สุสานคนเป็น เรื่องย่อ

สุสานคนเป็น เรื่องย่อ

สุสานคนเป็น เรื่องย่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สุสานคนเป็น

ละคร สุสานคนเป็น

 

ละคร สุสานคนเป็น  บทประพันธ์โดย : ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
ละคร สุสานคนเป็น  บทโทรทัศน์โดย : ภาคย์รพี
ละคร สุสานคนเป็น  ผลิตโดย : กันตนา
ละคร สุสานคนเป็น  ออกอากาศทาง ช่อง 7 สี เร็ว ๆ นี้

 

เรื่องย่อ สุสานคนเป็น

 

ลั่นทม (ยุ้ย จีรนันท์) เจ้าของโรงงานทอผ้าและกิจการต่าง ๆ อีกจำนวนมาก มีฐานะดี หลังจากสามีเสียชีวิตไปแล้วเธอได้แต่งงานใหม่กับ ชีพ (เจมส์ เรืองศักดิ์) ด้วยความรักและลุ่มหลงในตัวสามี เธอจึงมอบหมายกิจการต่าง ๆ ให้เขาดูแล เชื่อว่าเขารักเธอเหมือนที่พร่ำบอก โดยไม่รู้เลยว่าชีพหวังสมบัติของเธอ และลับหลังลั่นทม ชีพจะออกลายเจ้าชู้กับผู้หญิงทั่วไป โดยเฉพาะกับ อุษา (แจน ปาณิชดา) หลานสาวของสามีเก่าลั่นทม ซึ่งอาศัยอยู่ร่วมคฤหาสน์เดียวกัน อุษาทำงานเป็นพนักงานฝ่ายบัญชีในโรงงานของลั่นทม มีคนรักเป็นตำรวจชื่อ ธารินทร์ (อ๊อฟ ชนะพล) ทั้งสองมีโครงการจะแต่งงานกัน แต่อุษาเป็นห่วงลั่นทมที่เจ็บป่วยด้วยโรคประหลาดอยู่เป็นประจำ อาการของโรคคือหายใจไม่ออก แขนขาอ่อนแรง และจะหมดสติในที่สุด มีสภาพเหมือนคนตายไปแล้ว แต่หัวใจยังเต้นเป็นปกติ หมอตรวจแล้วไม่พบว่าเป็นโรคอะไร จึงเข้าใจว่าเธอเครียด พักผ่อนน้อย หวาน (ต้อม รชนีกร) คนรับใช้ประจำตัวของลั่นทมลากลับบ้าน โดยไม่คาดคิด พี่เขยกับพี่สาวฆ่าตัวตายหนีหนี้นอกระบบ จึงจำเป็นต้องรับ รสสุคนธ์ (จั๊กจั่น อคัมย์สิริ) หลานสาวมาอุปการะ ลั่นทมยินดีเพราะอยากตอบแทนความดีที่หวานมีต่อเธอมาตลอด หารู้ไม่ว่ารสสุคนธ์มีนิสัยทะเยอทะยาน หวังมีชีวิตสุขสบายทางลัดจึงยั่วยวนชีพ ส่วนชีพก็ลุ่มหลงรสสุคนธ์ ในที่สุดก็มีความสัมพันธ์กัน อุษารู้เรื่องนี้จึงพยายามหาทางบอกให้ลั่นทมรู้ แต่ไม่มีโอกาส

 

ชีพรับรสสุคนธ์มาอยู่บนตึกใหญ่ ลั่นทมจับได้ แต่ปิดบังไว้เพราะคิดว่าไม่นานชีพก็เลิกรา แต่ลั่นทมคิดผิด ทั้งสองกลับร่วมมือกันฆ่าลั่นทม เพราะเห็นว่าลั่นทมหายใจไม่ออกบ่อย ๆ หากตายจริง สมบัติทั้งหมดจะตกอยู่กับชีพ ลั่นทมเสียชีวิตจริง ๆ ในวันหนึ่ง แต่ก็ฟื้นมาได้อย่างปาฏิหาริย์ หลังจากวันนั้นลั่นทมก็มีความคิดที่จะสร้างสุสานของตนเองไว้โดยปลูกเรือนไทยสวยงาม สั่งให้อุษาและคนรับใช้ทุกคนทราบว่าหากเธอตายให้นำศพของเธอมาไว้ที่สุสานที่สร้างขึ้น ทุกคนไม่เห็นด้วย แต่ไม่กล้าคัดค้าน

ชีพไม่ละความพยายาม สอนให้ลั่นทมขับรถ และชวนไปพักผ่อนต่างจังหวัด ลั่นทมต้องการแสดงให้ชีพเห็นว่าเธอไม่ได้ป่วย หวังว่าชีพจะกลับมารักเธอเหมือนเดิม รถประสบอุบัติเหตุ ลั่นทมเสียชีวิต รสสุคนธ์รีบจัดงานศพ ต้องการเผาศพลั่นทมให้เร็วที่สุด แต่อุษากับธารินทร์ออกอุบายให้เก็บศพก่อน โดยเจาะรูให้อากาศผ่านได้ อุษาขโมยศพออกมาจากสุสานของวัด ให้ หมอผัน (อาสมเล็ก สมชาย) พ่อของธารินทร์ ซึ่งมีวิชานำสมุนไพรมาปลุกคนตายให้ฟื้นขึ้นมาได้ หมอผันทำไม่สำเร็จ ลั่นทมไม่ฟื้นขึ้นมา วิญญาณของเธอยิ่งได้พบได้เห็นถึงความทรยศที่ชีพกับรสสุคนธ์มีต่อเธอจึงเกิดความแค้นที่จะสั่งสอนให้ทั้งสองรู้สำนึก ศพของลั่นทมได้อยู่ในสุสานที่เธอสร้างขึ้น หวานและพวกจะต้องนำเครื่องเซ่นไปเซ่นศพของเธอทุกวัน ชีพกับรสสุคนธ์คัดค้านไม่เห็นด้วย ดื้อดึงที่จะเผาศพ แต่ปรากฏว่าทุกสิ่งทุกอย่างระบุไว้ในพินัยกรรม หากชีพไม่ทำตาม ก็ไม่มีสิทธิ์ในกองมรดก
ชีพพยายามยักยอกสมบัติเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยมีรสสุคนธ์ร่วมมือ วิญญาณของลั่นทมเจ็บปวดเป็นทวีคูณที่เห็นชีพท้าทายเธอ ในที่สุดลั่นทมก็มิอาจอยู่ในสุสานอย่างปกติสุข เธอจึงออกอาละวาดหวังสั่งสอนให้ทุกคนในบ้านเชื่อว่าเธอยังวนเวียนอยู่ในบ้าน และหวังให้ชีพกับรสสุคนธ์กลับตัวเสียใหม่ จากนั้นเธอจะไปใช้กรรมเหมือนผีทั่วไป รสสุคนธ์นำญาติมาอยู่ในบ้านของชีพ ซึ่งแต่ละคนล้วนไม่เชื่อว่าผีลั่นทมจะทำอะไรได้ ฉลอง (เอ็กซ์ ธิตินันท์) ญาติของรสสุคนธ์ถูกผีลั่นทมหลอกจนเป็นบ้า ส่วน เรวัต (เบิร์ด ธราธิป) ญาติผู้พี่ก็เสียชีวิตจากถูกลั่นทมหลอก นฤมล (แพร พรรัมภา) พี่สาวของรสสุคนธ์ ซึ่งเป็นภรรยาของเรวัตยังคงดื้อที่จะอยู่ในบ้าน เพราะหวังว่าวันที่รสสุคนธ์ได้สมบัติแล้วจะแบ่งให้เธอบ้าง
ชีพท้าทายลั่นทมมอยู่บ่อย ๆ ลั่นทมบังคับให้ชีพไปที่สุสานแล้วบังคับให้นอนในโลงศพกับเธอ ทุกคนค้นหาชีพ ในที่สุดก็ได้พบว่านอนอยู่กับลั่นทมในโลงศพ ชีพกับรสสุคนธ์ตัดสินใจหนีไปอยู่ที่อื่น แต่ความจริงแล้วรสสุคนธ์จะหาหมอผีเก่ง ๆ มาปราบลั่นทมให้ได้ ลั่นทมสั่งสอนชีพกับรสสุคนธ์ให้ขับรถวนเวียนไม่ไปไหนเสียที ในที่สุดก็ประสบอุบัติเหตุร้ายแรงต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล หวานกับอุษาไปหา จรัล (เอ๋ สิทธิพันธ์) ซึ่งสนใจเรื่องวิญญาณ จนสามารถติดต่อกับวิญญาณได้ อุษาต้องการให้จรัลติดต่อกับลั่นทม ขอร้องให้ลั่นทมอย่าทำบาปเพิ่ม แต่ลั่นทมไม่ยอมมาพบ
ลั่นทมหลอกชีพในโรงพยาบาล อุษาเห็นว่าวิธีเดียวที่จะทำให้วิญญาณของลั่นทมยุติความแค้นได้ก็คือจ้างรสสุคนธ์ให้ออกไปจากชีวิตของชีพ โดยให้จรัลไปเจรจาให้ รสสุคนธ์อยู่ในภาวะสิ้นไร้ไม้ตอกจึงตกลง แต่แผนเสียเพราะพี่สาวของจรัลคิดว่ารสสุคนธ์ให้ท่าจรัล หลังจากพลาดหวังสมบัติของลั่นทมมา ทั้งสองมีปากเสียงกัน รสสุคนธ์ผิดหวังจึงตัดสินใจกลับไปอยู่กับชีพที่คฤหาสน์ของลั่นทมอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ละพยศเหมือนเดิม ลั่นทมจึงสั่งสอนชีพด้วยการบังคับให้ลงไปอยู่ในโลงศพกับเธออีกครั้งโดยที่ไม่มีใครรู้ ส่วนรสสุคนธ์แอบเอาเครื่องเพชรและทองคำของลั่นทมไปขาย หวังว่าได้เงินจะหนีไป แต่ร้านทองบอกว่าเพชรทองเหล่านั้นเป็นของปลอมรสสุคนธ์ว่าถูกลั่นทมแกล้ง...(อ่านต่อหน้า 2)


หนัง : สุสานคนเป็น
ช่อง : ช่อง 7
บทประพันธ์ : ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
ผู้เขียนบท : ภาคย์รพี
ผู้จัด : กันตนา
นักแสดงนำ : จีรนันท์ มะโนแจ่ม, เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์, อคัมย์สิริ สุวรรณศุข, ชนะพล สัตยา, ปาณิชดา แสงสุวรรณ, รชนีกร พันธุ์มณี

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ สุสานคนเป็น เรื่องย่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook