2 Guns - ดวล ปล้น สนั่นเมือง

2 Guns - ดวล ปล้น สนั่นเมือง

2 Guns - ดวล ปล้น สนั่นเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 Guns เล่าเรื่องของ 2 เจ้าหน้าที่รัฐที่หน่วยที่สังกัดต่างกันและไม่รู้จักกัน ต้องมาแฝงตัวทำภารกิจเดียวกัน ในเมื่อทั้งสองต่างไม่รู้กัน ทำให้หวาดระแวงกัน และเมื่อพวกเขาสามารถทำภารกิจบรรลุผล พวกเขากลับถูกปฏิเสธว่าเป็นลูกน้องในสังกัดจนถูกจับกุม ชีวิตพวกเขากำลังจะพัง ทางเดียวที่จะรอดคือ พวกเขาต้องเชื่อใจกันและร่วมมือกันเพื่อหาทางออกและพิสูจน์ตัวเองให้ได้

 

โปสเตอร์ 2 Guns

 

ตัวอย่าง 2 Guns

 


เบื้องหลังการสร้าง 2 Guns  “ดวล ปล้น สนั่นเมือง”


2 Guns  สร้างจากหนังสือการ์ตูนขนาดความยาว 5 เล่ม ของ สตีเว่น แกรนต์ ที่ตีพิมพ์ในปี 2008 ที่เล่าเรื่องของ บ็อบบี้ แกรนต์ และ มาร์ตัส สติกแมน สองเจ้าหน้าที่พิเศษของรัฐ ที่ปลอมตัวเป็นสายลับในแก๊งค์ค้ายา โดยต่างฝ่ายต่างไม่รู้ว่าเป็นฝั่งเดียวกัน หลังจากถูกใส่ร้ายพวกเขาก็ถูกปฏิเสธการมีตัวตนจากหน่วยงานของตัวเอง... เมื่อฟากคนดีต้องการจับพวกเขาเข้าคุก ฟากคนชั่วต้องการฝังพวกเขาทั้งเป็น ทั้งสองก็ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องร่วมมือกัน เพื่อสืบสาวไปถึงต้นตอของการถูกหักหลัง


เมื่อสตูดิโอผู้สร้าง The Fast and the Furious และ มาร์ค แพล็ตต์ ผู้อำนวยการสร้างหนังบล็อคบัสเตอร์ที่สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Wanted ต้องการหาโปรเจ็คใหม่ในการร่วมงานกัน และก็เห็นถึงศักยภาพของเรื่องราวใน 2 Guns  พล็ตต์ เผยว่า "ผมชอบการที่ตัวละครนำสองตัวที่มีความแตกต่างกัน ทั้งนิสัยและสไตล์การทำงาน อยู่ในเรื่องราวที่บังคับให้พวกเขาต้องจูนเข้าหากันเพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์คับขัน 2 Guns มีสองตัวละครที่ทำงานร่วมกันตอนที่อยู่ฝ่ายเลว ก่อนที่จะต้องเรียนรู้เพื่อทำงานร่วมกันอีกครั้งเมื่ออยู่ฝ่ายดี"

 


มาร์ค วอห์ลเบิร์ก นักแสดงที่มีผลงานฮิตมากมาย เช่น The Fighter, Contraband, Ted ให้ความสนใจกับ 2 Guns  เป็นคนแรก โดยเขาเข้ามารับบทเป็น มาร์คัส สติกแมน นาวิกโยธินสหรัฐที่เป็นสุดยอดนักแม่นปืน ที่หลังจากอยู่ในเรือนจำทหารนาน 6 เดือน โทษฐานที่มีเรื่องชกต่อยกับสารวัตรทหาร สติกแมน ก็ได้รับภารกิจลับสุดยอด ที่แม้แต่กองทัพสหรัฐยังไม่รู้ถึงตัวตนของเขา


วอห์ลเบิร์ก ได้เผยถึงสิ่งที่ดึงดูดเขาให้เข้ามารับบทนี้ว่า "ผมคิดว่าเรื่องราวทำให้นึกถึงหนังตำรวจคู่หูที่ผมชื่นชอบตั้งแต่เด็ก อย่างเช่น 48 Hrs หรือ Lethal Weapon สติก เป็นผู้ชายที่ทำทุกอย่างตามแรงกระตุ้น ในขณะเดียวกัน บ็อบบี้ ก็เป็นคนที่คุณจะไม่รู้ว่าเขากำลังคิดอะไร พวกเขาคิดว่าตัวเองกำลังหลอกอีกฝ่ายอยู่ แต่หารู้ไม่ว่าทั้งคู่ต่างหากกำลังเป็นฝ่ายถูกหลอก ผมคิดว่านี่เป็นการออกสตาร์ทที่น่าสนใจมากกว่าหนังตำรวจคู่หูทั่วไป"


สำหรับ บ็อบบี้ เจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดสุดเก๋า ที่อยู่ในสายงานนี้มาตั้งแต่จำความได้ ก็ได้สุดยอดพระเอก เดนเซล วอชิงตัน เข้ามารับบท โดยหลังจากได้รับบทหนักๆมาในช่วงครึ่งทศวรรษที่ผ่านมา บทบาทนี้ก็เปิดโอกาสให้เขามีอารมณ์ขันมากที่สุด วอชิงตัน เผยว่า "หลังจาก Flight ผมก็ต้องการหาบทที่ผ่อนคลายลง และเมื่ออ่านบทภาพยนตร์ 2 Guns มันก็ทำให้ผมหัวเราะออกมาดังๆได้เลย บ็อบบี้ เป็นผู้ชายที่ทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ภารกิจเสร็จสิ้น ไม่ว่ามันจะดูแหกฏมากแค่ไหน"


วอห์ลเบิร์ก รู้สึกดีใจที่นักแสดงร่วมจอของเขา เป็นถึงนักแสดงเจ้าของสองรางวัลออสการ์ และเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ดีที่สุดตลอดกาล เขาพูดถึงประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับ วอชิงตัน ว่า "พวกเรารู้จักกันมาก่อนแต่ไม่เคยร่วมงานกัน หลังจาก เดนเซล ตอบตกลงรับบทนี้ ผมก็รู้เลยว่านี่แหละคือโปรเจ็คที่สมบูรณ์แบบที่สุดในการทำงานร่วมกัน คุณจะแปลกใจว่า เดนเซล เป็นผู้ชายที่ตลกแค่ไหน ผมจำได้ว่าตอนถ่ายทำหลายๆฉาก ผมพยายามดั้นสดให้แตกต่างไปจากบท เดนเซล ก็จะจับทางผมและตามน้ำไปกับผมได้ทันที ผมคิดว่านอกจากฉากบู๊ที่เกิดขึ้น อาวุธลับอีกอย่างของเราก็คือรอยยิ้มของ เดนเซล (หัวเราะ)"


ทั้ง วอชิงตัน และ วอห์ลเบิร์ก ต่างเป็นนักแสดงที่มีประสบการณ์ในหนังแอ็คชั่น และเข้าใจว่าในการแสดงเป็นเจ้าหน้าที่ในภารกิจลับต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่ง 2 Guns  ก็ได้ ริชาร์ด วู้ดฟอร์ค เจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดตัวจริง เข้ามาประกบกับ เดนเซล วอชิงตัน ในขณะที่ มาร์ค วอห์ลเบิร์ก ก็ได้ เจมี่ วอลล์ อดีตนาวิกโยธินสหรัฐเข้ามาเป็นที่ปรึกษา ซึ่งทำให้ทีมงานทุกคนเข้าใจถึงเบื้องลึกของสงครามยาเสพติดในแบบที่ไม่เคยรู้มาก่อน


นับตั้งแต่ Three Kings จนถึง Shooter วอห์ลเบิร์ก ก็เคยฝึกฝนในรูปแบบทหารมาก่อนแล้ว 2 Guns  ก็ถือเป็นอีกครั้งที่เขาได้สัมผัสกับประสบการณ์จริงเพื่อถ่ายทอดตัวละครที่เขารับบท เขาเล่าว่า "ผมนำรูปแบบการฝึกของหน่วยนาวิกโยธินเข้ามาใช้ในการฝึกประจำวันของผม รวมถึงการศึกษาถึงการปฏิบัติตัวของนาวิกโยธิน ซึ่งก็โชคดีที่ผมเคยมีประสบการณ์ในการแสดงตัวละครที่เป็นทหารมาบ้างแล้ว"


สำหรับฉากแอ็คชั่นที่เกิดขึ้นในหนัง ทั้งการปล่นแบ้งค์ การดวลปืนสนั่นเมือง และการขับรถไล่ล่าไปตามชายแดนเม็กซิกัน หนังก็ได้ เวด อัลเลน ผู้ออกแบบฉากแอ็คชั่นจาก The Dark Knight และ Mission: Impossible III รวมถึง ดาร์ริน เพรสค็อตต์ ผู้ดูแลฉากแอ็คชั่นจากไตรภาค The Matrix และ Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull เข้ามาช่วยการันตีว่าหนังจะต้องระห่ำสมราคากับการเป็นบล็อคบัสเตอร์ส่งท้ายซัมเมอร์อย่างแน่นอน


เดนเซล วอชิงตัน ได้กล่าวสรุปถึงสิ่งที่ทำให้โปรเจ็คนี้มีความพิเศษว่า "ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของสองตัวละครที่ทำงานอยู่ภายในระบบ อยู่ในหน่วยงานที่ตัวเองอยู่ และพยายามทำภารกิจให้เสร็จสิ้นตามที่ได้รับมอบหมาย แต่สิ่งที่ทำให้มันน่าสนใจมากขึ้นก็คือ การที่ที่ทั้งคู่ไม่ได้มาจากหน่วยเดียวกัน ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายคือใคร และก็พบว่าตัวเองเป็นเพียงหมากในแผนการที่ใหญ่กว่า พวกเราไม่ได้เดินตามแบบหนังคู่หูทั่วไป พวกเราปรับเปลี่ยนโครงสร้างของมันใหม่ โดยที่ยังคงอุดมไปด้วยฉากแอ็คชั่นและคอมเมดี้ที่เข้มข้นเหมือนเดิม"

 

รับส่วนลด 100 บาท สำหรับ 2 ที่นั่ง แค่มี WeChat แล้วตาม Official Account "Major Group"


หนัง : ดวล ปล้น สนั่นเมือง (2 Guns)
ประเภทหนัง : Action, Thriller
จัดจำหน่ายโดย : M Pictures
ผู้กำกับ : บัลทาซาร์ คอร์มาเกอร์
บทประพันธ์ : 2 Guns โดย สตีเว่น แกรนต์
ผู้เขียนบท : เบลค มาสเตอร์ส
วันที่เข้าฉาย : 1 สิงหาคม 2556
ความยาวหนัง : 109 นาที
นักแสดงนำ : เดนเซล วอชิงตัน, มาร์ค วอห์ลเบิร์ก, พอลล่า แพ็ตตัน, เจมส์ มาร์สเด็น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 2 Guns - ดวล ปล้น สนั่นเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook