"แชมป์ส้มตำ" ท้า "ตำครกแตก" ใน "เชฟกระทะเหล็กไทย"

"แชมป์ส้มตำ" ท้า "ตำครกแตก" ใน "เชฟกระทะเหล็กไทย"

"แชมป์ส้มตำ" ท้า "ตำครกแตก" ใน "เชฟกระทะเหล็กไทย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เชฟกระทะเหล็ก

 

รายการ "เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย" ส่งท้ายเดือนกรกฎาคม คืนวันพุธที่ 31 เอาใจคออีสานด้วยเชฟหญิงผู้มากด้วยลีลาความแซ่บ “เชฟประเศียร” ประเศียร นาคประเวศน์ แห่งร้านประเศียรตำแหลก จากร้านส้มตำรถเข็นเล็กๆ ปัจจุบันเป็นร้านส้มตำที่ลื่อชื่อที่สุดในจังหวัดขอนแก่น และพูดได้เลยว่าไม่มีใครในจังหวัดขอนแก่นที่ไม่รู้จักร้านนี้ อีกทั้งเธอผู้นี้ยังเป็นนักล่ารางวัลตามงานประกวดต่างๆมากมาย และแทบจะทุกเวทีที่เธอไปล้วนแต่ได้รางวัลชนะเสิศทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น การประกวดส้มตำ (ตำลาว) งานประเพณีลอยกระทง ปี 2545, งานมหกรรมวัฒนธรรมภาคอีสาน ปี 2545 และล่าสุดงาน Esarn Culinary Cup 2013 การแข่งขันส้มตำลีลาระดับภูมิภาค 

 



มาถึงเวที “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” พิธีกรประจำรายการ ชาคริต แย้มนาม จึงขอมอบโจทย์เพื่อทดสอบความแซ่บของเซฟผู้ท้าชิง “เชฟประเศียร” ในโจทย์ “นักชิมปริศนา (Mystery Judges)” โดยเชฟผู้ท้าชิงจะต้องรังสรรค์อาหารจานพิเศษตามความต้องการของนักชิมปริศนา ให้เสร็จภายในเวลา 30 นาที และนักชิมปริศนาที่จะมาชิมสุดยอดเมนูในครั้งนี้ได้แก่ นักร้องลูกทุ่งสาวเจ้าของฉายา เจ้าแม่งานโชว์ “ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์ และ แดนเซอร์อีก 10 ท่าน” ที่เปิดตัวด้วยบทเพลงประจำตัว “อารมณ์เสีย”


 

ด้านเชฟผู้ท้าชิงถึงกับงานเข้า เมื่อต้องรังสรรค์เมนูสำหรับ ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์ และแดนเซอร์ 10 ท่าน, พิธีกร ชาคริต แย้มนาม, ดารารับเชิญอย่าง พีช-พชร, บอล เชิญยิ้ม รวมถึงประธานสรรหา หม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัฒน์ และ นีโน่-เมทนี บุรณสิริ รวมทั้งหมด 17 ท่าน แต่ด้วยความเป็นถึงแชมป์จากหลายเวที เรื่องแค่นี้เชฟผู้ท้าชิง “เชฟประเศียร” บอกว่าจิ๊บๆ ลงมือรังสรรค์เมนูสุดแซ่บที่เชฟให้ชื่อว่า “ตำช้ำใน” ทันที และเวลา 30 นาทีก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว เชฟประเศียรก็เนรมิตเมนูสุดแซ่บให้ทั้ง 17 ท่าน ได้ทานกันอย่างถ้วนหน้า



 

 

ทันทีที่ทุกท่านได้ชิม ก็เกิดอาการวางช้อนไม่ลงกันไปตามๆกัน แค่นี้คงจะบอกถึงดีกรีความแซ่บได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ก่อนที่จะไปประมือกับ “เชฟกระทะเหล็ก” ในรอบถัดไป “เชฟประเศียร” ได้ฝากคำท้าทายสุดแซ่บถึงเชฟกระทะเหล็กว่า “จะใช้ฝีมือการตำส้มตำด้วยลีลาพริ้วไหว มาทำให้เชฟกระทะเหล็กแพ้จนครกแตกเลย”


 

 

 

“เชฟประเศียร” ขวัญใจชาวขอนแก่นจะเอาชนะ “เชฟกระทะเหล็ก” อย่างที่ตั้งใจไว้ได้หรือไม่ ติดตามชมได้ในรายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” วันพุธที่ 31 กรกฎาคมนี้ 5 ทุ่มตรง ทางช่อง 7 สี ห้ามพลาด!



อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "แชมป์ส้มตำ" ท้า "ตำครกแตก" ใน "เชฟกระทะเหล็กไทย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook