เบิร์ดรีเทิร์น 20 ปี ร้อง “มีไหมใครสักคน” ประกอบละคร “วันนี้ที่รอคอย”

เบิร์ดรีเทิร์น 20 ปี ร้อง “มีไหมใครสักคน” ประกอบละคร “วันนี้ที่รอคอย”

เบิร์ดรีเทิร์น 20 ปี ร้อง “มีไหมใครสักคน” ประกอบละคร “วันนี้ที่รอคอย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รับบท “จ้าวซัน” พร้อมร้องเพลงประกอบละครเรื่อง “วันนี้ที่รอคอย” เมื่อ 20 ปี ที่แล้วในปี พ.ศ. 2536 โด่งดังเป็นพลุแตกจนสามารถคว้ารางวัล “ดารานำชายดีเด่น” จากงานประกาศรางวัล “โทรทัศน์ทองคำ” เมื่อปี พ.ศ. 2536

 

เบิร์ด ธงไชยเบิร์ด ธงไชย

เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

 

ล่าสุดซูเปอร์สตาร์ “เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์” พร้อมรีเทิร์น โดดรับหน้าที่ร้องเพลงประกอบละครเรื่องนี้อีกครั้งให้กับค่าย พอดีคำ ของ  “ธงชัย ประสงค์สันติ”  ที่นำกลับมารีเมกใหม่ทางช่อง 7 ด้วยเพลงแต่งใหม่ทั้งเนื้อร้องและทำนองในชื่อเพลง “มีไหมใครสักคน” เพื่อเป็นเพลงประกอบละคร วันนี้ที่รอคอย เวอร์ชั่นใหม่ปี 2556 ที่ได้ อ๋อม อรรคพันธ์ มารับบท จ้าวซัน ครั้งนี้เรียกว่ามันส์แน่เพราะ "เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์" ซึ่งทำเอาเบิร์ดตื่นเต้นและดีใจที่ได้รับการทาบทามให้ร้องเพลงประกอบละครเรื่องนี้หลังเคยแสดงมาเมื่อ 20 ปีก่อน

 

โดยเรื่องนี้ “เบิร์ด-ธงไชย” เผยว่า ตอนแรกที่ได้รับการติดต่อ เบิร์ดดีใจนะครับ เพราะเบิร์ดเป็นสิงห์แห่งการให้ความร่วมมืออยู่แล้ว และเรื่องนี้เป็นละครที่ คุณธงชัย ประสงค์สันติ ทำและพี่เบิร์ดกับคุณธงชัยเรายังเคยร่วมงานกันมาก่อน สมัยแรกๆ เลยเรา เล่นละครเวทีด้วยกันด้วยที่ช่อง 7

 

เบิร์ด ธงไชยเบิร์ด ธงไชย

เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์


แต่วันนี้ คุณธงชัย ได้เป็นผู้กำกับแล้ว บวกกับเรื่องนี้ที่พี่เบิร์ดเคยเล่นมาแล้วด้วยทำให้ ทั้งการวางอารมณ์ การคิดถึงซีนต่างๆที่เราเคยเล่นที่จะนำมาใส่ในบทเพลงนั้น ก็เลยไม่ยากที่จะร้องครับ  ดีใจและก็ภูมิใจมากที่ได้มาร้องให้กับละครที่เบิร์ดเคยเล่นอีกครั้ง  คือเพลงนี้แต่งขึ้นใหม่ เนื้อร้องและทำนองได้น้องฟองเบียร์มาเรียบเรียงใหม่หมด แต่คราวนี้พอร้องแล้วรู้สึกว่ามันจะได้ความแปลกใหม่ไปอีกแบบ  เพราะครั้งนี้เราร้องให้น้อง อ๋อม เล่น คือเพลงนี้ตอนแรกที่เราฟังและร้อง เราดันไปนึกถึงหน้าตัวเราเอง มันก็เลยเป็นการบ้านใหม่ว่าเราต้องรู้ว่าน้องเค้าเล่นยังไง และบังเอิญได้คุยกับน้องเค้าแล้ว น้องเค้าถามว่าจะเล่นยังไง เราก็เลยให้การบ้านไป เล่นอย่างนี้ซิ ใช้ตา ใช้ความรู้สึกข้างใน ตอนร้องก็เลยนึกถึงหน้าน้องเค้าขึ้นมา พอร้องไปแล้วทำให้ เบิร์ด รู้สึกว่า จ้าวซันเวอร์ชั่นนี้ อารมณ์ออกจิ๊กโก๋หน่อยๆ จะออกทันสมัยถ้าเทียบกับคราวที่แล้ว และภาษาที่ใช้ค่อนข้างตรงไปตรงมา เมโลดี้กออกร็อกๆ ด้วยครับ สนุกครับ เพราะอันเดิมก็จะเป็นเมโลดี้ที่เล่าเรื่องแบบค่อยๆ ไป แต่เวอร์ชั่นนี้นะจิ๊กโก๋หน่อย อยากเล่น (หัวเราะ) เบิร์ด ก็ขอเอาใจช่วยครับกับละครเรื่องนี้ เพราะในฐานะที่เบิร์ดเคยเล่นมาแล้ว ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากละครเรื่องนี้ พี่เบิร์ดก็ขอเอาใจช่วยทีมงานและนักแสดงทุกคนด้วยนะครับ”


โดย “เบิร์ด” กล่าวฝากละครเรื่อง วันนี้ที่รอคอย ว่า อยากฝากถึงคนดูด้วยครับ ทั้งอ๋อมและน้องๆ ทุกคนที่เล่นเรื่องบทประพันธ์ที่พี่เบิร์ดเคยเล่นมา ไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม โอกาสเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดนะครับ ให้โอกาสน้อง เพราะถ้าเบิร์ดไม่ได้โอกาสในวันนั้น ก็คงจะไม่มีจ้าวซันมาจนถึงวันนี้ เบิร์ดเชื่อว่าทีมงานและนักแสดงทุกคนเมื่อจะทำงาน ทุกคนก็ตั้งใจเต็มที่ น้องอ๋อมก็คุยกันแล้ว การบ้านที่ให้เค้าไปก็ค่อนข้างยาก ให้เค้าอ่านบทและมองกระจก ไม่ต้องพูดออกมา ให้ใช้ตาพูด ก็บอกน้องเค้าไป เดี๋ยวจะดูว่าเป็นอย่างที่พี่หวังรึป่าว ฝากเรื่องนี้เอาไว้ด้วยครับ

ติดตามเพลง มีไหมใครสักคน เป็นเพลงประกอบละคร วันนี้ที่รอคอย ได้ทางช่อง7

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เบิร์ดรีเทิร์น 20 ปี ร้อง “มีไหมใครสักคน” ประกอบละคร “วันนี้ที่รอคอย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook