เรื่องย่อ ภาพอาถรรพณ์

เรื่องย่อ ภาพอาถรรพณ์

เรื่องย่อ ภาพอาถรรพณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพอาถรรพณ์

ภาพอาถรรพ์ละคร ภาพอาถรรพ์

 

ละคร ภาพอาถรรพ์    บทประพันธ์ : ศรีทอง ลดาวัลย์
ละคร ภาพอาถรรพ์    บทโทรทัศน์ : ปราณประมูล
ละคร ภาพอาถรรพ์    กำกับโดย : อรรถพร ธีมากร
ละคร ภาพอาถรรพ์    ผลิตโดย : เอ็กแซ็กท์
ละคร ภาพอาถรรพ์    ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.10 น.  ทางช่อง 5 เริ่ม 9 ตุลาคม 2556 


ละคร  ภาพอาถรรพ์ นำกลับมาทำใหม่อีกครั้ง สำหรับละครแนวพีเรีอด ที่ได้หนุ่ม "ป้อง ณวัฒน์" เป็นพระเอก รวมไปถึง "อ้อม พิยดา" ที่ยอมวางมือจากคุณแม่สักพัก กลับมาลงจอเล่นร้ายอีกครั้ง หลังจากที่ห่างหายไปนานเกือบสองปี และนางเอกน้องเล็ก ที่ได้มาเล่นประกบคู่ กับรุ่นพี่ อย่าง เฌอเลล์ ลัลณ์ลลิน และ ดาราฝีมือดีอีกมากมาย มาสมทบบทบาทในละครเรื่องนี้ ทางสถานีกองทัพบก 5


 

ภาพอาถรรพ์เรื่องย่อ ภาพอาถรรพ์

ละคร ภาพอาถรรพณ์


เชษฐา เกรียงไกรฤทธิ์ ซื้อคฤหาสน์เก่าแก่มาจาก คุณปิ่นสุดา แม่ของ อนงค์วดี  ทีแรกเชษฐา จะรื้อตึกเก่าทิ้งแล้วสร้างใหม่ แต่ความที่อนงค์วดี ซึ่งเป็นทายาทคนสุดท้ายของตระกูลสิงหมนตรี เป็นคนรักษาสมบัติเก่าแก่ของบรรพบุรุษ ไม่อยากให้รื้อทิ้ง จึงหาทางเปลี่ยนใจเชษฐา โดยท้าให้เชษฐาลองค้างที่บ้านนี้ 1 คืน เพราะรู้ว่าบรรพบุรุษของตัวรักบ้านนี้มากเช่นกัน และเป็นทีรู้กันในหลุ่มญาติๆว่า ใครก็ ตามที่มาอยู่ที่นี่คืนแรกจะต้องได้รับการล้อหลอกจากบรรพบุรุษท่านใดท่านหนึ่งเสมอ เชษฐา รับคำท้า นอนค้าง 1 คืน พร้อมมนัส ทนายความของเชษฐา และอนงค์วดี



คืนนั้นมนัสโดนล่อหลอกโดย คุณย่าน้อย ซึ่งเป็นแฟนของมนัสในชาติที่แล้ว ก็ฝังใจจำความงาม ความน่ารักอยู่ตลอดมา ส่วนอนงค์และเชษฐาฝันตรงกันถึงเรื่องในอดีตที่ชาติก่อนเชษฐาเป็นเจ้าคุณ แล้วมามีความสัมพันธ์กับ คุณประยงค์ ทั้งๆ ที่แต่งงานกับอร อนงค์วดี ในชาติก่อนนั่นเอง พอเช้าเชษฐาก็เปลี่ยนใจไม่รื้อตึกเก่าจริงๆ อนงค์และปิ่นสุดาพอใจมาก เชษฐาตกลงปรับปรุงบ้านเพื่อเป็นสโมสรส่วนตัวรับเฉพาะสมาชิก และแขกของสมาชิกเท่านั้น มีห้องออกกำลังกาย อบไอน้ำ ห้องประชุมเล็ก ห้องจัดงานเลี้ยง ห้องพักผ่อน ครบถ้วนสำหรับบริการสมาชิก หลังจากคืนนั้นเชษฐาก็ติดอกติดใจคิดถึงแต่คุณประยงค์ ซึ่งเป็นทวดของอนงค์วดี ในฝันตลอดมาจนลืมสนใจสลวยเกษ เพื่อนหญิงคนเก่าไปเลย สลวยเกษพยายามทุกวิถีทางให้เชษฐาขายบ้านต่อ หรือรื้อทิ้งเพราะรู้มาจากวิชัย ญาติของอนงค์วดี ซึ่งเคยมาจีบสลวยเกษ ว่าในบ้านนี้มีภาพอาถรรพ์ ซึ่งเป็นภาพของบรรพบุรุษของตระกูลอยู่ แต่เชษฐาก็ไม่สนใจ ไม่ยอมขายไม่ยอมทำลาย แม้แต่ภาพที่บอกว่ามีอาถรรพ์ โดยเฉพาะภาพคุณทวดประยงค์เป็นภาพที่ติดใจเชษฐามาก เพราะคุณประยงค์ในภาพเป็นคนสวยดุ มีเสน่ห์มาก



50 ปีที่แล้วมีเหตุการณ์หนึ่งซึ่งรุนแรงที่สุดเท่าที่วิญญาณของคุณประยงค์เคยทำมาก็ คือ เมื่อครั้ง คุณหญิงธรรมวรานุรักษ์ ย่าของ วิชับ ยังสาวแต่งงานมีลูกสาว 1 คนน่ารักมาก เป็นที่รักใคร่ของทุกคนในบ้าน คุณหญิงตั้งชื่อว่า ลูกสวาสดิ์ พอลูกสวาสดิ์อายุได้ 5 ขวบ วันหนึ่งคุณหญิงเห็นวิญญาณคุณประยงค์มาบอกว่า ” อีกเดือนนึงเด็กคนนี้จะต้องไปอยู่กับฉัน” คุณหญิงตกใจมาก ร้องไห้คร่ำครวญพร้อมทั้งกราบไหว้บูชา ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายเพื่อขอให้คุ้มครองลูกสวาสดิ์ แต่เนื่องจากหมดอายุของลูกสวาสจริงๆ วันหนึ่งลูกสวาสดิ์มาเล่าว่า คุณประยงค์มาพาไปเล่นน้ำฝนสนุกมาก แล้วหลังจากนั้น 3 วันลูกสวาสดิ์ก็ ตายด้วยโรคปอดบวม ซึ่งเป็นวันที่ครบ 1 เดือนพอดีตามที่คุณประยงค์มาบอกไว้ ใครๆ เลยกลัววิญญาณ คุณประยงค์อย่างฝังอกฝังใจมาตั้งแต่นั้น คนในตระกูล ก็รู้เรื่องนี้กันทุกคน



ใกล้ถึงวันเปิดสโมสร เชษฐาเริ่มติดใจอนงค์วดี เลยหาทางให้ได้พบกัน บ่อยๆ จึงไปบอก คุณปิ่นสุดา ว่าอยากให้อนงค์วดีเป็นประชาสัมพันธ์ให้เพราะอนงค์วดีรักบ้านเก่าอยู่แล้ว จะได้มาอยู่ในที่ที่รัก และจะได้แนะนำสมาชิกชมสถานที่ได้อย่างถูกต้อง คุณปิ่นสุดาถูกใจมาก เพราะแอบหวังอยู่ในใจอยากให้อนงค์วดีแต่งงานกับเชษฐา จึงไปขอร้องแกมบังคับอนงค์วดีให้มาทำงานอนงค์วดีไม่อยากมาแต่ขัดแม่ไม่ได้ จึงต้องมาทำงานที่บ้านทีมีภาพอาถรรพ์ โดยเชษฐาจัดห้องให้พักอยู่เลย คืนวันเปิดสโมสรมีแขกมามากมาย ลูกสวาสดิ์ซึ่งเป็นวิญญาณวนเวียนอยู่ในบ้าน สนุกมากกับการที่เห็นคนมาเยอะแยะ ก็ออกมาร่วมสนุกด้วย ใครๆก็ ติดใจในความน่ารักของเด็กผมจุกคนนี้กันหมด แต่ไม่มีใครรู้ว่าเป็นผี สลวยเกษก็มาในงานด้วย มาวางท่าเป็นเจ้าเข้าเจ้าของเชษฐา และพูดข่มอนงค์วดีตลอดเวลา เชษฐาก็แก้แทนให้ทุกครั้ง

 

ภาพอาถรรพ์เรื่องย่อ ภาพอาถรรพ์

ละคร 
ภาพอาถรรพณ์



คืนนั้นขณะที่ เชษฐา กำลังจะขึ้นไปนอน ก็ถูกอำนาจของคุณประยงค์บังคับไว้ ทำให้เชษฐารู้สึกตัวเป็นเจ้าคุณ เจ้าคุณอุ้มคุณประยงค์ ไปที่ห้องนอนของคุณประยงค์และอยู่ด้วยกันทั้งคืน จนเช้าเชษฐารู้สึกตัว ระหว่างที่กำลังสับสนว่าจริงหรือฝันกลับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็นึกกลัวว่าคงถูกผีหลอก ผลุนผลันออกจากห้องมาชนกับอนงค์วดีอย่างจัง อนงค์วดี ตกใจถามว่า ทำไมเชษฐามานอนอยู่ที่ห้องคุณทวดประยงค์ หลังจากวันนั้น อนงค์วดีเป็นห่วงเชษฐามากขึ้น เพราะเขาว่านิยายพิศวาสระหว่างมนุษย์กับปีศาจ นั้นมักจะลงเอยด้วยชีวิตมนุษย์ อนงค์วดี จึงตั้งใจที่จะคอยดูแลและปกป้องเชษฐามากขึ้น เพราะเริ่มจะชอบเชษฐาเช่นกัน ขณะเดียวกัน ทุกคนก็สังเกตว่าเชษฐาดูป้ำๆ เป๋อๆ เหมือนสติเลื่อนลอย อยู่บ่อยๆ ชาวบ้านบอกว่าเหมือนคนถูกผีดูดเลือด แต่ตัวเชษฐาเองไม่รู้สึกอะไร รู้แต่ว่าชักจะชินกับการเห็นคุณประยงค์บ่อยๆ และอยู่ด้วยกันแทบทุกคืนเหมือนคุณประยงค์เป็นภรรยาในฝัน



คุณประยงค์ทำให้เชษฐาและอนงค์วดีรำลึกถึงอดีตบ่อยๆ ว่าชาติที่แล้ว เชษฐาคือเจ้าคุณ ซึ่งแต่เดิมมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านนี้ จนกระทั่งเรียนจบ มีใจรักกับคุณประยงค์ลูกสาวเจ้าของบ้าน แต่เนื่องจากธิดาผู้สูงศักดิ์จะลดตัวลงมาแต่งงานกับคนอาศัยไม่ได้ จนกระทั้งเจ้าคุณได้รับราชการแล้วกลับไปภูมิลำเนาเดิมได้แต่งงานกับอร และมาเป็นเจ้าคุณ จึงพอเทียบกับคุณประยงค์ได้ พอมาราชการที่กรุงเทพฯ ก็มาพักที่บ้านนี้อีกครั้ง คุณประยงค์กลับมายึดเอาเจ้าคุณไว้ตลอดเวลาจนอรเสียใจ น้อยใจ ขอกลับบ้านเจ้าคุณก็ไม่ยอมกลับ ขณะนั้นอรมีเพียงคุณน้อย หรือคุณย่าน้อย เท่านั้นเป็นเพื่อน คุณน้อยเป็นหลานคุณประยงค์ คอยปลอบโยนให้กำลังใจ โดยที่คุณน้อย มีคนรักคือ หลวงขจร หรือ มนัส จะต้องไปแต่งงานกับ ผู้หญิงที่ผู้ใหญ่หาให้ คุณน้อยก็ปักใจแน่วแน่แต่เพียงหลวงขจรคนเดียวเท่านั้น ถึงกับกระโดดน้ำตายในเวลาต่อมา เมื่อรักไม่สมหวัง อรมีญาติคนหนึ่งติดตามจากต่างจังหวัดด้วยชื่อ เกด หรือสลวยเกษ เป็นกึ่งญาติกึ่งบ่าว และเป็นภรรยาน้อยด้วยเกดเป็นคนปากกล้าไม่ยอมใคร ชอบตีเสมอนายในบางครั้ง



ในที่สุดเจ้าคุณก็มาสารภาพกับอรว่าได้ คุณประยงค์ เป็นเมียตั้งแต่ตอนอยู่ที่นั่น แต่ไม่ยอมยกให้ใครเป็นเมียหลวงจนกว่าใครจะมีลูกให้ก่อน แล้วอรก็ท้องก่อนจริงๆ คุณประยงค์โกรธมาก และบ่าวที่จงรักภักดีของคุณประยงค์ คือ อีทิ้ง ก็ผลักอรตกบันใดจนตาย เมื่อท้องแก่ใกล้คลอด อีทิ้งเป็นเมียของนายกลับ ซึ่งเป็นคนเดียวที่มีชีวิตอยู่จนถึงปัจจุบันอายุร้อยกว่าปี หลังจากที่อรตาย เจ้าคุณไม่สนใจคุณประยงค์อีกเลย และบอกว่าจะกลับบ้าน คุณประยงค์พยายามทุกวีถีทางเพื่อให้เจ้าคุณกลับมารักแต่ไม่สำเร็จ

 

ภาพอาถรรพ์เรื่องย่อ ภาพอาถรรพ์

ละคร ภาพอาถรรพณ์



พอมาถึงสมัยปัจจุบัน คุณประยงค์ ก็พยายามช่วงชิงเอา เจ้าคุณ หรือ เชษฐา กลับมาอีกครั้ง พยายามทุกวีถีทางที่จะกำจัดอนงค์วดีอีก แต่เชษฐาในชาตินี้เข้มแข็ง กว่าเจ้าคุณในชาติที่แล้วมาก คุณประยงค์จึงผิดหวังอีกครั้ง ส่วนวิญญาณ คุณย่าน้อยก็เฝ้ารอคอยแต่หลวงขจร จนกระทั่งหมดอายุของมนัสเองพอดี มนัสตกน้ำตายเช่นกัน เชษฐาสั่งปิดสโมสรชั่วคราว ระหว่างทำศพมนัสวันหนึ่ง เชษฐา ก็ขอแต่งงานกับ อนงค์วดี เชษฐา เตือนสติ อนงค์วดี ตลอดเวลาว่าให้มีสติอย่าหลับเพราะพอรู้สึกง่วงงุนจะต้องตกอยู่ใต้อำนาจคุณ ประยงค์อีก เหมือนทุกครั้ง แล้วจู่ๆวันหนึ่งเชษฐาก็หายไป หาเท่าไรก็หาไม่พบ จนกระทั่ง 3 วันผ่านไป อนงค์วดี หมดหนทางก็มาวิงวอนหน้าภาพกับต้นตระกูลขอให้ท่านช่วยทันใดนั้น ภาพของท่านก็หล่นลงมา ปู่กลับเข้ามาพอดี เดินเข้าไปผนังหาปุ่มประตูกล ผนังตรงนั้นก็เลื่อนออกมา เชษฐา อยู่ข้างในกับกองกระดูกอีก 2 กอง ความลับทั้งหมดเลยเปิดเผยว่า ในอดีตคุณประยงค์จับเจ้าคุณมาขังไว้จนตาย แล้วครั้งนี้พอเห็นว่าไม่สมหวัง วิญญาณคุณประยงค์ ก็เลยพาเชษฐา มากักขังไว้อีกเช่นกัน ปู่กลับเป็นคนเอากระดูกเมียมาเผาพร้อมรูปของคุณทวดประยงค์นั่นเอง


ติดตามชมละคร ภาพอาถรรพณ์ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.10 น.  ทางช่อง 5 เริ่ม 9 ตุลาคม 2556 


รายชื่อนักแสดงใน ละคร ภาพอาถรรพณ์

ณวัฒน์ กุลรัตน์รักษ์  รับบท เชษฐา/ท่านเจ้าคุณสำลี ในละคร ภาพอาถรรพณ์
พิยดา จุฑารัตนกุล รับบท คุณประยงค์ ในละคร ภาพอาถรรพณ์
ลัลณ์ลลิน เตจะสาเวศซ์ รับบท อนงศ์วดี/อร ในละคร ภาพอาถรรพณ์
ซินดี้ เบอร์บริดจ์ รับบท ปิ่นสุดา/ปิ่นอนงค์ ในละคร ภาพอาถรรพณ์
พิชญา เชาวลิต รับบท คุณย่าน้อย ในละคร ภาพอาถรรพณ์
รัชชานนท์ สุขประกอบ รับบท มนัส/หลวงขจร ในละคร ภาพอาถรรพณ์
รฐา โพธิ์งาม รับบท สลวยเกษ/เกษลดา ในละคร ภาพอาถรรพณ์
บรรเจิศศรี ยมาภัย รับบท คุณหญิงธรรมวรานุรักษ์ ในละคร ภาพอาถรรพณ์

 

 

อ่านเรื่องย่อ ภาพอาถรรพณ์ ย้อนหลังได้ที่นี่!

ภาพอาถรรพณ์ ตอนแรก "อนงค์วดี" จำใจยอมขายคฤหาสน์ให้กับ "เชษฐา" [9 ต.ค. 56]  >>> อ่าน <<<

ภาพอาถรรพณ์ ตอนที่ "ประยงค์" เข้าฝัน "เชษฐา" [10 ต.ค. 56]  >>> อ่าน <<<

ภาพอาถรรพณ์ ตอนที่ 3 [16 ต.ค. 56] *** รออัพเดท ***

ภาพอาถรรพณ์ ตอนที่ 3 [17 ต.ค. 56] *** รออัพเดท ***



หนัง : ภาพอาถรรพ์
ช่อง : ช่อง 5
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : อรรถพร ธีมากร
บทประพันธ์ : ศรีทอง ลดาวัลย์
ผู้เขียนบท : ปราณประมูล
ผู้จัด : เอ็กแซ็กท์
นักแสดงนำ : ณวัฒน์ กุลรัตน์รักษ์, พิยดา จุฑารัตนกุล, ลัลณ์ลลิน เตจะสาเวศซ์, ซินดี้ เบอร์บริดจ์, พิชญา เชาวลิต, รัชชานนท์ สุขประกอบ, รฐา โพธิ์งาม, บรรเจิศศรี ยมาภัย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เรื่องย่อ ภาพอาถรรพณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook