วิจารณ์หนัง The Hangover Part III

วิจารณ์หนัง The Hangover Part III

วิจารณ์หนัง The Hangover Part III
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Hangover Part III

 

คนเรามักจะเติบโตขึ้นเมื่อผ่านวันเวลาที่เลวร้ายมา และคนเราที่เป็นเพื่อนกันมา ต่างก็คงจะอยากเห็นเพื่อนเติบโตขึ้นไปพร้อมๆ กัน หลายคนคงได้ทำความรู้จักกับ The Hangover เมื่อหลายปีก่อน และต่อมาก็ได้ทำความรู้จักกับ The Hangover Part II ที่ดูเหมือนจะยังไม่โตขึ้นเท่าไหร่ ปีนี้ ทุกคนจะได้พบกับ The Hangover Part III ที่ดูเหมือนจะโตขึ้นกว่าอดีตไปพอประมาณ

เราเคยตื่นเต้นแกมประหลาดใจในความแปลกใหม่ที่ภาคแรกสร้างให้กับเรา เพราะในช่วงเวลานั้น ยังไม่มีหนังตลกเรื่องไหนที่ทำได้ทั้งสุดป่วนและสุดฮาขนาดนี้ แต่เมื่อเกิดเหตุย่ำรอยทางเดิมในภาคถัดมา ความประทับใจที่มีก็ย่อมเสื่อมลง เมื่อได้ยินว่าจะมีการสร้างภาคจบ ก็ได้แต่คิดในในว่า “หวังให้มันจบจริงๆ นะ”

“เดอะ แฮงค์โอเวอร์ 3” เลือกที่จะไม่ซ้ำรอยเดิมอีกแล้ว แถมยังประกาศชัดอีกว่านี่คือ “ภาคจบ” แล้วก็ยินดีที่จะเล่าเรื่องราวแบบใหม่แต่ยังไม่ทิ้งรายละเอียดจะภาคเก่าๆ มาเก็บรวมไว้

 

ตัวอย่างหนัง The Hangover Part III ซับไทย



ในภาคก่อนๆ เราจะได้พบว่า ก๊วนขี้แฮงค์กลุ่มนี้ออกอาละวาดเมาแฮงค์ไปทั่วลาสเวกัสและยังมาป่วนต่อที่กรุงเทพฯ ในภาคสามนี้ ทุกเมืองที่เคยถูกพูดถึงในภาคก่อนๆ จะถูกพูดถึงอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพฯ ประเทศไทย, Los Angeles, Las Vegas ไปจนถึง Tijuana เลยทีเดียว

ก๊วนนี้อาจจะไม่ค่อยได้เมาสักเท่าไหร่ แต่ความรั่วสุดๆ คงต้องยกให้เป็นหน้าที่ของอลัน (Zach Galifianakis) ที่ความเพี้ยนแบบสุดๆ ของเขาทำเพื่อนร่วมก๊วนประสาทแดกกันเป็นทิวแถว จนต้องรวมหัวกันพาเขาไปบำบัด แต่ดูเหมือนมันจะไม่สำเร็จ เมื่อพวกเขาได้เจอกับบุคคลที่คาดไม่ถึงระหว่างทาง ที่จะพาทุกอย่างเข้าขั้นเพี้ยนหนักกันไปทั้งก๊วน เมื่อต้องมาเจอกับ เลสลี่ เฉา (Ken Jeong) ศัตรูตัวฉกาจอีกครั้ง และความบ้าบิ่นของผู้ชายคนนี้ก็ทำให้การผจญภัยของก๊วนนี้มันยิ่งมีรสมีชาติมากขึ้นไปอีก

 

The Hangover Part III โปสเตอร์ ภาคภาษาไทย
เดอะ แฮงค์โอเวอร์ ภาค 3

 

ก๊วนเกลอกลุ่มเดิมต้องตะลอนไปทั่วเพื่อให้ภารกิจบางอย่างนั้นสำเร็จ และพวกเขาจะได้กลับบ้าน แต่หนทางมันไม่ได้ง่ายเลย การผจญภัยบนรถจากโน่นไปนี่โดยไม่มีเหล้ายามาเกี่ยวข้อง เป็นแนวทางใหม่ที่ไม่ซ้ำกับแนวทางของ 2 ภาคแรก ไม่มีงานแต่งงาน ไม่มีงานเลี้ยงสละโสด แต่ยังคงมีก๊วนเดิม มีอลันที่เพี้ยนหมดจด และยังมี “เชา” ตัวที่แสบไม่เคยเปลี่ยน

เท่านี้ก็สร้างความ “วายป่วง” ได้มากพอแล้วละครับ

 

ถ้าจะว่าไปนะ การที่ภาคนี้เลือกที่จะเดินต่างจากเดิม ทำให้เรารู้สึกดีกะมันว่ะ เหมือนเห็นเพื่อนรู้จัก ‘เปลี่ยน’ บ้าง แม้ว่ามันอาจจะไม่ได้ทำให้รู้สึก “สุโก้ย” เหมือนอย่างที่เราเคยรู้สึกในตอนดูภาคแรก นั่นเพราะมันยังใหม่อยู่กับการได้เจอพวกเขาทั้งก๊วนกับมุขฮาก๊ากและพล็อตที่แสนประหลาดไม่เจอที่ไหน แต่มันก็ทำให้รู้สึกดีที่ภาคสามไม่เล่นมุขเดิมแบบในภาคสองซึ่งมันไม่ได้ช่วยให้อะไรๆ ดีขึ้นเลย

อย่าลืมนั่งดู "เดอะ แฮงค์โอเวอร์ 3" ต่อจนถึงฉากแถม มีอะไรให้ก๊ากต่ออีกนิด

 

Credit: PatSonic ( http://www.patsonic.com/movie/the-hangover-iii/ )

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook