The Silent War 701 รหัสลับคนคม

The Silent War 701 รหัสลับคนคม

The Silent War 701 รหัสลับคนคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

701 รหัสลับคนคม

The Silent War

 

รหัสมอร์ส (Morse code) คือวิธีการส่งข้อมูลด้วยการใช้รูปแบบสัญลักษณ์สั้นและยาวที่กำหนดขึ้นเป็นมาตรฐานไว้แล้ว ซึ่งมักจะแทนด้วยเครื่องหมายจุด (.) และ เครื่องหมายขีด (-) ผสมกันเป็นความหมายของตัวหนังสือ ตัวเลข และเครื่องหมายพิเศษต่างๆ




ในปี 1950 ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนได้สถาปนาขึ้นมาใหม่ กลุ่มต่อต้านหรือการปฏิวัติพร้อมจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ การจลาจลเองก็อาจจะเกิดขึ้นได้พร้อมกัน ทันใดนั้นจึงเกิดการต่อตั้งหน่วยราชการลับ “701” ขึ้นมาเพื่อตรวจสอบ ตีความ แปลความ และดำเนินการถอดรหัสข้อมูลข่าวสารต่างๆ ทางช่องโทรเลขและวิทยุ โดยเฉพาะกับพรรคก๊กมินตั๋งจากจีนไต้หวัน


แต่อยู่มาวันหนึ่งช่องทางการติดต่อของทหารฝ่ายศัตรูกว่า 120 ช่องได้หายและปิดตัวลงไปอย่างไรร่องรอย


และเมื่อช่องเหล่านั้นเปิดตัวกลับมาก็กลายเป็นข่าวทั่วๆไป ซึ่งปราศจากข้อมูลหน่วยข่าวที่กลุ่ม “701” ได้คอยเฝ้าติดตาม  สิ่งนี้จึงก่อให้เกิดภยันตรายต่อเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต้องประสบอยู่ในภาวะความเสี่ยงทันที ภายหลัง ฉางเสว่หนิง (Chang Xuening) หญิงสาวที่ทำงานให้กับกลุ่ม “701” จึงจำเป็นที่ต้องไปตามหาบุคคลที่มีความสามารถทางโสตประสาทมากพอที่จะสามารถตามสืบดักฟังคลื่นวิทยุและคลื่นโทรเลขให้กลับมาอีกครั้ง


ฉางเสว่หนิงได้ไปพบกับ เหอปิง (He Bing) เขาเป็นนักซ่อมเปียโนที่มีทักษะการฟังเป็นเลิศ แต่เขาก็ต้องแลกกับการที่เขาเป็นคนตาบอดมาแต่กำเนิด เมื่อเหอปิง ได้เข้ามาทำงานวันแรก เขาสามารถดักฟังคลื่นวิทยุของฝ่ายศัตรูได้เกือบทั้งหมด ด้วยความสามารถที่โดดเด่นของเขาจึงทำให้ฝ่ายศัตรูจำเป็นต้องวางแผนกลยุทธ์ใหม่และการต่อสู้ผ่านการดักฟังและเล่ห์เหลี่ยมของทั้งของทั้งสองฝ่ายจึงเกิดขึ้น

ตัวอย่างหนัง "701 รหัสลับคนคม"


 


หนัง : 701 รหัสลับคนคม (The Silent War)
ประเภทหนัง : Drama, Crime, Thriller
จัดจำหน่ายโดย : โมโนฟิล์ม
ผู้กำกับ : อลัน มัค, ฟีลิกซ์ ฉ่อง
ผู้เขียนบท : อลัน มัค, ฟีลิกซ์ ฉ่อง
วันที่เข้าฉาย : 13 มิถุนายน 2556
นักแสดงนำ : เหลียงเฉาเหว่ย, โจว ซวิ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook