"โจลี"ออกงานครั้งแรกหลังประกาศตัดเต้านม 2 ข้าง "ตื้นตัน" แฟนหนังให้การสนับสนุน

"โจลี"ออกงานครั้งแรกหลังประกาศตัดเต้านม 2 ข้าง "ตื้นตัน" แฟนหนังให้การสนับสนุน

"โจลี"ออกงานครั้งแรกหลังประกาศตัดเต้านม 2 ข้าง "ตื้นตัน" แฟนหนังให้การสนับสนุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แองเจลินา โจลี นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง กล่าวว่าเธอรู้สึกตื้นตันใจต่อแรงสนับสนุนที่ได้รับจากแฟนภาพยนตร์ หลังจากที่เธอประกาศว่าเธอตัดเต้านมทั้งสองข้างทิ้ง เพื่อลดความเสี่ยงจากการป่วยเป็นโรคมะเร็ง



โจลีปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก หลังประกาศเมื่อเดือนที่แล้วว่าได้ตัดเต้านมทิ้งทั้ง 2 ข้าง  ในงานเปิดฉายรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่อง World War Z ที่ แบรด พิตต์ สามีของเธอร่วมแสดงด้วย

โจลีปรากฏตัวในชุดราตรียาวสีดำของอีฟส์-แซ็งต์ โลรองต์ เคียงข้างพิตต์ ผู้เป็นสามี ที่โรงภาพยนตร์ในเลสเตอร์ สแควร์ กรุงลอนดอน โดยพิตต์ก็สวมเสื้อยืดและเสื้อคลุมสีดำ ร่วมเดินพรมดำที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ ไม่ใช่พรมแดงเหมือนงานเปิดตัวภาพยนตร์ทั่วไป ทั้งคู่แจกลายเซ็นให้แฟนๆ นานกว่า 20 นาที ขณะที่แฟน ๆ ต่างปรบมือให้กำลังใจ และตะโกนเรียกชื่อของโจลีอย่างกึกก้อง

โจลีบอกว่า เธอรู้สึกตื้นตันที่พูดถึงเรื่องนี้ และดีใจที่การเปิดเผยของเธอทำให้สตรีทั่วโลกหันมาให้ความสนใจกับการดูแลรักษาสุขภาพกันมากขึ้น และกล่าวว่าพิตต์ เป็นสามีที่ยอดเยี่ยม พร้อมยกย่องเขาว่าเป็นผู้ชายและพ่อที่วิเศษ และเธอรู้สึกโชคดีมาก


โจลี - พิตต์



ขณะที่พิตต์กล่าวว่า สำหรับเขาสิ่งที่สวยงามคือการได้เห็นชีวิตได้เดินหน้าต่อไป และครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่วิเศษสุด เขาแสดงความคิดเห็นต่อการเปิดเผยเรื่องนี้ต่อสาธารณชนของโจลีว่า นี่เป็นเรื่องที่โจลี่รู้สึกว่าอยากจะแบ่งปันให้คนอื่นได้ทราบ ซึ่งมีความสำคัญต่อเธอว่าเรื่องนี้ได้เกิดขึ้นแล้ว

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โจลีเพิ่งเปิดเผยต่อสาธารณะว่าได้ตัดสินใจตัดเต้านมทิ้งทั้ง 2 ข้าง เพื่อลดความเสี่ยงโรคมะเร็งเต้านม เนื่องจากเธอมียีน BRCA1 ซึ่งเป็นยีนที่เสี่ยงทำให้เป็นมะเร็งเต้านม และแพทย์เตือนว่าเธอมีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งเต้านม 87% และมะเร็งรังไข่ 50%

โดยขณะนี้ โจลีผ่าตัดใส่เต้านมเทียมแทน ขณะที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีรายงานว่า เด็บบี้ มาร์ติน น้าสาว วัย 61 ปีของโจลี ก็เพิ่งเสียชีวิตจากโรคดังกล่าวเช่นกัน เพราะมียีนที่เสียงต่อการเกิดมะเร็งเต้านมเช่นเดียวกับโจลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook