“เมนูบอกเลิก” โจทย์หินสุดท้าทาย เชฟกระทะเหล็ก-ไทย

“เมนูบอกเลิก” โจทย์หินสุดท้าทาย เชฟกระทะเหล็ก-ไทย

“เมนูบอกเลิก” โจทย์หินสุดท้าทาย เชฟกระทะเหล็ก-ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 เมนูบอกเลิก เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย
เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย

 

ส่งท้ายเดือนพฤษภาคม เวลาห้าทุ่มตรงทางช่อง 7 สีกับรายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” วันพุธที่ 29 พ.ค.56  ด้วยการแข่งขันที่ดุเด็ดเผ็ดมันกันเหมือนเช่นเคย เมื่อเชฟผู้ท้าชิง “เชฟทาคุยะ ฟูจิทานิ” (Takuya Fujitani เชฟชาวญี่ปุ่นแต่มีใจรักและชื่นชอบในการทำอาหารที่หลากหลาย ทั้งอาหารไทย, อาหารหวาน และอาหารอิตาเลี่ยน  ผ่านการสะสมประสบการณ์ทำอาหารทั้งในประเทศแถบยุโรป, ประเทศญี่ปุ่นบ้านเกิด และมาปักหลักเปิดร้านอาหารอิตาเลี่ยนในเมืองไทย วันนี้..มั่นใจในสไตล์การทำอาหารของตัวเอง ที่นำจุดเด่นของอาหารแต่ละชนิดมาสร้างสรรค์เป็นเมนูสุดพิเศษ ขอตบเท้าเข้ามาท้าชิงกับ “เชฟกระทะเหล็ก” ประจำรายการ 
 
เมื่อเชฟผู้ท้าชิงบุกมาถึงเวที “เชฟกระทะเหล็ก” ทั้งที พิธีกรหนุ่ม ชาคริต แย้มนาม จะปล่อยให้เข้าไปแข่งขันกับเชฟกระทะเหล็กง่ายๆ ได้อย่างไร จึงจัดโจทย์ “คำปริศนา” (Story Telling) ด้วยการเชิญนักร้องสาวเจ้าหญิงอาร์แอนด์บีของเมืองไทย ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ออกมาโชว์เพลง Run The World (Girls) เพื่อบอกบอกถึงคำใบ้ 

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์
ลิเดีย ศรัณย์รัชต์



“เมนูบอกเลิก (Wakare Banashi)”  ให้เชฟสร้างสรรค์เป็นอาหารจานพิเศษ กับการเล่าเรื่องราวศิลปะผ่านจานอาหาร เพื่อสื่อถึงคำนี้  ภายในเวลา 30 นาที  

หลังจากได้รับคำปริศนาปั๊บ “เชฟผู้ท้าชิง” ก็ปิ๊งไอเดียนำเสนอเมนูที่ชื่อว่า “จุมพิตสุดท้าย” อาหารจานพิเศษที่สื่อถึงความรักที่ครั้งหนึ่งเคยสวยงาม แต่วันนี้เราเองที่เต็มใจที่จะปล่อยมันไป  โดยได้เลือกใช้วัตถุดิบหลักในการปรุงเมนูนี้ นั่นก็คือ “ดอกซากุระ” เป็นตัวแทนของความทรงจำจากความรักที่สวยงาม และ


“ถั่วหมัก” ที่มีกลิ่นเหม็นมาเป็นตัวแทนของความน่ารังเกียจ เนรมิตออกมาเป็นเมนูตามโจทย์คำใบ้ที่ได้รับ ให้ดารารับเชิญอย่าง ฉัตร ปริยฉัตร,ธันวา สุริยจักร, มาดามมด, บอล เชิญยิ้ม และสองประธานสรรหา นีโน่ เมทนี บุรณศิริ, ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัฒน์ ได้ลิ้มลองอย่างเอร็ดอร่อย และต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “สุโค่ย!” ที่ทำเอาเชฟผู้ท้าชิงถึงกับยิ้มแก้มปริเลยทีเดียว และยังได้พูดท้าทายเชฟกระทะเหล็กอีกว่า “การเอาเชฟกระทะเหล็กไม่ใช่เรื่องยากเลย” และเขาเองก็ได้เลือกเชฟกระทะเหล็กไว้ในใจแล้ว รับรองว่าทุกคนจะต้องประหลาดใจแน่นอน


เมนูบอกเลิก เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย
เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย ช่อง7



เชฟกระทะเหล็กที่อยู่ในใจของ “เชฟผู้ท้าชิง” จะเป็นใคร? และเขาจะเอาชนะเชฟกระทะเหล็กได้อย่างที่พูด  หรือจะต้องกลับบ้านไปพร้อมความผิดหวัง ติดตามได้ใน “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” วันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2556 ห้าทุ่มตรง ทางช่อง 7 สี 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ “เมนูบอกเลิก” โจทย์หินสุดท้าทาย เชฟกระทะเหล็ก-ไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook