วันนี้ที่รอคอย เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 13 มิ.ย. 56 )

วันนี้ที่รอคอย เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 13 มิ.ย. 56 )

วันนี้ที่รอคอย เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 13 มิ.ย. 56 )
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 เรื่องย่อ วันนี้ที่รอคอยเรื่องย่อ วันนี้ที่รอคอย

 

 

วันนี้ที่รอคอย เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 13 มิ.ย. 56 )


ณ คีรีรัฐนคร น่านปิงนรเทพ ต้องตะลึง เมื่อเห็น เจ้าหลวงพีริยเทพ (วสุ แสงสิงแก้ว) ท่านพ่อปลดพระชนม์ชีพตัวเอง และทิ้งตราประจำตัวเจ้าหลวงไว้ให้กับเขา  และสั่งให้น่านปิงหนีไปกับเจ้าแม่ พระเทวีศุลีมาน (กชกร นิมากรณ์) โดยมี อินปง (ธนาทิพย์ สีหเดชรุ่งเรือง) และ ภูสินทร (ปราบ ยุทธพิชัย) คอยตามอารักขา จันทร์แรม (พรรัมภา สุขได้พึ่ง)  เมียของอินปงได้ฝาก ม่านฟ้า ให้หนีไปกับเขาด้วย น่านปิงมองเห็นทุกคนโดนฆ่าตายด้วยน้ำมือของ ราชิด (สุรวุฑ ไหมกัน) ก็ได้แต่ร้องไห้และเก็บความแค้นเอาไว้ในใจ น่านปิงโตมากับม่านฟ้า ก่อนที่ม่านฟ้าจะถูกแยกไปอยู่เมืองไทยภายใต้การดูแลของ พลตรีสุริยะ (ตฤณ เศรษฐโชค)


หลายปีผ่านไป ณ ประเทศฮ่องกง จ้าวซัน (อรรคพันธุ์ นะมาตร์) หรือน่านปิงฯ ที่เวลานี้โตเป็นหนุ่ม เขาต้องคอยบริหารฉินเย่ว์กรุ๊ปหลัง  จ้าวฉินเย่ว์ (สุเชาว์ พงษ์วิไล)ผู้เลี้ยงดูอุปการะเขามาเสียชีวิตลจ้าวซันยังต้องคอยดูแล จ้าวฉินเจียง (แอนดร์ กรเศก โคร์นิน) ที่มักจะนอกลู่นอกทางอยู่เสมอ ฉินเจียงมีลูกสมุนคือ เกาเฟย (พศิน เรืองวุฒิ) และแฟนสาวอย่าง ซูหลิง (อรลีฬห์ โสตถิวันวงศ์)  ฉินเจียงไม่ชอบจ้าวซันเพราะคิดว่าเป็นแค่ลูกเลี้ยงของพ่อตนเองเท่านั้น จ้าวซันมีลูกน้องคู่ใจชื่อ เต๋อเป่า (ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์) และเลขาคู่กายอย่าง เทเรซ่า (ศิริพิชญ์ วิมลโนช) 


จ้าวซัน มีภารกิจต้อนรับ บราลี หรือ ม่านฟ้า (ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร) ที่บินมาเที่ยวฮ่องกงก่อนจะกลับเมืองไทย  บราลีต้องหัวเสียเมื่อเพื่อนรัก หลินจื้อเหม่ย (ปทิตตา อัธยาตมวิทยา) ไม่ได้อยู่ฮ่องกงซะแล้ว จ้าวซันส่ง อาหลี่ (วีระชัย หัตถ์โกวิท) ให้ไปรับบราลี ภูสินทร บอกหมายกำหนดการของ องค์รัชทายาทศิขรนโรดม (อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) ที่ต้องเสด็จมาฮ่องกงเพื่อมาดูงาน โดยไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วจ้าวซันเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการเชื้อเชิญในครั้งนี้ บราลีเจอ ผิงอัน (ณัฐชา นวลแจ่ม) ระหว่างออกไปเดินเล่นเพียงลำพังและยังได้เจอกับฉินเจียงที่แสดงออกว่าชอบบราลีอย่างออกนอกหน้า 


บราลี ได้เจอจ้าวซันที่ออกตัวเป็นเพื่อนของพลตรีสุริยะพ่อของบราลี  บราลีเองก็รู้สึกคุ้นเคยในแววตาของจ้าวซัน เหมือนเคยเห็นที่ไหนมาก่อน และเริ่มสนุกสนานกับฮ่องกงเข้าให้แล้ว จ้าวซันเองก็รู้สึกเหมือนได้วันเวลาในครั้งเก่า ๆ กลับคืนมา การดินเนอร์ของทั้งคู่อยู่ในสายตาของเหม่ยอิง (ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์) ตลอดเวลา  เหม่ยอิงต่อว่าจ้าวซันและสารภาพรักกับจ้าวซัน แต่จ้าวซันยืนยันเป็นได้แค่พี่น้องเท่านั้น ณ คีรีรัฐนคร


องค์ชายศิขรนโรดม ยังคิดถึงพี่ชายอยู่ องค์ชายมีองครักษ์ผู้ซื่อสัตย์อยู่หนึ่งคน อสุนี (พิชยดนย์ พึ่งพันธ์) มีน้องสาวชื่อ มิถิลา (กวินตา รอดเกิด) ที่ชอบห้าวหาญเกินหญิง ทั้งสองเป็นลูกของพลเอกราชิดที่เวลานี้มีแผนก่อกบฏ อสุนี ไม่เห็นด้วยที่พ่อจะกบฏ รวมถึงมิถิลาที่ทราบข่าวก็ตกใจฉินเจียงและพรรคพวคทำการค้าอาวุธกับคนของพลเอกราชิด ผู้กองเหลียง (นพพล พิทักษ์โล่พานิช) ตามมาจับแต่ไม่สำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook