นางร้ายสายลับ เรื่องย่อ ละคร

นางร้ายสายลับ เรื่องย่อ ละคร

นางร้ายสายลับ เรื่องย่อ ละคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

นางร้ายสายลับ

ละคร นางร้ายสายลับ

 

ละคร นางร้ายสายลับ  บทประพันธ์ : หัสบรรณ
ละคร นางร้ายสายลับ  บทโทรทัศน์ : เพ็ชรรุ่ง, นฤมล, ศุภวรรณ, เหมือนฝัน 
ละคร นางร้ายสายลับ  ผู้จัด : สมจริง ศรีสุภาพ
ละคร นางร้ายสายลับ  กำกับการแสดง : คฑาเทพ ไทยวานิช
ละคร นางร้ายสายลับ  ผลิตโดย : กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ละคร นางร้ายสายลับ  ออกอากาศ : ศุกร์ - เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3
ละคร นางร้ายสายลับ  ระยะเวลาออกอาอาศ :

 

เรื่องย่อ นางร้ายสายลับ

ชีวิตพอถึงขาลง....อะไรๆมันก็ล๊ง..ลง..ลง ไปซะทุกอย่าง

ในวันปิดกล้องละคร สุรีกานต์ หรือ โซ่ นางร้ายเบอร์หนึ่งของสถานีโทรทัศน์ช่อง 6 กำลังเข้าสู่ภาวะตกอับที่สุดในชีวิต ทำให้บัลลังก์ราชินีตัวร้ายของเธอเริ่มคลอนแคลนหมิ่นเหม่ที่จะร่วงลงไปเป็นตัวประกอบหางแถว งานละครที่เคยเบียดเสียดแย่งคิวกันยาวเหยียด หายจ้อยไม่มีเหลือซักเรื่องสุรีกานต์หวั่นวิตกตระหนกตกตื่น เพราะถึงมีบ้านมีรถและเงินเก็บพอใช้ไปตลอดชีวิต แต่“ชื่อเสียง” อันเป็นปัจจัยที่ 5 สำหรับเธอก็พลอยหายไปตามอายุที่มากขึ้นด้วยนี่สิ....เธอจะทำยังไง ??!!


 เรื่องย่อนางร้ายสายลับ

 

ทันทีที่ฉากสุดท้ายสิ้นสุดลง สุรีกานต์ขับรถออกจากกองถ่ายอย่างห่อเหี่ยว ถนนระหว่างทางทั้งเงียบทั้งเปลี่ยวสิ้นดีสุรีกานต์เซ็งสุด เผลอแชทไลท์เป็นศิราณีให้กับ พลอยนิล "นางเอกเบอร์หนึ่ง" เพื่อนเลิฟที่กำลังว้าวุ่นหัวใจปัญหาความรักรุมเร้า สุรีกานต์ตกใจแทบสิ้นสติเมื่อได้ยินเสียงแตรรถ สุรีกานต์เงยหน้าขึ้นมาเห็นรถกะบะเก่าๆกำลังพุ่งออกมาจากถนนข้างทางด้วยความเร็ว

เสียงยางรถยนต์ของรถสองคันเบรคบดเบียดกับพื้นถนน ดังสนั่นหวั่นไหว !!!!

ชายหน้าเข้มเคราครึ้มราวกับโจร...โมโหจัดปราดเข้าไปกระชากประตูรถของสุรีกานต์ เธอลนลานกดล็อคประตูรถเพราะประสบการณ์จากละครหลายเรื่องและข่าวตามหน้านสพ. บอกว่าคนร้ายมักใช้เส้นทางเปลี่ยว ดักชนรถหรูแล้วปล้น ดีไม่ดีเธออาจจะเสียสาวก็งานนี้ แท้จริงชายหน้าเหี้ยมต้องการเพียงแค่คำขอโทษ แต่สุรีกานต์ไม่ยอมเพราะคิดว่าเขาโยกโย้เพื่ออัพราคาค่าเสียหาย สุรีกานต์จึงขู่จะแจ้งตำรวจ แต่ทันใดนั้นเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ชายหน้าโฉดก็รีบเผ่นขึ้นรถขับออกไปทันที สุรีกานต์สรุปเอาเองว่าชายคนนี้เป็นโจรผู้ร้ายแน่นอนถึงได้กลัวเมื่อโดนขู่เรื่องแจ้งตำรวจ เธอหัวเราะอย่างพึงพอใจบอกตัวเองว่า.... "โชคดีที่ฉันเกิดมาเป็นนางร้าย"

ไม่มีใครในวงการบันเทิงรู้ว่า... "นางร้ายเบอร์หนึ่ง" อย่างสุรีกานต์ เป็นเพื่อนสนิทกับ พลอยนิล หรือ "นางฟ้าวงการบันเทิง" นางเอกชื่อดัง ทั้งสองคนรู้จักกันเมื่อสมัยเรียนอยู่ที่อังกฤษ พลอยนิลเคยให้การช่วยเหลือสุรีกานต์ซึ่งเพิ่งย้ายมาใหม่ เมื่อกลับมา...ต่างเริ่มอาชีพในวงการบันเทิงซึ่งเต็มไปด้วยเสือสิงห์กระทิงแรด สองสาวเลยกลายกอดคอเป็นเพื่อนรักกันในที่สุดแต่นิสัยของทั้งสองสลับขั้วกับชีวิตในละคร...สุรีกานต์นั้นแม้ในโทรทัศน์เธอจะเป็นจอมกรี๊ดอันดับหนึ่ง เป็นนางร้ายที่คนเกลียดทั่วบ้านทั่วเมือง แต่เนื้อแท้มีนิสัยเมตตาอารี ขี้ใจอ่อน ประวัติขาวสะอาดโดยเฉพาะเรื่องผู้ชาย ในขณะที่พลอยนิลนั้นเป็นจอมเหวี่ยงจอมวีน ขี้เอาแต่ใจ และเห็นแก่ตัว

คืนนั้น สุรีกานต์ไปงานเลี้ยงปิดกล้องละคร บังเอิญเธอเห็นพลอยนิลกำลังมีปากเสียงกับ แก้วดารา นางเอกดาวรุ่งผีพุ่งไต้ซึ่งเป็นที่รู้กันว่ากำลังแย่งตำแหน่งนางเอกเบอร์หนึ่งกับพลอยนิล แก้วดาราขู่จะเอาเรื่องความลับของพลอยนิลไปบอกนักข่าว สุรีกานต์เห็นเพื่อนสาวหน้าซีดเป็นไก่ต้มจึงปรี่เข้าไปช่วยขวางไว้ก่อนที่สองนางเอกจะลงมือตบกันให้เป็นข่าวฉาวโฉ่ทั่ววงการ พลอยนิลรีบอ้อนวอนปนบังคับให้สุรีกานต์เข้าไปขโมยซองภาพหลุดลับเฉพาะของพลอยนิลในบ้านของ อุษณะ พระเอกดังรูปงาม...สุรีกานต์ใจอ่อนยอมทำเพราะไม่เคยขัดใจเพื่อนรักได้เลยซักครั้ง

ท่ามกลางความมืด ขาหนึ่งของสุรีกานต์ก้าวข้ามผ่านรั้วบ้าน แต่เธอหารู้ไม่ว่าขาอีกข้างก้าวย่างเข้าไปในคุกตาราง เพราะรถกะบะที่ขนตำรวจสายสืบมาเต็มคันผ่านมาพอดี รวมทั้งชายหน้าเข้มเคราครึ้ม ที่มีนามว่า พันตำรวจตรีนฤเบศ นฤเบศ สั่งจ่ายมกับลูกน้องคนอื่นช่วยกันจับโจรสาวแล้วลากไปสอบสวนที่โรงพัก สุรีกานต์จำได้ว่าสารวัตรหนุ่มนั้นคือโจรโจทย์เก่าที่เธอขับรถเฉี่ยวเมื่อกลางวัน สุรีกานต์ปากกล้าแต่ขาสั่น หวาดเสียวโจทย์เก่าจะเอาคืน จับเธอขังคุก ทีนี้ล่ะได้ฉาวโฉ่ลงหน้าหนึ่งแน่ สารวัตรนฤเบศเองก็จำสุรีกานต์ได้แม่น แต่ไม่ใช่ในฐานะดาราดัง หากเป็นหญิงที่ขับรถไปแชทสมาร์ทโฟนไปจนเกือบขับรถชนเขา ที่แย่ที่สุดคือทำให้เขาพลาดทำให้เบาะแสสำคัญที่กำลังสะกดรอยตามหลุดมือไปอย่างน่าเสียดายมาคราวนี้ เขาไม่ยอมให้โอกาสทองหลุดมือไปง่ายๆ!

สุรีกานต์เครียดจัด เพราะถึงคราที่อาชีพดาราของเธอคงดับแสงทันทีที่ข่าวเธอโดนตร.จับรู้ถึงหูนักข่าว ชื่อเสียงความดีงามที่เคยรักษามาก็คงหมดสิ้นเป็นแน่แท้....โชคยังดีที่เมื่อตร.โทรไปถามอุษณะ พระเอกหนุ่มเจ้าของบ้าน เขาบอกว่าไม่มีอะไรหายไปจากบ้าน เพราะอุษณะไม่รู้ว่าภาพลับสุดหวงของเขาหายไปจากที่ซ่อนในตู้หนังสือ นฤเบศพบซองรูปสีน้ำตาลที่ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อแจ็คเก็ตของสุรีกานต์ เมื่อเปิดออกมา... ตำรวจหน้าโหดมาดแมนทั้งฝูงถึงกับวงแตก เพราะรูปเหล่านั้นไม่ใช่รูปลับเฉพาะระหว่างพลอยนิลกับอุษณะดังที่สุรีกานต์เข้าใจ แต่เป็นรูปโรมรันพันตูอย่างถึงพริกถึงขิงระหว่างพระเอกอุษณะกับชายหนุ่มอีกคน.....ซึ่งสุรีกานต์จำได้อย่างแม่นยำว่า คือ เนธาน แฟนนายแบบที่พลอยนิลทั้งรักทั้งหลงนอกจากจะซวยเพราะเจอตำรวจแล้วสุรีกานต์ยังมียาเสพติดของอุษณะติดมือมาอีกนฤเบศ ยื่นข้อเสนอให้สุรีกานต์ทำงานเป็นสายลับให้กับเขา แลกกับการที่เขาจะไม่ดำเนินคดีและเก็บเรื่องนี้เป็นความลับเพราะถ้าเรื่องยาเสพติดแพร่งพรายเป็นอันว่าชีวิตการแสดงของสุรีกานต์ต้องจบลงอย่างแน่นอน สุรีกานต์เลยจำใจยอมทำภารกิจให้นฤเบศ

 

 เรื่องย่อนางร้ายสายลับ

 

สารวัตรนฤเบศกำลังตามสืบคดียาเสพติดสำคัญ โดยมีเป้าหมายหลักเป็นพ่อค้ายาเสพติดลูกครึ่ง ชื่อ ริชาร์ด ซึ่งเดินทางมาติดต่อกับหุ้นส่วนสำคัญที่เมืองไทย หน้าที่ของสุรีกานต์ก็คือหาทางเข้าใกล้ชิดกับริชาร์ด เพื่อสืบหาว่าใครมีส่วนพัวพันเกี่ยวข้องและหาหลักฐานเพื่อมัดตัวริชาร์ดกับพวก หากริชาร์ดไหวตัวทันก็จะหลบหายเข้ากลีบเมฆไปยังประเทศที่สามที่ไม่มีกฎหมายการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ดังนั้น นฤเบศจึงย้ำนักย้ำหนาห้ามสุรีกานต์พลาดเป็นอันขาด! เมื่อริชาร์ดเดินทางมาถึงประเทศไทย นฤเบศส่งลูกน้องปลอมตัวเข้าไปเป็นสายในโรงแรมที่พักของริชาร์ด พร้อมทั้งนัดสายลับสุรีกานต์มาพบที่ห้องอาหารหรูของโรงแรมก่อนเวลานัดของริชาร์ดกับคู่นัดหมาย ถึงเวลานัดหมาย สุรีกานต์ไม่โผล่มาตามนัด เล่นเอานฤเบศที่ซุ่มดูริชาร์ดพบปะพูดคุยกับชายไทยวัยกลางคนอย่างขัดอกขัดใจ เพราะไม่สามารถเข้าใกล้เพื่อเก็บภาพและข้อมูลได้ดังใจ

กว่าสุรีกานต์จะโผล่หัวมาก็สายไปถึงครึ่งชั่วโมง เมื่อมาถึงเธอก็เอาแต่นั่งแชทบีบี นั่งเล่นโทรศัพท์มือถือ ไม่สนใจนฤเบศที่ส่งสัญญาณแทบคลั่งแต่เมื่อริชาร์ดกับคู่นัดลุกกลับ สุรีกานต์ลุกขึ้นจากโต๊ะพอดี ริชาร์ดจึงชนสุรีกานต์เข้าอย่างจังจนกระเป๋าถือของสุรีกานต์ร่วง ริชาร์ดไม่รู้ว่าสุรีกานต์เป็นดาราดัง เขาตะลึงงันในความสวยของสุรีกานต์ ถึงกับมองอ้าปากค้างด้วยความลืมตัว ริชาร์ดยื่นนามบัตรไว้ให้สุรีกานต์ เพื่อขอชดใช้ค่าเสียหายหากมีข้าวของใดของเธอเสียหาย นฤเบศซึ่งกังวลมาตลอดว่าแผนที่วางกันมานับเดือนจะมาพังพินาศเพราะดารานอกกรอบอย่างสุรีกานต์ เขาคาดไม่ถึงว่า สุรีกานต์ที่ท่าทางไม่ได้เรื่องกลับทำงานได้ผลสำเร็จในครั้งแรก นอกจากนามบัตร เบอร์ติดต่อของริชาร์ดแล้ว เธอยังสามารถบันทึกภาพของริชาร์ดและ ทนายมงคล คู่นัดหมาย ไว้ในโทรศัพท์มือถืออีกด้วย สุรีกานต์บอกนฤเบศว่า นี่เป็นเพราะเธอเคยรับบทเป็นนางนกต่อและจารชนสาวในละคร มาหลายต่อหลายเรื่อง แถมยังดูหนังฝรั่งมาเป็นร้อยๆเรื่อง เพราะฉะนั้นเธอจึงรู้ดียิ่งกว่าว่างานของสายลับสาวมีอะไรบ้าง นฤเบศเอ็ดสุรีกานต์โขมงโฉงเฉงว่า ชีวิตจริงมันไม่เหมือนละคร เขาห่วงมากกว่าว่าสุรีกานต์จะทำอะไรนอกรีตนอกรอย จนแผนแตกและตัวเธอเองตกอยู่ในอันตราย

นอกจากงานสายลับสำคัญระดับชาติแล้ว สุรีกานต์ต้องวิ่งวุ่นถ่ายละครเรื่องใหม่ งานนี้สุรีกานต์ต้องแสดงร่วมกับ แก้วดารา นางเอกวัยรุ่นตัวแสบ และ กวิน พระเอกหน้าใหม่ไฮโซซึ่งเป็นทายาทเจ้าของสนามกอล์ฟชื่อดัง แก้วดาราหมายมั่นปั้นมือจะครอบครองหัวใจของกวินซึ่งเป็นชายหนุ่มเนื้อหอมแห่งยุค แต่กวินกลับให้ความสนใจนางร้ายอย่างสุรีกานต์อย่างออกนอกหน้า แก้วดาราซึ่งไม่ชอบขี้หน้าสุรีกานต์อยู่แล้ว ก็ยิ่งจงเกลียดจงชัง....ทั้งกัด จิก ขบตลอดเวลาที่เจอหน้ากันในกองถ่าย สุรีกานต์โชคดีที่มี วุ้นกรอบ ช่างแต่งหน้า กับ พายไก่ ฝ่ายเสื้อผ้า เป็นกองหนุนออกรับแทน สุรีกานต์พยายามหลีกเลี่ยงการปะทะกับ แก้วดารา แต่หลายครั้งก็จำต้องสอนมวยให้บ้างในฐานะดารารุ่นพี่ แก้วดาราจึงไม่ชอบหน้าสุรีกานต์เอามากๆ ยิ่งบวกกับความอิจฉาเวลาเห็นกวินเอาอกเอาใจสุรีกานต์มากกว่าเธอ แก้วดาราจึงจ้องหาทางเล่นงานสุรีกานต์ตลอดเวลา

คืนหนึ่ง...สุรีกานต์ขับรถออกจากกองถ่ายตอนตี 2 สุรีกานต์รู้สึกว่ามีมอเตอร์ไซด์ขับรถไล่ตามเธอ สุรีกานต์คิดหาตัวช่วยด่วนจี๋...และคนแรกที่ผุดขึ้นมาในสมองก็คือ สารวัตรจอมโหด สุรีกานต์รีบกดโทรศัพท์หานฤเบศ แต่ยังไม่ทันให้รายละเอียดอะไร ...คนขับรถมอเตอร์ไซด์ทำท่าควักอะไรออกจากเสื้อ สุรีกานต์กรีดร้องลั่นด้วยความตกใจ แล้วสายก็ขาดไปทันที นฤเบศที่เพิ่งโดนปลุกขึ้นกลางดึก เป็นห่วงสุรีกานต์มาก เขารีบออกตามหาสุรีกานต์ทั้งๆที่ไม่รู้ว่าเธออยู่ที่ไหน เขาวิทยุสั่งให้สายตรวจออกตามหา เช็คอุบัติเหตุทุกสี่แยก แล้วจึงไปจอดรถดักอยู่ที่หน้าบ้านของสุรีกานต์ สุรีกานต์นั้น ตกใจสุดขีดเพราะนึกว่าชายขี่มอเตอร์ไซด์เป็นมือปืน (ตามประสาคนอินกับละครมากไป) แต่ที่แท้ชายคนนั้นหยิบกล้องถ่ายรูปขึ้นมาถ่ายสุรีกานต์ กวินซึ่งจอดรถติดไฟแดงอยู่ด้านหลังรถสุรีกานต์รีบวิ่งลงมา ชายปาปารัซซี่เห็นกวินก็รีบหนีไป นฤเบศเห็นสุรีกานต์กลับมาถึงบ้านอย่างปลอดภัย ใจนึงก็หายห่วง แต่อีกใจก็หงุดหงิดอย่างไม่รู้สาเหตุ เมื่อเห็นฉากล่ำลาของสุรีกานต์และกวินที่ขับรถมาส่ง นฤเบศคว้าโทรศัพท์มาเฉ่งสุรีกานต์ด้วยอารมณ์โมโหคูณสอง สุรีกานต์แอบดีใจลึกๆที่นฤเบศแสดงความเป็นห่วงในตัวเธอ

งานราษฎร์งานหลวงพันตูให้วุ่น เล่นเอาสุรีกานต์ไม่ได้หลับได้นอน...เธอจึงลงทุนเปิดห้องที่โรงแรมเดียวกับริชาร์ด (โดนนฤเบศโวยเรื่องทำอะไรไม่ปรึกษาตามเคย) สุรีกานต์อ้างรถเสียแล้วขอติดรถไปกับริชาร์ด นฤเบศตาเหลือกเพราะไม่ได้อยู่ในแผนที่วางไว้ เขาสั่งลูกน้องรีบขับรถตามรถริชาร์ดไป ในขณะที่มือกดโทรศัพท์หาสุรีกานต์เป็นระวิง นฤเบศตามรถริชาร์ดไปจนถึงพัทยา ผู้คนมากมายทำให้เขาเกือบคลาดสายตาจากริชาร์ดและพวก เมื่อตามไปจนถึงหน้าบาร์เกย์ บรรดาเก้งและกวางทั้งแต่งแมนแต่งหญิงส่งเสียงกิ้วก้าวเมื่อเห็นแก๊งค์สายสืบรูปหล่อร่างบึ้ก นฤเบศกับจ่ายมและลูกน้องเกาหัวแกร่ก แต่ด้วยความเป็นห่วงสุรีกานต์ นฤเบศกัดฟัน "เอาวะ ลุยก็ลุย" สายสืบทั้งฝูงร้องอู้วอ้าวตลอดทางเพราะโดนจับโดนลูบคลำโดยหนุ่มๆชาวเกย์

นฤเบศ เกาะติดริชาร์ดไปจนถึงหน้าห้องวีไอพี แต่โดนบอดี้การ์ดของริชาร์ดล็อคตัวไว้แล้วซักถามด้วยความสงสัย เพราะเห็นนฤเบศตามมาตั้งแต่หน้าบาร์เกย์ นฤเบศกับจ่ายมต้องรีบแปลงเป็นเก้งมือปลาหมึก แล้วโกหกว่าที่ตามมาเพราะติดใจในกล้ามอันล่ำบึกของบอดี้การ์ด สองตำรวจช่วยกันพันตูผู้ชายด้วยกันทั้งๆที่ใจสุดขยะแขยง จนบอร์ดี้การ์ดทนไม่ไหว เลิกซักไซ้ จับนฤเบศกับจ่ายมโยนออกไปนอกร้าน ทุกคนเป็นห่วงสุรีกานต์ กำลังปรึกษากันว่าจะกลับเข้าไปอย่างไรไม่ให้ผิดสังเกต พอดี สุรีกานต์โทรเข้ามาบอกว่าตอนนี้นอนอยู่บ้าน ตำรวจทุกคนร้องอ้าว! สุรีกานต์พูดหน้าตาเฉยว่าเธอไม่ใช่เกย์เลยไม่อยากไปเที่ยวบาร์เกย์กับริชาร์ด แต่เธอคาดว่าริชาร์ดคงนัดพบกับลูกค้ารายใหญ่ที่นั่น นฤเบศจะกลับเข้าไปสืบต่อ แต่ริชาร์ดและพวกกลับออกมาแล้วขึ้นรถออกไป นฤเบศเสียดายที่พลาดเบาะแสสำคัญ จ่ายมรีบชี้ให้ดูคนที่เดินออกมาจากบาร์เกย์ นฤเบศหันไปเห็นเนธาน นายแบบแฟนหนุ่มของพลอยนิลเดินออกมาจากบาร์เกย์เช่นกัน จ่ายมสงสัยว่าเนธานกับริชาร์ดอาจจะมีส่วนพัวพันกัน เพราะถึงเนธานจะไม่มีประวัติเรื่องค้าหรือเสพยาเสพติด แต่ก็มีมากต่อมากที่ตำรวจจับดารานายนางแบบที่ค้ายาได้ นฤเบศสั่งให้จับตาดูเนธาน

 


สุรีกานต์ลากนฤเบศผลุบเข้าไปในห้องติดกับห้องริชาร์ดที่สุรีกานต์เปิดไว้พักอย่างจงใจ นฤเบศส่ายหัวในความนอกกรอบทำเกินคำสั่งของสุรีกานต์ นฤเบศตรวจเช็คภาพในโทรศัพท์มือถือที่  สุรีกานต์ถ่ายมาจากห้องริชาร์ดแล้วไปชะงักที่กระดาษเขียนว่า โฮลอินวัน 18-28 นฤเบศเชื่อมั่นว่านัดหมายครั้งต่อไปของริชาร์ดจะต้องเป็นสนามกอล์ฟเป็นแน่ เพียงแต่ว่าจะเป็นสนามกอล์ฟที่ไหน? นฤเบศคิดแล้วหันไปพบว่าสุรีกานต์กำลังยงโย่ยงหยกปีนฝ้าเพดาน เขาส่ายหัวแล้วบอกให้สุรีกานต์เลิกพยายาม เพราะท่อแอร์เมืองไทยไม่ได้ทำไว้เป็นช่องกว้างแบบในหนังฝรั่ง รับรองว่าสุรีกานต์ไม่สามารถปีนไปแอบดูแอบฟังที่ห้องริชาร์ดได้ ดีไม่ดีอาจจะเจอผีช่องแอร์เข้าให้! พอได้ยินคำว่า ผี! สุรีกานต์ถึงกับหน้าซีด เพราะมันเป็นสิ่งที่เธอกลัวที่สุดในโลก สุรีกานต์ถึงกับกระโดดล็อคคอนฤเบศทั้งน้ำตาเมื่อนฤเบศจะหนีกลับ นฤเบศเลยใจอ่อนยอมนอนค้างที่โรงแรมเป็นเพื่อนสุรีกานต์

เมื่อกลับมายังโรงแรม สุรีกานต์ฟอร์มเข้าไปดูแลริชาร์ดที่บอบช้ำจากการชกต่อย ริชาร์ด ชวนสุรีกานต์ร่วมทดลองยาเสพติดชนิดใหม่ สุรีกานต์ต้องใช้ฝีมือด้านการแสดงเป็นอย่างมากในการร่วงวงเมายาไปกับริชาร์ดโดยแตะต้องยาเสพติดนั้นเพียงเล็กน้อยต่อหน้าริชาร์ด เพื่อจะได้เก็บตัวอย่างยาไว้ให้นฤเบศ ด้วยฤทธิ์ยา...ริชาร์ดเผยความในใจออกมาหมดสิ้นว่าเขาอยากจะเป็นเจ้าผู้ครองโลก สุรีกานต์นั่งมองปลงๆ นึกดีใจที่ไม่ได้เสพเข้าไปมาก เธอจึงแค่มีอาการปวดหัว คืนนั้น นฤเบศต้องดูแลสุรีกานต์ที่ปวดหัวตุบๆไปตลอดทั้งคืน นฤเบศประทับใจที่สุรีกานต์ทุ่มเทให้กับการทำงานเพื่อประเทศชาติ สุรีกานต์เองก็ได้เห็นมุมอ่อนหวานนุ่มนวลที่ซุกซ่อนอยู่ในตัวสารวัตรจอมโหด

ปาปารัสซี่ ที่ได้ภาพชกต่อยของริชาร์ดกับเนธานไปตีพิมพ์ลงหนังสือพิมพ์อีกวัน พร้อมพาดหัวข่าวว่า “ศึกชิงนางร้าย” ซึ่งมีภาพของสุรีกานต์ ริชาร์ด และเนธาน เมื่อสุรีกานต์มาถึงกองถ่าย แก้วดาราซึ่งจ้องหาเรื่องสุรีกานต์ตลอดเวลารีบเม้าท์ว่าสุรีกานต์เป็นเมียน้อยเจ้าพ่อมาเฟีย วุ้นกรอบกับพายไก่โกรธแค้นแทนถึงกับตบตีทะเลาะวิวาทกับแก้วดารา สุรีกานต์ต้องรีบเข้ามาห้ามศึก ก่อนที่วุ้นกรอบกับพายไก่จะโดนไล่ออกจากงาน แต่ถึงกระนั้นแก้วดาราก็โดนฤทธิ์มือองครักษ์พิทักษ์สุรีกานต์ไปไม่ใช่น้อย สุรีกานต์ไม่สนใจจะแก้ข่าวใดๆเพราะถึงแก้ไปก็เท่านั้น ทุกคนติดภาพนางร้ายของเธอจะจนไม่มีประโยชน์อะไรที่จะทำให้ทุกคนเชื่อว่าเธอไม่ได้เป็นเมียน้อยมาเฟียอย่างที่แก้วดาราปล่อยข่าว คนเดียวที่เธอจำต้องคิดหาคำพูดไปแก้ตัวด้วยอย่างยากลำบากก็คือ พลอยนิล เป็นดังคาด

พลอยนิลโทรมาหาสุรีกานต์บอกว่า กำลังจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย!! สุรีกานต์รีบแจ้นไปหาเพื่อนสาวที่คอนโด พบว่าพลอยนิลทำท่าจะกระโดดจากดาดฟ้า สุรีกานต์รีบบอกว่าทั้งหมดเป็นเรื่องเข้าใจผิด เธอไม่ได้มีอะไรกับเนธาน พลอยนิลกลับบอกว่าเนธานขอแยกทาง เพราะพลอยนิลไม่สามารถขโมยรูปลับเฉพาะจากบ้านอุษณะมาได้ เนธานหลอกพลอยนิลว่าเป็นภาพหลุดจากการถ่ายแฟชั่น แต่สุรีกานต์รู้ดีว่ามันคือของจริง ซึ่งเธอเชื่อว่าถ้าพลอยนิลได้เห็นรูปเหล่านั้น พลอยนิลคงเลิกฝันถึงนายแบบรูปเทวดาคนนี้แน่นอน เพียงแต่เธอไม่สามารถบอกพลอยนิลได้ว่ารูปทั้งหมดนั้นอยู่กับนฤเบศ เพราะเธอไม่สามารถเปิดเผยภารกิจลับให้ใครล่วงรู้ได้แม้กระทั่งเพื่อนรัก สุรีกานต์กลับมาขอรูปจากนฤเบศ แต่นฤเบศยืนยันว่าจะมอบรูปให้หลังจากงานสำเร็จแล้ว และสุรีกานต์ต้องรีบสืบเรื่องเนธาน เพื่อหาจุดเชื่อมโยงไปยังตัวริชาร์ดก่อนที่จะหนีไปยังประเทศอื่น

กองละครยกกองไปถ่ายทำที่ชายทะเล สุรีกานต์รุกคืบประชิดเนธานเพื่อล้วงความลับ หากมีแก้วดาราคอยเป็นอุปสรรค เพราะแก้วดาราหวังจะกินเนธานให้ได้ในคืนนั้นก่อนที่กวิน เป้าหมายใหญ่ของเธอจะเดินทางมาในวันรุ่งขึ้นหากสุรีกานต์ใช้เล่ห์เหลี่ยมที่เหนือชั้นกว่า แย่งตัวเนธานออกมาแล้วใช้ยาที่เหลือจากปาร์ตี้กับริชาร์ดผสมในเครื่องดื่ม สุรีกานต์หลอกถามจนได้รู้ว่าเนธานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับการค้ายาเสพติดเลยแม้แต่น้อย เมื่อไม่ได้เบาะแสอะไรจากทั้งริชาร์ด และเนธาน ...นฤเบศจึงหันไปตามทนายมงคล โดยหารู้ไม่ว่าว่าการตามล่าครั้งนี้จะเจอตอเข้าอย่างจัง! นฤเบศกับจ่ายมสะกดรอยตามทนายมงคลไปจนถึงตึกหนึ่ง ซึ่งเป้าหมายที่โดนตามดูไม่มีทีท่าว่าจะล่วงรู้แต่อย่างใด สองตำรวจจึงตามขึ้นลิฟต์ไปก่อนจะรู้สึกว่าทนายมงคลรู้ตัวแล้วว่าโดนตาม นฤเบศกับจ่ายมรีบหนีออกจากตึก แต่ไม่ทัน...รถคันหนึ่งไล่ยิง นฤเบศพยายามขับรถหนี แต่แล้วก็มีรถอีกคันพุ่งชนรถของนฤเบศอย่างแรงจนตกลงไปในคลอง! จ่ายมบาดเจ็บสาหัสจนถูกนำส่งโรงพยาบาล ส่วนนฤเบศนั้นบาดเจ็บมากเช่นกันแต่ไม่ยอมเข้ารับการรักษา หลังจากสั่งการให้ลูกน้องตามหาคนร้ายที่ไล่ยิงเขากับจ่ายม นฤเบศกลับมาพักที่คอนโดหากคนร้ายได้มาดักรอตามเก็บงาน หวังจะปิดปากนฤเบศ นฤเบศกัดฟันต่อสู้กับคนร้ายทั้งๆที่ร่างกายบาดเจ็บสาหัส สุรีกานต์ตามมาด้วยความเป็นห่วง สุรีกานต์ใช้วิชาต่อสู้ที่ได้ร่ำเรียนมาจากหนังบู๊ที่เธอแสดงเข้าช่วยนฤเบศ แต่ลำพังดาราที่รู้คิวบู๊นิดหน่อยกับตำรวจมือปราบแต่กำลังบาดเจ็บ ก็ไม่อาจสู้กับคนร้ายฝีมือระดับพระกาฬได้ สุรีกานต์จึงกระเตงนฤเบศหนีตายไปแต่โดนคนร้ายไล่ล่า จนไปสุดทางตัน สุรีกานต์ปลอบตัวเองว่าถึงตัวตายแต่ก็ยังดีใจที่ได้ทำเพื่อชาติ นฤเบศใช้แรงเฮือกสุดท้ายเข้าปกป้องสุรีกานต์ คนร้ายกำลังจะลงมือสังหารนฤเบศ ก็พอดีลูกน้องของนฤเบศตามมาทันจึงช่วยชีวิตทั้งสองคนได้ทันเวลา

นฤเบศถูกส่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่ถูกปิดเป็นความลับ เพื่อป้องกันการถูกตามฆ่า เมื่อหัวหน้าชุดไม่สามารถดำเนินการสืบต่อ คดีจึงถูกส่งต่อให้นายตำรวจคนอื่น สุรีกานต์จึงเป็นอันต้องพ้นจากหน้าที่สายลับไปโดยปริยาย เธอหันมาตั้งหน้าตั้งตาทำหน้าที่เป็นนางร้าย อาชีพที่เธอถนัดเหมือนเดิม และเริ่มให้โอกาสกวินเข้ามาทำความรู้จัก และสานต่อความสัมพันธ์ หากแต่ในหัวใจสุรีกานต์ยังคงนึกถึงสารวัตรหน้าโหดของเธออยู่ตลอดเวลา สุรีกานต์แวะเวียนไปถามอาการของนฤเบศที่กองบัญชาการลับ หากแต่ไม่มีใครยอมให้ข้อมูล สุรีกานต์เหลือบไปเห็นรูปถ่ายที่สนามกอล์ฟเมื่อคราวที่เธอไปกับริชาร์ด เธอสะดุดตาภาพหนึ่งที่ ริชาร์ดนั่งหันหลังชนกับชายอีกคนหนึ่งที่ทำท่าอ่านหนังสือ ใบหน้าชายคนนั้นคือคนหนึ่งที่เธอรู้จักและคุ้นเคยดี ...กวินนั่นเองสุรีกานต์พยายามบอกนายตำรวจหัวหน้าชุดคนใหม่ หากสิ่งที่ได้รับคือรอยยิ้มเยาะและเสียงหัวเราะ หาว่าเธอเล่นละครมากไปจนเพ้อ สุรีกานต์พยายามโทรหานฤเบศ แต่เสียงตอบรับก็มีแต่เสียงรับฝากข้อความ สุรีกานต์จึงคิดหาวิธีใหม่ที่จะทำให้ริชาร์ดโผล่จากที่กบดาน สุรีกานต์แกล้งส่งข้อความไปบอกทนายมงคลว่า เธอมีคลิปริชาร์ดขณะกำลังเมายา สุรีกานต์เชื่อว่าไม่ช้าต้องมีการเคลื่อนไหวใดๆเกิดขึ้นเป็นแน่ 


นางร้ายสายลับ ละคร

 

เมื่อกลับเข้ามาที่กองถ่าย พลอยนิลบุกเข้ามาตบสุรีกานต์ท่ามกลางสายตาอันช็อคของทุกคน พลอยนิลด่าสุรีกานต์อย่างสาดเสียเทเสียที่คิดแย่งแฟนเพื่อน พร้อมกับโชว์คลิปในโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นภาพของสุรีกานต์กับเนธานขณะอยู่ด้วยกันที่ชายทะเลยามค่ำคืน คลิปนั้นเป็นฝีมือของแก้วดารา แก้วดาราแค้นใจที่โดนสุรีกานต์ขวางคอ เธอจึงตามไปแอบถ่ายคลิปแล้วส่งไปให้พลอยนิลกับนักข่าว สุรีกานต์ทนให้เพื่อนเข้าใจผิดต่อไปไม่ไหว เธอจึงบอกความจริงกับพลอยนิลว่าเนธานมีรสนิยมชอบผู้ชายด้วยกัน แต่ใช้พลอยนิลเป็นบันไดไต่ไปสู่ความโด่งดัง พลอยนิลไม่เชื่อ จึงกลับไปถามเนธาน เนธานโกรธ บุกไปที่บ้านของสุรีกานต์ เนธานเข้ารื้อข้าวของในบ้านของสุรีกานต์เพื่อค้นหารูปลับเฉพาะของเขา เมื่อสุรีกานต์ห้ามปราม เนธานก็ตรงเข้าตบตีและทำร้ายจนสุรีกานต์สะบักสะบอม กวินมาเยี่ยมสุรีกานต์พอดี จึงเข้าช่วยเหลือ กวินพาสุรีกานต์ไปพักผ่อนและลงมือจัดข้าวของในบ้านสุรีกานต์จนเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่ความจริงนั้น เขากำลังตามหาเทปบันทึกคลิปของริชาร์ดที่สุรีกานต์อ้างว่ามีในครอบครองต่างหาก! 

กวินชวนสุรีกานต์ไปพักที่บ้าน โดยอ้างว่าห่วงว่าเนธานจะกลับมาทำร้ายอีก สุรีกานต์ยอมเก็บกระเป๋าไปกับกวินเพราะเธอเองก็ต้องการค้นหาความจริงจากกวินอยู่แล้ว เมื่อไปถึง สุรีกานต์ถึงได้รู้ว่าตกหลุมพลางของกวินและทนายมงคลเข้าให้แล้ว สุรีกานต์พยายามกดโทรศัพท์หาคนแรกที่เธอนึกถึงนั่นคือสารวัตรหน้าโหด นฤเบศได้รับข้อความในโทรศัพท์มือถือ เขาซึ่งกำลังอยู่ในระยะพักฟื้นที่โรงพยาบาล เป็นห่วงสุรีกานต์เป็นอย่างมาก นฤเบศหนีออกจากโรงพยาบาลเพื่อไปช่วยสุรีกานต์ที่บ้านกวิน นฤเบศเข้ามาขัดขวางทนายมงคลที่กำลังจะข่มขืนสุรีกานต์แล้วถ่ายวิดีโอไว้แบลคเมล์เพื่อให้สุรีกานต์ยอมมอบเทปของริชาร์ด นฤเบศออกแรงต่อสู้กับทนายมงคลและกวินจนแผลแตก เลือดไหลโกรกอีกครั้ง สุรีกานต์ซาบซึ้งใจที่นฤเบศมาช่วยเธอทั้งๆที่ยังไม่แข็งแรงพอ ตำรวจเข้ามารวบตัวทนายมงคลและกวินไว้ได้ และทำการขยายผลจนจับกุมริชาร์ด พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ และได้รู้ว่ากวินร่วมมือกับริชาร์ด ยัดยาเสพติดซุกซ่อนมาในลูกกอล์ฟและเก็บไว้ในโกดังใหญ่ในสนามกอล์ฟของกวิน ก่อนจะจำหน่ายสู่ตลาดโลก สุรีกานต์นั้นได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้อย่างรุนแรง เพราะมีภาพเธอกับริชาร์ดออกตีพิมพ์ เธอกลายเป็นดาราผู้มีส่วนพัวพันกับพ่อค้ายา โดยไม่มีใครสามารถยืนยันให้เธอว่านั่นเป็นการทำงานให้กับตำรวจ ทั้งภาพนางร้ายของเธอยิ่งทำให้สังคมประนามว่าเธอเป็นคนเลว สุรีกานต์โดนนักข่าวและกระแสสังคมรุมเร้าจนทดท้อใจ เธอกลับไปอยู่กับครอบครัวที่ต่างจังหวัด

อยู่มาวันหนึ่ง ทางตำรวจได้จัดให้มีการแถลงข่าวการจับกุมและทลายเครือข่ายยาเสพติดระดับโลก โดยมีการขอบคุณสุรีกานต์อย่างเป็นทางการ ซึ่งตำรวจที่ออกมากล่าวนั้นคือ นฤเบศ สุรีกานต์รู้สึกอบอุ่นในหัวใจ เธอขับรถกลับไปกรุงเทพเพื่อตามหานฤเบศ เพราะเขามีบางอย่างติดค้างกับเธอซึ่งเขาจะต้องรับผิดชอบ! เมื่อสุรีกานต์ไปถึงที่กองบัญชาการ จ่ายมบอกว่านฤเบศกำลังจะย้ายไปประจำที่ต่างจังหวัด สุรีกานต์จึงรีบไปที่คอนโดรูหนูของนฤเบศ สุรีกานต์เรียกร้องให้นฤเบศรับผิดชอบในชื่อเสียงที่เธอเสียหายจากการทำงานเป็นสายลับให้กับเขา นฤเบศบอกว่าถ้าการขอบคุณออกทางโทรทัศน์ยังไม่พอ เขาจะให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติทำหนังสือขอบคุณและให้สื่อตีพิมพ์เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงให้สุรีกานต์ สุรีกานต์ส่ายหน้า เธอบอกว่า สิ่งที่นฤเบศจะต้องทำไมได้มีเพียงแค่นั้น หากเขาจะต้องรับผิดชอบและดูแลเธอไปตลอดชีวิตด้วยการแต่งงานกับเธอ!นฤเบศเจอไม้นี้ถึงกับอึ้ง เพราะตลอดชีวิตของสารวัตรมือปราบที่มุ่งแต่งานปราบปรามเหล่าร้าย จึงเป็นครั้งแรกที่เขาโดนนางร้ายสาวสวยบังคับขอแต่งงาน....นฤเบศไม่รู้จะปฏิเสธยังไง ในเมื่อหัวใจของเขานั้นได้ยินยอมไปตั้งแต่ได้เห็นหน้านางร้ายสาวแว้บแรกแล้วสุรีกานต์ร้องเฮออกมาดังๆ ด้วยความดีใจที่เธอจะไม่ต้องเป็นนางร้ายเบอร์หนึ่งของวงการบันเทิงอีกต่อไป แต่เธอจะเป็นนางเอกในดวงใจของสารวัตรนฤเบศไปจนชั่วชีวิต...

 

 


หนัง : นางร้ายสายลับ
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : คฑาเทพ ไทยวานิช
บทประพันธ์ : หัสบรรณ
ผู้เขียนบท : เพ็ชรรุ่ง, นฤมล, ศุภวรรณ, เหมือนฝัน
ผู้จัด : กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
นักแสดงนำ : ปีเตอร์ คอร์ปไดเรนดัล, ราศรี บาเลนซิเอก้า, อภิญญา สกุลเจริญสุข, วิทวัส สิงห์ลำพอง, ชลธิชา นวมสุคนธ์, โกสินทร์ ราชกรม, กฤตฎ์ อมรชัยกฤษ์, พรสวรรค์ มะทะโจทย์

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ นางร้ายสายลับ เรื่องย่อ ละคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook