2 คลิปมาใหม่และแนวคิดการสร้างตัวละครหอยทากใน Turbo

2 คลิปมาใหม่และแนวคิดการสร้างตัวละครหอยทากใน Turbo

2 คลิปมาใหม่และแนวคิดการสร้างตัวละครหอยทากใน Turbo
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อนิเมชั่นเรื่องล่าสุดที่เข้าฉายในไทยที่ชื่อว่า Turbo - เทอร์โบ จะเข้าไทยอย่างเป็นทางการวันที่ 18 กรกฎาคมนี้แล้ว ทาง Dreamworks Animation ก็ได้ส่งคลิป 2 แบบ เพื่อให้ผู้ชมได้ทำความรู้จักกับเหล่าแก๊งหายทากจอมซิ่งให้มากขึ้นก่อนที่จะเข้าไปชมในโรงภาพยนตร์กัน


นอกจากนี้ เรายังมีบทสัมภาษณ์ ผู้กำกับ  เดวิด โซเรน และ ซามูเอล แอล. แจ็คสัน ที่ออกมาพูดถึงแนวคิดในการสร้างตัวละครเหล่าหอยทากหลากหลายแบบที่ปรากฎอยู่ในเรื่อง



หอยทากนักซิ่ง  มิตรภาพที่มีความสำคัญต่อเทอร์โบเกิดขึ้นกับกลุ่มที่เรียกกันว่า ทีมหอยทากนักซิ่ง ซึ่งสุดท้ายทำหน้าที่เป็นกองหนุนการแข่งขันอินดี้ 500 หอยทากนักซิ่งประกอบด้วย วิปแลช ท่านพลิ้วเทพ เบิร์น คุณล้อหมุน และ ไวท์ชาโดว์ในกลุ่มต่างจากเทอร์โบที่มีซูเปอร์พาวเวอร์ พวกเขาใช้ชีวิตหอยทากในสวนตามปกติ แต่หอยทากเลือดร้อนอย่างเทอร์โบยังมุ่งมั่นที่จะใช้ชีวิตบนเส้นทางของความเร็ว พวกเขาไม่ได้แรงติดสปีดจึงต้องใช้แนวคิดอันชาญฉลาดเพื่อชนะการแข่งขัน อาทิเช่น สไตล์การแข่งขันวิบากที่ไม่เหมือนใครที่ดิ่งลงมาทางรางน้ำฝน โดดร่มลงมาจากเสาโทรศัพท์ และขยับตัวบนเสาไฟฟ้า


ตัวละครต่างๆ มีทั้งความตลก ความคิดสร้างสรรค์และชีวิตจิตใจ ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมงานที่น่าจดจำที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งรถ หอยทากนักแข่งมีอะไรมากกว่าความตลก “พวกเขาทำให้ความมุ่งมั่นของเทอร์โบเป็นรูปร่างขึ้นมา ซึ่งไม่มีการยับยั้งความฝัน” โซเรนกล่าว “และตามหลักแนวคิดนั้น พวกเขาใช้ชีวิตอย่างเต็มที่สุดชีวิตในฐานะทีมงานของเทอร์โบ พวกเขาช่วยให้เทอร์โบสมหวัง ถือเป็นการยอมรับในสิ่งที่เขาเป็นและพื้นเพของเขา”


ก่อนที่ Turbo - เทอร์โบ จะมาถึงจุดนั้นได้ ผู้นำที่ครองแชมป์หอยทากนักแข่งคือวิปแลช การจะเป็นสมาชิกของทีมวิปแลชได้ เราต้องเคารพในตัวเขา และเมื่อนั้นเราจะได้สัมผัสตัวตนที่แท้จริงของวิปแลชที่มีความอบอุ่น ร่าเริง ดูแลลูกทีมเหมือนสมาชิกในครอบครัว


ซามูเอล แอล. แจ็คสัน มารับบทของวิปแลช นักแสดงชายผู้เข้าชิงรางวัล Academy Award เล่าให้ฟังว่า “อยากใส่ความกล้าและความน่าสนใจ” เข้าไปในตัวละครด้วยรูปแบบการสนทนาให้เทอร์โบในนช่วงสำคัญของภาพยนตร์ “วิปแลชพูดกับเทอร์โบ


ในฐานะโคชและผู้นำ ทำให้เขามีกำลังใจทำสุดความสามารถ” แจ็คสันกล่าว “นั่นรวมถึงการเอาใจใส่เขาในช่วงเวลาสำคัญด้วย หน้าที่ของวิปแลชและทุกคนในทีมคือทำให้เทอร์โบมีความอึด รู้จักตัวเอง และมีความมุ่งมั่นแน่วแน่”


แจ็คสัน กล่าวว่า "เหมือนกับผู้สร้างภาพยนตร์หลายคนที่ใช้เรื่องของความน่าสงสารเป็นตัวเดินเรื่อง “ทุกคนรักคนที่ดูน่าสงสาร อะไรจะน่าสงสารไปกว่าหอยทากที่ต้องลงแข่งอินดี้ 500 อีกล่ะ? ขณะเดียวกันเวลาที่บอกคนอื่นว่าเราสร้างหนังเกี่ยวกับหอยทากนักซิ่ง จะพบคำถามว่า ‘เอาจริงหรอ?’ กลับมา เพราะมันฟังแล้วขัดแย้งกัน แต่พอได้ดู Turbo - เทอร์โบ คุณจะพูดว่า ‘โอเค เอาล่ะ ฉันจะเอาใจช่วยไปกับเขา’ "

 

คลิป  Not Your Average Snail 

 

 

 คลิป Pimp My Shell Featurette

 


หอยทากนักซิ่งอีกตัวคือท่านพลิ้วเทพที่รับบทโดย สนูปด็อก นักร้อง/แรพเปอร์/นักแต่งเพลง/นักแสดงแห่งตำนาน ท่านพลิ้วเทพที่ยื่นออกจากกระดอง ชอบวิ่งไปมา และพลิกการผจญภัยของเทอร์โบ โซเรนเขียนตัวละครโดยมีสนูปอยู่ในจินตนาการ “ผมอยากให้หอยทากนักแข่งทุกตัวมีบุคลิกเฉพาะและสังเกตเห็นได้ชัด” เขาอธิบายว่า “สนูปเหมือนคนนับถือเซนที่ทำตัวเรียบง่ายสบายๆ และผมได้ยินเสียงเขาตลอดระหว่างช่วงที่เขียนเกี่ยวกับบทท่านพลิ้วเทพ”


สมาชิกสาวในทีมเพียงคนเดียวคือ เบิร์น เธอไม่มีปัญหากับหนุ่มๆ เพื่อนร่วมทีมที่เร็วและแรงติดสปีด เธอมีไหวพริบ ดูหยิ่ง และชอบเคี้ยวหมากฝรั่งตลอด แต่เบิร์นซ่อนความอ่อนโยนไว้ภายใต้เปลือกนอกที่แข็งแกร่ง (ตกแต่งด้วยลายเปลวไฟ) โดยได้ มายา รูดอล์ฟ นักแสดงจาก SNL มารับบทเบิร์นโซเรนเล่าว่าแรงบันดาลใจของเบิร์นตอนแรกมาจากตัวละครหนึ่งในซิตคอมสุดคลาสสิคยุค 70-80 เรื่อง Happy Days ที่มีพิงกี้ ทัสคาเดโร่ สุดเท่ห์ รักการทำลายล้างทุกอย่างในการแข่งขัน คอยเคี้ยวหมากฝรั่งตลอด โซเรนเล่าว่า “ตอนที่เราคัดตัวมายา เราดูผลงานมากมายของเธอจาก Saturday Night Live และเราชอบบทที่เธอต้องคอยเคี้ยวหมากฝรั่งในการแสดงเป็นพิเศษ คล้ายกับพิงกี้ ทัสคาเดโร่ และนั่นคือที่มาของเบิร์น”


หอยทากนักแข่งตัวต่อมาคือคุณล้อหมุนที่ถนัดด้านการพูดเรื่องไร้สาระ  และเป็นคู่หูหมายเลข 2 ของวิปแลช กระดองของเขามีรูปทรงเหมือนรถเข็น เขาชอบทำเสียงดังเอี๊ยดอ๊าด เบ็น ชวาตซ์ นักแสดงจากซีรี่ส์สุดฮิตทาง Showtime เรื่อง House of Lies มารับบทนี้ โซเรนเล่าว่าบางทีเขาต้องมีการทำเสียงประหลาดด้วย


ต่อมาถึงตาของไวท์ ชาโดว์ ที่มีความน่าสนใจจากการผสมผสานกันระหว่างจับบ้า เดอะ ฮัท และ อีเวล นีเวล ตัวละครที่เต็มไปด้วยความกล้าบ้าบิ่นและน่าตลก ไวท์ ชาโดว์ เรียกตัวเองว่า “เร็วดั่งเงา” โดยไม่สนใจว่าจริงๆ แล้วเงาไม่มีความเร็ว อดีตผู้ชำนาญด้านการเขียนสตอรี่บอร์ดแห่ง DreamWorks Animation ไมค์ เบล ให้เสียงพากย์ชั่วคราวด้วยสไตล์ที่ทุ่มและใหญ่จนกลายเป็นบทดาราสมทบ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ 2 คลิปมาใหม่และแนวคิดการสร้างตัวละครหอยทากใน Turbo

Turbo
Turbo
Turbo
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook