“เชฟเชน เคนอิชิ” สุดยอดเชฟอาหารจีน ประมือเชฟกระทะเหล็ก-ไทย

“เชฟเชน เคนอิชิ” สุดยอดเชฟอาหารจีน ประมือเชฟกระทะเหล็ก-ไทย

“เชฟเชน เคนอิชิ” สุดยอดเชฟอาหารจีน ประมือเชฟกระทะเหล็ก-ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันพุธที่ 12 มิถุนายน 56 ห้าทุ่มตรง ทางช่อง 7 สี เปิดคิทเช่น สเตเดี้ยมต้อนรับ “เชฟเชน เคนอิชิ” สุดยอดเชฟอาหารจีน แห่งเชฟกระทะเหล็ก ประเทศญี่ปุ่น ต้นตำรับรายการเชฟกระทะเหล็ก เปิดศึกรังสรรค์สุดยอดเมนูอาหาร บนเวที “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย”

เอาใจแฟนรายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย เมื่อบริษัท เฮลิโคเนีย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดย กิติกร เพ็ญโรจน์ ผู้ถือลิขสิทธิ์รายการ “เชฟกระทะเหล็ก” ในประเทศไทย เปิด คิดเช่น สเตเดี้ยม (Kitchen Stadium) ต้อนรับสุดยอดเชฟ “อาหารจีน” ประจำรายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศญี่ปุ่น” คืนสังเวียนการแข่งขันอีกครั้ง หลังร้างลา คิดเช่น สเตเดี้ยม (Kitchen Stadium) มากว่า 14 ปี มาคราวนี้สุดยอดเชฟขอประมือกับสุดยอดเชฟกระทะเหล็ก-อาหารไทย “เชฟชุมพล แจ้งไพร”

เชฟกระทะเหล็ก ไทยแลนด์



ถึงแม้จะร้างลาเวทีการแข่งขันมานาน แต่สุดยอดเชฟ “เชฟเชน เคนอิชิ” ในวัย 57 ปี ก็ไม่ทิ้งลายความเป็นเจ้าแห่งอาหารจีน ตบเท้าเข้าสู่เวทีอย่างสมศักดิ์ศรี “เชฟกระทะเหล็ก” ระดับเทพ ทักทายพิธีกร “ชาคริต แย้มนาม” อย่างเป็นกันเอง ก่อนแสดงฝีไม้ลายมือความเป็นเจ้าแห่งอาหารจีน โชว์เมนูสุดพิเศษประจำตัว (Signature Dish) ซึ่งเป็นเมนูที่เขาเองถนัด และเป็นเมนูยอดนิยม แถมยังเป็นเมนูที่พ่อของเขานำมาเผยแพรที่ญี่ปุ่นเป็นคนแรกด้วย ในเมนูที่มีชื่อว่า “Mapo Doufu” ซึ่งมีวัตถุหลักง่ายๆหาได้ตามท้องตลาดทั่วไป นั่นก็คือ เต้าหู้คินุ หรือ คินุโกซึ ที่ชาวญี่ปุ่นมักจะนำมาใส่ในมิโซะ และซุปต่างๆ แต่ด้วยดีกรีสุดยอดเชฟอาหารจีน มีเหรอเมนูนี้จะออกมาธรรมดา เชฟเชนลงมือทำด้วยความบรรจง จนเสร็จสิ้นออกมาเป็นเมนูสุดพิเศษนี้ เพื่อให้ดารารับเชิญอย่าง เคลลี่-ธนะพัฒน์, โบวี่-อัชมา, กระแต-ศุภักษร, เม-ภัทรวรินทร์ รวมถึง อาจารย์จำนง นิรังสรรค์และ ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ประธานสรรหา ได้ร่วมชิมกัน และด้วยความกลมกล่อมของรสชาติซอสเสฉวนที่ซึมเข้าไปในเนื้อเต้าหู้ บวกกับความอารมณ์ดีของเชฟเชน จึงทำให้อาหารสุดพิเศษนี้ ออกมาอร่อยจนทำให้ดาราวางมือไม่ลงกันเลยทีเดียว และทุกคนต่างยกให้อาหารจานพิเศษนี้เป็นสุดยอดเมนูในดวงใจกันไปตามๆกัน

เสร็จสิ้นจากการโชว์เมนูเด็ด ถึงคราวที่ต้องประมือกันระหว่าง “เชฟเชน เคนอิจิ” เชฟอาหารจีน แห่งเชฟกระทะเหล็ก ประเทศญี่ปุ่น และ “เชฟชุมพล แจ้งไพร” เชฟกระทะเหล็กอาหารไทย ประจำรายการ แต่ก่อนจะลงสนามประลอง เชฟเชฟให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกก่อนแข่งว่า “อยากจะทำอาหารอย่างสนุก ผมและเชฟชุมพลจะทำอาหารออกมาอย่างดี และเราจะสนุกไปด้วยกัน”

 

เชฟกระทะเหล็ก ไทยแลนด์
รายการเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย


การแข่งขันระหว่าง สุดยอดปรมาจารย์จากเวที “เชฟกระทะเหล็ก” ต้นตำรับ และ “เชฟกระทะเหล็ก” รุ่นใหม่ ในครั้งนี้จะดุ เด็ด เผ็ด มัน ขนาดไหน และจะต่อกรกันด้วยสารพัดเทคนิกในการสร้างสรรค์เมนูอาหารด้วย “วัตถุดิบลับ” ชนิดใด ติดตามได้ใน รายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” ในวันพุธที่ 12 มิ.ย.2556 เวลา 23.00 น.ทางช่อง 7 สี ห้ามพลาด!

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “เชฟเชน เคนอิชิ” สุดยอดเชฟอาหารจีน ประมือเชฟกระทะเหล็ก-ไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook