ดาวเรือง เรื่องย่อ

ดาวเรือง เรื่องย่อ

ดาวเรือง เรื่องย่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาวเรือง

ดาวเรืองเรื่องย่อ ดาวเรือง

ละคร ดาวเรือง

 

 

ละคร ดาวเรือง   บทประพันธ์ : ทมยันตี
ละคร ดาวเรือง   บทโทรทัศน์ : ปารดา กันตพัฒนกุล
ละคร ดาวเรือง   กำกับการแสดง : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร ดาวเรือง   ผลิต  : บริษัท โนพรอบเบลม จำกัด
ละคร ดาวเรือง   ควบคุมการผลิต : ธิติมา สังขพิทักษ์
ละคร ดาวเรือง   ออกอากาศ: ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น.และวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 20.15 น. 

 

ละคร "ดาวเรือง" ของผู้จัดแหม่ม ธิติมา ที่ได้นางเอกสาว ญาญ่า อุรัสยา ประกบคู่กับ พระเอกรุ่นพี่ ปอ ทฤษฎี เป็นครั้งแรก ซึ่งเรื่องนี้สาวญาญ่า รับบทเป็นสาวห้าว เป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่งต้องดูแลครอบครัว ดังนั้น เสื้อผ้าหน้าผมของเธอในเรื่องนี้ จึงออกแนวลุย ๆ สลัดลุคสาวหวานไปเลย

 

 

ดาวเรืองเรื่องย่อ ดาวเรือง

ดาวเรือง เรื่องย่อ

 

เรื่องย่อ

จินตวัฒน์ หรือ จิ๋น  ปลัดหนุ่มใหม่ไฟแรง   ลูกของจันทรา  และเป็นพี่ชายของจุลมณี หรือโจ๋ง  ถูกส่งตัวไปเป็นปลัดที่ต่างจังหวัด ด้วยความที่เรียนจบใหม่ จึงไฟแรง บอกกับจันทราว่าหมายมั่นปั้นมือจะไปพัฒนาหมู่บ้าน ด้วยกำลังและวิชาที่ได้ร่ำเรียนมา  โดยหารู้ไม่ว่าสิ่งที่จะเจอภายหน้านั้น ไม่ว่าจะพลิกตำราจากสถาบันไหน ก็หาได้แก้ไขเรื่องราวอันวุ่นวายของหมู่บ้านนี้ได้


นายกำจร  เป็นขับรถคนเข่งอาสาพาปลัดหนุ่มหน้าละอ่อน ไปเยี่ยมชมหมู่บ้านจนทั่ว ไม่ว่าจะเป็นบ้านกำนัน หรือบ้านผู้ใหญ่ผัน ที่วัน ๆ นอกจากจะตีไก่แล้ว ยังต้องดูแลเมีย ณ ตอนนี้ ที่มีอยู่ถึงเก้าคน เป็นอันว่าทุกข์ร้อนของชาวบ้านไม่ต้องสนใจ แค่เรื่องในมุ้งก็ยุ่งพอทน  ผู้ใหญ่มีลูกชายอยู่หนึ่งคนชื่อว่านายสุวรรณมาลี หรือนายวรรณ  ออกจากกองปราบ(ศรัตรูพืช)  มาเป็นนายร้อย(กองควาย)  รับจ้างตามหาควายหาย หรือไม่ก็โขมยควายเสียเอง  เรื่องราวแปลก ๆ ของหมู่บ้านนี้ยังไม่มีเท่านั้น นายกำจรยังบอกอีกว่า  หากจินตวัฒน์ต้องการจะพัฒนาหมู่บ้านนี้ ทางที่ดี ต้องพัฒนาบ้านไอ้เรืองก่อน  


ดาวเรืองหรือไอ้เรืองหากินสารพัดเพื่อเลี้ยงดู บานชื่นผู้เป็นแม่ และส่งเสียพี่ชายคนเดียวคือพฤกษ์  ที่ร่ำเรียนจนใกล้จบผู้พิพากษาในเร็ววันนี้ เมื่อนายกำจรพาจินตวัฒน์มาที่ร้านกาแฟและได้พบหน้าตาของไอ้เรืองก็ถึงกับงง  กิติศัพที่ว่า มันชอบต้มเหล้าเถื่อน จนถูกจ่าแม่น เก่งหมุด ไล่ตามจับเสียหลายครั้ง จนไอ้เรืองเรียกว่าจ่าแม่น เก่งมุดนั้น ซึ่งมันก็หนีรอดไปได้ทุกที ไหนจะเรื่องการพนัน ทั้งไพ่ ไฮโลว์ ถั่ว โป สารพัด  รวมอยู่ในตัวของเด็กสาวตัวเล็ก ๆ คนนี้น่ะหรือ  จินตวัฒน์ระวังท่าทีอยู่เสมอในการพบกันครั้งแรกกับไอ้เรือง เพราะไม่แน่ใจในคำโพนทะนาของนายกำจร ว่าจะจริงเท็จอย่างไร จนทำให้ไอ้เรืองนึกขันในใจว่าผู้ชายคนนี้น่ะหรือที่จะมาเป็นปลัดหน้าใหม่ไอ้เรืองเลยตกลงปลงใจเรียกปลัดหน้าใหม่จอมแหยคนนี้ว่า  ปลัดหน้าขี้ไก่


อิทธิพลของไอ้เรืองแผ่ไปทั่วหมู่บ้าน  เพราะนอกจากมันจะเก่งกล้า ฉลาด มีไหวพริบสารพัด ที่สำคัญมันยังเป็นขวัญใจของไอ้วรรณ ลูกผู้ใหญ่ผัน ถึงขนาดไอ้วรรณประกาศ  ห้ามใครแตะต้องไอ้เรืองเด็ดขาด เพราะมันหลงรักไอ้เรืองตั้งแต่เรียนประถม แต่จนบัดนี้ขาอ่อนไอ้เรืองสักนิดไอ้วรรณก็ไม่เคยได้เห็น ซ้ำร้ายไอ้เรืองกับไอ้วรรณ ยังเป็นคู่แข่งเรื่องขายเหล้าเถื่อนกันอีกต่างหาก  จินตวัฒน์หาทางจับไอ้เรืองเรื่องต้มเหล้าเถื่อนให้ได้ แต่สุดท้าย นอกจากจินตวัฒน์ จะถูกไอ้เรืองตีหัวจนแตกแล้ว ไอ้เรืองยังแบกไหเหล้าหนีหายไปกับไอ้เพี้ยน สมุนมือหนึ่งของไอ้เรือง ต่อหน้าจินตวัฒน์อีกด้วย 

 

 

ดาวเรืองเรื่องย่อ ดาวเรือง

เรื่องย่อ ดาวเรือง

 

 

จินตวัฒน์ เริ่มกิจกรรมพัฒนาหมู่บ้านด้วยการจัดงานวัด โดยให้ชาวบ้านช่วยกันสร้างสะพาน และขนดินเข้ามาสร้างถนนเข้าวัด ซึ่งการละเล่นต่าง ๆ ภายในงานก็ยังหนีไม่พ้นเรื่องพนันขันต่อเหมือนเดิม  ไอ้เรืองกับไอ้วรรณ พนันกันเรื่องแข่งขี่ม้า หากไอ้เรืองชนะนอกจะได้เงินหนึ่งพันบาทแล้ว  ไอ้วรรณยังต้องให้ไอ้เรืองขี่คอแห่ทั่วหมู่บ้านอีกต่างหาก   แต่หากไอ้เรืองแพ้  ต้องให้ไอ้วรรณหอมหนึ่งที การแข่งขันขี่ม้าของไอ้วรรณกับไอ้เรือง มีชาวบ้านแห่มาดูกันแน่นวัด  โดยมีแม่บานชื่น ตั้งตัวเป็นเจ้ามือคอยรับแทงพนันกันอย่างเปิดเผย ผลสุดท้ายไอ้เรืองเป็นผู้กำชัยชนะ  แรกทีเดียวไอ้วรรณก็ทั้งเสียใจ เสียเงิน และเสียหน้า  แต่พอนึกได้ว่าจะได้มีโอกาสใกล้ชิดโดยให้ไอ้เรืองขี่คอรอบหมู่บ้านมันก็ถึงกับหายเศร้า เพราะงานนี้แหละมันจะได้เห็นขาอ่อนไอ้เรืองสักที  จินตวัฒน์ไม่ชอบใจนักที่ไอ้เรืองจะเสียเปรียบไอ้วรรณในข้อนี้ สุดท้ายไอ้เรืองจึงให้แม่บานชื่นขี่คอไอ้วรรณแทน สร้างความผิดหวังให้กับไอ้วรรณเป็นอย่างมาก


ไอ้วรรณคิดแก้แค้นไอ้เรือง ด้วยการไปหาฤกษ์กับอดีตหลวงตาคง พี่ชายแท้ ๆ ของผู้ใหญ่ ผัน  ที่ศึกออกมาจากผ้าเหลืองแล้วตั้งตนเป็นพ่อหมอประจำหมู่บ้าน เพื่อฉุดไอ้เรือง  เรื่องจึงถึงหูไอ้เรืองจนได้  สุดท้ายคนที่ไอ้วรรณจับใส่กระสอบ หวังจะได้เข้าห้องหอด้วย  ก็เลยเป็นแม่ไหว  หมอตำแยประจำหมู่บ้านที่อายุรุ่นราวคราวแม่ไอ้วรรณนั่นเองตามแผนของไอ้เรือง ไอ้วรรณคิดไม่ตกเรื่องแม่ไหว  สุดท้ายจึงหลอกผู้ใหญ่ผันมาเข้าห้องหอแทน เป็นอันว่าสมญานามผู้ใหญ่ผันเมียสิบ ก็มาได้ด้วยเหตุอันนี้เอง


ไอ้เรืองยังหาทางแก้แค้นไอ้วรรณไม่เลิก เรื่องที่วางแผนจะฉุดตน  จึงชวนจินตวัฒน์ไปเผาไร่กัญญาของไอ้วรรณ ขากลับนอกจากต้องวิ่งหนีลูกปืนของลูกน้องไอ้วรรณแล้ว ไอ้เรืองยังไปแหย่เอารูงูองจางเข้า จนไอ้เรืองกับจินตวัฒน์ต้องโกยกันแทบไม่ทัน จินตวัฒน์รู้สึกสนุกไม่น้อยที่ได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้าน รวมทั้งแง่คิดของไอ้เรืองมากขึ้น เขาเริ่มเอ็นดูไอ้เรืองทีละนิด ทั้งยังอดคิดไม่ได้ว่า หากน้องสาวของเขาได้มาพบกับไอ้เรือง ต้องมาสมัครเป็นลูกน้องต้มเหล้าเถื่อนขายด้วยกันเป็นแน่แท้

 

ดาวเรืองดาวเรือง

ละคร ดาวเรือง


มีการเลือกตั้งกำนันขึ้นมาใหม่ ไอ้วรรณเดินเครื่องสนับสนุนผู้เป็นพ่ออย่างเต็มที่ เพื่อที่จะได้เป็นกำนัน   ส่วนไอ้เรืองก็ถือหางอดีตหลวงตาคง พี่ชายร่วมสายเลือดเดียวกับผู้ใหญ่ผัน  ขึ้นเป็นคู่แข่งในการเลือกตั้ง ไอ้วรรณต้องใช้เงินจำนวนมากในการจัดงานทั้งฉายหนัง มีดนตรี เพื่อหาเสียงให้พ่อ ส่วนไอ้เรืองก็ใช้กลยุทธ์การเป็นนักเทศน์เก่าของหลวงตาคง หาเสียงแบบเงียบ ๆ เรียกคะแนนสงสารได้ไม่น้อย ไอ้เรืองให้เหตุผลกับจินตวัฒน์ในการส่งหลวงตาคงเป็นคู่แข่ง ว่าถึงแม้จะแพ้คะแนนผู้ใหญ่ผัน แต่ก็อยากให้มีคนมาทัดทานอำนาจของผู้ใหญ่ผันเอาไว้บ้าง เพราะหากผู้ใหญ่ผันได้เป็นกำนันแล้วเอื้อประโยชน์ให้กับบรรดาญาติ ๆ ของเมียทั้งสิบคน มีหรือความสุขสบายจะตกถึงมือลูกบ้าน  ไอ้เรืองจึงออกอุบายเรื่องทรงเจ้าเข้าผี ให้ผู้ใหญ่ผันสาบานว่าหากได้เป็นกำนัน จะไม่โกงกิน มิเช่นนั้นจะต้องมีอันเป็นไป  ในสามวันเจ็ดวัน    จินตวัฒน์ทึ่งไม่น้อยในความคิดความอ่านของไอ้เรือง ว่าความเฉลียวฉลาดนั้นไม่มีใครเกิน  ซึ่งสุดท้ายผู้ใหญ่ผันก็ได้เลื่อนขั้นเป็นกำนันผัน ดังความฝันของไอ้วรรณ ลูกกำนันผันเมียสิบ


ไอ้เรืองเริ่มแวะเวียนมาหาปลัดบ่อยขึ้น ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน เสมือนปลัดเป็นเพื่อนเล่นคนหนึ่ง  ถึงแม้ไอ้เรืองจะเริ่มจับสังเกตุได้ว่า แววตาที่จินตวัฒน์มองมานั้น มีความในอะไรอยู่ลึก ๆ แต่ไอ้เรืองก็ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ซ้ำยังกระซิบบอกปลัดอีกว่า  พวกของเสี่ยกำพล ตัดไม้ทำลายป่า กำลังเลื่อยไม้อยู่ในป่าทั้งวันทั้งคืน  แต่ตนไม่สามารถเป็นกำลังให้ปลัดได้ในงานนี้ เหตุเพราะว่าไอ้เรืองรู้จักดีอยู่กับพวกคนขับรถลากซุง  จึงแนะให้ปลัดไปขอความช่วยเหลือจากไอ้วรรณ เพราะมันมีลูกน้องแยะ และชำนาญทางในป่าเป็นอย่างดี


ด้วยเหตุนี้เองอีกไม่กี่วันต่อมา   จินตวัฒน์  ไอ้วรรณพร้อมด้วยลูกสมุน จ่าแม่น นายอำเภอ ผู้กำกับ พร้อมด้วยตำรวจอีกมาก จึงเดินทางเข้าป่าตามคำแนะนำของไอ้เรือง เพื่อไปจับพวกค้าไม้ ไอ้เรืองนั้นนั่งแทบไม่ติด  เพราะงานนี้ตัวเองไม่ได้เป็นแกนนำเหมือนดั่งเคย  แม่บานชื่นไม่เข้าใจว่าที่ไอ้เรืองกระวนกระวายนั้น ห่วงที่ไอ้วรรณจะพลาดพลั้งถูกยิง เพราะตัวนั้นแนะนำให้ไอ้วรรณนำทีมทุกคนไป   หรือว่าห่วงปลัดหน้าขี้ไก่ของไอ้เรืองกันแน่


ผลสุดท้ายก็คือมีการปะทะกันในป่าอย่างดุเดือด  จนข่าวหนังสือพิมพ์ลงกันให้ครึกโครม  พวกคนร้ายถูกยิงไปบ้าง แต่ยังจับเสี่ยกำพลไม่ได้ จินตวัฒน์ถูกยิงแค่เฉียดไป แต่ถึงกระนั้น ไอ้เรืองก็รู้สึกผิดไม่น้อย เพราะครั้งที่แล้วก็ตีหัวจินตวัฒน์แตก มาครั้งนี้ยังส่งตัวปลัดไปเสี่ยงอีก ส่วนไอ้วรรณก็เช่นกัน ต้องไปนอนหยอดน้ำข้าวต้มเสียที่โรงพยาบาลหลายวัน แต่พอไอ้เรืองลงทุนไปเยี่ยมไอ้วรรณที่โรงพยาบาลเท่านั้น ก็ทำเอาไอ้วรรณปลื้มเสียจนลืมตาย คุยฟุ้งไปทั้งโรงพยาบาลว่าไอ้เรืองเป็นแฟนมาเยี่ยม  


ระหว่างที่พฤกษ์เรียนอยู่ที่กรุงเทพฯ ก็ได้พบรักกับนางแบบสาวสวยอย่างโรส  โดยที่ไม่รู้เลยว่าโรสเป็นคู่หมั้นของจินตวัฒน์  ความใกล้ชิดที่พฤกษ์ทำงานเป็นผู้จัดการส่วนตัวของโรส ทำให้คนทั้งคู่รักกันแบบไม่รู้ตัว  พฤกษ์เองเจียมตัวดีว่าตนนั้นต่ำต้อย ส่วนโรสก็รู้สึกผิดที่ตนมีคู่หมั้นแล้ว ยังปล่อยใจไปรักคนอื่น  ทั้งสองต้องจากกันแบบค้างคาใจ


พฤกษ์เรียนจบกลับมาบ้าน บานชื่นกับไอ้เรืองดีใจไม่น้อย   แต่พฤกษ์เองกลับเสียใจที่ปล่อยให้ไอ้เรืองต้องกลายเป็นนักเลงหัวไม้ ทำเรื่องผิดกฎหมายอยู่หลายประเภท เพื่อหาเงินส่งเสียเขาจนเรียนจบ พฤกษ์จึงขอร้องให้ไอ้เรือง เลิกทำตัวแบบนี้แล้วไปเรียนต่อสักที  แถมพฤกษ์นั้นก็รู้จักกับจินตวัฒน์ เหตุที่พฤกษ์เป็นนักเรียนรุ่นน้องของจินตวัฒน์นั่นเอง


พวกคนงานในป่าไม้ที่หลุดรอดไป มาด้อม ๆ มอง ๆ ที่บ้านปลัดอยู่หลายวัน จนไอ้เรืองเริ่มสังเกตุได้ว่าจินตวัฒน์จะมีภัย   จึงไปเตือนจินตวัฒน์ถึงที่บ้านพัก พร้อมทั้งชวนไอ้วรรณหนีออกมาจากโรงพยาบาลเพื่อคุ้มกันปลัด  แล้วคืนนั้นคนร้ายก็ลงมือจริง ๆ ไอ้เรืองกับไอ้วรรณช่วยจินตวัฒน์ยิงคนร้ายเสียหมอบ แถมยังซัดทอดไปถึงหัวหน้าแก๊งค์รวบจับได้ทั้งทีม   โดยความดีความชอบครั้งนี้ไอ้เรืองยกให้ไอ้วรรณรับไปเต็ม ๆ เพราะตนเองนั้นไม่อยากเปิดเผยตัว  สุดท้ายนายอำเภอกับผู้กำกับ จึงบอกความลับให้จินตวัฒน์ได้รู้ว่า ดาวเรืองนั้นเป็นสายของตำรวจ เหตุที่จ่าแม่น เก่งมุด แกล้งทำเป็นจับไอ้เรืองขึ้นโรงพักนั้น ก็เพื่อต้องการนำตัวไอ้เรืองมาที่โรงพัก แล้วคุยกันเรื่องงานสายลับต่างหาก  จินตวัฒน์รู้สึกว่าตัวเองนั้นรู้ไม่เท่าทันดาวเรืองสักที   งานนี้ก็เช่นกัน ไอ้เรืองหวังจะให้จินตวัฒน์เข้าไปจับผู้ร้ายในป่าเพื่อให้เขาได้ความดีความชอบในการทำงานนั่นเอง


เสี่ยกำพลยังหลุดรอดไปได้ ส่งคนไปยิงปลัดถึงบ้าน โชคร้ายที่โรสกลับมาหาปลัดพอดี  แล้วพฤกษ์ก็ไปส่งปิ่นโตที่บ้านปลัดแทนดาวเรือง   พฤกษ์ได้พบโรสที่นั่น ทั้งสองช็อคอึ้งไป แต่ยังไม่ทันที่ทั้งคู่จะได้พูดคุยกัน  คนร้ายก็กระหน่ำยิงมาเสียก่อน พฤกษ์กับโรสต้องหนีเอาชีวิตรอดอย่างหัวซุกหัวซุน พฤกษ์ถูกยิง  ทั้งสองรู้ใจกันในที่สุด ว่าได้รักกันจริง ๆ เข้าแล้วแต่โรสกลุ้มใจ ไม่รู้จะบอกกับปลัดและทุกคนว่าอย่างไร


ส่วนวรรณ ไอ้เรือง ปลัด ก็เข้าป่าอีกครั้งเพื่อจับเสี่ยกำพล  วรรณพลาดท่าถูกยิงเสียก่อน  เรืองจึงส่งตัวเข้าไปรักษา  แล้วเข้าป่าต่อกับปลัด  เกิดการต่อสู้กันอย่างดุเดือด สุดท้าย เสี่ยกำพลก็ถูกปลัดจับจนได้แต่ปลัดก็ถูกยิงบาดเจ็บ  ทั้งพฤกษ์และปลัด  นอนอยู่ที่โรงพยาบาล  โรสดูแลปลัดอย่างใกล้ชิด ส่วนดาวเรืองก็ดูแลพฤกษ์เช่นเดียวกัน แต่เมื่อเผลอผู้คนทีไร ดาวเรืองก็แอบไปเยี่ยมปลัด ส่วนโรสก็แอบไปเยี่ยมพฤกษ์เช่นเดียวกัน แต่ทั้งหมดก็ไม่หลุดรอดสายตาของเสมอใจไปได้ เสมอใจเริ่มสงสัยว่าจะมีการรักกันแบบผิดฝาผิดขั้ว   ซึ่งพฤกษ์ก็จับได้ในวันหนึ่ง ที่เห็นปลัดมาสารภาพรักกับดาวเรือง พฤกษ์จึงไปบอกโรสให้ปล่อยปลัดไป แม่ของปลัดเดินทางมาเยี่ยมปลัด  โรสจึงตัดสินใจเล่าความจริงเรื่องที่ตนเองผิดต่อปลัดไปรักกับพฤกษ์ ปลัดเข้าใจและดีใจเป็นที่สุด

 

ดาวเรืองดาวเรือง

ละคร ดาวเรือง


บานชื่นกับผู้ใหญ่ผัน ร่วมกันวางแผนจัดการประกวดเทพีประจำหมู่บ้าน โดยบานชื่นส่งดาวเรืองขึ้นประกวด แต่สุดท้ายกลายเป็นว่าปลัดวางแผนขอดาวเรืองแต่งงานที่งานนั้นเอง ดาวเรืองเสียรู้ปลัดอย่างหมดรูป เธอวิ่งหนีไปที่ทุ่งดาวเรือง แต่สุดท้ายทั้งสองก็ต้องยอมรับในสิ่งที่หัวใจเรียกร้อง ไอ้เรืองวันนี้ กลายเป็นดาวเรือง ดอกไม้ที่สวยที่สุดในใจของปลัด  ทั้งสองวางอนาคตร่วมกันหลังจากที่ดาวเรืองเรียนจบ ปลัดรอคอยให้ถึงวันนั้นอย่างหัวใจจดจ่อ

 

 

ดาวเรืองเรื่องย่อ ดาวเรือง

ละคร ดาวเรือง




ติดตามชมความสนุกสนานของ ละคร ดาวเรือง ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3

ทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น.และวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 20.15 น.  


รายชื่อนักแสดง ใน ละคร ดาวเรือง


ทฤษฏี สหวงษ์ รับบท ปลัดจินตวัฒน์ ใน ละคร ดาวเรือง
อุรัสยา เสปอร์บันต์ รับบท ดาวเรือง ใน ละคร ดาวเรือง
สรวิชญ์ สุบุญ รับบท สุวรรณ ใน ละคร ดาวเรือง
มณีรัตน์ คำอ้วน รับบท เสมอใจ ใน ละคร ดาวเรือง
พิตต้า ณ พัทลุง รับบท โรสสุดาวดี ใน ละคร ดาวเรือง
สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล รับบท พฤกษ์ ใน ละคร ดาวเรือง
จินตหรา สุขพัฒน์ รับบท บานชื่น ใน ละคร ดาวเรือง
สันติสุข พรหมศิริ รับบท ผู้ใหญ่ผัน ใน ละคร ดาวเรือง
ผอูน จันทรศิริ
รับบท เวียง ใน ละคร ดาวเรือง 
จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ รับบท เสี่ยกำพล ใน ละคร ดาวเรือง 
อนันต์ บุญนาค รับบท หลวงตาคง ใน ละคร ดาวเรือง 
ดารณีนุช โพธิปิติ รับบท ไสว ใน ละคร ดาวเรือง 
จาตุรงค์ มกจ๊ก รับบท จ่าแม่น ใน ละคร ดาวเรือง 
จอย ชวนชื่น รับบท บุญปลีก ใน ละคร ดาวเรือง 
ปาจรีย์ ณ นคร รับบท บุญปลอด ใน ละคร ดาวเรือง 
วิวัฒน์ ประสมทรัพย์ รับบท นายอำเภอไพศาล ใน ละคร ดาวเรือง 
อุทุมพร ศิลาพันธ์ รับบท คุณนายฤดี ใน ละคร ดาวเรือง 
ศานติ สันติเวชกุล รับบท ผู้กำกับสันติสุข ใน ละคร ดาวเรือง 
กล้วย เชิญยิ้ม รับบท พระครูจ้อย ใน ละคร ดาวเรือง 
วิชัย จงประสิทธิพร รับบท กำจร ใน ละคร ดาวเรือง 
ไกรลาศ เกรียงไกร รับบท กำนันเทิ้ม ใน ละคร ดาวเรือง 
แจ็ค แฟนฉัน รับบท ไอ้แหลม ใน ละคร ดาวเรือง 
ปราโมทช์ เทียนชัยเกิดศิลป์ รับบท ไอ้กรอด ใน ละคร ดาวเรือง  
ด.ช.ยูโร ก้องภพฐิตารีย์ รับบท เพี้ยน ใน ละคร ดาวเรือง 


หนัง : ดาวเรือง
ช่อง : ช่อง 3
ผู้กำกับ : กฤษณ์ ศุกระมงคล
บทประพันธ์ : ทมยันตี
ผู้เขียนบท : ปารดา กันตพัฒนกุล
วันที่เข้าฉาย : 2022
ผู้จัด : ธิติมา สังขพิทักษ์
นักแสดงนำ : ทฤษฏี สหวงษ์, อุรัสยา เสปอร์บันต์, สรวิชญ์ สุบุญ, มณีรัตน์ คำอ้วน, พิตต้า ณ พัทลุง, สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล, จินตหรา สุขพัฒน์, สันติสุข พรหมศิริ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ดาวเรือง เรื่องย่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook