมธาวรายุทธ, นิษฐา จิรยั่งยืน, มยุรา เศวตศิลา, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ทรายสีเพลิง เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook