เชฟฝรั่งเศส เจอโจทย์สุดแปลก!! บนเวที เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย

เชฟฝรั่งเศส เจอโจทย์สุดแปลก!! บนเวที เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย

เชฟฝรั่งเศส เจอโจทย์สุดแปลก!! บนเวที เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เชฟกระทะเหล็ก


เชฟกระทะเหล็ก

 

เชฟจากเมืองน้ำหอม มาเยือนรายการทั้งที จะใช้โจทย์ง่ายๆทั่วไป ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ สำหรับรายการทำอาหารชื่อดังอย่าง "เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย" 


เชฟกระทะเหล็ก

 

ถือว่าเป็นประเพณีที่ต้องเจอ สำหรับ เชฟผู้ท้าชิง จะต้องผ่านบททดสอบจาก ชาคริต แย้มนาม พิธีกรประจำรายการ เพื่อพิสูจน์ฝีมือก่อนเข้าไปประมือกับ เชฟกระทะเหล็ก โดยเชฟผู้ท้าชิงในรอบนี้ เป็นเชฟจากเมืองน้ำหอม ที่หลงไหลในการทำอาหารสไตล์ Creative French หรือ การผสมผสานอาหารหลากหลายเชื้อชาติเข้ากับอาหารฝรั่งเศส บวกกับการตกแต่งด้วยศิลปะอย่างประณีตบรรจง เชฟสเตฟาน กูร์แตง (Stephane Courtin) ที่ปัจจุบัน เขาเป็นถึง Executive Chef ของ ซาเซ็น บูติก รีสอร์ท แอนด์ สปา เกาะสมุย (Zazen Boutique Resort & Spa Samui)


 

และโจทย์ที่จะนำมาทดสอบเชฟผู้ท้าชิงในครั้งนี้ นั่นก็คือโจทย์ คำปริศนา (Story Telling) โดยเชฟผู้ท้าชิงจะได้รับโจทย์เป็นคำปริศนา 1 ประโยค และจะต้องรังสรรค์เมนูเพื่อสื่อถึงคำปริศนานั้นให้ได้ภายใน 30 นาที ฟังดูเหมือนจะไม่ยากเท่าไร แต่จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อผู้ใบ้คำปริศนาไม่ใช่คนเหมือนที่ผ่านมา แต่พวกเขาคือ สุนัขแสนรู้ผู้น่ารักจำนวน 4 ตัว ที่ออกมาโชว์ความสามารถพิเศษสุดน่ารัก ก่อนจะใบ้คำปริศนา ทั้ง กระโดดรอดบ่วงไฟ,เดิน 2 ขา,แกล้งเจ็บขา ซึ่งสร้างความน่ารักน่าเอ็นดู ให้กับดารารับเชิญและผู้ชมทั้งห้องส่งเป็นอย่างมาก

 



และแล้วก็ถึงเวลาใบ้คำ โดยโจทย์คำปริศนาในครั้งนี้ก็คือ Love me, Love my dog และด้วยความที่ เชฟสเตฟาน เชฟผู้ท้าชิงเป็นคนรักสุนัขอยู่แล้ว การที่จะคิดเมนูสุดพิเศษเอาใจคนรักสุนัขจึงไม่ใช่เรื่องยาก เชฟลงมือรังสรรค์เมนูทันที โดยใช้วัตถุดิบหลักเป็น ฟัวกราส์หรือตับห่านฝรั่งเศส, มะละกอ และน้ำมะขาม ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ดูแล้วไม่น่าจะเข้ากันได้ 


 

แต่แค่เพียงอึดใจ เชฟผู้ท้าชิงก็เสกเมนู Love you, Love your dog จนเสร็จ และด้วยรูปร่างหน้าตาเหมือนกระดูกที่สุนัขชื่นชอบ จึงชนะใจทั้งคนและสุนัขไปตามๆกัน


 

ถ้าอยากเห็นว่าเมนูสุดพิเศษเอาใจคนรักสุนัขนี้จะออกมาหน้าตาอย่างไร เชฟผู้ท้าชิงจากแดนน้ำหอมจะเอาชนะเชฟกระเหล็ก ประเทศไทยได้หรือไม่ ติดตามชมได้ในรายการ “เชฟกระทะเหล็ก  ประเทศไทย” วันพุธที่ 17 ก.ค. นี้ 5 ทุ่มตรง ทางช่อง 7 สี ไม่ควรพลาด!



อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เชฟฝรั่งเศส เจอโจทย์สุดแปลก!! บนเวที เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook