เรื่องย่อ ธิดาพญายม

เรื่องย่อ ธิดาพญายม

เรื่องย่อ ธิดาพญายม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธิดาพญายม

ธิดาพญายมละคร ธิดาพญายม

 

ละคร ธิดาพญายม      บทประพันธ์โดย : นอร์แมน วีรธรรม
ละคร ธิดาพญายม      บทโทรทัศน์โดย : นอร์แมน วีรธรรม
ละคร ธิดาพญายม      ผลิตโดย : บริษัท กันตนา จำกัด
ละคร ธิดาพญายม      เตรียมออกอากาศให้ชมเร็ว ๆ นี้ ทางช่อง 7 สี



ละคร ธิดาพญายม สำรับละครเรื่องนี้ เป็นละครบู๊แอ็กชั่นแนวแฟนตาซี ซึ่งบทของ พระ-นาง ในเรื่องนี้ ต่างเป็น ลูกเทวดากับมนุษย์ มีพลังวิเศษเหนือมนุษย์ธรรมดา อาทิ พระเอกหนุ่ม นิว วงศกร รับบทเป็น ลูกของ เทพองค์รักษ์ หนึ่งในสี่เทพ ที่ถูกส่งลงมาอยู่ในเมือง มนุษย์ แต่งงานกับมนุษย์และมีลูกสองคน คือ เอกภพ และ นาฬิกา ซึ่งรับบทโดยสาว เกรซ กาญเกล้า และนางเอกสาว ขวัญ อุษามณี รับบท ณัชชา ลูกสาวของ เทพอัครา ลงมาตามจับ อาคิน เพื่อไถ่โทษให้กับ เทพอัครา บิดาของตน กับ นางกัณฑ์วลี และดาราสมทบ บทบาทอีกมากมาย
 

 

ธิดาพญายมละคร ธิดาพญายม

ละคร ธิดาพญายม


ในอดีตที่ผ่านมาโลกทั้งสี่คือ สวรรค์ มนุษย์  มหาสมุทร และ เมืองนรก ต่างอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข ต่าง ทำสัญญากันว่าทุกฝ่ายจะไม่รุกล้ำซึ่งกันและกัน จนกระทั่งปัจจุบัน เทพ โอมา ซึ่งอยู่บนแดนสวรรค์ คิดเป็นใหญ่ ใช้อำนาจที่เจ้าสวรรค์มอบให้ พร้อมส่ง กองทหารภูติเพชฌฆาต ทำสงคราม เข่นฆ่ามนุษย์ ก่อความวุ่นวาย จนนรกสั่นสะเทือน อัครา ได้รับบัญชาจากเจ้าสวรรค์บุกเข้าปราบ เทพโอมา ลงทัณฑ์ขังอยู่ในคุกสวรรค์ตลอดชั่วชีวิต จากนั้นเอากุญแจประตูคุกนิลกาลแบ่งออก เป็น 4 ส่วนให้เทพองค์รักษ์ 4 เทพ แยกย้ายกันลงมาซ่อนตัวอยู่ในเมืองมนุษย์เพื่อไม่ให้ใครหาพบ อาคิน ลูกชายของเทพโอมา แต่ไม่มีหลักฐานผูกมัด เทพอัครา จึงเอาผิดไม่ได้ แต่ก็กักขังอาคิน ให้อยู่แต่ในปราสาทของตนเท่านั้น อาคินแค้นและไม่ยอมแพ้ลอบสั่งสมกำลัง และส่งทหาร ตามล่าหากุญแจคุกนิลกาลมา กำลังบุกยึดความเป็นใหญ่ในสวรรค์ให้ได้อีกครั้งหนึ่งแต่ก็ไม่พบ

 

จนกระทั่งในที่สุด อาคิน รู้ว่ากุญแจถูกมอบให้เทพองค์รักษ์ 4 องค์ อาคินจึงหนีจากสวรรค์ลงมายังเมืองมนุษย์ พร้อมเทพสังหารของตนจำนวน 9 ตน  ตามล่าเทพองค์รักษ์ทั้ง 4 องค์ หาทางชิงเอากุญแจคุกนิลกาลมาให้ได้ เจ้าสวรรค์ตำหนิ ณัชชา ลูกสาวของ เทพอัครา ลงมาตามจับ อาคิน เพื่อไถ่โทษให้กับ เทพอัครา บิดาของตน กับ นางกัณฑ์วลี ผู้เป็นมารดา แต่นางไม่อนุญาตเพราะไม่อยากให้ลูกได้รับอันตราย นางกัณฑ์วลี ไม่รู้เลยว่าเบื้องหลังความน่ารักเรียบร้อยและไร้เดียงสาของณัชชานั้น แท้จริงแล้วเป็นคนที่มีฝีมือและมีจิตใจที่แข็งแกร่งของ เทพพิทักษ์ อัคราผู้เป็นบิดาอย่างเต็มเปี่ยม ณัชชา ตัดสินใจ หนีมารดา มาเมืองมนุษย์เพื่อตามล่า อาคิน นำตัวกลับมารับโทษสวรรค์เพื่อไถ่โทษความผิดให้กับบิดาของตน โดยมี นาชะ กามเทพหญิงจอมแก่นซึ่งเป็นเพื่อนสนิทติดตามมาด้วย มิใยที่ ณัชชาจะห้ามปรามอย่างไรนาชะก็ไม่ฟัง ณัชชาเป็นห่วง เนื่องจากนาชะแม้จะฉลาดรอบรู้ชีวิตของทั้งสี่โลกและมีวิชาอยู่บ้างแต่ก็ไม่ สามารถทำร้ายใครได้ นอกจากทำให้คนรักกันเท่านั้นในยามเผชิญหน้ากับพวกของอาคินอาจจะเป็นอันตราย ได้ แต่นาชะก็ไม่ฟังแอบตามมาด้วยจนได้ และนี่คือจุดเริ่มต้นของ “เทพธิดาพญายม”



ปัจจุบัน ผู้กอง เอกภพ มือปราบมือหนึ่งของกรมตำรวจ ตามล่าคนร้ายทุกระดับที่เป็นอันตรายต่อสังคม เอกภพ คือลูกของ เทพองค์รักษ์ หนึ่งในสี่เทพ ที่ถูกส่งลงมาอยู่ในเมือง มนุษย์ แต่งงานกับมนุษย์และมีลูกสองคน คือ เอกภพ และ นาฬิกา เอกภพอยู่กับนาฬิกา น้องสาวคนสวยที่เมืองไทย วันหนึ่งในขณะที่ เอกภพไล่ล่าคนร้ายหนึ่งอยู่ ก็มีคนประหลาด 3-4 คนเข้ามา ขัดขวางพวกมันมีฝีมือเหนือมนุษย์ ในขณะที่เอกภพกำลังจะเสียท่า ก็มีหญิงสาวในชุดหนังสีดำแวบโผล่มาช่วยไว้ด้วยฝีมือที่เหนือชั้น แต่พวกมันก็ส่งสัญญาณเรียกพวกมาเพิ่มไล่ล่ารุมล้อมทั้งหญิงสาวและเอกภพ จนต้านไม่ไหวหญิงสาวโดดเข้ากอดเอกภพแล้วแวบหายไปทั้งคู่หนีพ้นจากพวกมันไปได้ หญิงสาวคนนั้น คือ ณัชชา ได้เล่าให้ เอกภพฟังว่าพวกมัน คือ เทพสังหาร 9 คนที่มาตามหาแผนที่ เอกภพ ไม่เชื่อและแยกตัวไป นาฬิกา กำลังเดินเที่ยวกับเพื่อน ก็มี เทพสังหารโผล่มา 2 -3 คนเข้ามาจะจับนาฬิกา ก็ไม่กลัวพยายามต่อสู้  แต่สู้ไม่ได้จู่ๆ ก็ มีชายหนุ่มมาช่วยไว้และพาหนีหายไปท่ามกลางฝูงชน นาฬิกาได้รู้ว่าชายหนุ่มชื่อ ไกรยุทธ์ รุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัย ไกรยุทธ์อยู่คนเดียว พ่ออยู่ต่างประเทศเนื่องจากแม่เสียไปแล้ว ไกรยุทธ์ถูกพ่อสั่งไว้ว่าอย่าแสดงตนว่ามีฝีมือ และบอกไกรยุทธ์ว่า ไกรยุทธ์คือลูก เทพองค์รักษ์ กับมนุษย์มีหน้าที่ปกป้องกุญแจ ที่ได้รับมอบต่อมา



ธิดาพญายมละคร ธิดาพญายม

ละคร ธิดาพญายม



อาคิน ซึ่งบัดนี้อยู่ในคราบของ หัวหน้ากลุ่มมาเฟียใหญ่ ทำตัวเป็นผู้น่าเชื่อถือจน เป็นที่นับหน้าถือตาในสังคมไฮโซของเมืองมนุษย์ และยิ่งต้องการที่จะทำสงครามทำลายสวรรค์เพื่อยึดโลกทั้ง 4 ไว้ในอุ้งมือ อาคินสั่งให้เทพสังหารทั้ง 9 เร่งออกค้นหาแผนที่จากทายาทของเทพทั้ง 4 ให้ได้ ณัชชา ตามมาพบผู้กองเอกภพ และพยายามอธิบายเรื่องราวของอาคินให้ฟัง เอกภพ ได้บอก ณัชชา ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ นาฬิกา ทำให้เอกภพรู้ว่าสิ่งที่รับรู้มาจากพ่อและแม่ ได้กลายเป็นจริงแล้ว นาฬิกานำสร้อยที่มีเสี้ยวหนึ่งของแผนที่ให้ณัชชาดู ณัชชาจึงมั่นใจและเลิกมี อคติกับเอกภพและเข้าใจกันในที่สุด ในที่สุดเอกภพจึงร่วมมือกับณัชชาออกตามหาทายาทที่เหลือที่มีเสี้ยวหนึ่งของ แผนที่อยู่ในครอบครอง  หนึ่งในทายาทที่พบก็คือ ไกรยุทธ์ที่ได้เคยช่วยนาฬิกาไว้ ทั้งได้พบเพื่อนใหม่ทายาทอีกสองคนที่มารวมกลุ่ม คือ บีม กับ ปิงปอง ซึ่งยังเป็นวัยรุ่นในวัยเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย

 

อาคินส่งเทพ สังหารทั้ง 9 ตามล่า ทายาทเทพทั้งสี่จนพบ เทพสังหาร ชิงสร้อย แผนที่ทั้ง 4 ไปจนได้ เนื่องจากเทพสังหารทั้ง 9 มีฝีมือกล้าแข็ง แม้แยกกันไปตามล่า แต่พอคับขันเผชิญศัตรูก็สามารถส่งพลังออกไปขอความช่วยเหลือและสามารถมารวม ตัวเพื่อพิฆาตศัตรูได้อย่างรวดเร็ว  มีทางเดียวที่จะทำลายเทพสังหารได้คือใช้อาวุธแทงที่ หัวใจ แต่เทพสังหารทั้ง 9 ก็มีเกราะเหล็กแข็งป้องกันหัวใจเอาไว้ยากนักที่จะมีอาวุธธรรมดาเจาะทำลายได้ เอกภพกับณัชชาพยายามติดตามเอาสร้อยแผนที่คืน แต่ทันใดนั้นเทพสังหาร 5 คนผ่านมา ณัชชาเลยจำเป็นจะต้องกอดเอกภพเอาไว้เพื่อพรางตนชั่วขณะ จนกระทั่ง เทพสังหาร ผ่านไป ณ ช่วงนี้ทำให้ทั้งสองได้ใกล้ชิดกัน แต่ต่างก็ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ บุกต่อเข้าไปจนแอบซุ่ม เห็นสมุนของ อาคินกำลังจะนำสร้อยทั้ง 4 มาประกบกันเพื่ออ่านแผนที่ แต่ก็มีแสงสาดจ้าออกมาฆ่าพวกสมุนมาเฟียที่ล้อมอยู่ตาย เทพสังหารพุ่งชน อาคิน ทำให้มันรอดไปได้ แต่อาคินก็บาดเจ็บพอควร

 

ความจริงแล้วเทพองค์รักษ์ได้ซ้อนแผนป้องกันไว้หนึ่งชั้นโดยสร้างเสี้ยว แผนที่ทั้ง 4 ขึ้นมาเป็นกับดักเพื่อทำลายศัตรูที่พยายามจะค้นหาปริศนาเส้นทางของแผนที่ นั่นเอง ณัชชากับเอกภพ รวบรวมทายาทของเทพทั้ง 4 มาสอบ ถามว่าพ่อแม่ของทุกคนได้สั่งหรือบอกเรื่องราวอะไรไว้บ้าง ในที่สุด ก็พบว่ามีอย่างหนึ่งที่เหมือนกัน คือคำสั่งที่ว่าถ้าชี้ไปข้างหน้าจะ พบเส้นทางสู่ที่เก็บซ่อนของกุญแจ ณัชชากับเอกภพให้ทุกคนยืนเรียงแถวกันแล้วชี้ไปที่จุดเดียวกัน ปรากฏว่ากลายเป็นแสงพุ่งจากนิ้วชี้ของทายาททั้งสี่เป็นรูปแผนที่ปรากฏอยู่บน ผนัง ซึ่งมีสถานที่ทั้งหมดถึง 7 แห่ง แต่ก่อนที่ทุกคนจะจำได้ แผนที่ก็จางหายไปเหลือแต่จุดแรกเพียงจุดเดียวให้ติดตาม การค้นหาเต็มไปด้วยอันตราย ผู้ซ่อนกุญแจ ได้วางกลไก และกำลังไว้รอกำจัดทุกคนที่ตามหาแผนที่  ดังนั้นทั้งหมดต้องต่อสู้กับบุคคลแปลกๆ ที่มีฝีมือและอาวุธในรูปแบบต่างๆ ณ จุดนี้มีชายคนหนึ่งปรากฏตัวมาช่วยพวกของ ณัชชาและเอกภพ และประกาศตนว่าชื่อ ราเชน เป็นทหารเอกแห่งเมืองมัจจุราช อาคินรวบรวมคนของมันพร้อมเทพสังหาร บุกไล่ล่าติดตามพวกของเอกภพและณัชชา ช่วงหนึ่งได้พบกับความคับขัน แต่ก็ปรากฏว่ามีหญิงสาวอีกคนมาช่วยไว้ เป็นหลานสาวของ เจ้าสมุทร นั่นเอง

 

ธิดาพญายมละคร ธิดาพญายม

ละคร ธิดาพญายม


 
การค้นหาต้องผ่านเป็นผ่านตายด้วยกันตลอดเวลา ทำให้ทุกคนต่างเริ่มมีความใกล้ชิด สนิทสนมกัน แม้ว่าบางครั้งจะถกเถียงมีอารมณ์ใส่กันบ้าง แต่ก็ถูก นาชะกามเทพน้อยโปรยละออง ความรักให้กลับมาดีกัน และในที่สุดทุกคนก็ไขปริศนาจนพบ ที่เก็บกุญแจคุกนิลกาลจนได้ แต่ก่อนที่ทุกคนจะได้เข้าไป อาคินก็มาถึงและเกิดการต่อสู้กันขึ้น เทพสังหารทั้ง 9 ได้ควบคุม ตัวนิคและปิงปอง รวมทั้งไกรยุทธ์และนาฬิกาไว้ได้ ทำให้ ณัชชา ผู้กองเอกภพ ราเชน และ ปาระนัง ต้องยอมจำนน อาคินใช้พลังกระแทกกล่องจนกุญแจ กระเด็นเข้ามาอยู่ในมือ โดยไม่ทันระวังตัวว่าณัชชาส่งสัญญาณให้ทายาททั้งสี่ร่วมกันใช้นิ้วชี้ไปที่ กุญแจ ทำให้เกิดเป็นพลังแสงจากนิ้วชี้ของทายาททั้ง 4 พุ่งเข้าใส่ทำลายกุญแจจนเป็นผุยผง ขณะนั้นเองทุกคนก็ฉวยโอกาส ต่อสู้กับพวกของอาคินอีกครั้ง

 

อาคินแค้นจนบ้าคลั่งสั่งฆ่าหมดทุกคน เทพสังหารทั้ง 9 จึงลงมือรุนแรง มีคนหนึ่งจับ นาชะไว้ได้ นาชะใช้ลูกศรปักเข้าที่อกที่มีโล่บังอยู่ แต่ไม่เข้า ดีที่ปาระนังเข้ามาช่วยให้หลุดไปได้ ปาระนัง ใช้มีดคมกริบที่ทำจากหางปลากระเบนยักษ์ แทงเข้าที่โล่ห์บังหัวใจของเทพสังหารคนหนึ่ง แต่ไม่เข้าอีก ต่างพยายามต่อสู้ต้านทานอย่างสุดฤทธิ์ เทพสังหารคนหนึ่งคว้า ปาระนัง กับ นาชะ ไว้ได้ที่คอใช้พลังจนนาชะกับปาระนังหมดทางสู้ ส่วนณัชชากับเอกภพก็พยายามป้องกันพวกทายาททั้ง 4 ราเชนเองก็ถูกรุมล้อมติดพันไม่มีใครสามารถมาช่วย ปาระนัง กับนาชะเจอสถานการณ์คับขัน  ปาระนังกับนาชะอ่อนแรงเต็มที ตัดสินใจสู้เป็นเฮือกสุดท้าย ปาระนังใช้มีดแทงที่โล่ห์บังหัวใจของเทพสังหารบังเอิญที่นาชะใช้ธนูแทงออกไป พร้อมกัน ปรากฏว่าธนูกับมีดของ ปาระนังคู่กัน สามารถทำลาย โล่ห์บังหัวใจ ของเทพสังหารได้ อย่างอัศจรรย์ 


อาคิน เมื่อปราศจาก เทพสังหารทั้ง 9 ก็ไม่สามารถต้านทาน ณัชชา กับเอกภพรวมทั้ง ราเชนได้ ในที่สุดก็พ่ายแพ้ ถูกณัชชาจับตัวไว้ได้ ถึงเวลาที่ต้องลาจากกัน ณัชชาซึ่งเป็นธิดาของสวรรค์เป็นเทพจึงทำให้ เอกภพ ไม่กล้าเผยความในใจ ส่วนณัชชาต้องกลับขึ้นสวรรค์ ทั้งคู่ต่างก็มีหน้าที่ต้องกระทำไม่สามารถฝืนได้ ในที่สุดณัชชาก็พาตัว อาคินกลับไปสวรรค์เพื่อให้เทพพิทักษ์อัคราพ้นผิดพร้อม กับนาชะกามเทพจอมแก่น แต่ก่อนไปนาชะหันมาปล่อยลูกศรใส่ นาฬิกา กับ ไกรยุทธ์ แล้วก็บินผ่านไปโปรยแค่ละอองความรักให้นิคกับปิงปอง ทั้งหมดต่างยิ้มอย่างมีความสุข ผู้กองเอกภพทำหน้าที่ปราบปรามผู้ร้ายต่อไป ส่วนราเชนขออนุญาตท่านมัจจุราชตามปาระนังไปอยู่ยังโลกสมุทร สามเดือนผ่านไป วันหนึ่งเอกภพกำลังปราบผู้ร้ายและตกอยู่ในวงล้อมของคนร้ายจำนวนมาก ทันใดนั้นร่างของ ณัชชา ก็ปรากฏตัวออกมาช่วยจนคนร้ายยอมจำนน ทั้งสองต่างยิ้มและเดินเข้าหากันท่ามกลางกระสุนของผู้ร้ายที่ยิงมาทั้งสองต่างยิ้มให้กันอีกครั้งแล้วหันมาสาดกระสุนยิงปืนเข้าหาเหล่าร้าย


ติดตามชมละคร ธิดาพญายม ได้ทางสถานีช่อง 7 สี

รายชื่อนักแสดงในละคร ธิดาพญายม

อุษามณี ไวทยานนท์ รับบท ณัชชา ในละคร ธิดาพญายม
วงศกร ปรมัตถากร รับบท เอกภพ ในละคร ธิดาพญายม
ชนะพล สัตยา รับบท ไกรยุทธิ์ ในละคร ธิดาพญายม
กาญเกล้า ด้วยเศียรเกล้า รับบท นาฬิกา ในละคร ธิดาพญายม
เหมวรรษ นิตยารส รับบท ราเชน ในละคร ธิดาพญายม
ป่านทอง บุญทอง รับบท ปะรานัง ในละคร ธิดาพญายม
ศุภมร โคร์นิน รับบท อาคิน ในละคร ธิดาพญายม
อภัสนันท์ วรภิรมย์รักษ์ รับบท นาชะ ในละคร ธิดาพญายม
อริย์ธัช ทิมเนตร รับบท บีม ในละคร ธิดาพญายม
นวินดา เบอร์ด๊อตติ รับบท ปิงปอง ในละคร ธิดาพญายม
นวพล ภูวดล รับบท อำนาจ ในละคร ธิดาพญายม
ศรุต สุวรรณภักดี รับบท เจนศักดิ์ ในละคร ธิดาพญายม
จิระวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา รับบท ป้าอร ในละคร ธิดาพญายม
เวนส์ โฟลคอนเนอร์ รับบท ลุงสม ในละคร ธิดาพญายม



ดาวน์โหลดเพลงประกอบละคร “ธิดาพญายม”

ธิดาพญายม (Hook)    Ost.ธิดาพญายม  กด *48888 746436 0189

ธิดาพญายม (Verse)    Ost.ธิดาพญายม  กด *48888 746437 0189

ธิดาพญายม (Full)    Ost.ธิดาพญายม  กด *48888 198335 0189

 

 

 

อ่านเรื่องย่อ ละคร ธิดาพญายม ย้อนหลังได้ที่นี่!

ละคร ธิดาพญายม เรื่องย่อ ตอนที่ 1-2 [21-22 ก.ย. 56]  >>> อ่าน <<<

ละคร ธิดาพญายม เรื่องย่อ ตอนที่ 3-5 [27-29 ก.ย. 56]  >>> อ่าน <<<

ละคร ธิดาพญายม เรื่องย่อ ตอนที่ 6-8 [4-6 ต.ค. 56]  >>> อ่าน <<<

ละคร ธิดาพญายม เรื่องย่อ ตอนที่ 9-11 [11-13 ต.ค. 56]  >>> อ่าน <<<

ละคร ธิดาพญายม เรื่องย่อ ตอนที่ 12-14 [18-20 ต.ค. 56]  >>> อ่าน <<<

ละคร ธิดาพญายม เรื่องย่อ ตอนที่ 15-17 [25-27 ต.ค. 56]  >>> อ่าน <<<

 

 

 

 

 


หนัง : ธิดาพญายม
ช่อง : ช่อง 7
บทประพันธ์ : นอร์แมน วีรธรรม
ผู้เขียนบท : นอร์แมน วีรธรรม
ผู้จัด : บริษัท กันตนา จำกัด
นักแสดงนำ : อุษามณี ไวทยานนท์, วงศกร ปรมัตถากร, ชนะพล สัตยา, กาญเกล้า ด้วยเศียรเกล้า, เหมวรรษ นิตยารส, ป่านทอง บุญทอง, ศุภมร โคร์นิน, อภัสนันท์ วรภิรมย์รักษ์

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ เรื่องย่อ ธิดาพญายม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook