“ฉัตร” กลัวเข่าอ่อน “อ๋อม” รีบประคองหนีระเบิด ใน “วันนี้ที่รอคอย”

“ฉัตร” กลัวเข่าอ่อน “อ๋อม” รีบประคองหนีระเบิด ใน “วันนี้ที่รอคอย”

“ฉัตร” กลัวเข่าอ่อน “อ๋อม”  รีบประคองหนีระเบิด ใน “วันนี้ที่รอคอย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละคร “วันนี้ที่รอคอย” ละครรีเมคฟอร์มยักษ์จากช่อง 7 โดย บริษัท พอดีคำ จำกัด ของ คุณ ธงชัย ประสงค์สันติ ที่นอกจากจะมอบหมายให้ผู้กำกับมากฝีมือ “สยาม น่วมเศรษฐี” เป็นคนดูแลกำกับการแสดงแล้ว ยังสั่งให้ลุยเต็มที่กับฉากระเบิดรถฉากนี้ ยอมเซ็นอนุมัติให้กองถ่ายซื้อรถเบนซ์และบีเอ็มดับเบิ้ลยูมาเข้าฉากและระเบิดทิ้งเลยทีเดียว โดยมีพระเอก “อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์” รับบท จ้าวซัน และนางเอกสาว “ฉัตร ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร” รับบท บราลี เข้าฉากเสี่ยงตายฉากนี้


เป็นฉากที่ จ้าวซัน (อ๋อม) และ บราลี (ฉัตร) กำลังเดินทางกลับที่พักเพื่อเตรียมตัวไปต้อนรับเจ้าชายศิขรนโรดม (กอล์ฟ) ที่เสด็จมาเยือนฮ่องกงตามคำเชิญของจ้าวซัน ระหว่างทางเจอรถบรรทุกขับตัดหน้าเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำและระเบิด ทั้งหมดเป็นแผนการของ เหม่ยอิง (แตงโม) โดยมีเกาเฟย (เอ พศิน) เป็นผู้ดำเนินการ



ละคร วันนี้ที่รอคอยทุ่มทุนระเบิดรถทิ้ง 2 คันเพื่อ วันนี้ที่รอคอย   

 


เรื่องราวตามบทประพันธ์ของฉากนี้เกิดขึ้นที่ ฮ่องกง แต่เราถ่ายทำฉากนี้กันที่ประเทศไทย ซึ่งกว่าทีมงานจะหาสถานที่ที่เป็นถนนโล่งๆ ในกรุงเทพที่ไม่มีป้ายข้างทางที่บ่งบอกว่าเป็นประเทศไทยได้ก็ค่อนข้างยากมาก แต่ก็ไม่เกินความสามารถ โดยทางทีมงานปักหลักถ่ายทำฉากนี้กันที่ถนนตัดใหม่ย่านร่มเกล้า ลาดกระบัง เรียกว่าปิดถนนถ่ายทำกันเลยที่เดียว และเป็นฉากที่ต้องถ่ายทำกันทั้งวัน มีรายละเอียดยิบย่อยในการถ่ายทำที่ต้องแบ่งคัทแบ่งซีนเยอะมาก นักแสดงที่มาเข้าฉากวันนี้นอกจากพระนางแล้วยังมีหนุ่มเอ พศิน เรืองวุฒิ ในบท เกาเฟย และ หนุ่มเอ็กซ์ ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์ ในบท เต๋อเป่า 



ผู้กำกับเริ่มถ่ายทำเก็บรายละเอียดตั้งแต่เก็บภาพพระนางขับรถกันมาตามทาง มีรถบรรทุกวิ่งตัดหน้า แล้วมาที่ฉากรถเสียหลักพุ่งชนและล้มคว่ำ ซึ่งซีนรถชนนี้ต้องให้ทีมผู้เชียวชาญมาดูและเรื่องความปลอดภัยรวมทั้งคนขับที่ต้องขับรถให้ชนและลอยคว่ำถึงสองคัน ซึ่งพี่สตั้นที่ทำหน้าที่ขับรถก็ทำให้ได้ภาพรถพุ่งพลิกคว่ำออกมาได้สวยงามและปลอดภัยจนทุกคนยกนิ้วให้ โดยเฉพาะหนุ่มอ๋อมที่เฝ้าดูและลุ้นให้พี่สตั้นอย่างตื่นเต้นถึงกับเดินเข้าไปชื่นชมและขอถ่ายรูปร่วมกับพี่สตั้นทีเดียว เสร็จจากพี่สตั้นก็เป็นคิวของอ๋อมกับฉัตรบ้าง ซึ่งเป็นซีนหลังรถคว่ำที่จ้าวซันซึ่งได้รับบาดเจ็บพยายามออกมาจากรถและเดินอ้อมไปช่วยบราลีออกมาก่อนรถจะระเบิด และทั้งสองคนจะต้องวิ่งออกจากรถขณะที่รถอีกคันระเบิดถึงสามครั้ง

 

ละคร วันนี้ที่รอคอยทุ่มทุนระเบิดรถทิ้ง 2 คันเพื่อ วันนี้ที่รอคอย

 

คุณธงชัย ที่ตามมาดูแลและเป็นกำลังใจ  มาช่วยผู้กำกับหน่อย สยาม น่วมเศรษฐี ย้ำกับนักแสดงว่าให้ตั้งสมาธิให้ดีห้ามพลาดเพราะงานนี้มีระเบิดให้แค่เท คเดียวครั้งเดียวเท่านั้น งานนี้ อ๋อมและฉัตร ทั้งเกร็งและกลัวจะเล่นพลาดทำให้กองถ่ายเสียงาน และแถมด้วยกลัวจะตกใจกับเสียงระเบิด เลยตั้งอกตั้งใจมากเวลาที่ผู้กำกับให้ซ้อมก่อนถ่ายทำจริง พอเริ่มถ่ายทำจริงทั้งอ๋อมและฉัตรพร้อมกันอยู่ในรถที่พลิกคว่ำอยู่ พอสั่งเริ่มเดินกล้อง อ๋อมเดินออกมาจากรถในสภาพบาดเจ็บที่หัวเลือดอาบ ระเบิดลูกแรกดังตูมมาจากรถอีกคัน จ้าวซันห่วงบราลีวิ่งอ้อมไปช่วยออกมาจากรถอีกด้านแล้วพยุงหนีออกมาห่างรถ ระหว่างนั้นระเบิดอีกสองลูกดังขึ้น จ้าวซันพาบราลีที่อยู่ในสภาพตกใจมาหลบข้างทางแล้วตัวเองก็สลบไป บราลี ร้องให้คนช่วย เต๋อเป่าวางเข้ามาช่วย งานนี้ทุกคนเล่นทำได้ดีสมกับความตั้งใจ เทคเดียวผ่านและเหลือเจาะถ่ายเก็บเป็นบางมุม

 

ละคร วันนี้ที่รอคอยทุ่มทุนระเบิดรถทิ้ง 2 คันเพื่อ วันนี้ที่รอคอย




หลังจากถ่ายเสร็จผู้กำกับสั่งคัทหนุ่มอ๋อมรีบเอามือกุมท้ายทอย แล้วคว่ำหน้าทำท่าปวดหัว และบอกว่า “ซีนสุดท้ายที่บราลีจับตัวจ้าวซันเขย่าไม่ให้หลับไม่ให้เป็นอะไรพร้อมร้องไห้คนช่วย แต่พี่จะตายเพราะฉัตรจับหัวพี่โขกกับขอบถนนนี่แหละ” พูดเสร็จแล้วหัวเราะเอามือลูบหัวปอยๆ ฉัตรรู้สึกผิดมากรีบเข้าไปขอโทษและดูแล  อ๋อมบอกไม่เป็นไรและยังถามต่อว่าตอนระเบิดลูกที่สองฉัตรเข่าอ่อนจริงๆ ใช่มั๊ยเพราะทุ่มน้ำหนักมาที่อ๋อมทั้งตัว ฉัตร เลยรีบสารภาพเสียงอ่อยๆว่า “ก็หนูตกใจจริงๆ” อ๋อมหัวเราะบอกว่าดีที่เข้ากับบทที่บราลีต้องตกใจก็เลยดูอินจริงกับบทไป  และที่ทั้งสองพูดเหมือนกันว่าตอนระเบิดทำงานมันอยู่ข้างหลังไกลพอสมควร แต่ความแรงของระเบิดทำให้รู้สึกร้อนหลังวูบเลยทีเดียว เรียกว่าอันตรายแต่ทุกอย่างปลอดภัยเพราะทีมงานเอฟแฟ็คมืออาชีพจริงๆ เป็นอีกฉากที่ตั้งอกตั้งใจกันทั้งทีมจริงๆ  ตั้งแต่ทีมงาน ดารา ทีมสตั้น ทีมเอ็ฟแฟ็ก ของ "วันนี้ที่รอคอย"  

ติดตามฉากนี้ได้ใน วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 56 เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ “ฉัตร” กลัวเข่าอ่อน “อ๋อม” รีบประคองหนีระเบิด ใน “วันนี้ที่รอคอย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook