วิจารณ์หนัง Epic

วิจารณ์หนัง Epic

วิจารณ์หนัง Epic
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปลี่ยนบรรยากาศหันมาชมภาพยนตร์แอนิเมชั่นกันบ้างดีกว่า ถ้าจะว่ากันที่ผลงานของ Blue Sky Studios เขาก็เป็นสตูดิโอสร้างแอนิเมชั่นแห่งหนึ่งที่มีผลงานเยี่ยมเป็นที่จดจำอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็น Ice Age, Robots, Rio จนมาถึงเรื่องนี้ “Epic” แอนิเมชั่นที่สอนให้คนรักษ์โลกผ่านเรื่องราวเหนือจินตนาการ

 

Epic บุกอาณาจักรคนต้นไม้
วิจารณ์หนัง Epic บุกอาณาจักรคนต้นไม้



เรื่องราวที่สานต่อมาจากหนังสือของ วิลเลี่ยม จ๊อยซ์ ซึ่งก็ร่วมอยู่ในทีมเขียนบทด้วย กลายมาเป็นแอนิเมชั่นเรื่องล่าของสตูดิโอที่ว่าด้วยเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตตัวจ้อยที่มนุษย์ไม่เคยรู้ว่ามันมีอยู่ เราอาจเพียงเดินผ่านมาผ่านไปแต่ไม่เคยเห็นว่าอะไรที่ซ่อนอยู่ตรงนั้น เป็นส่วนหนึ่งของสมดุลธรรมชาติคอยปกปักรักษาป่า ต้นไม้ และน้ำให้คงอยู่

ผมไปถึงบริเวณที่จัดงานฉาย “Epic” รอบสื่อและได้พบเห็นกับทีมผู้พากย์เสียงไทยให้กับแอนิเมชั่นเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็น ไก่ ภาษิต, นิว นภัสสร, ปั่น ไพบูลย์เกียรติ, กรีนและเคลลี่ แต่ก็ไม่ได้เก็บรายละเอียดอะไรมากนักด้วยเพราะต้องเติมท้องให้เต็มก่อนจะเข้าโรงหนัง มิฉะนั้น คงจะดูหนังไม่สนุกเป็นแน่

เมื่อถึงเวลา ผมก็เดินเข้าโรงภาพยนตร์ รับแว่นสามมิติ แล้วเข้าไปพบกับเรื่องราวการต่อสู้ของสิ่งมีชีวิตตัวจ้อยในป่าแห่งนั้น….

เรื่องราวของการต่อสู้ระหว่างคนจิ๋ว 2 ฝ่ายที่มีมนุษย์เข้าไปร่วมอยู่ในสงครามนั้นด้วย ในป่าที่มนุษย์ไม่เคยรู้ เหยียบย่างเข้าไปแต่ไม่เคยได้พบเห็น ที่นั่นมีมนุษย์จิ๋วคนตัวเล็กๆ ที่แบ่งฝักแบ่งฝ่ายกลายเป็น 2 พวก ฝ่ายดีและฝ่ายร้ายที่ต่างต้องการครอบครองความเป็นใหญ่ในป่าแห่งนั้น เรื่องราวมาถึงจุดเปลี่ยนเมื่อเด็กสาวคนหนึ่ง ถูกย่อส่วนโดยบังเอิญและได้ไปผจญภัยไปกับสงครามของคนตัวจิ๋ว

ที่ที่เธอต้องเลือกว่าจะอยู่ข้างใคร และจะช่วยใคร ซึ่งก็ไม่น่าจะเลือกยากเนอะ!




จะว่าไปแล้ว เรื่องราวมันก็ดูไม่ซับซ้อนอะไรมากนัก แต่จุดเด่นของ “Epic” ที่เห็นได้ชัด ต้องเป็นงานด้านภาพและงาน 3 มิติ เพราะทำออกมาได้สวยงามไร้ที่ติ แถมความเป็น 3 มิติก็พุ่งออกมาอย่างโดดเด่น ดูแล้วมีความสุขไปกับการผจญภัยของตัวละครในเรื่องเลยจริงๆ

 

Epic บุกอาณาจักรคนต้นไม้
วิจารณ์หนัง Epic บุกอาณาจักรคนต้นไม้



แต่ก็ต้องขอบอกว่า อย่าเพิ่งให้ความสำคัญกับเสียงพากย์ (ที่เป็นเสียงคนดังๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นพากย์อังกฤษ หรือพากย์ไทย) เกินไปนักระหว่างดู เพราะคุณอาจจะหลุดโฟกัสไปจากเรื่องราวได้ง่ายๆ

ฟินกับภาพสวยๆ 3D พุ่งดี เนื้อเรื่องเหมาะพาเด็กๆ ไปดูอย่างมากครับ!


Credit: PatSonic ( http://www.patsonic.com/animation/epic/ )

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook