ความเสียหายจากซุปเปอร์ฮีโร่

ความเสียหายจากซุปเปอร์ฮีโร่

ความเสียหายจากซุปเปอร์ฮีโร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่เรื่องไหน สุดท้ายก็หนีไม่พ้นที่ข้าวของต้องเสียหาย ตึกรามบ้านช่องระเบิด ถล่มทลาย โอเคละ แม้จะมีข้อดี ตรงที่เหล่าร้ายทั้งหลายจะถูกซุปเปอร์ฮีโร่ปราบจนราบคาบ แต่เคยคิดกันไหมว่า พวกฮีโร่เหล่านั้นสร้างความเสียหายไปแล้วเท่าไหร่

The Hollywood Reporter รายงานว่า เมื่อคราว The Avengers ที่นิวยอร์กกลายเป็นสนามรบ ค่าเสียหายน่าจะอยู่ที่ 160,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 4,800,000 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าเมื่อครั้งเหตุก่อการร้าย 9/11 ที่เสียหายราว 83,000 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,500,000 ล้านบาท เสียอีก



ขณะที่ "Man of steel" ที่คอหนังกำลังถูกอกถูกใจนั้น สำหรับใครที่ดูแล้วคงเห็นว่าครึ่งหลังของหนัง เมืองใหญ่อย่างแมนฮัตตันเกิดความเสียหายขนาดไหน ทั้งระเบิดตูมตาม ตึกสูงถล่มลงอย่างกับของเล่น รถยนต์บนท้องถนนพังเป็นแถบๆ


Watson Technical Consulting ผู้คำนวณความเสียหายเมื่อครั้งเหตุการณ์ 9/11 เห็นแล้วคงทนไม่ไหวเลยออกมาประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งจากฝีมือ "นายพลซ็อด" และฝีมือ "ซุปเปอร์แมน" ว่าเหตุการณ์นี้น่าจะทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 129,000 คน มีผู้สูญหายอีก 250,000 คน และอีกกว่า 1 ล้านคน ได้รับบาดเจ็บ


การโจมตีเพื่อยึดครองโลกของซ็อดนั้นก็ก่อความสั่นสะเทือนรุนแรงเทียบเท่ากับระเบิดนิวเคลียร์ขนาด 20 กิโลตัน อย่างไรก็ดี มันปราศจากกัมมันตภาพรังสีและความร้อน เทียบให้เข้าใจง่ายระเบิดที่ว่าก็น่าจะประมาณได้เท่ากับการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ลงที่นางาซากิในสมัยสงครามโลกครั้งที่2 นั่นล่ะ ด้านมูลค่าความเสียหายทางกายภาพของเมืองนั้นอยู่ที่ราว 700,000 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 21 ล้านล้านบาท ยังมีค่าใช้จ่ายในการเก็บกวาด ค่าเสียหายที่กระทบต่อเศรษฐกิจ และค่าอื่นๆ ที่ต้องจ่ายก็น่าจะอยู่ที่ราวๆ 2 ล้านล้านเหรียญ หรือประมาณ 60 ล้านล้านบาท ซึ่งมากกว่า "The Avengers" ถึง 4 เท่า เสียหายขนาดนี้จากซุปเปอร์ฮีโร่ล้วนๆ เลย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook