Java Heat คนสุดขีด

Java Heat คนสุดขีด

Java Heat คนสุดขีด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคลลัน ลูทซ์, มิคกี้ โร้ค ประจันหน้ากันใน JAVA HEAT


เคลลัน ลูทซ์ (TWILIGHT, IMMORTALS) และนักแสดงผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงอคาเดมี อวอร์ดและเจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำ มิคกี้ โร้ค (THE WRESTLERS, IMMORTALS, IRON MAN 2) นำแสดงในJAVA HEAT แอ็กชันทริลเลอร์สองวัฒนธรรม เกี่ยวกับชาวอเมริกันผู้มุทะลุ ผู้จับมือกับตำรวจมุสลิม เพื่อหยุดยั้งผู้ก่อการร้าย


ในยุคสมัยที่ความสัมพันธ์ระหว่างโลกตะวันตกและอิสลามเต็มไปด้วยความตึงเครียด JAVA HEAT เปิดตัวท่ามกลางเหตุการณ์หลังเหตุการก่อการร้ายในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศมุสลิมที่ใหญ่ที่สุดในโลก JAVA HEAT เป็นเรื่องของเจค (ลูทซ์) ชายผู้มุทะลุชาวอเมริกัน ผู้เข้าไปพัวพันกับเหตุวุ่นวายหลังการโจมตี ซึ่งสังหารสุลตาน่า ที่เป็นที่รักของประเทศ


เจคตั้งใจจะแก้แค้นแต่ไม่นานนัก เขาก็พบว่าโลกเป็นสถานที่ที่ซับซ้อนกว่าที่เขาจะสามารถแก้ปัญหาได้จากความรุนแรงเพียงอย่างเดียว ท่ามกลางวังวนของเรื่องวุ่นๆ ทางศาสนา การเมืองและวัฒนธรรม เจคจะต้องร่วมมือกับฮาชิม (นักแสดงดาวรุ่งชาวอินโดนีเซีย อาริโอ บายู) นักสืบมุสลิมผู้เก่งกาจ ผู้มองเจคเป็นเหมือนผู้ต้องสงสัยมากกว่าคู่หู มิตรภาพที่เกิดขึ้นอย่างไม่เต็มใจนี้นำไปสู่การไล่ล่าผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีตัวจริง ซึ่งเป็นผู้ก่อการร้ายสายพันธุ์ใหม่ (โร้ค) ผู้มีจิตวิปริตและน่าสะพรึงกลัวกว่าผู้ก่อการร้ายจิฮัดที่เขาใช้เป็นฉากบังหน้าเสียอีก


JAVA HEAT กำกับโดยโคเนอร์ อัลลิน และเขียนบทและอำนวยการสร้างโดยโคเนอร์ และร็อบ อัลลิน ร็อบเป็นอดีตที่ปรึกษาทางการเมืองและผู้เขียนหนังสือเบสต์เซลเลอร์ของนิวยอร์ก ไทม์ (Revolution of Hope) ก่อนหน้านี้ เขาได้เขียนบทและกำกับไตรภาค RED & WHITE ของมาร์เกท เฮาส์ อีพิคสงครามทั้งสามเรื่องของอินโดนีเซียประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในบ็อกซ์ออฟฟิศและได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลกอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน JAVA HEAT จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 10 พฤษภาคม โดยไอเอฟซี ฟิล์มส์

 

ตัวอย่าง หนัง JAVA HEAT 


ประวัตินักแสดง


เคลลัน ลูทซ์


เคลลัน ลูทซ์ นำแสดงในแฟรนไชส์ที่โด่งดังเป็นปรากฏการณ์ทั่วโลก THE TWILIGHT SAGA ที่สร้างจากนิยายโดยสเตฟานีย์ ไมเยอร์ BREAKING DAWN: 2 ภาคที่ห้าซึ่งเป็นภาคสุดท้าย เข้าฉายในเดือนพฤศจิกายน ปี 2012 ภาพยนตร์แฟนตาซีโรแมนซ์เรื่องนี้ ที่แสดงประกบคริสติน สจวร์ตและร็อบแพททินสัน บอกเล่าเรื่องราวของเด็กสาวที่เสี่ยงทุกอย่างเมื่อเธอตกหลุมรักแวมไพร์


ระหว่างปี 2010-2012 เคลลันนำแสดงในภาพยนตร์ห้าเรื่อง ซึ่งสามเรื่องเข้าฉายในปีนี้ ในเดือนกุมภาพันธ์ SYRUP ที่สร้างจากหนังสือยอดนิยมโดยแม็กซ์ แบร์รี จะเข้าฉาย เขาแสดงประกบไชโลห์ เฟอร์นันเดซและแอมเบอร์ เฮิร์ด ในภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับชายขี้เกียจที่คิดแผนเครื่องดื่มซอฟท์ดริงค์มูลค่าล้านเหรียญ แต่แล้วไอเดียของเขากลับถูกขโมย ในเดือนพฤษภาคม ไอเอฟซีจะนำ JAVA HEAT ซึ่งเขาแสดงประกบมิคกี้ โร้ค เข้าฉาย ในเดือนกรกฎาคม เขาจะรับบทนำในภาพยนตร์โมชัน แคปเจอร์ทุนหนาเรื่อง TARZAN ในปี 2011 เขาได้แสดงใน LOVE, WEDDING, MARRIAGEประกบแมนดี้ มัวร์และเจมส์ โบรลิน เกี่ยวับที่ปรึกษาชีวิตคู่ที่เพิ่งแต่งงานหมาดๆ ผู้ซึ่งมุมมองเกี่ยวกับการแต่งงานแสนสุขต้องพลิกตารปัตรเมื่อเธอพบว่าพ่อแม่เธอกำลังหย่าร้าง, IMMORTALS ที่เขาแสดงประกบเฮนรี คาวิลล์, ฟรีดา พินโตและสตีเฟน ดอร์ฟฟ์ สำหรับผู้กำกับทาร์เซม ซิงห์ และภาพยนตร์แอ็กชันโดยโซนี พิคเจอร์สเรื่อง ARENA ประกบซามวล แอล. แจ็คสัน ที่เขารับบทชายผู้ถูกลักพาตัวและบีบให้ต่อสู้ในสนามดิจิตอลแบบกลาดิเอเตอร์ ที่ซึ่งการต่อสู้จนถึงชีวิตได้รับความนิยมอย่างสูงทางอินเทอร์เน็ต


ในปี 2010 ลูทซ์ได้แสดงในรีเมกภาพยนตร์สยองขวัญคลาสสิกปี 1984 เรื่อง A NIGHTMARE ON ELM STREET สำหรับผู้กำกับซามวล เบเยอร์ ตามด้วย MESKADA สำหรับผู้กำกับจอช สเติร์นเฟลด์ ซึ่งเปิดตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์ไทรเบกา


ในเดือนเมษายน ปี 2008 ลูทซ์ได้แสดงในภาพยนตร์สกรีน เจมเรื่อง PROM NIGHT ที่เขาแสดงประกบบริทนีย์ สโนว์ ทริลเลอร์เรื่องนี้เป็นเรื่องแต่งเกี่ยวกับค่ำคืนในไฮสคูล ที่ต้องพังยับเยินด้วยฆาตกรซาดิสต์ นอกจากนี้ เขายังได้แสดงในภาพยนตร์อินดีเรื่อง DEEP WINTER ประกบไมเคิล แมดเซนอีกด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดยไจแกนติค ฟิล์มส์ ของเกลนน์ โซลเลอร์ ที่ตั้งอยู่ในฮอลลีวูด และกกับโดยมิคกี้ ฮิลบ์  ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องของเพื่อนสนิทวัยเด็กที่อยากจะเป็นคนแรกที่สกีบนยอดเขาในอลาสก้า โปรเจ็กต์อินดีอีกเรื่องหนึ่งที่เขาเพิ่งเสร็จงานไปคือ THE TRIBE ที่ถ่ายทำในโลเกชันที่คอสต้า ริโก


เคลลัน ลูทซ์เริ่มต้นอาชีพนักแสดงของเจาด้วยการเป็นขาประจำซีรีส์เอชบีโอเรื่อง “The Comeback” ประกบลิซา คุดโรว์ หลังจากนั้น เคลลันก็ได้ไปแสดงภาพยนตร์สตูดิโออีกสองเรื่อง เขาได้แสดงภาพยนตร์ดิสนีย์เรื่อง STICK IT ที่เขารับบทนักขี่บีเอ็มเอ็กซ์ในท้องถิ่น ที่เป็นเพื่อนกับหัวหน้ากลุ่ม มิสซี เพเร็กริม นอกจากนี้ เขายังได้แสดงในภาพยนตร์ยูนิเวอร์แซลเรื่อง ACCEPTED ที่เขารับบทหนึ่งใน “ฝาแฝดมอลสัน” ที่ร่วมเรียนในมหาวิทยาลัยปลอมของจัสติน ลองอีกด้วย


ด้านจอแก้ว ลูทซ์ได้แสดงในซีรีส์สปินออฟเรื่องใหม่ของซีดับบลิวเรื่อง “90210” ในบทจอร์จ อีวานส์ หนึ่งในนักกีฬาที่ดีที่สุดและหยิ่งทะนงที่สุดของโรงเรียน นอกจากนี้ เขายังได้แสดงในมินิซีรีส์เอชบีโอเจ็ดชั่วโมงที่ได้รับรางวัลเอ็มมี อวอร์ดเรื่อง “Generation Kill” นอกจากนี้ เขายังได้แสดงในซีรีส์ฮิตทางเอ็นบีซีเรื่อง “Heroes” และซีรีส์วอร์เนอร์ บรอส. เรื่อง  “Summerland”

 


นอกเหนือจากการแสดงแล้ว เขายังได้แสดงในแคมเปญโมเดลชื่อดังหลายแคมเปญ ซึ่งรวมถึงงานสำคัญในฐานะนายแบบของ “Abercrombie & Fitch’s Summer Catalogue 2004” และเขายังได้แสดงในแคมเปญโฆษณากางเกงยีนส์ลีวายอีกด้วย นอกจากนี้ เขายังเป็นนายแบบแคมเปญชุดชั้นในเคลวิน ไคลน์ เอ็กซ์ หลังจากมาร์ค วอห์ลเบิร์กอีกด้วย


ในตอนที่ไม่แสดง ลูทซ์ได้อุทิศเวลาให้กับองค์กรการกุศลสามแห่งคือพีทา, รอยัล แฟมิลี คิดส์ แคมป์ และเซนต์เบอร์นาร์ด โปรเจ็กต์ องค์กรอาร์เอฟเคซีเป็นเครือข่ายแคมป์สำหรับเด็กที่ถูกทำทารุณและถูกทอดทิ้งทั่วประเทศ แคมป์แต่ละแห่งจะจัดประสบการณ์แคมป์ฤดูร้อนสำหรับเด็กชายและเด็กหญิงที่เผชิญกับสถานการณ์ชีวิตที่ยากลำบาก ในปี 2008 มีแคมป์กว่า 180 แห่งที่เข้าร่วมองค์กรนี้ในกว่า 40 รัฐและ 5 ประเทศ นอกจากนี้ เขายังมีส่วนเกี่ยวข้องกับเซนต์ เบอร์นาร์ด โปรเจ็กต์ ที่ช่วยสร้างโอกาสในการมีบ้าน เพื่อให้ผู้รอดชีวิตจากเฮอร์ริเคน แคทรินาสามารถกลับคืนสู่บ้านและชุมชนได้ ไม่เพียงแต่เคลลันจะเกี่ยวข้องกับการระดมทุน และเขายังได้อุทิศเวลากับการช่วยสร้างบ้านใหม่ที่ไซต์งานด้วย


เขาเกิดและเติบโตในรัฐนอร์ธ ดาโกต้า ที่หนาวเย็น ซึ่งไม่มีกิจกรรมอะไรให้เขาทำมากนักในเมืองนี้นอกเหนือจากการเล่นเกมที่อาร์เคดในท้องถิ่น ไปเล่นโบว์ลิง ล่าสัตว์หรือเล่นลากเลื่อนในหิมะ แม้ว่าเขาจะมีชีวิตที่เรียบง่าย เขาก็เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ที่สุด เขาใช้ชีวิตตามคติที่ว่า...”ลองสิ่งใหม่ๆ เพราะคุณมีชีวิตได้แค่ครั้งเดียว...” ไม่ว่าจะเป็นการดิ่งพสุธาไปสู่การลากร่ม ตั้งแต่มอเตอร์ครอสไปถึงการล่องแพ เคลลันยืนกรานที่จะใช้ชีวิตให้เหมือนการผจญภัย


ครอบครัวของลูทซ์ไม่ได้สนับสนุนการตัดสินใจของเขาที่จะมาเป็นนักแสดงหลังจากสำเร็จการศึกษาระดับไฮสคูล แทนที่จะไปเรียนมหาวิทยาลัย ที่เขาคิดว่าจะเป็นวิศวกรเคมี อย่างไรก็ดี ความกลัวของพวกเขาก็หายไปเมื่อเขาทำงานแบบไม่มีวันหยุดนับตั้งแต่มาถึงลอสแองเจลิส


แม้ว่าความฝันของเขาจะกลายเป็นจริง ลูทซ์ยังไม่ดับความกระหายที่จะเรียนรู้และสร้างสรรค์ ในปีที่ผ่านมา เขาได้จดสิทธิบัตรสิ่งประดิษฐ์สองชิ้นและกำลังรอการสร้างโปรโตไทป์ให้เสร็จ


ลูทซ์เป็นลูกคนกลางในบรรดาพี่น้องผู้ชายหกคนและน้องสาวหนึ่งคน แต่เขาก็ไม่รู้สึกอะไรเพราะอย่างที่เขาพูดว่า “ผมเป็นเด็กที่สูงที่สุดในครอบครัว!” และเขาก็ไม่ยอมให้พี่น้องของเขาลืมเรื่องนี้เลย!

 

มิคกี้ โร้ค


เมื่อเร็วๆ นี้ มิคกี้ โร้ค นักแสดงผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงอคาเดมี อวอร์ดและเจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำ นำแสดงในภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ยอดฮิตเรื่อง IMMORTALS ประกบเฮนรี คาวิลล์, ฟรีดา พินโตและสตีเฟน ดอร์ฟฟ์และ IRON MAN 2 ที่กำกับโดยจอน แฟฟโร ประกบโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, กวินเนธ พัลโทรว์และสการ์เล็ตต์ โยฮันสันและ THE EXPENDABLES ประกบซิลเวสเตอร์ สตอลโลน, เจสัน สเตแธมและบรูซ วิลลิส


อาชีพนักแสดงของมิคกี้ โร้คแสดงให้เห็นถึงความสามารถของเขาในการสร้างการแสดงที่น่าติดตามและทิ้งความประทับใจที่ตราตรึงใจผู้ชม ผลงานภาพยนตร์ที่น่าประทับใจของเขารวมถึงภาพยนตร์โดยดาร์เรน อาโรนอฟสกี้เรื่อง THE WRESTLER, ภาพยนตร์โดยโทนี สก็อตเรื่อง DOMINO, ภาพยนตร์โดยโรเบิร์ต โรดริเกซเรื่อง SIN CITY, ภาพยนตร์โดยจอห์น แมดเดนเรื่อง KILLSHOT, ภาพยนตร์โดยโทนี สก็อตเรื่อง MAN ON FIRE, ภาพยนตร์โดยโรเบิร์ต โรดริเกซเรื่อง ONCE UPON A TIME IN MEXICO และภาพยนตร์โดยฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลาเรื่อง THE RAINMAKER


โร้ค ผู้เป็นมากกว่าคนดัง สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฮอลลีวูดด้วยความสามารถยอดเยี่ยมในการสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในภาพยนตร์มากมายก่อนหน้านี้ของเขา ซึ่งรวมถึงภาพยนตร์โดยเอเดรียน ไลน์เรื่อง NINE 1/2 WEEKS, ภาพยนตร์โดยไมเคิล ซิมิโนเรื่อง YEAR OF THE DRAGON, ภาพยนตร์โดยสจวร์ต โรเซนเบิร์กเรื่อง THE POPE OF GREENWICH VILLAGE, ภาพยนตร์โดยไมเคิล ซิมิโนเรื่อง DESPERATE HOURS, ภาพยนตร์โดยอลัน ปาร์คเกอร์เรื่อง ANGEL HEART, ภาพยนตร์โดยไมค์ ฮ็อดเจสเรื่อง A PRAYER FOR THE DYING, ภาพยนตร์โดยแบร์รี เลวินสันเรื่อง DINER, ภาพยนตร์โดยลอว์เรนซ์ คัสแดนเรื่อง BODY HEAT และภาพยนตร์โดยฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลาเรื่อง RUMBLE FISH


ภาพยนตร์โดยดาร์เรน อาโรนอฟสกี้เรื่อง  THE WRESTLER ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมและได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำ, บาฟต้าและอินดีเพนเดนท์ สปิริต อวอร์ด ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลสิงโตทองคำจากงานเทศกาลภาพยนตร์เวนิสอีกด้วย การแสดงของโร้คในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมอย่างล้นหลาม และวาไรตี้ก็ชื่นชมโร้คว่า “สร้างภาพที่น่าประทับใจ น่าขบขันและเปี่ยมด้วยชีวิตชีวา ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของงการแสดงยอดเยี่ยม ที่ขึ้นหิ้งตำนานไปแล้ว”


เมื่อเร็วๆ นี้ โร้คเพิ่งปิดกล้องภาพยนตร์เรื่อง PASSION PLAY ที่เขียนบทและกำกับโดยมิทช์ เกลเซอร์ ประกบเมแกน ฟ็อกซ์และบิล เมอร์เรย์ และเมื่อเร็วๆ นี้ เขายังเพิ่งเสร็จงานจากอีพิคเกี่ยวกับเทพปกรณัมกรีกเรื่อง IMMORTALS ที่กำกับโดยทาร์เซม ซิงห์ ประกบเฮนรี คาวิลล์, ฟรีดา พินโต, จอห์น เฮิร์ทและสตีเฟน ดอร์ฟฟ์ และ THE COURIER ที่กำกับโดยเฮนี อาบู-อัซซาด ประกบเจฟฟรีย์ ดีน มอร์แกนและโจซี โฮ

   
อาริโอ บายู


แม้ว่าจะใช้เวลาในวัยเด็กส่วนมากอยู่ในนิวซีแลนด์ อาริโอ บายู ชาวมุสลิมที่เกิดบนเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซียผู้นี้ ก็ได้แสดงบนเวทีละครและจอแก้วมาเป็นเวลากว่า 9 ปี ตั้งแต่การแสดงกับคณะยัง เชคสเปียร์ คัมปะนีที่โรงละครโกลบ เธียเตอร์ในอังกฤษ ไปจนถึงการแสดงภาพยนตร์ชื่อดังที่สุดหลายเรื่องในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


อาริโอ ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็น “หนึ่งในนักแสดงที่ดีที่สุด” ในอินโดนีเซียจากนักวิจารณ์และผู้กำกับระดับแนวหน้าของอินโดนีเซีย อย่างโจโค อันวาร์ เป็นพระเอกหนุ่มที่ร้อนแรงที่สุดในประเทศกว้างใหญ่ที่มีประชากรกว่า 240 ล้านคน จาการ์ต้า โพสต์พูดถึงเขาว่า “เฉลียวฉลาด มีพรสวรร์ หน้าตาดีและถ่อมตน”


เขาเริ่มต้นโด่งดังในปี 2002 เมื่ออายุได้ 17 ปี ระหว่างที่เขาอยู่กับคณะยัง เชคสเปียร์ คัมปะนี ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อเขาได้รับทุนการศึกษาให้เข้าร่วมเวิร์คช็อป ที่แสดงที่โกลบ เธียเตอร์ในลอนดอน ท่ามกลางคู่แข่งกว่า 4,500 คน มันทำให้อาริโอมีชื่อเสียงทั้งในโลกละครเวทีและในกลุ่มผู้มีชื่อเสียงเช่นนายกรัฐมนตรีของนิวซีแลนด์ เฮเลน คลาร์ค ผู้แสดงความยินดีกับเขาเป็นการส่วนตัว


อาริโอเปิดตัวในโลกภาพยนตร์ด้วยทริลเลอร์สยองขวัญเรื่อง WARD 13 (2005) แต่การแสดงแจ้งเกิดของเขาคือในเรื่อง TIME (2007) ที่เขารับบท อีรอส นักสืบเกย์ที่พยายามไขคดีวางเพลิงปริศนา ซึ่งเป็นบทที่ทำให้เขาได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมอย่างล้นหลาม


“อาริโอ บายู ขโมยซีนในทุกฉากที่เขาเล่น ด้วยการแสดงหลากมิติ...” นิตยสาทวิทช์ฟิล์มเขียนไว้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการยกย่องจากทั่วโลก โดยได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลิน เอเชีย ฮ็อตช็อตส์ และรางวัลจูรี ไพรซ์จากงานเทศกาลภาพยนตร์นิวยอร์ก


แม้ว่าจะอายุเพียงแค่ 26 ปี เขาก็ได้รับบทสำคัญและเล่นยากในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เก้าเรื่องของอินโดนีเซีย ซึ่งรวมถึงภาพยนตร์ฮิตในบ็อกซ์ออฟฟิศปี 2010 เรื่อง BLOOD OF EAGLES โดยมาร์เกท เฮาส์ ฟิล์ม ที่เขารับบท ยันโต คนทรยศจอมบงการ ผู้ขายเพื่อนร่วมชาติให้กับชาวดัทช์


THE RAINBOW TROOPS ที่กำกับโดยริรี ริซา ผู้กำกับชาวอินโดนีเซียในปี 2008 เป็นหนึ่งในภาพยนตร์อินโดนีเซียที่ประสบความสำเร็จสูงสุดและมีชื่อเสียงแพร่หลายที่สุด และเขายังได้แสดงในภาพยนตร์เวอร์ชันใหม่ของ BOY’S DIARY ภาพยนตร์คัลท์คลาสสิกปี 1987 ของอินโดนีเซีย ที่เขาจะรับบทนักแข่งรถ/ช่างเครื่อง ผิดกฎหมาย ที่ต่อสู้เพื่อเอาชนะใจของหญิงสาวที่อยู่สูงเกินเอื้อม

 

อาติกาห์ ฮาซิโฮลัน


อาติกาห์ ฮาซิโฮลัน นักแสดงหญิงชื่อดังชาวมุสลิม ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็น “นักแสดงหญิงพรสวรรค์” และ “คนงาม” ของอินโดนีเซีย โดยเดอะ จาการ์ต้า โพสต์ เป็นนักแสดงหญิงที่ได้รับการยกย่องสูงสุดในรุ่นของเธอในประเทศที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสี่ของประเทศ โดยเธอได้นำแสดงในภาพยนตร์รางวัลมากมายที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงในเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลก


เธอได้ยกย่องแม่ของเธอ รัตนา ซารัมพีท นักเขียนบทละคร ศิลปินผู้ทรงอิทธิพลและผู้กำกับ Satu Merah Panggung (One Red Stage) ว่าเป็นผู้ที่ทำให้เธอรู้จักโลกละครเวทีตั้งแต่ยังเล็กๆ อย่างไรก็ดี เธอเริ่มต้นยึดอาชีพนักแสดงหลังจากสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในปี 2006


เธอเปิดตัวในภาพยนตร์โดยเนีย ดีนาตาเรื่อง LOVE FOR SHARE โดยการแสดงของเธอได้รับการยกย่องจากเดอะ จาการ์ต้า โพสต์ว่า “ควรค่ากับการชม” หลังจากนั้น เธอก็มีผลงานเป็นโปรเจ็กต์หลากหลายแนว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถหลากหลายของเธอและความเต็มใจที่จะเติบโตในฐานะนักแสดงหญิงของเธอ การแสดงนำครั้งแรกของเธอคือทริลเลอร์เรื่อง SISTER N ที่เธอรับบทเจ้าของบ้านพักคนชรา ที่มีเหตุฆาตกรรมมากมาย นอกจากนี้ เธอยังรับบทนำในโรแมนติกดรามาเรื่อง LOVE POTPOURRI และบทสมทบในทริลเลอร์จิตวิทยาโดยผู้กำกับโจโก อันวาร์เรื่อง FORBIDDEN DOOR


ปี 2009 เป็นปีที่น่าจดจำสำหรับนักแสดงหญิง ช่วยตอกย้ำชื่อเสียงในฐานะนักแสดงของเธอด้วยการแสดงนำในภาพยนตร์อินโดนีเซียที่ได้รับการยกย่องสูงสุดสองเรื่องในปีนั้น JAMILA AND THE PRESIDENT (2009) ภาพยนตร์รางวัลเน็ตแพ็ค กลายเป็นภาพยนตร์อินโดนีเซียที่ได้รับเลือกให้เข้าชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดปี 2010 สายภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม ผลงานนั้นทำให้อาติกาห์ได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมและเสียงยกย่องในงานเทศกาลภาพยนตร์ในประเทศและในต่างประเทศและการแสดงนำของเธอใน MAIDA’S HOUSE (2009) ยังทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีอินโดนีเซียน มูฟวี อวอร์ดในปีนั้นอีกด้วย


ในปี 2010 อาติกาห์รับบทโสเภณีที่ถูกดึงเข้าไปพัวพันกับการปฏิวัติของอินโดนีเซียใน BLOOD OF EAGLES ภาคสองของไตรภาค RED AND WHITE โดยมาร์เกท เฮาส์ ฟิล์มส์ เกี่ยวกับการต่อสู้เพื่อเรียกร้องอิสรภาพของอินโดนีเซียจากดัทช์ในยุค 40s เธอได้แสดงอย่างน่าทึ่งในบทลัสทรี โสเภณีสาวผู้ถูกเพลิงสงครามเผาผลาญ และต้องพยาบาลหนึ่งในพระเอกของเรื่องให้ฟื้นตัวหลังจากถูกทรมานระหว่างการจับกุม


ปัจจุบัน อาติกาห์ยังคงแสดงในสื่อทุกประเภท ล่าสุด เธอได้ขึ้นเวทีเพื่อแสดงในละครเวทีภาษาอังกฤษเรื่องแรกของเธอ BITTERSWEET SYMPHONIES และเธอก็ยังท้าทายตัวเองอยู่เรื่อยๆ ด้วยการรับบทตัวละครหลายมิติในเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจต่างๆ


อาติกาห์สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยโมนาช ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ด้วยปริญญาตรีในสาขาสื่อและจิตวิทยา การมีส่วนเกี่ยวข้องของเธอในการเคลื่อนไหวเพื่อสังคมและการต่อสู้เพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ทำให้เธอได้มีส่วนร่วมในรางวัลอินโดนีเซีย อาชีฟเมนต์ อวอร์ดปี 2010 จากการมีส่วนร่วมต่อการค้นหาคนหรือกลุ่มคนที่สามารถสร้างอิทธิพลในแง่บวกต่อสังคมได้ อาติกาห์ชื่นชอบการใช้เวลาว่างของเธอไปกับการดำน้ำสคูบา การอ่านหนังสือและการเดินทาง เธอพูดภาษาอังกฤษและอินโดนีเซียได้อย่างคล่องแคล่ว

 

สารจากผู้กำกับ

สารจากผู้กำกับ โคเนอร์ อัลลิน


JAVA HEAT ภาพยนตร์แนวคู่หูตำรวจ ได้แนะนำผู้ชมให้ก้าวเข้าสู่ดินแดนลึกลับที่งดงามของเกาะชวา พร้อมทั้งนำเสนอทริลเลอร์ที่น่าตื่นเต้น หัวใจของภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ชาวอเมริกันผู้มุทะลุคนหนึ่ง ต้องเจอกับสภาพเหมือนปลาพ้นน้ำ เมื่อเขาต้องร่วมมือกับตำรวจมุสลิมผู้ชาญฉลาด เพื่อไล่ล่าผู้ก่อการร้าย เช่นเดียวกับที่ตัวเอกได้เจอ JAVA HEAT จะนำผู้ชมเข้าสู่โลกของวัฒนธรรมที่ปะทะกัน มิตรภาพที่เกิดขึ้นโดยไม่เต็มใจ ความตึงเครียดทางศาสนาและการก่อการร้ายสายพันธุ์ใหม่


เจค (เคลลัน ลูทซ์) ทหารชาวตะวันตก เป็นคนนอกที่มีใจหมายจะแก้แค้น แต่การร่วมมือกับฮาชิม (อาริโอ บายู) ตำรวจมุสลิม บีบให้เจคต้องทลายความคิดที่เขามีอยู่แต่เดิมเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าใครเป็นมิตรหรือศัตรูของเขากันแน่ ฮีโรทั้งคู่ต่างก็ถูกพรากครอบครัวไปจากการก่อการร้าย มันเป็นสิ่งที่แบ่งแยกพวกเขา แต่ก็เป็นสิ่งที่สานสายสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาในท้ายที่สุดเช่นกัน ภารกิจของทั้งคู่กลายเป็นเรื่องเดียวกันเมื่อพวกเขาไล่ล่าตัวมาลิค (มิคกี้ โร้ค) ผู้ก่อการร้ายที่ชอบการหยิบฉวย ผู้ที่เป็นมากกว่าที่เราเห็น เช่นเดียวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ท่ามกลางโลกด้านมืดของชวา


ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ผู้ชมได้เห็นถึงสมดุลระหว่างเสน่ห์ลึกลับทางวัฒนธรรมและศาสนา ความงดงามของชวาที่เป็นปริศนา และแอ็กชันอ็อกเทนสูง ความแตกต่างระหว่าง JAVA HEAT และทริลเลอร์ที่สาดกระสุนหลายเรื่องก่อนหน้านี้คือแอ็กชันในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นกับคนจริงๆ ในสถานที่จริง การไล่ล่าครั้งนี้สร้างแรงบันดาลใจด้วยการพาเราไปเยือนแหล่งเสื่อมโทรม วังโบราณ มัสยิด เขาวงกตใต้น้ำในชวา และสรุปด้วยฉากไคลแมกซ์ที่ได้แรงบันดาลใจจากฮิทช์ค็อก ที่อยู่เหนือวัดพุทธอายุเก่าแก่ 1,200 ปีของบุโรพุทโธ โบราณสถานงดงามที่ไม่เคยปรากฏบนจอเงินมาก่อน


เกร็ดภาพยนตร์


นำแสดงโดย เคลแลน ลัตซ์ ผู้รับบทเป็น เอ็มเม็ต จาก Twilight ทุกภาค โดยนี่ถือเป็นก้าวแรกของการเป็นแอ็คชั่นสตาร์คลื่นลูกใหม่ในวงการ โดยปัจจุบัน เคลแลน ก็กำลังถ่ายทำเรื่อง Hercules 3D ผลงานบล็อคบัสเตอร์ทุนสร้าง 80 ล้านเหรียญ ซึ่งเขารับบทเป็น “เฮอร์คิวลิส” โดยหนังมีกำหนดฉายในเดือนมีนาคม ปี 2014


Java Heat คือภาพยนตร์โปรดักชั่นฮอลลิวู้ด ผลงานจากสตูดิโอผู้สร้าง Dredd 3D ที่เดินทางไปถ่ายทำที่ประเทศอินโดนีเซีย ในเมืองโยคยาการ์ตา ที่มีความสำคัญและมีวัฒนธรรมยาวนานที่สุดบนเกาะชวาตลอดทั้งเรื่อง


นอกจากนั้น Java Heat ก็ยังได้ทีมสตันท์จากหนังบล็อคบัสเตอร์อย่าง Captain America: The First Avenger และ Fast & Furious 6 เข้ามาช่วยถ่ายทอดความระห่ำใจกลางเมืองใหญ่ได้อย่างตื่นเต้นเร้าใจ


หนัง : คนสุดขีด (Java Heat)
ประเภทหนัง : Action
จัดจำหน่ายโดย : M Pictures
ผู้กำกับ : โคเนอร์ อัลลิน
ผู้เขียนบท : ร็อบ อัลลิน
วันที่เข้าฉาย : 22 สิงหาคม 2556
ความยาวหนัง : 103 นาที
นักแสดงนำ : เคลแลน ลัตซ์, มิกกี้ รู้ค, อาริอี้ บายู, อะติกา ฮาซิโฮลาน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Java Heat คนสุดขีด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook