ปีกมาร เรื่องย่อ ละคร

ปีกมาร เรื่องย่อ ละคร

ปีกมาร เรื่องย่อ ละคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีกมาร

ปีกมารปีกมาร

 

 

ละคร ปีกมาร         บทประพันธ์โดยนันทนา วีระชน
ละคร ปีกมาร         บทโทรทัศน์โดย :
ละคร ปีกมาร         กำกับโดย : กิตติ บุญสกุลศักดิ์
ละคร ปีกมาร         ผลิตโดย : เอ็กแซ็กท์ ซีเนริโด
ละคร ปีกมาร         ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 5 เวลา 20.10 - 21.40 น.

 

 

ปีกมารปีกมาร

ละคร ปีกมาร

 


ศลัยลา นักโบราณคดีสาวสวยที่มีความมั่นใจสูง มีคนรักคือ ภูฉาย เป็นคนที่มีความสุภาพ อ่อนโยน และยังเป็นคนรักแม่มากคือ คุณสลัก ศลัยลาอาศัยอยู่กับแม่ คือ คุณนวล และน้องชายชื่อ ภาษิต ภาษิตมีเพื่อนสนิทสองคน คือ เพียงนภา หลานสาวของคุณสลักและ ลายสือ 


ภาษิตหลงรักเพียงนภา แต่เพียงนภากับหลงรักลายสือ เมื่อศลัยลาเรียนจบก็แต่งงานกับภูฉาย โดยที่มารดาของทั้งสองฝ่ายไม่เห็นด้วย ภูฉายรู้ว่าแม่ไม่ค่อยชอบคนรัก จึงพยายามเกลี่ยกล่อมให้ศลัยลาเปลี่ยนแปลงตัวเองแต่ศลัยลาก็ไม่สนใจ คุณสลักยอมให้ภูฉาย แต่งงานกับศลัยลาเพื่อหวังสมบัติ


หลังจากแต่งงานแล้วสลักต้องผิดหวังเมื่อคุณนวลขนของมีค่าออกนอกบ้าน คุณสลักเริ่มยื่นมือเข้ามาทำลายความสงบสุขในครอบครัวของศลัยลาโดยใช้ภูฉาย เป็นเครื่องมือ ถึงแม้ภูฉายจะแต่งงานแล้วแต่ภูฉายก็ยังอยู่ใต้อำนาจแม่ ภาพที่ศลัยลาเคยประทับใจกลายเป็นความน่ารังเกียจ เมื่อ ศลัยลาท้องกำลังจะคลอดลูก ด้วยความน้อยใจและเสียใจ ทำให้ศลัยลาเกิดทิฐิ

เมื่อเธอใกล้คลอด ศลัยลาห้ามคุณนวลไม่ให้โทรบอกภูฉายภู ฉายจึงเป็นคนที่รู้เรื่อง และมาเยี่ยมเป็นคนสุดท้าย เมื่อศลัยลาคลอดลูกมา คุณสลักได้บอกภูฉายว่าจะเอาหลานไปเลี้ยง ภูฉายตอบตกลงโดยไม่บอก ศลัยลา ความอดทนของ ศลัยลา สิ้นสุดลงเมื่อถูกพรากลูก และยังต้องทนกับความร้ายกาจของคุณสลักโดยมีภูฉายปกป้องผู้เป็นแม่ ศลัยลาจึงขอแยกทางกับภูฉาย ภูฉายพยายามตามง้อศลัยลาโดยที่ศลัยลาได้ยื่นคำขาด หากต้องการชีวิตคู่ต่อเธอจะขอเลี้ยงลูกเอง แต่ภูฉายก็ยังเข้าข้างคุณสลัก ศลัยลาเสียใจมาก เธอจึงตัดสินใจไปทำงานที่ขอนแก่น ที่ขอนแก่นศลัยลาได้พบลายสือซึ่งความใกล้ชิด ทำให้ศลัยลาเผลอรับเอาลายสือเข้ามาในใจ

 

ปีกมารปีกมาร

ละคร ปีกมาร

 

เมื่อศลัยลากลับมาบ้านที่กรุงเทพฯ เธอไม่พบภูฉายอยู่บ้านเธอแล้ว ศลัยลาไปหาลูกเพื่อจะเอาลูกมาเลี้ยงและขอหย่า ภูฉายไม่ยอมหย่า ทำให้คุณสลักใส่ร้ายหาว่าศลัยลาคบชู้ ศลัยลาได้ชวนภาษิตไปอุ้มลูกออกจากบ้านคุณสลัก และทำเรื่องฟ้องหย่ากับภูฉายโดยให้ภมร เพื่อนทนายเป็นคนเดินเรื่อง คุณสลักเกรงว่าจะต้องเสียค่าทนายเลยโทรนัดกับ ศลัยลา ไปอำเภอและได้หลอกภูฉายให้ไปหย่ากับศลัยลา แต่ภูฉายไม่ยอมหย่า ลายสือได้งานที่เคนยา

เขาได้ไปขอคำแนะนำจากศลัยลา เธอแนะนำให้เขารับงานนี้ ทำให้ลายสือเสียใจมากและกลัวเสียความรักทำให้เผลอกอดจูบศลัยลา ภูฉายแอบเห็นเข้า ก็โกรธมากเลยทำร้ายร่างกายและข่มขืนศลัยลา เมื่อภาษิตรู้ว่าชายชู้ที่ถูก กล่าว หาว่าเป็นชู้กับพี่สาว คือ ลายสือ เพื่อนสนิท เขาจึงตามไปเอาเรื่อง พอดีเพียงนภามาเห็นเธอเผลอตัวไป ปกป้องลายสือไว้ ทำให้ภาษิตโกรธและกล่าวว่าตัดความสัมพันธ์ทั้งหมดระหว่างเพียงนภากับเขาสิ้น สุดลง ลายสือได้ไปขอร้องให้ภูฉายหย่ากับศลัยลา ภูฉายถ่มน้ำลาย ใส่หน้า ถ้าอยากได้ศลัยลาให้กราบเท้าเขาแล้ว จะยกศลัยลาให้ลายสือขู่ว่าเขาจะต้องสูญเสียทั้งเมีย และทุกสิ้นทุกอย่าง ภูฉายจึงพาศลัยลาไปหัวหินเพื่อปรับความเข้าใจแต่ศลัยลายังไม่ยอมใจอ่อน ลายสือ และภูฉายมาหาศลัยลาที่บ้านพร้อมกัน ทำให้เกิดปะทะคารมกันจนต้องขึ้นโรงพัก ทำให้เกิดเรื่องเข้าใจผิดกัน

เมื่อคุณสลักเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยปกป้องภูฉายอย่างสุดตัว ภูฉายรู้สึกกดดันจึงระเบิดอารมณ์ใส่คุณสลักเป็นครั้งแรก ทำให้คุณสลักช็อกจนต้องเข้าโรงพยาบาล เมื่อศลัยลากลับบ้านพบว่าลูกป่วยด้วยความสงสารลูก ทำให้เธอยอมปรับความเข้าใจอีกครั้ง ภูฉายเองยอมรับความผิด ศลัยลาให้อภัยภูฉาย ส่วนลายสือเมื่อเห็นครอบครัวของศลัยลามีความสุข ลายสือก็ตัดสินใจไปทำงานที่ต่างประเทศ คุณสลักซึ่งนอนป่วยอยู่โรงพยาบาลเริ่มรู้สึกสำนึกผิด ศลัยลาจึงไปเยี่ยม และกราบคุณสลัก ภูฉายขอบคุณศลัยลาที่เยี่ยมไปคุณสลัก วันที่ลายสือไปต่างประเทศศลัยลาได้ไปส่งที่สนามบิน แม้จะเป็นการได้พบกันเพื่อจาก ทั้งคู่ต่างก็มีความสุขที่ได้ ” รัก ” และ ” เลือก ” ในสิ่งที่ถูกต้อง

ติดตามชม ละคร ปีกมาร ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 5 เวลา 20.10 - 21.40 น. เร็ว ๆ นี้

รายชื่อนักแสดง ในละคร ปีกมาร
 

ศรราม เทพพิทักษ์ รับบทเป็น ภูฉาย ในละคร ปีกมาร
อรจิรา แหลมวิไล รับบทเป็น ศลัยลา ในละคร ปีกมาร
ภาคิน คำวิลัยศักดิ์  รับบทเป็น สายสือ ในละคร ปีกมาร
จารุณี สุขสวัสดิ์  รับบทเป็น สลัก ในละคร ปีกมาร
สาวิตรี สามิภักดิ์ รับบทเป็น นวล ในละคร ปีกมาร
บุษกร ตันติภนา รับบทเป็น เพียงนภา ในละคร ปีกมาร
อัครัฐ นิมิตรชัย รับบทเป็น ภาษิต ในละคร ปีกมาร
ธนิดา ธนวัฒน์ 
ปราบ ยุทธพิชัย 
เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ 


หนัง : ปีกมาร
ช่อง : ช่อง 5
ผู้กำกับ : กิตติ บุญสกุลศักดิ์
บทประพันธ์ : นันทนา วีระชน
ผู้เขียนบท : เอ็กแซ็กท์ ซีเนริโด
ผู้จัด : เอ็กแซ็กท์ ซีเนริโด
นักแสดงนำ : ศรราม เทพพิทักษ์, อรจิรา แหลมวิไล, ภาคิน คำวิลัยศักดิ์, จารุณี สุขสวัสดิ์, สาวิตรี สามิภักดิ์, บุษกร ตันติภนา, อัครัฐ นิมิตรชัย, ธนิดา ธนวัฒน์, ปราบ ยุทธพิชัย, เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์
เวลาออกอากาศ : 20.10 น

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ปีกมาร เรื่องย่อ ละคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook