แฟนคลับลุ้น"เจมส์ มาร์"ได้เล่น"ข้าบดินทร์"

แฟนคลับลุ้น"เจมส์ มาร์"ได้เล่น"ข้าบดินทร์"

แฟนคลับลุ้น"เจมส์ มาร์"ได้เล่น"ข้าบดินทร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 



แฟนคลับลุ้น"เจมส์ มาร์"ได้เล่น"ข้าบดินทร์"

 

ลือกันอย่างหนาหูกับความคืบหน้าของโปรเจค ละครพรีเรียดฟอร์มยักษ์ของค่าย ทีวีซีน ว่าผู้ที่จะมารับบท เหม ในเรื่อง ข้าบดินทร์ จะเป็นหนุ่ม เจมส์ มาร์ จากคุณชายรณพีร์ ผู้หล่อเหลาและเก่งกาจ เพราะในเรื่องนี้ พระเอกจะเป็นลูกครึ่งไทย จีน ขาวตี๋ เก่งกาจด้านการใช้อาวุธ จะว่าไป... หนุ่ม เจมส์ มาร์ ก็พอจะเข้าเคล้าตรงคาร์แรกเตอร์อยู่นะเนี่ย แต่สุดท้ายแล้วจะเป็นไปตามกระแสข่าวจริงๆหรือไม่ แฟนคลับ เจมส์ มาร์ คงต้องติดตามกันต่อไปค่ะ


ละคร ข้าบดินทร์ เป็นเรื่องราวของพระเอก "อ้ายเหม" ที่แต่เดิมเป็นลูกขุนนางมีฐานะแต่ก้ต้องเคราะห์ร้ายชะตาพลิกผันให้ถูกต้องโทษต้องใช้ชีวิตเยี่ยงคนที่เสมือนไม่มีค่าอันใดเรียกว่าเป็น "ตะพุ่นช้าง" แต่แม้เคราะห์กรรมที่ประสบที่เป็นผลมาจากบิดาที่ถูกเข้าใจผิดว่าฆ่าชาวอังกฤษตาย


ซึ่งในช่วงนั้นเป็นช่วงที่ปัญหาทางการเมืองก็เริ่มส่อเค้าวุ่นวาย แต่อ้ายเหมหาได้โทษบิดาถึงจะยังไม่เข้าใจสิ่งที่บิดาทำ แต่ท้ายสุดกลับเข้าใจว่าสิ่งที่บิดาได้กระทำตราบยังมีลมหายใจอยู่จนสิ้นลมหายใจนั้นเป็นการทำเพื่อชาติที่รักยิ่งทั้งนั้น ไม่เพียงเท่านั้นเรื่องนี้ยังสอนให้เห็นอีกด้วยว่าความพยายามและตั้งใจจริงมีมานะและอดทนของอ้ายเหม ทำให้ในที่สุดก็ได้รับการอภัยโทษและได้เข้ารับราชการโดยมีนางเอก "เจ้าลำดวน" เป็นแรงใจ


แต่เมื่อเข้ารับราชการก็ยังไม่วายต้องมีเหตุให้อ้ายเหมกระทำการต่อคนอังกฤษเพื่อแก้สถานการณ์ที่อังกฤษพยายามข่มขู่สยาม และนั่นเป็นเหตุให้ความขัดแย้งรุนแรงมากขึ้นเมื่ออังกฤษถือเอาการกระทำเพื่อชาติของอ้ายเหมนั้นมาเป็นข้อต่อรองเอาเปรียบสยาม อ้ายเหมยอมเอาตัวเข้าแลกเพื่อประเทศชาติ ยอมมอบตัวต่ออังกฤษด้วยถือว่าเสียสละเพียงคนเดียวเพื่อชาติก็นับว่าคุ้ม แต่ก็ด้วยความชาญฉลาดทำให้พาตัวรอดพ้นมาได้แม้จะออกต้องจากราชการก็ตาม


แต่อ้ายเหมก็ได้รู้ในที่สุดว่าไม่จำเป็นเลยที่จะต้องรับราชการเท่านั้นจึงจะสนองคุณแผ่นดินได้ ด้วยความเป็นคนธรรมดาไม่มียศไม่มีชื่อเสียงก็สามารถทำงานสำคัญให้กับแผ่นดินได้ในฐานะข้าบดินทร์

 

ขอบคุณเรื่องย่อจาก : Chulapinan/bloggang.com

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แฟนคลับลุ้น"เจมส์ มาร์"ได้เล่น"ข้าบดินทร์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook