ทองเนื้อเก้า เรื่องย่อ

ทองเนื้อเก้า เรื่องย่อ

ทองเนื้อเก้า เรื่องย่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทองเนื้อเก้า

ทองเนื้อเก้าเรื่องย่อ ทองเนื้อเก้า

ละคร ทองเนื้อเก้า

 

 


ละครทองเนื้อเก้า บทประพันธ์ : โบตั๋น
ละครทองเนื้อเก้า บทโทรทัศน์ :
ละครทองเนื้อเก้า กำกับการแสดง : อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
ละครทองเนื้อเก้า ผลิต : ค่าย แอค-อาร์ต
ละครทองเนื้อเก้า ควบคุมการผลิต : แดง-ธัญญา โสภณ
ละครทองเนื้อเก้า ออกอากาศ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

 
ละคร "ทองเนื้อเก้า"  ได้ถูกนำกลับมาสร้างอีกครั้ง ทางไทยทีวีสีช่อง 3 โดยส่งให้ค่าย แอค-อาร์ต ของผู้จัดฯ “แดง-ธัญญา โสภณ”  “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” เป็นผู้กํากับ โดยมี "นุ่น วรนุช" มารับบทเป็น "ลำยอง" ทัศน์วรรณ เสนีย์วงค์ รับบท แม่ปั้น

 

เรื่องย่อ ละครทองเนื้อเก้า


ทองเนื้อเก้า เรื่องราวของ ลำยอง หญิงสาวที่มีความสวยเป็นเสน่ห์ติดตัว มีผู้ชายมารุมล้อมรวมทั้ง สันต์ ทหารเรือ ที่มีจิตใจดี เมื่อทั้งคู่แต่งงานกัน ลำยอง ชอบขโมยของในร้านของพ่อ-แม่สามีไปไปให้ที่บ้าน กินเหล้าเมา ขี้เกียจ เมื่อมีลูกชาย วันเฉลิม ออกมา ลำยอง ก็ไม่ยอมเลี้ยงหอบกลับไปให้พ่อแม่ตัวเองเลี้ยง จนสุดท้าย สันต์ ทนไม่ไหวจึงขอเลิก

หลังเลิกกับสามี ลำยอง ใช้ชีวิตแบบไร้สำนึก แต่งงานใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่า ในสายตาของทุกคน ลำยอง เป็นผู้หญิงที่เหลวแหลก ยกเว้น วันเฉลิม ลูกชายยอดกตัญญู เขาทำทุกอย่างเพื่อทดแทนคุณแม่ แต่สุดท้าย ลำยอง ก็หมดโอกาสที่จะได้อยู่เป็น แม่ที่ดีของลูก เพราะจบชีวิตลงด้วยโรคร้าย

 

 ทองเนื้อเก้าเรื่องย่อ ทองเนื้อเก้า

ละคร ทองเนื้อเก้า

 

เรื่องราวสะท้อนชีวิตสภาพปัญหาสังคม สภาพแวดล้อม ซึ่งส่งผลต่อการการเลี้ยงดูเด็ก ตลอดจนสถานการณ์การดำเนินชีวิตของ ตัวละครแต่ละครอบครัว โดยถ่ยทอดผ่านตัวละครตั้งแต่วัยเด็กจนวัยหนุ่มดังเช่น “วันเฉลิม” เด็กชายไร้เดียงสาที่เปี่ยม ไปด้วยความกตัญญูกตเวที มีความรับผิดชอบสูง รู้จักหน้าที่ ได้ถือ กำเนิดในครรภ์ของแม่ “ลำยอง” และพ่อ “สันต์” ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา นำพาแต่ สิ่งดีๆมาให้ครอบครัวนี้ มีแต่คนรักใคร่ พลอยทำให้ลำยองเป็นที่ชื่นชอบไปด้วย ลำยองเป็นสาวสอยรวยเสน่หฺ ใบหน้าคมคาย แต่ไร้การศึกษา ไม่ชอบทำงานใช้ชีวิต อยู่ในสลัม แต่มัดใจชายด้วยใบหน้าอันสวยนั้น สันต์หนุ่มหน้าตาดี

มีความรู้ ขยันทำงาน รับราชการเป็นทหารเรือ เป็นคนใจเย็น เป็นคนดี มีความกตัญญูต่อพ่อแม่ พาใจหลงไหลไป กับรูปลักษณ์ภายนอกของลำยอง ทั้งสองแต่งงานกันในเวลารวดเร็ว ท่ามกลางความไม่ เห็นด้วยของพ่อและแม่สันต์ เพราะลำยองเป็นคนขี้เกียจและสกปรก แถมยังขโมยผักและ เนื้อสัตว์ที่ร้านไว้ขาย ไปบ้านบ่อย ลำยอง ไม่อยากเลี้ยงลูกเอง จึงเอาไปให้เป็นภาระแม่ตัวเอง สันต์ขอเลิกกับ ลำยอง เพราะทนไม่ไหว แต่ลำยองเอาลูกกลับไปเลี้ยงลำยองแต่งงานใหม่กับลูกชายเถ้าแก่ที่โรงงาน ลำยองมีลูกกับเสี่ยกวมหนึ่งคนชื่อภิชาติ เด็กชายอ่อนแอ ขี้โรค เพราะได้รับเชื้อพิษสุราจากมารดา ตั้งแต่ในครรภ์  เสี่ยกวม ขอเลิกกับ ลำยอง เพราะทนในความขี้เมาไม่ไหว และขอลูกมาเลี้ยง ด้วยเงิน 30,000 บาท และขอเลิกอย่างเด็ดขาด

 

 

 ทองเนื้อเก้าเรื่องย่อ ทองเนื้อเก้า

ละคร ทองเนื้อเก้า

 

หลังจากนั้นลำยองก็เล่นการพนัน เปิดบ่อนที่บ้าน จนได้สามีใหม่ชื่อ “เมืองเทพ” เศรษฐีที่ดินที่ชอบเล่นการพนันเหมือนกัน ซึ่งตรงข้ามกับวันเฉลิมที่มุ่งมั่นทำแต่ความดี อย่างที่หลวงตาพร่ำสอน สันต์หาทางจะรับวันเฉลิมมาอยู่ด้วย เพราะสภาพแวดล้อมนั้น เลวร้าย แต่เจ้าตัวไม่ยอมทั้งที่ลำยอง ใช้งานเยี่ยงทาส แต่เขาก็ไม่ย่อท้อ เพียงเพื่อต้องการ ทดแทนบุณคุณด้วยความรัก และสงสาร แม่ลำยอง สันต์แต่งงานใหม่กับเทวีครูสาวใจดี ผู้คิดแผนหาทางให้วันเฉลิมหลุดจากบ่วงทุกขที่ลำยองเป็นผู้ก่อ โดยการบวชเรียน เพื่อแลกกับคำสัญญาของแม่ว่าจะเลิกเหล้า และ อบายมุขทั้งหลาย

วันเฉลิม จึงยอมบวชให้ด้วยความร่วมมือของทุกฝ่ายที่อยากเห็นเค้ามี ความสุข แต่เวลาผ่านไปไม่นานเค้าก็สึก เพราะลำยองตายด้วยโรคเอดส์ ประกอบกับ น้อง ๆ ที่ไม่ค่อยแข็งแรง หลังจากที่ตาปอและยายแลตาย วันเฉลิมเรียนจบปริญญาโท ที่อเมริกา วันเฉลิม ได้พบรักกับ สมฤดี สาวรุ่นน่ารัก ที่เป็นเพื่อนบ้านตอนเด็ก และเป็นหญิง ในฝันของ วันเฉลิม มาตลอด สมฤดี อกหักจาก พิพัฒน์ เพราะ พิพัฒน์ หลอกลวงเธอ สมฤดีเจ็บปวดจนไม่มีแก่ใจจะกลับเมืองไทยทั้งคู่ได้สานต่อความสัมพันธ์กันจนพัฒนากลายเป็นความรัก เมื่อเรียนจบ วันเฉลิม กลับมาเมืองไทยกับ สมฤดี ทั้งคู่ได้บรรจุเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยเดียวกันแต่ต่างคณะกัน สมฤดี มั่นใจที่จะร่วมชีวิตกับชายหนุ่มผู้มีจิตใจมั่นคงแข็งแกร่งตลอดไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่

 

ติดตาม ละคร ทองเนื้อเก้า ทางไทยทีวีสีช่อง 3 (เริ่มตอนแรก 8 ตุลาคมนี้) 


รายชื่อนักแสดง ในละคร ทองเนื้อเก้า

วรนุช ภิรมย์ภักดี รับบท ลำยอง ในละคร ทองเนื้อเก้า
ณัฐวุฒิ สะกิดใจ รับบท สันต์ ในละคร ทองเนื้อเก้า
ทัศน์วรรณ เสนีย์วงค์ รับบท แม่ปั้น ในละคร ทองเนื้อเก้า
ญาณี ตราโมท รับบท พ่อสิน ในละคร ทองเนื้อเก้า
ฉันทนา กิตติยานนท์ รับบท ยัยแล ในละคร ทองเนื้อเก้า
ชลิต เฟื่องอารมณ์ รับบท ตาปอ ในละคร ทองเนื้อเก้า
โชติรส แก้วพินิจ รับบท ลำยง ในละคร ทองเนื้อเก้า
มะปราง วิรากานต์ รับบท ลำดวน ในละคร ทองเนื้อเก้า
สมจิต จงจอหอ รับบท ชุด ในละคร ทองเนื้อเก้า
ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ รับบท กวง ในละคร ทองเนื้อเก้า
พิศาล อัครเศรณี รับบท กำนันเสือ ในละคร ทองเนื้อเก้า
สุเชาว์ พงษ์วิไล รับบท หมอชด ในละคร ทองเนื้อเก้า
อรรถพล เทศทะวงศ์ รับบท แป้ง ในละคร ทองเนื้อเก้า
ณฉัตร จันทพันธ์ รับบท ป่อง ในละคร ทองเนื้อเก้า
ณิชชาพัณณ์ ชุณหะวงศ์วสุ รับบท ศรีวรรณ ในละคร ทองเนื้อเก้า




ตัวอย่างละคร ทองเนื้อเก้า 



ละคร ทองเนื้อเก้า สนุกจัง!!
ดูละครแล้วอินนน! อยากมีเพื่อนร่วมเม้าท์ 
สแกนโค้ด แล้วมาเม้าท์มอยผ่าน WeChat กันเถอะ



อ่านเรื่องย่อ ทองเนื้อเก้า ย้อนหลังได้ที่นี่!















หนัง : ทองเนื้อเก้า
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร
ผู้กำกับ : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
บทประพันธ์ : โบตั๋น
ผู้จัด : ธัญญา โสภณ
นักแสดงนำ : วรนุช ภิรมย์ภักดี, ณัฐวุฒิ สะกิดใจ, ทัศน์วรรณ เสนีย์วงค์, ญาณี ตราโมท, ฉันทนา กิตติยานนท์, ชลิต เฟื่องอารมณ์, โชติรส แก้วพินิจ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ทองเนื้อเก้า เรื่องย่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook