โฉมแรกของ Captain America: The Winter Soldier

โฉมแรกของ Captain America: The Winter Soldier

โฉมแรกของ Captain America: The Winter Soldier
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนัง "Captain America: The Winter Soldier" กำลังถ่ายทำอยู่ตอนนี้ในคลีฟแลนด์ และโฉมแรกของเซบาสเตียน สแตน ในบทบัคกี้ บาร์นส์ มือสังหารผู้เป็นอดีตเพื่อนรักของสตีฟ โรเจอร์ส (คริส เอแวนส์) ก็ออกมาอวดโฉมระหว่างถ่ายทำฉากแอ็คชั่นอยู่ครับ


Captain America: The Winter Soldier จาก EW



ฉากดังกล่าวเป็นฉากที่วินเทอร์ โซลเยอร์ เข้าไปเล่นงานรถคันหนึ่ง และฉีกประตูรถออก ซึ่งชุดที่สวมใส่ก็คล้ายกับภาพงานออกแบบที่มาร์เวลเผยโฉมออกมาเมื่อเร็วๆ นี้ แฟนฉบับคอมมิคคงรู้ดีว่าตัวละครนี้จะนำพาเฟส 2 ของมาร์เวล เข้าสู่ความมืดหม่นของเนื้อเรื่องมากยิ่งขึ้น และตัวละครนี้ก็มีศักยภาพให้เอาไปเล่นได้เยอะมากครับ เพราะความที่เขาเป็นนักฆ่าและเคยเป็นเพื่อนของกัปตันอเมริกามาก่อน ในภาค First Avengers ก็มีฉากที่ให้เข้าใจว่าเขาตายแล้ว แต่ความจริงแล้วเขาถูกทำให้ฟื้นคืนชีพและถูกล้างสมอง เป็นตัวละครที่ถูกสร้างโดยเอ็ด บรูบเกอร์ ในปี 2005 และกลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ตามมา



เควิน ไฟกี ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมเมื่อไม่นานนี้แก่ EW เกี่ยวกับเนื้อเรื่องของ "Captain America: The Winter Soldier" ด้วยครับว่าโทนของหนังจะออกไปในสไตล์หนังเขย่าขวัญการเมืองยุค 70 เพียงแต่จะไม่ใช่หนังย้อนยุค

“เราจะไม่กลับไปยุคสงครามโลกครั้งที่ 2″ ไฟกีบอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกัปตันอเมริกาได้เข้ามาสู่ยุคปัจจุบันแล้วใน The Avengers

“กัปตันอเมริกาเดินทางย้อนเวลาไม่ได้ ดังนั้นขณะที่โทนี่กลับไปที่บ้านในมาลิบูได้ ธอร์กลับไปแอสการ์ด และฮัลค์ก็ไปตามทางของเขา กัปตันอเมริกากลับติดอยู่กับที่เดิม เขาจึงต้องอยู่กับหน่วยชีลด์ เพราะเขาไม่มีที่ไหนให้ไปอีกแล้ว“

ไฟกีเสริมอีกว่า “แต่เขาก็ไม่ได้รู้สึกสบายใจกับที่นั่นนัก คุณลองนึกดู คนที่อยู่ในก้อนน้ำแข็งเป็นเวลานานกว่า 70 ปี ตื่นขึ้นมา และต้องสู้กับฝูงเอเลี่ยนกับพวกประหลาดๆ ทั้งหลาย เขาพยายามคิดให้ออกว่าชีวิตของเขาคืออะไร แต่พอทันทีที่เขารู้สึกว่าปล่อยวางกับอดีตได้ และหันมาสนใจโลกปัจจุบัน ผีจากอดีตก็โผล่ขึ้นมา“


Captain America: The Winter Soldier



ตัวละคร แบล็ควิโดว์ ของ สการ์เลต โจแฮนสัน และนิค ฟิวรี่ ของ แซมมวล แอล. แจ็คสัน ก็กลับมามีบทสำคัญในภาคนี้ด้วย โดยมีแอนโธนี แม็คกี้ เสริมทัพในบทฟัลคอน ซูเปอร์ฮีโร่ที่บินได้ และโรเบิร์ต เรดฟอร์ด รับบทเป็นอเล็กซานเดอร์ เพียร์ซ เจ้าหน้าที่อาวุโสของชีลด์

การที่เรดฟอร์ดมาเสริมทีมในหนังเรื่องนี้ก็เพื่อเป็นการเสริมให้หนังมีบรรยากาศเป็นหนังเขย่าขวัญยุค 70 มากขึ้น และยังเป็นการคาราวะตอนหนังแนวนี้ด้วย “ตอนที่ประชุมกับโรเบิร์ต เรดฟอร์ด ครั้งแรก เขาอ่านบทและพูดว่า รู้ไหม ผมเคยเล่นหนังเรื่องหนึ่งชื่อ "Three Days of Condor" และมันรู้สึก… และผมก็แบบว่า (ตาลุกโต) อื้อฮือ” ไฟกีเล่าทั้งหัวเราะ


Captain America: The Winter Soldier

 

แต่ความสัมพันธ์ของกัปตันอเมริกาผู้ประเสริฐกับเพื่อนร่วมงานในหน่วยชีลด์ก็ไม่ได้ราบรื่น เพราะในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 มันไม่ยากเลยที่จะบอกว่าอะไรขาวหรือดำ แต่ในยุคสมัยใหม่นี้ บอกได้ยากว่าใครกันแน่ที่เป็นผู้ร้าย

“เราอยากเล่นประเด็นนี้นิดหน่อยเกี่ยวกับการที่กัปตันอเมริกาไม่ค่อยชอบวิธีการของชีลด์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานที่นิค ฟิวรี่ ควบคุมจัดการ ฟิวรี่เป็นคนที่ใช้วิธีการด้านมืด และผมคิดว่าเขาโกหกทุกตัวละครในหนังทุกเรื่อง แม้ดูเหมือนว่าจะเพื่อเรื่องดีก็ตาม“

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook