เรื่องย่อ แม่คุณเอ๊ย

เรื่องย่อ แม่คุณเอ๊ย

เรื่องย่อ แม่คุณเอ๊ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่คุณเอ๊ย

แม่คุณเอ๊ยเรื่องย่อ แม่คุณเอ๊ย

ละคร แม่คุณเอ๊ย

ละคร แม่คุณเอ๊ย       บทประพันธ์โดย :
ละคร แม่คุณเอ๊ย       บทโทรทัศน์โดย :
ละคร แม่คุณเอ๊ย       กำกับการแสดงโดย : เป็ด ศรา ยืนยง
ละคร แม่คุณเอ๊ย       ผลิตโดย : ค่าย 599 ออนแอร์
ละคร แม่คุณเอ๊ย       เตรียมออกอากาศเร็ว ๆ นี้ ทางช่อง 7 สี


ละคร "แม่คุณเอ๊ย" มาเปิดกล้อง ทำใหม่อีกครั้งออกอากาศทางช่อง 7 ซึ่งเป็นการทำละครยาวครั้งแรกของผู้จัดลูกไม้ใต้ต้น "เจย์-ศุภกาญจน์"และ"เจฟฟ์"พรภูมิ ปลอดภัย สองหนุ่มหล่อลูกผู้จัดละครชื่อดัง "เจี๊ยบ-กาญจนาพร" และกำกับฯโดย "ศรา ยืนยง" มี "เขตต์ ฐานทัพ" และ"กุญแจซอล" ป่านทอทอง บุญทอง รับบทพระ-นาง

 

เรื่องย่อ แม่คุณเอ๊ย


เรือนไม้โบราณเก่าแก่ เป็นที่อยู่อาศัยของยายหลาน คู่หนึ่งและแมวอีกหลายสิบตัว ชาวบ้านละแวกนั้นเรียกบ้านสวนริมน้ำนี้ว่า บ้านปลวก เพราะถูกปลวกกินไปทั้งหลังจนเลิกกินไปแล้ว ยายพิมพ์ อาศัยอยู่กับยายตั้งแต่จำความได้ เมื่อไม่นานมานี้ มีคนกว้านซื้อที่ดินในสวนรอบข้างไปจนหมด มีแต่ยายพิมพ์ที่ไม่ยอมขาย บ้านสวนของ สารภี จึงไม่มีทางออกไปถนน เพราะเจ้าของรายใหม่สร้างกำแพงปิดทางเข้าออก หากแต่สองยายหลานไม่รู้สึกเดือดร้อนอะไร เพราะสัญจรโดยทางเรือชาวบ้านริมคลองแถวนั้น ต่างเรียก สารภี ว่า ครู เพราะสารภีเคยเป็นครูสอนพละอยู่ที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง แต่เมื่อถูกเจ้าของโรงเรียนคิดจะปลุกปล้ำ ตั้งแต่บัดนั้น สารภีไม่ชอบแต่งหน้าแต่งตัว เรียนจบปริญญาตรีพละ ได้รับเกียรติทางยูโด คาราเต้ และกีฬาทางน้ำ


กรกนก เป็นเจ้าของบ้านหลังงามที่อยู่ติดกับบ้านสวนของสารภี เธอเป็นคนสวยเปรี้ยว เธอพอใจที่ สารภี ที่ไม่ยอมขายที่ดินให้ตัวเอง กรกนกเคยส่งคนงานชายมารังคว้าน สารภี ถึงบ้าน ตอนกลางคืน กรกนก มักจะจัดงานเลี้ยง แกล้งเปิดเพลงเสียงดังลั่น วันหนึ่ง สารภีทนไม่ไหว เธอจึงแอบติดฮอร์นและหันลำโพงไปทางบ้านกรกนก เอาปี๊บ กะละมัง ถังน้ำมันมาทำเป็นกลอง ประชันเสียงดังสนั่นหวั่นไหว กรกนกโกรธแจ้งตำรวจว่าสารภีก่อกวน เมื่อตำรวจไปถึงบ้านสวน เห็นสารภีกำลังบรรเลงอย่างไม่ยั้งมือ คิดจะจับไปดำเนินคดี สารภีขอความเป็นธรรม แจ้งว่ากรกนกทำเสียงดังก่อน พอสอบสวนเข้าจริงถึงได้รู้ว่า กรกนกต่างหากที่เป็นตัวการความขัดแย้ง รตอ.เวไนย จึงไม่ได้เอาผิดกับ สารภี  เหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความประทับใจให้กับ สารวัตหนุ่ม อยู่ลึก ๆ ชื่นชมความกร้าวแกร่งของสาวสารภี อย่างบอกไม่ถูก


กรกนก เคยสนิทสนมกับ ชิตพงษ์ หนุ่มใหญ่นักธุรกิจข้ามชาติ สัญชาติไทย-อเมริกัน ชิตพงษ์เพิ่งกลับมาเมืองไทยอีกครั้งได้ไม่นาน พยายามสานสัมพันธ์เก่ากับ กรกนกเพื่อร่วมงานบางอย่าง ชิตพงษ์มี กวิน เป็นคนสนิท ช่วยทำงานทั้งสุจริตและทุจริตทุกประเภท หลังจากเกิดเรื่อง บ้านปลวกริมน้ำ ก็ได้รับแขกเป็นนายตำรวจสารวัตรมือปราบที่ชื่อ เวไนย อยู่บ่อย ๆ สารภีไม่รังเกียจที่จะรับเขาเป็นเพื่อน  สารภีไปทำงานพิเศษ สอนเจ็ทสกี ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ ที่นั้นเธอได้รู้จักกับ เด็กชายเอก ซึ่งเป็นเด็กหน้าตาน่าเอ็นดู ด้วยความแก่น เอก เกือบจะประสบอุบัติเหตุ เพราะคิดว่าจะขับเจ็ทสกีโดยไม่ต้องเรียน โชคดีที่สารภีลงไปช่วยไว้ได้ทัน เอกเกิดความรู้สึกชอบสารภี เขาขอร้องให้เธอมาเป็นครูสอนเจ็ทสกีให้เขา จากการสนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว


เด็กชายเอก ให้สัญญากับเธอว่าจะมาหัดเล่นเจ็ทสกีกับเธอทุกอาทิตย์ สารภีออกหางานใหม่ เธออ่านข่าวเจอประกาศรับสมัครหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของ บริษัท สยามพาเรด จำกัด ด้วยความเป็นหญิงเก่ง ปรากฎว่าเธอเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ไปสมัคร ท่ามกลางชายร่างกำยำหลายคน เทวัญ ขวัญฟ้า เจ้าของบริษัทเป็นคนสัมภาษณ์ด้วยตนเอง เมื่อแรกพบกับสารภี เทวัญ ไม่เชื่อว่าผู้หญิงอย่างเธอจะมาทำงานในตำแหน่งนี้ได้ ทั้งคู่ปะทะคารมกันอย่างหนักหน่วง เพราะสาวมั่นอย่างสารภีเชื่อในความสามารถของผู้หญิง ถือสิทธิสตรีที่มีเท่าเทียมกับชายทุกประการ เทวัญไม่รับสารภีเข้าทำงาน แต่เขาก็ยังไม่ได้รับคนอื่นเข้ามาทำในตำแหน่งนี้ ยังคงต้องประกาศรับสมัครต่อไป สารภีเกิดความฮึดอยากจะเอาชนะเทวัญ จึงมาสมัครตำแหน่งนี้อีกในวันถัด

 

 

แม่คุณเอ๊ยเรื่องย่อ แม่คุณเอ๊ย

ละคร แม่คุณเอ๊ย


การปะทะของคนทั้งคู่เกิดขึ้นอีกครั้ง สร้างความปวดหัวให้กับเหล่าพนักงานในบริษัทเป็นอย่าง แต่ผลลัพธ์ของการสัมภาษณ์ก็ยังคงออกมาเหมือนเดิม คือ เทวัญ สารภี นึกไม่พอใจขึ้นลิฟท์ เธอขึ้นไปกับผู้ชายอีกกลุ่มหนึ่ง โดยไม่รู้มาก่อนเลยว่าเป็น โจร ที่จะมาปล้นบริษัท ขณะกำลังจะเอ่ยปากต่อล้อต่อเถียงกับเทวัญ โจรเหล่านั้นก็แสดงตัวปิดชั้นผู้บริหารไว้ ขู่เรียกเงินเป็นจำนวนหลายล้านบาท เทวัญ กับผู้บริหารคนอื่น ไม่มีทางออก แต่แล้วในที่สุด สารภี เธอสามารถจัดการกับโจรทั้งหมดได้ โดยง่าย ทุกคนปลอดภัย เทวัญทึ่งในความสามารถของสารภี จำต้องรับเธอเข้าทำงานในบริษัทโดยไม่มีข้อแม้ เทวัญ ขวัญฟ้า เป็นพ่อม่ายเนื้อหอม ภรรยาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เมื่อสามปีก่อน เทวัญเป็นเพียงลูกชายคนเก่าคนแก่ในบ้าน ซึ่งขยันหมั่นเพียร ได้ทุนเรียนจบปริญญาโท เทวัญ ทำงานเหมือนเป็นเครื่องจักร กลายเป็นคนไร้หัวใจ จิตใจขาดแล้วซึ่งความรักและอาทร


เทวัญ ตกลงให้สารภีทำงานเป็นเลขาของเขา  ด้วยความหมั่นไส้ วันหนึ่งเขาจึงแกล้งมอบหมายให้เธอแปลเอกสารภาษาอังกฤษ และสั่งห้ามเธอกลับบ้านจนกว่าเขาจะเข้ามาในห้องทำงานอีกครั้ง จากภารกิจมากมายในวันนั้นเทวัญลืมสารภี ไปเสียสนิท ส่วนสารภีก็ฮึดทำงานจนเพลิน มารู้ตัวอีกทีก็ดึกมาก กลับบ้านไม่ได้เพราะประตูชั้นผู้บริหารถูกล็อกจากด้านนอก สารภีโกรธเทวัญ พยายามโทรหาเขาแต่ก็ติดต่อไม่ได้ มีคนร้ายแอบเข้ามาจะงัดตู้นิรภัยในห้องเทวัญ สารภีเลยต่อสู้แล้วจัดการจนสลบคาที่ สารภีหาทางติดต่อเทวัญจนได้ แจ้งเขาว่าบริษัทถูกปล้น  วันนั้นเองที่เทวัญรู้ว่าบ้านสารภีก็คือ บ้านปลวก ซึ่งอยู่หลังบ้านกรกนก พี่สาวภรรยาของเขานั่นเอง เทวัญได้แต่อ้ำอึ้งไม่ยอมบอกความจริง


พอถึงวันเสาร์ เด็กชายเอก นำเช็คเงินสดห้าหมื่นบาทมาให้สารภี บอกว่าอาของเขาต้องการขอบคุณครูที่ช่วยชีวิตเอกไว้จากอุบัติเหตุครั้งก่อน แต่สารภีไม่ยอมรับเพราะเธอช่วยโดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้สารภีรู้ว่าอาของเอก ก็คือ เทวัญ เจ้านายคนปัจจุบันของเธอ สารภีไม่ย่อมให้เทวัญรู้ว่าเธอคือ ครูสอนเจ็ทสกี กลัวจะมีปัญหากับงานทีเพิ่งได้ทำด้วยความเป็นเด็ก เอกเล่าให้สารภีฟังอีกว่า เขาไม่ชอบกรกนก เพราะชอบทำตัววุ่นวายเหมือนเป็น  วันหนึ่งเทวัญพาเอกไปเรียนเจ็ทสกี สารภีต้องออกอุบายหลบ ไม่ยอมพบเทวัญ ซึ่งสารภีก็เอาตัวรอดหนีการเผชิญหน้าที่สปอร์ตคลับพร้อมกับเทวัญ  เพื่อสอบสวนเรื่องคนร้ายที่บุกเข้าไปในตึก


เหตุการณ์วันนั้นเองทำให้เทวัญจับได้ว่าสารภีคือครูที่สอนเจ็ทสกีให้เอก หลานชาย  เทวัญตำหนิสารภีว่าไร้สาระที่กลัวว่าเขาจะไล่ออกเพียงเพราะเธอไปทำงานพิเศษ เมื่อเวลาผ่านไป เทวัญกับสาร ภีเริ่มสนิทกันมากขึ้น โดยที่เขาไม่รู้ตัว เช่นเดียวกับสารภี เทวัญเปรียบเหมือนตัวแทนของพ่อซึ่งเธอไม่เคยรู้จัก ท่าทางที่จริงจังกับงาน มุ่งมั่นในความสำเร็จของเทวัญ เทวัญพูดกับกรกนกว่า เขาไม่อาจคิดกับเธอเป็นอย่างอื่น ชีวิตนี้ของเขาอยู่เพื่อหลานเท่านั้น แม้กรกนกจะไม่สบอารมณ์ฝ่ายสารภีรู้ตัวแล้วว่าเธอรักเทวัญมากเพียงใด แต่เธอคิดว่าไม่ควรทำตัวเป็นปัญหาในครอบครัวเทวัญ หากกรกนกแต่งงานกับเทวัญอาของเอก ทุกอย่างจะลงตัวที่สุด

 

แม่คุณเอ๊ยเรื่องย่อ แม่คุณเอ๊ย

แม่คุณเอ๊ย เรื่องย่อ


ยายพิมพ์เป็นห่วง โทรตามให้ เวไนย พามาเยี่ยมสารภี และในวันนั้นเองที่ เวไนย สารภาพความในใจ ขอสารภีแต่งงาน สารภีจึงตกปากรับคำจะแต่งงานกับนายตำรวจหนุ่ม  วันต่อมาสารภีไปลาออกจากบริษัทสยามพาเหรด เทวัญพยายามอ้อนวอนขอให้เธออยู่ต่อ แต่ก็ไม่เป็นผล เทวัญนึกน้อยใจที่สารภีไม่เห็นถึงความผูกพันที่เขามีต่อเธอบ้างเลยสักนิด สารภีอ้างว่าสิ่งที่เธอทำลงไปดีที่สุดสำหรับทุกคนแล้ว แต่เอกยังโกรธเธอไปตามประสาเด็กไม่ยอมให้ครูสารภีเข้าพบ แต่เธอก็เข้าใจจิตใจเด็กน้อยเป็นอย่างดี ต้องเดินกลับออกไปด้วยจิตใจที่แตกสลาย คืนวันนั้นเทวัญเสียใจกินเหล้าจนเมามาก เรียกเอกออกมาสั่งสอนว่า นอกจากพ่อกับแม่และอาแล้ว ขอให้เอกมั่นใจเถอะว่าไม่มีใครที่จริงใจกับเอกเท่าครูสารภี เขาเริ่มตระหนักว่าตัวเองรักสารภีไม่น้อยไปกว่าเทวัญ  เอกแอบออกจากบ้านไปหาครูสารภี แต่เมื่อเขาเดินผ่านสวน กลับเห็นกรกนก กำลังคุยกับชิตพงษ์ บอกว่าลางสมองเอกเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้สารภีออกไปจากชีวิตเทวัญ เอกโกรธกรกนกมาก พุ่งออกไปด่าว่ากรกนก จึงถูก ชิตพงษ์ จับไปเป็นตัวประกัน


รุ่งเช้า เทวัญ เข้าไปแจ้งความกับ เวไนยว่า เอก หายไป เวไนยจึงบอกรายละเอียด ว่าคนที่ปล้นสยามพาเหรดทั้งสองครั้งเป็นคนของชิตพงษ์ เขาสงสัยว่ากรกนกจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย สารภีร้อนใจรีบออกตามหาตามลำคลอง เพราะเธอรู้มาว่าชิตพงษ์มีกิจการอู่ต่อเรือริมแม่น้ำ สารภีตามรอยมาจนถึงอู่ต่อเรือย่านปากเกร็ด ซุ่มอยู่กระทั่งถึงเย็น ระหว่างนั้นเอกที่ถูกจับ ใช้ความสามารถของตัวเองแอบขับเจ็ทสกี จะหนีออกมาได้อยู่แล้ว ชิตพงษ์กับกวินออกมาเห็นเสียก่อน  สารภีก็ปรากฏตัวขึ้น เธอปราดเข้าไปช่วยเอกให้ออกมา สารภียอม เอาตัวกำบังร่างเอกที่กำลังโดนชิตพงษ์เล็งปืนมา ร่างของ เธอตกลงในแม่น้ำ ท่ามกลางความตกใจของเอกเป็นอย่างยิ่ง ก่อนที่ทุกอย่างจะเลวร้ายลงไปอีก เทวัญ นำเวไนย และกำลังตำรวจ ยิงชิตพงษ์กับกวินตาย เทวัญตัดสินใจกระโดดลงไปในแม่น้ำดำผุดดำว่าย งมหาร่างสารภีอย่างไม่คิดชีวิต ในที่สุดสารภีก็ปลอดภัยในอ้อมกอดของเทวัญ กระสุนเพียงเฉี่ยวร่างเธอเท่านั้น ในระหว่างทางไปโรงพยาบาลทั้งคู่กอดกัน พร่ำพรรณา ถึงความในใจที่มีต่อกันและกัน เวไนย มองภาพนี้อย่างปวดร้าว แต่ เขายินดีหลีกทางให้ความรักของคนทั้งคู่ด้วยความจริงใจ



เมื่อความจริงทั้งหมดปรากฏ กรกนก ต้องติดคุกตลอดชีวิตในคดีร่วมมือกันฆ่าน้องสาวแท้ๆ ของตัวเอง รวมทั้งวางแผนจะฆ่าคนในครอบครัวอีกหลายคน ในที่สุดชีวิตของ เด็กชายเอก ก็มีพร้อมหน้าอีกครั้ง แม้สารภีจะเป็นเพียงอาสะใภ้ แต่มั่นใจว่าเธอรักเขาไม่น้อยไปกว่าแม่แท้ๆ เลย เทวัญเรียนรู้ที่จะรักใครอีกคนหนึ่ง สารภีไม่อาจแทนที่ภรรยาคนเก่าของเขาได้ แต่เธอเป็นผู้หญิงที่เขามั่นใจว่ารักเธอสุดชีวิตเช่นกัน สารภีได้มีครอบครัวที่สมบูรณ์ เทวัญเป็นทั้งคนรักและผู้ปกครองที่จะนำพาชีวิตเธอให้ก้าวหน้า อยู่บนโลกใบนี้อย่างโดดเดี่ยวต่อไปอีกแล้ว

 

ติดตามชมใน ละคร แม่คุณเอ๊ย ทางไทยทีวีสีช่อง 7 เร็ว ๆ นี้

 

รายชื่องนักแสดงนำใน ละคร แม่คุณเอ๊ย

เขตต์ ฐานทัพ รับบทเป็น เทวัญ ใน ละคร แม่คุณเอ๊ย
กุญแจซอล ป่านทอง บุญทอง รับบทเป็น สารภี ใน ละคร แม่คุณเอ๊ย
อาร์ต สัจจากาจ จิตรพึงธรรม
เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา
แพร พรรัมภา สุขได้พึ่ง
เวฟ สาริน บางยี่ขัน
จอม ศรุต สุวรรณภักดี
หมิว สิริลภัส กองตระการ
เตย กัญญกร พินิจ
ดีเจคิว ธิติพันธ์ สุริยาวิชญ์
โบกัส ธีระธันญ ขจรชัยเดชาวัฒน์
ขวัญฤดี นิวาตวงศ์
เดียร์ ปริษา ทนาวิวัฒน์
พลอย พชรพร พิจารณากุล
ชมวิชัย เมฆสุวรรณ
ฮีโร่ ภัคศรุจน์ นาคาฮาร่า
ไอซ์ อธิชนัน ศรีเสวก
เอเอ ปัญญาพล เดชสงค์


หนัง : แม่คุณเอ๊ย
ช่อง : ช่อง 7
ผู้กำกับ : ศรา ยืนยง
ผู้จัด : ค่าย 599 ออนแอร์
นักแสดงนำ : เขตต์ ฐานทัพ, ป่านทอง บุญทอง, สัจจากาจ จิตรพึงธรรม, ธันย์ชนก ฤทธินาคา, พรรัมภา สุขได้พึ่ง, สาริน บางยี่ขัน, ศรุต สุวรรณภักดี, สิริลภัส กองตระการ, กัญญกร พินิจ, ธิติพันธ์ สุริยาวิชญ์, ธีระธันญ ขจรชัยเดชาวัฒน์

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เรื่องย่อ แม่คุณเอ๊ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook