Man of Tai Chi - คนแกร่งสังเวียนเดือด

Man of Tai Chi - คนแกร่งสังเวียนเดือด

Man of Tai Chi - คนแกร่งสังเวียนเดือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

man of tai chiman of tai chi


เรื่องย่อ

ในนครปักกิ่ง ประเทศจีน ที่เปี่ยมด้วยชีวิตชีวา “ไทเกอร์” เฉินหลินฮู (ไทเกอร์ เฉิน) หนุ่มน้อยผู้ทะเยอทะยาน หาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นพนักงานส่งของผู้ต้อยต่ำ แต่หลังเลิกงาน เขาจะกลายเป็นดาวรุ่งแห่งแวดวงศิลปะการต่อสู้ ผู้ไต่เต้าสูงขึ้นเรื่อยๆ ในฐานะตัวแทนของสำนักไทเก็กหลิงกง แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะมองไทเก็กว่าเป็นท่ามวยที่สงบเงียบ ราวกับโยคะ แต่ไทเกอร์ได้ฝึกฝนศิลปะการต่อสู้โบราณนี้จนชำนาญและเริ่มสร้างชื่อให้กับตัวเองในการประลองชิงแชมป์ศิลปะการต่อสู้หวู่หลิน หวัง

ขณะเดียวกันในฮ่องกง ตำรวจสืบสวน ซวนจิงซื่อ (คาเรน ม๊อก) ผู้ทำงานให้กับหน่วยปราบแก๊งอาชญากรรม OCTB ต้องเจอทางตันในการตามล่าตัวโดนากะ มาร์ค (คีอานู รีฟส์) โดนากะเป็นนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพลชาวฮ่องกง ผู้จัดให้มีการต่อสู้ใต้ดินแบบลับๆ ที่ซึ่งเงินไหลสะพัดจากการล้มคู่ต่อสู้ในการต่อสู้ไร้ขีดจำกัด ที่มีการแพร่ภาพให้บรรดาผู้อุปการคุณผู้ร่ำรวยได้ชม ด้วยความต้องการ “ดาว” ดวงใหม่ โดนากะจึงพยายามล่อลวงไทเกอร์โดยเอาเงินเข้าล่อ

 ตัวอย่าง Man of Tai Chi - คนแกร่งสังเวียนเดือด

 

ตอนแรก ไทเกอร์ปฏิเสธ เพราะเขายึดมั่นกับความบริสุทธิ์และศักดิ์ศรีของศิลปะการต่อสู้ของเขา แต่เมื่อวัดของเขาถูกคุกคามด้วยแผนการบูรณะ ไทเกอร์จึงยอมจำนนเพื่อปกป้องตำนานที่สืบทอดมายาวนานของมวยไทเก็กหลิงกงเอาไว้ ภายในเวลาไม่นาน ไทเกอร์ก็กลายเป็นคนดังในสังเวียนใต้ดิน ด้วยการปราบคู่ต่อสู้หลากเชื้อชาติที่มีพลังแข็งกล้าลงได้ แต่ด้านมืดของพลังของเขาก็เริ่มปรากฏ การต่อสู้ของเขาในการแข่งขันหวู่หลิน หวังเริ่มอำมหิตขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ไทเกอร์ตกเป็นที่สนใจทั้งๆ ที่เจ้าตัวไม่ต้องการและนำมาซึ่งความอับอายของอาจารย์ผู้ชราของเขา (หยูไห่)

ไทเกอร์ ที่ดูเหมือนจะไม่สามารถควบคุมด้านมืดของตัวเองไว้ได้ ได้ตกลงทำงานร่วมกับจิงซื่อ เพื่อกำจัดเกมอันตรายของโดนากะ แต่ในเมื่อการต่อสู้ทุกครั้งมีชีวิตเขาเป็นเดิมพัน ไทเกอร์จะสามารถรักษาเจตนาดีของตัวเองเอาไว้และรับมือกับความเป็นไปได้ที่มืดหม่นที่สุดและเลวร้ายที่สุดของศิลปะการต่อสู้ของตัวเองได้หรือไม่

 

 man of tai chiman of tai chi

 

ตัวละครสำคัญใน Man of Tai Chi

 

เฉินหลินฮู (“ไทเกอร์”) นักศิลปะต่อสู้หนุ่มที่เคารพในประเพณีดั้งเดิม ต้องลำบากใจกับความปรารถนาแรงกล้าของเขาที่จะเป็นส่วนหนึ่งของโลกสมัยใหม่ เมื่อมองผิวเผินแล้ว เขาก็เป็นคนธรรมดาๆ คนหนึ่ง แต่ภายใน เขาเต็มไปด้วยแรงขับที่จะพิสูจน์ฝีมือยอดเยี่ยมของตัวเอง โดนากะ มาร์ค นักธุรกิจข้ามชาติที่เสพติดการแสดงอำนาจ เขาซึ่งเป็นคนทารุณและปราศจากความกลัว ได้เปิดโลกของการต่อสู้ ที่ซึ่งมีเพียงผู้แข็งแกร่งและดุดันเท่านั้นถึงมีชีวิตรอดได้

ซวนจิงซื่อ ตำรวจนักสืบผู้มุ่งมั่นกับการต่อสู้แก๊งอาชญากรรม จะต้องนึกถึงตัวเอง และท้าทายทั้งกฎเกณฑ์และความคาดหวัง ในการไล่ล่าตัวโดนากะ เธอตระหนักดีว่าเธอสามารถพึ่งพาไทเกอร์ ผู้มีนิสัยดีได้

อาจารย์หยาง ผู้ยึดมั่นในขนบธรรมเนียมและเกียรติยศ อุทิศตนให้กับรากเหง้าจิตวิญญาณอันเงียบสงบของไทเก็ก แต่เขากลับไม่รับรู้ถึงกระแสโลกปัจจุบัน และท้ายที่สุด เขาก็ต้องอาศัยความสามารถและการตัดสินใจของไทเกอร์ เพื่อรักษาวัดของเขาให้ดำรงอยู่ได้

ชิงชา หญิงสาวผู้ทำงานให้กับรัฐบาลและช่วยไทเกอร์ในการรักษาวัดของอาจารย์เขาเอาไว้ ด้วยความประทับใจในความมุ่งมั่นและความสามารถของไทเกอร์ ในที่สุด เธอก็ทำให้เขาเปิดใจรับเธอได้ 

สารวัตรหว่อง หัวหน้างานของจิงซื่อ ถูกผูกมัดด้วยกฎและข้อบังคับ และมองไม่เห็นค่าในการที่จิงซื่อจะตามไล่ล่าโดนากะ มาร์คอย่างไม่ลดละ


หนัง : คนแกร่งสังเวียนเดือด (Man of Tai Shi)
ประเภทหนัง : Action
จัดจำหน่ายโดย : UIP
ผู้กำกับ : คีอานู รีฟส์
ผู้เขียนบท : ไมเคิล จี. คูนีย์
วันที่เข้าฉาย : 18 กรกฎาคม 2556
ความยาวหนัง : 105 นาที
นักแสดงนำ : ไทเกอร์ เฉิน, คีอานู รีฟส์, คาเรน ม๊อก, ไซมอน แยม, หยูไห่, เย่ฉิง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ Man of Tai Chi - คนแกร่งสังเวียนเดือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook